Tin tức
Thứ năm, 05/09/2019 - 18:2

Phó Bí thư thường trực Đảng ủy Khối các Cơ quan Trung ương làm Trưởng đoàn đã tới làm việc với Đảng bộ Học viện Tài chính về thực hiện nhiệm vụ công tác xây dựng đảng năm 2019 và việc quán triệt, triển khai thực hiện Chỉ thị số 35-CT/TW ngày 30/5/2019 của Bộ Chính trị về đại hội đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng

Ngày 05/9/2019, Đoàn làm việc của Thường trực Đảng ủy Khối do đồng chí Trương Xuân Cừ - Phó Bí thư thường trực Đảng ủy Khối các Cơ quan Trung ương làm Trưởng đoàn đã làm việc với Đảng ủy Học viện Tài chính về thực hiện nhiệm vụ công tác xây dựng đảng năm 2019 và việc quán triệt, triển khai thực hiện Chỉ thị số 35-CT/TW ngày 30/5/2019 của Bộ Chính trị về đại hội đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng.

Đảng ủy Học viện làm việc cùng Đoàn làm việc của Đảng ủy Khối các Cơ quan Trung ương

Phát biểu mở đầu buổi làm việc, Phó Bí thư Trương Xuân Cừ nhấn mạnh cần có sự phối hợp chặt chẽ giữa đảng ủy với chính quyền và các tổ chức đoàn thể trong Học viện để thực hiện có hiệu quả cao nhiệm vụ chính trị của Nhà trường; hoàn thành sứ mạng là cơ sở đào tạo, cung cấp nguồn nhân lực có chất lượng cao trong lĩnh vực tài chính – kế toán, đáp ứng được yêu cầu của ngành và nhu cầu của xã hội đang đặt ra. Phải tiếp tiếp tục phát huy những kết quả đã đạt được trong công cuộc đỏi mới căn bản toàn diện giáo dục hiện nay.

Đ/c Trương Xuân Cừ- Phó Bí thư thường trực

Đảng ủy Khối các Cơ quan Trung ương phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị

Đ/c Trương Xuân Cừ đánh giá cao và ghi nhận những thành tích mà Học viện Tài chính đã đạt được trong thời gian qua. Đảng bộ Học viện có truyền thống đoàn kết nhất trí cao, uy tín và thương hiệu của Học viện đã và đang ngày được một khẳng định hơn cả trong và ngoài nước. Tuy nhiên, đứng trước những thách thức và cơ hội lớn trong xu thế hiện nay, dưới sự lãnh đạo và chỉ đạo của Đảng ủy, Học viện cần phải tích cực và chủ động hơn nữa trong việc thực hiện nhiệm vụ chính trị đã được giao. Phải phát huy được thế mạnh và có sự phối hợp giữa Nhà trường – gia đình – xã hội để thực hiện nhiệm vụ đào tạo nguồn nhân lực có chất lượng cao đáp ứng được nhu cầu của thực tiễn. Phải làm tốt công tác cán bộ; xây dựng đội ngũ nhà giáo vừa hồng vừa chuyên, có phẩm chất chính trị cao, đạo đức lối sống tốt, thu hút được các chuyên gia, nhà khoa học, nhà nghiên cứu trong nước và nước ngoài tới liên kết và làm việc với Học viện. Mỗi cán bộ, đảng viên, giảng viên phải là những tấm gương sáng cho sinh viên noi theo; phải nêu cao tinh thần đấu tranh tự phê bình và phê bình, tiếp tục rèn luyện và phát huy tinh thần trách nhiệm cao trong công việc.

Đ/c Trương Văn Quý – Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy Học viện

trình bày báo cáo thực hiện nhiệm vụ chính trị năm 2019

Thay mặt Đảng ủy Học viện Tài chính, Đ/c Trương Văn quý và các đồng chí trong Đảng ủy, Ban Giám đốc Học viện đã ghi nhận những chỉ đạo sâu sắc của Đoàn làm việc Thường trự Đảng ủy Khối đã chỉ đạo. Qua đó cũng đánh giá tình hình và báo cáo nhưng thuận lợi, khó khăn với Thường trực Đảng ủy Khối để được tháo gỡ, giải quyết nhằm đảm bảo hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị đã được giao.

Đây là chương trình làm việc thường xuyên trong việc Thực hiện Quy chế phối hợp công tác giữa Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương với Đảng đoàn, Ban cán sự Đảng, lãnh đạo các cơ quan Trung ương. Đảng ủy, Học viện Tài chính là đơn vị trực thuộc Đảng ủy, Bộ Tài chính. Học viện Tài chính có chức năng, nhiệm vụ đào tạo cán bộ trình độ Đại học, Sau đại học về các lĩnh vực tài chính, kế toán, quản trị kinh doanh, tiếng Anh Tài chính và Tin học Tài chính kế toán với 4 loại hình đào tạo (Đại học chính quy, Đại học vừa làm vừa học, Đại học bằng 2, Liên thông đại học); Nghiên cứu khoa học và bồi dưỡng công nghệ quản lý về lĩnh vực tài chính, kế toán, quản trị kinh doanh phục vụ hoạch định chính sách tài chính, kinh tế cho ngành và cho đất nước. Hiện nay, quy mô đào tạo của Học viện lên đến 16.000 sinh viên hệ chính quy đang theo học; hệ không chính quy gần 4.000 sinh viên, học viên, Cao học và NCS là trên 2.000 học viên và hàng trăm Lưu học sinh. Từ khi thành lập đến nay, Học viện Tài chính đã đào tạo được gần 500 tiến sĩ, hơn 5.000 thạc sĩ và hơn 85.000 cử nhân kinh tế và gần 500 cử nhân, thạc sỹ cho đất nước bạn Lào và Cămpuchia. Nhiều người trong số họ đã và đang giữ trọng trách quan trọng của Đảng, Nhà nước, các Bộ, Ngành và địa phương. Những điều này đã làm nên sức hút đối với người học khi nói đến Học viện Tài chính.

Một số hình ảnh giữa Đoàn làm việc của Thường trực Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương tại Học viện 

Đ/c Trương Xuân Cừ - Phó Bí thư thường trực Đảng ủy Khối thăm phòng truyền thống của Học viện

VĂN PHÒNG ĐẢNG ỦY

Số lần đọc: 3252
Hoạt động qua ảnh
Ảnh-19-04-2018-02-img0

Trang chủ  |  Cơ cấu tổ chức  |  Chỉ thị - Nghị quyết  |  Văn bản - Biểu mẫu  |  Đào tạo - Bồi dưỡng  |  Ảnh hoạt động  |  Liên hệ
CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ VĂN PHÒNG ĐẢNG ỦY  
© Cơ quan chủ quản: Học viện Tài chính
Chịu trách nhiệm chính: Ths. Ngô Vút Bổng - Phó Giám đốc (PT) Trung tâm Thông tin
Địa chỉ: Phòng 310 tầng 3 nhà hiệu bộ, Học viện Tài chính, Đức Thắng, Bắc Từ Liêm, Hà Nội
Điện thoại: 024.3520.348| Fax:
E-mail: dangdoan@hvtc.edu.vn | Website: https://www.hvtc.edu.vn/vpdanguy
Phát triển bởi Công ty TNHH Phần mềm Hoàng Hà