Trang
|
Lời nói đầu
|
3
|
CHƯƠNG 1: TỔNG QUAN VỀ SỰ HÌNH THÀNH GIÁ CẢ
|
5
|
1. Khái niệm đặc trưng của giá cả
|
5
|
2. Chức năng của giá cả
|
14
|
3. Các nhân tố ảnh hưởng đến sự hình thành và vận động của giá cả
|
18
|
4. Các khâu hình thành giá và phân loại giá cả
|
34
|
5. Bức tranh giá cả trong nền kinh tế thị trường
|
52
|
6. Đối tượng và phương pháp nghiên cứu của môn học
|
56
|
CHƯƠNG 2: CHI PHÍ SẢN XUẤT VÀ QUY LUẬT GIÁ TRỊ VỚI SỰ HÌNH THÀNH VÀ VẬN ĐỘNG CỦA GIÁ CẢ
|
61
|
1. Chi phí sản xâất với sự hình thành và vận động của giá cả
|
61
|
2. Quy luật giá trị với sự hình thành và vận động của giá cả
|
77
|
CHƯƠNG 3: CUNG CẦU HÀNG HÓA VỚI SỰ HÌNH THÀNH VÀ VẬN ĐỘNG CỦA GIÁ CẢ
|
95
|
1. Cơ chế cung cầu và cân bằng thị trường
|
95
|
2. Cầu hàng hóa với sự hình thành và vận động của giá cả
|
102
|
3. Cung hàng hóa với sự hình thành và vận động của giá cả
|
113
|
CHƯƠNG 4: LÝ THUYẾT ĐỊNH GIÁ TRONG CẤU TRÚC THỊ TRƯỜNG SẢN PHẨM
|
123
|
1. Các dạng cấu trúc thị trường sản phẩm
|
123
|
2. Sự hình thành và vận động của giá cả trên thị trường cạnh tranh hoàn hảo
|
126
|
3. Sự hình thành giá cả trên thị trường độc quyền bán
|
135
|
4. Định giá trong thị trường cạnh tranh không hoàn hảo
|
139
|
5. Xác định mức giá ngăn chặn nhập ngành
|
148
|
6. Định giá khi có thế lực - phân biệt giá
|
153
|
7. Định giá chuyển giao và định giá cho khu vực công cộng
|
158
|
CHƯƠNG 5: LÝ THUYẾT ĐỊNH GIÁ TRONG THỊ TRƯỜNG YẾU TỐ SẢN XUẤT
|
169
|
1. Bản chất của yêu cầu về yếu tố sản xuất
|
169
|
2. Xác định mức giá dựa vào cung cầu trên thị trường yếu tố cạnh tranh
|
174
|
3. Xác định giá trong thị trường yếu tố với sức mạnh độc quyền mua
|
185
|
4. Xác định giá trên thị trường độc quyền bán về yếu tố sản xuất
|
187
|
CHƯƠNG 6: PHƯƠNG PHÁP XÁC ĐỊNH MỨC GIÁ TRONG NỀN KINH TẾ THỊ TRƯỜNG
|
195
|
1. Sự cần thiết nghiên cứu phương pháp xác định mức giá
|
195
|
2. Những căn cứ chủ yếu của việc xác định mức giả cả hàng hóa hoặc dịch vụ
|
196
|
3. Các phương pháp xác định mức giá cả hàng hóa hoặc dịch vụ
|
202
|
4. Thay đổi giá cả của doanh nghiệp trên thị trường cạnh tranh
|
236
|
CHƯƠNG 7: QUẢN LÝ NHÀ NƯỚC VỀ GIÁ CẢ
|
241
|
1. Sự cần thiết khách quan phải quản lý nhà nước về giá
|
241
|
2. Mục tiêu của quản lý nhà nước về giá cả
|
251
|
3. Hình thức và công cụ quản lý nhà nước về giá
|
253
|
4. Những nội dung cơ bản quản lý nhà nước về giá cả trong cơ chế thị trường
|
272
|
Phụ lục
|
299
|
Tài liệu tham khảo
|
331
|
Mục lục
|
333
|