Tìm
Tin tức - Sự kiện
Thứ tư, 25/08/2021 - 11:15

Hành trình chinh phục Big4 bắt đầu từ những bước chân đầu tiên
Thời gian dần trôi thật nhanh, mới ngày nào chúng tôi vừa bước chân vào ngôi nhà mới mang tên Học viện Tài chính vậy mà giờ đây tôi đã sắp phải rời xa mái trường với bao nhiêu kỷ niệm. Trong tâm thế sắp ra trường, phải đối mặt với muôn vàn thử thách mới và nỗi lo mang tên “Làm thế nào để chinh phục nhà tuyển dụng?” thì ngày hôm đó, ngày 11/8/2021 Học viện Tài chính phối hợp cùng Viện Kế toán Công chứng Anh và xứ Wales ICAEW, và Công ty PwC Việt Nam đã giúp cho chúng tôi có một buổi seminar đầy ý nghĩa và bổ ích mang tên Ấn tượng CV - Chinh phục PwC.

Hà Nội cuối hè mang theo những cơn mưa rào nặng hạt, những ngày giãn cách lại càng làm cho không khí trở nên u buồn, nhưng ngay khi bật màn hình Zoom lên, nhìn thấy thầy cô và các bạn, những gương mặt thân quen, tôi như được tiếp thêm năng lượng cho những ngày dài học tập và làm việc phía trước. 

Sau phần chào mừng và giới thiệu đại biểu của MC Ngọc Huyền, chúng tôi được gặp chị Jane Nguyễn. Hiện tại chị Jane đang là Trưởng đại diện, với hơn 5 năm kinh nghiệm tại One Arrow Consulting Việt Nam thuộc One Arrow Consulting Group - Công ty tuyển dụng Quốc tế có trụ sở chính tại Hồng Kông. Trên màn hình xuất hiện một cô gái với vẻ ngoài vô cùng năng động. Dường như màn hình Zoom cũng không thể làm giảm đi nguồn năng lượng, sự nhiệt huyết mà chị mang đến cho chúng tôi ngày hôm nay. Ấn tượng ban đầu bao giờ cũng quan trọng, giống như bộ quần áo bạn đang mặc sẽ nói lên bạn là ai thì CV khi bạn đi xin việc chính là bộ quần áo đó. Chị Jane giúp chúng tôi nhận ra tầm quan trọng của CV xin việc đồng thời trực tiếp giúp chúng tôi sửa những lỗi sai thường gặp trong CV như thông tin trong CV còn lan man, CV chứa những thông tin không phù hợp với công việc mình đang hướng đến và màu sắc CV gây rối mắt.

Chị Jane Nguyễn- Trưởng đại diện - One Arrow Consulting Việt Nam

Trong phần chia sẻ của chị tôi thực sự ấn tượng với câu nói được chị chia sẻ đó là: “It’s not What you say, it’s How you say it”. Kiến thức 4 năm đại học bao la rộng lớn, nhưng CV lại nhỏ bé, thực tế các nhà tuyển dụng trung bình chỉ mất 6 giây để lướt qua CV của 1 ứng viên, vì vậy việc tạo ra một 'chiếc' CV đẹp, ấn tượng mà không 'nói dối' về bản thân để có thể khiến các nhà tuyển dụng chú ý trong vòng 6 giây ngắn ngủi đó là vô cùng đắt giá. Bên cạnh đó, chị Jane giúp chúng tôi biết khi nào thì nên viết cover letter, nội dung cover letter cần những gì, email nên soạn như thế nào, vì cover letter và email apply góp phần lớn trong việc quyết định sự thành công của buổi xin việc.

Qua lời dẫn dắt đầy duyên dáng của MC Ngọc Huyền, phần tiếp theo của chương trình, chúng tôi được lắng nghe những chia sẻ và kinh nghiệm xin việc vô cùng quý báu của chị Đinh Thu Hoài - Trưởng phòng Nhân sự, với hơn 5 năm kinh nghiệm tại bộ phận tuyển dụng của PwC Việt Nam - một trong bốn hãng Kiểm toán lớn nhất thế giới. Giọng nói nhẹ nhàng của chị không những giúp tôi giảm bớt áp lực về những hình dung ban đầu khi xin việc tại Big4 Kiểm toán mà còn cho tôi được hiểu hơn về quá trình hình thành và phát triển của PwC Việt Nam cũng như quy trình tuyển dụng tại PwC.

Chị Đinh Thu Hoài - Trưởng phòng Nhân sự PwC Việt Nam

Những kiến thức mà chúng tôi đang được học như được thực tế hoá qua lời chia sẻ của chị. Cuối phần chia sẻ của mình, chị không quên dành tặng cho sinh viên chúng tôi những lời khuyên, bí kíp và tư duy hữu ích  cho vòng phỏng vấn cuối cùng tại PwC.

Buổi trò chuyện hấp dẫn khiến mọi người quên đi mất đã dần đến giờ nghỉ trưa. Cô Trương Thị Thuỷ - Phó Giám đốc Học viện cảm ơn các khách mời đã tham dự chương trình, đặc biệt là các vị khách quý của PwC và ICAEW đã luôn đồng hành cùng sinh viên chương trình chất lượng cao Học viện Tài chính.

Cô Trương Thị Thuỷ - Phó Giám đốc Học viện – Trưởng ban điều hành CTCLC

Ông Nguyễn Đức Nghĩa – Giám đốc phát triển thị trường Khối Giáo dục

Seminar kết thúc bằng những tấm ảnh ỷ niệm qua màn hình Zoom nhưng trong tôi cảm giác đang bắt đầu một hành trình mới với những tư duy mới và hành trang mới. Cảm ơn gia đình Học viện Tài chính đã dành tặng món quà Seminar ý nghĩa này cho sinh viên chương trình chất lượng cao chúng tôi!

Ngọc Nhung - CQ56/11.03CLC

 

Số lần đọc: 2
Tin tiêu điểm
Thông báo Tuyển sinh chương trình Đào tạo chứng chỉ CertIFR của ACCA tại Học viện Tài chính
Chương trình đào tạo chứng chỉ CertIFR là chương trình hợp tác giữa Học viện Tài chính (AOF) và Hiệp hội Kế toán Công chứng Anh (ACCA) nhằm trang bị cho học viên nền tảng vững chắc về kiến thức và kỹ năng lập báo cáo tài chính theo các chuẩn mực báo cáo tài chính quốc tế (IFRS), từ đó giúp người học dễ dàng chinh phục chứng chỉ CertIFR danh giá.
Học viện Tài chính thông báo tuyển sinh lớp Vườn ươm ACCA
Căn cứ Thỏa thuận hợp tác hỗ trợ đào tạo giữa Học viện Tài chính và Hiệp hội Kế toán Công chứng Anh ACCA. Học viện Tài chính thông báo tuyển sinh lớp Vườn ươm ACCA từ ngày 05/05/2023 đến hết ngày 31/05/2023.
Vươn xa hơn cùng Học bổng Chính phủ Australia 2023
(Vòng tuyển chọn bắt đầu nhận hồ sơ đăng ký từ ngày 01/2/2023 đến ngày 01/5/2023)
Hình ảnh hoạt động
Ảnh-26-01-2024-11-img0 Ảnh-26-01-2024-11-img1 Ảnh-26-01-2024-11-img2 Ảnh-26-01-2024-11-img3 Ảnh-26-01-2024-11-img4 Ảnh-26-01-2024-11-img5 Ảnh-26-01-2024-11-img6 Ảnh-26-01-2024-11-img7 Ảnh-26-01-2024-11-img8 Ảnh-26-01-2024-11-img9
Truy cập
Truy cập Truy cập: 366558
Truy cập Online: 12