Tin tức
Thứ năm, 18/10/2018 - 17:1

88 năm Ngày truyền thống Văn phòng cấp ủy (18/10/1930-18/10/2018)

     Hội nghị Ban Chấp hành Trung ương lâm thời của Đảng họp tháng 10/1930 tại Hương Cảng (Trung Quốc) đã thông qua Luận Cương chính trị, thông qua Điều lệ Đảng quyết định lập ra các cơ quan: Bộ Tổ chức, Bộ Tuyên truyền, Bộ Công nhân vận động. Việc hình thành các bộ đánh dấu một giai đoạn phát triển mới của Đảng Cộng sản Việt Nam, đồng thời đánh dấu sự ra đời của các ngành xây dựng Đảng - các cơ quan giúp Đảng trong tập hợp và xây dựng lực lượng cách mạng như: Ngành Tổ chức, Kiểm tra, Dân vận và Văn phòng cấp uỷ.
      Từ đó đến nay, công tác xây dựng đảng luôn được Đảng ta quan tâm, chỉ đạo sát sao. Ban Bí thư Trung ương Đảng đã quyết định lấy ngày 18/10 là Ngày truyền thống Văn phòng cấp ủy.
      Lịch sử 88 năm xây dựng, cống hiến và trưởng thành của Văn phòng Trung ương Đảng và Văn phòng cấp ủy các cấp gắn liền với lịch sử của Đảng, lịch sử cách mạng của dân tộc. Bằng sự phấn đấu, hy sinh, lòng trung thành, tận tuỵ, năng động, sáng tạo, làm việc có hiệu quả, các thế hệ cán bộ, nhân viên Văn phòng Trung ương Đảng và Văn phòng cấp ủy các cấp đã có công lao đóng góp xứng đáng vào những thành tựu to lớn của dân tộc và của Đảng ta.
     Từ khi thành lập đến nay, Văn phòng Đảng ủy Học viện Tài chính cũng như các Ban đảng khác luôn nỗ lực thực hiện chức năng tham mưu, phục vụ của mình. Là cơ quan tham mưu, giúp việc trực tiếp cho Thường trực, Ban Thường vụ, Ban Chấp hành Đảng bộ Học viện. Văn phòng Đảng ủy Học viện đã tham mưu toàn diện trên các lĩnh vực, tổ chức điều hành công việc lãnh đạo và thông tin tổng hợp phục vụ cấp uỷ, tham mưu soạn thảo Nghị quyết về thực hiện nhiệm vụ chính trị, xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị hàng năm… Thường xuyên giữ mối liên hệ và phối hợp chặt chẽ với các Ban đảng, Văn phòng Học viện và các Đoàn thể trong việc xây dựng chương trình làm việc cho cấp ủy, tham mưu giải quyết những vấn đề thực tiễn đặt ra, bảo đảm sự lãnh đạo của Ban Chấp hành Đảng bộ về thực hiện nhiệm vụ chính trị của Học viện.
    Kỷ niệm 88 năm Ngày truyền thống Văn phòng cấp ủy (18/10/1930 - 18/10/2017), phát huy truyền thống lịch sử quý báu, Văn phòng Đảng ủy Học viện đã và đang tiếp tục nỗ lực phấn đấu, thực hiện tốt chức năng tham mưu giúp cấp uỷ lãnh đạo, chỉ đạo toàn diện các mặt công tác, xây dựng Đảng bộ ngày càng trong sạch, vững mạnh; tiếp tục phát huy cao độ tinh thần yêu nước, tạo khí thế mới, quyết tâm mới, ra sức thi đua, phấn đấu thực hiện thắng lợi mục tiêu nhiệm vụ “Cung cấp các sản phẩm đào tạo và nghiên cứu khoa học tài chính - kế toán chất lượng cao cho xã hội” và góp phần hoàn thành các mục tiêu mà Nghị quyết Đại hội Đảng bộ Học viện lần thứ V nhiệm kỳ 2015 – 2020 đã đề ra./.

Số lần đọc: 31
Hoạt động qua ảnh
Ảnh-19-04-2018-02-img0

Trang chủ  |  Cơ cấu tổ chức  |  Chỉ thị - Nghị quyết  |  Văn bản - Biểu mẫu  |  Đào tạo - Bồi dưỡng  |  Ảnh hoạt động  |  Liên hệ
CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ VĂN PHÒNG ĐẢNG ỦY  
© Cơ quan chủ quản: Học viện Tài chính
Chịu trách nhiệm chính: Ths. Ngô Vút Bổng - Phó Giám đốc (PT) Trung tâm Thông tin
Địa chỉ: Phòng 310 tầng 3 nhà hiệu bộ, Học viện Tài chính, Đức Thắng, Bắc Từ Liêm, Hà Nội
Điện thoại: 024.3520.348| Fax:
E-mail: dangdoan@hvtc.edu.vn | Website: https://www.hvtc.edu.vn/vpdanguy
Phát triển bởi Công ty TNHH Phần mềm Hoàng Hà