Tin từ học viện

Học viện Tài chính: Trang trọng các hoạt động kỷ niệm 71 năm ngày Thương binh - Liệt sỹ (27/7/1947- 27/7/2018)

Hưởng ứng các hoạt động kỷ niệm ngày Thương binh - Liệt sỹ 27/7, Học viện Tài chính đã có nhiều hoạt động ý nghĩa, thể hiện đạo lý uống nước nhớ nguồn, sự thành kính và biết ơn sâu sắc đối với những anh hùng liệt sỹ, thương bệnh binh và các gia đình có công với nước.

Hưởng ứng các hoạt động kỷ niệm ngày Thương binh  - Liệt sỹ 27/7, Học viện Tài chính đã có nhiều hoạt động ý nghĩa, thể hiện đạo lý uống nước nhớ nguồn, sự thành kính và biết ơn sâu sắc đối với những anh hùng liệt sỹ, thương bệnh binh và các gia đình có công với nước.

PGS.,TS. Nguyễn Vũ Việt – Phó Giám đốc và đoàn đại biểu Học viện Tài chính viếng

và dâng hương tại nghĩa trang liệt sỹ TP. Hà Nội (27/7/2018)

Chiều 27/7, Học viện Tài chính đã tổ chức buổi Gặp mặt cán bộ viên chức Học viện Tài chính là thương binh, thân nhân liệt sỹ.

Tham dự buổi gặp mặt có PGS., TS. Trương Thị Thủy – Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Giám đốc Học viện và đại diện Đảng ủy, Hội cựu chiến binh, Công đoàn, Đoàn TNCSHCM, hội Sinh viên, các đơn vị và Ban chức năng cùng các thương binh, thân nhân liệt sỹ.

 PGS., TS. Trương Thị Thủy – Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Giám đốc Học viện phát biểu

Phát biểu tại buổi Gặp mặt, PGS., TS. Trương Thị Thủy – Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Giám đốc Học viện đã ôn lại lịch sử hào hùng trong đấu tranh cách mạng của dân tộc Việt Nam trong đó có sự đóng góp xương máu của các lớp cán bộ, sinh viên trường Cán bộ tài chính- kế toán trung ương  (tiền thân của Học viện Tài chính).

PGS.,TS. Bùi Đường Nghiêu – Viện Trưởng viện Đào tạo Quốc tế phát biểu

PGS., TS. Trương Thị Thủy cũng nêu lên truyền thống “Uống nước nhớ nguồn” của Học viện Tài chính với việc thực hiện tốt các chính sách “Đền ơn đáp nghĩa” bằng các việc làm cụ thể, thiết thực.

PGS., TS. Trương Thị Thủy khẳng định: “Trong cuộc sống có nhiều việc nghĩa chúng ta đang làm, trong số đó, quan tâm tới các đồng chí thương bệnh binh, thân nhân các liệt sỹ là việc nghĩa lớn nhất. Những ai đang được hưởng nền độc lập, tự do và có cuộc sống như ngày hôm nay đều mang ơn các anh hùng, các mẹ Việt Nam anh hùng, liệt sỹ, thương bệnh binh và các gia đình có công với nước ”.

PGS.,TS. NguyễnVũ Việt – Phó Giám đốc Học viện dâng hương tại nghĩa trang phường Đông Ngạc

Nhân dịp này, PGS., TS. Trương Thị Thủy thay mặt Đảng ủy, Ban Giám đốc, Công đoàn Học viện kêu gọi: Các đơn vị, mỗi cán bộ, đảng viên, viên chức và người lao động trong Học viện: Phát huy hơn nữa đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, thực hiện chính sách tri ân; cùng chúng tay góp sức giáo dục thế hệ trẻ Học viện truyền thống và đạo lý “Ăn quả nhớ kẻ trồng cây”; các đồng chí là thương binh, thân nhân các liệt sỹ đang công tác tại Học viện phát huy hơn nữa truyền thống cách mạng, là những tấm gương về giáo dục đạo đức cách mạng cho thế trẻ.

Tại buổi gặp mặt, các thương binh, cựu chiến binh, thân nhân gia đình liệt sỹ đã chia sẻ về những những câu chuyện xúc động, tái hiện lại những khoảnh khắc của thời kỳ đấu tranh gìn giữ độc lập, bảo vệ biên cương đất nước oanh liệt nhưng cũng vô cùng khốc liệt.

PGS.,TS Bùi Đường Nghiêu - Viện Trưởng viện Đào tạo Quốc tế chia sẻ sự xúc động trước những tình cảm cũng như sự quan tâm của Đảng Ủy, Ban Giám đốc và các đoàn thể, tổ chức chính trị của Học viện Tài chính và  thể hiện niềm tự hào là  người đã được trực cùng với các đồng đội của mình góp một phần công sức, xương máu vào việc bảo vệ nền độc lập, tự do của đất nước, thực hiện nghĩa vụ Quốc tế với đất nước Lào, Camphuchia, đóng góp vào trang sử hào hùng của dân tộc.

PGS., TS. Trương Thị Thủy đại diện Đảng ủy, Ban Giám đốc Học viện

tặng quà cho PGS.,TS. Bùi Đường Nghiêu -  thương binh tham gia trong cuộc đấu tranh bảo vệ biên giới Tây Nam

Cũng tại buổi gặp mặt, Đảng uỷ - Ban Giám đốc Học viện đã trao những phần quà ý nghĩa cho những thương binh, thân nhân liệt sỹ.

Bên cạnh hoạt động này, Đảng ủy, Ban Giám đốc đã phối hợp với các tổ chức chính trị và các đoàn thể của Học viện tổ chức các đoàn đại biểu dâng hương, tưởng niệm các Anh hùng liệt sỹ tại các nghĩa trang liệt sỹ, không chỉ trong ngày 27/7.

Đây là những hoạt động thường xuyên được Đảng ủy, Ban Giám đốc phối hợp với và các đoàn thể, tổ chức chính trị của Học viện Tài chính phát động và thực hiện, khẳng định truyền thống và đao lý “uống nước nhớ nguồn” trong suốt chặng đường 55 năm xây dựng và trưởng thành. Thông qua đó, giáo dục thế hệ trẻ niềm tự hào dân tộc, ý thức, trách nhiệm, lòng biết ơn đối với các thế hệ cha ông đi trước đã đấu tranh gìn giữ, bảo vệ nền độc lập tự do và sự toàn vẹn lãnh thổ của đất nước.

Một số hình ảnh khác:

 

Giảng viên, viên chức Học viện Tài chính tham gia công tác coi thi TNTHPT Quốc gia 2018 tại Điện Biên

viếng và dâng hương các anh hùng liệt sỹ (nghĩa trang Liệt sỹ Điện Biên Phủ- 23/6/2018)

 Sinh viên Học viện Tài chính tham gia Lễ thắp nến tri ân, tưởng niệm các anh hùng liệt sỹ 

do Thành đoàn Hà Nội phối hợp với Đoàn Khối các cơ quan

Trung ương, Bộ Tư lệnh Thủ đô, Bộ đội biên phòng... tổ chức (nghĩa trang liệt sỹ Mai Dịch - 26/7/2018)

 PGS., TS. Trương Thị Thủy – Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Giám đốc Học viện - Trưởng ban Điều hành

Chương trình chất lượng cao và đại diện Ban điều hành cùng với sinh viên chương trình đào tạo CLC đã đặt vòng hoa,

dâng hương tưởng niệm tại Đài tưởng niệm các anh hùng liệt sỹ Bắc Sơn, Hà Nội (27/7/2018)

ThS Trương Văn Quý – Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội cựu chiến binh và

các sinh viên Học viện Tài chính dâng hương các anh hùng liệt sỹ tại nghĩa trang Liệt sỹ TP. HN (27/7/2018)

Đoàn đại biểu Học viện Tài chính dâng hương các anh hùng liệt sỹ

tại nghĩa trang Liệt sỹ phường Đông Ngạc, HN (27/7/2018)

 

 

Ban CTCT&SV

Số lượt đọc: 0