Tìm
Tiếng Việt | English | Mobile
Thứ bảy, 10/08/2019 - 10:51

Sinh viên chuyên ngành Marketing năng động và tự tin với các hoạt động ngoại khóa

Chuyên ngành Marketing có phương châm đào tạo sinh viên không chỉ giỏi về kiến thức chuyên môn Marketing mà còn có sự phát triển toàn diện về thể chất, kỹ năng, phẩm chất cần thiết và khả năng ứng dụng thực tế để tạo nên những con người vẹn toàn tài – đức. Do đó, bên cạnh chương trình học chuyên sâu và gắn liền với thực tế, chuyên ngành Marketing đã nỗ lực tổ chức các hoạt động ngoại ngoại khóa cho sinh viên nhằm tạo nên một môi trường học tập và rèn luyện hiệu quả.

Các sinh viên  nhiệt huyết, năng động của chuyên ngành Marketing trong hội trại tư vấn đăng ký chuyên ngành cho tân sinh viên khóa 56

Đại học là một môi trường năng động và sáng tạo, sinh viên đặc biệt là sinh viên chuyên ngành Marketing luôn nhận được sự động viên quan tâm của học viện, khoa, thày cô trong chuyên ngành và đoàn thanh niên. Những hoạt động ngoại khóa bổ ích và lý thú luôn thu hút sinh viên tham gia đông đảo, vừa giúp sinh viên học tập hiệu quả, đồng thời rèn luyện thể lực, trí tuệ và các kỹ năng cần thiết, mở rộng mạng lưới quan hệ chất lượng. Qua đó, sinh viên chuyên ngành Marketing không chỉ vừa giỏi về chuyên môn mà còn có đầy đủ phẩm chất và những ưu thế vượt trội để cạnh tranh trên thị trường lao động; đồng thời lưu dấu những kỷ niệm thanh xuân tươi đẹp qua các hoạt động ngoại khóa sôi động của chuyên ngành.

Các giảng viên đang công tác tại bộ môn Marketing – Học viện Tài Chính

Một số hoạt động điển hình có thể kể đến như:

Thứ nhất, định hướng nghề nghiệp và giao lưu các thế hệ sinh viên chuyên ngành. Đây là một hoạt động thường niên của chuyên ngành Marketing giúp cho các tân sinh viên hiểu rõ hơn về môi trường và nội dung và phương pháp học tập của chuyên ngành Marketing, đồng thời tăng cường giao lưu và thắt chặt mối quan hệ giữa cộng đồng – các thế hệ sinh viên chuyên ngành. Tham gia hoạt động này, sinh viên được hiểu rõ hơn về cơ hội nghề nghiệp, biết mình sẽ và cần học gì, rèn luyện những kỹ năng gì để trở thành một ứng viên sáng giá đối với các nhà tuyển dụng, làm sao để trở thành marketer thành công qua sự chia sẻ của các cựu sinh viên xuất sắc, các nhà tuyển dụng kinh nghiệm và các giảng viên trong bộ môn Marketing.

Đại diện các doanh nghiệp: Ông Nguyễn Minh Tú - MobiFone, bà Trần Kiều Liên - MISA (bên trái) và ông Nguyễn Hòa Bình – Ford (bên phải) –  giao lưu và trao quà cho sinh viên chuyên ngành Marketing

Sinh viên háo hức với những chia sẻ của doanh nghiệp và các thế hệ cựu sinh viên chuyên ngành

Thứ hai, thực tập thực tế tại doanh nghiệp là một hoạt động hợp tác của khoa và chuyên ngành Marketing với các doanh nghiệp lớn trên toàn quốc (như MobiFone, MISA, Pjico…) , tạo ra một môi trường thực hành hiệu quả cho sinh viên khi còn đang ngồi trên ghế nhà trường.

Lễ đánh giá kết quả hợp tác với MobiFone và khen thưởng sinh viên có thành tích xuất sắc trong quá trình hợp tác

Sinh viên dựa vào những kiến thức được thày cô hướng dẫn trên lớp cùng với sự đào tạo và thực tập thực tế tại doanh nghiệp để hoàn thành một dự án hoặc một nhiệm vụ, công  việc thực tế liên quan trực tiếp đến môn học đó (ví dụ: nghiên cứu thị trường, bán hàng, truyền thông,…) . Tham gia hoạt động này, sinh viên được ứng dụng các kiến thức đã học vào trải nghiệm môi trường doanh nghiệp, từ đó sinh viên hiểu sâu hơn kiến thức, tích lũy thêm kinh nghiệm và kỹ năng, phát huy năng lực nghiên cứu, sáng tạo và ứng dụng, đặc biệt là các kỹ năng hữu ích cho công việc trong tương lai như phân tích, đánh giá, làm việc nhóm, kinh doanh, tổ chức, lập kế hoạch, v.v…

Lãnh đạo MISA – Hà Nội trao quà và giấy chứng nhận cho sinh viên xuất sắc hoàn thành khóa đào tạo thực tế tại doanh nghiệp

Buổi tổng kết hợp tác chương trình thực tế triển khai bán bảo hiểm với PJICO

Bên cạnh đó, sinh viên còn có thể tham gia hoạt động tại các câu lạc bộ, đặc biệt là câu lạc bộ Marketing FMC để thỏa sức sáng tạo, củng cố kiến thức chuyên môn và phát triển các kỹ năng nghề nghiệp sâu sắc.

Câu lạc bộ Marketing tuyển thành viên

Câu lạc bộ Marketing FMC là một trong các câu lạc bộ (clb) có quy mô lớn nhất học viện Tài Chính. Suốt chặng đường 10 năm hoạt động với sự bảo trợ chuyên môn của bộ môn Marketing, FMC trở thành một sân chơi chuyên nghiệp dành cho sinh viên chuyên ngành và những người yêu thích Marketing với các buổi sinh hoạt chuyên môn và đặc biệt là 2 chương trình lớn hàng năm: Tôi Lên TiếngVua Marketing. Các chương trình này đã thu hút hàng chục nghìn thí sinh từ các trường đại học và học viện (Ngoại Thương, Thương Mại, Kinh Tế Quốc Dân, Bách Khoa, Ngoại Giao,…)  trên toàn quốc tham dự, giành được sự quan tâm, đồng hành của hàng chục hãng truyền thông, hàng trăm doanh nghiệp và nhà bảo trợ khác. Trở thành thành viên của FMC, sinh viên vừa có cơ hội được bổ sung kiến thức về marketing nói riêng và kinh tế - xã hội nói chung, mở rộng các mối quan hệ thông qua các buổi sinh hoạt chuyên môn của clb, đồng thời được thực hành và phát triển các kỹ năng như tổ chức sự kiện, ngoại giao, thuyết trình, quản lý tài chính, v.v… khi tham gia tổ chức các sự kiện của câu lạc bộ.

 

Chung kết cuộc thi Tôi Lên Tiếng năm 2017

Đối với sinh viên tự tin về kiến thức, năng động, sáng tạo và bản lĩnh có thể thử thách bản thân bằng cách đăng ký trực tiếp dự thi chương trình Vua Marketing và Tôi Lên Tiếng. Vượt qua chính bản thân mình để tỏa sáng trên sân khấu không chỉ là một dấu ấn, một kỷ niệm sâu sắc giúp thời sinh viên trở nên đáng nhớ hơn, mà còn giúp sinh viên trau dồi tri thức, nâng cao sự tự tin và  bản lĩnh. Nhiều sinh viên sau khi tham dự chương trình Vua Marketing và Tôi Lên Tiếng đã gây ấn tượng mạnh mẽ với nhiều nhà tuyển dụng, những mối quan hệ mới, cơ hội nghề nghiệp mới được mở ra.

Các thí sinh xuất sắc lọt vào chung kết vua Marketing 2018

Sinh viên chuyên ngành Marketing  tự tin thuyết trình trong chung kết cuộc thi Vua Marketing 2018

CLB Marketing được đánh giá cao bởi sự chuyên nghiệp trong tổ chức sự kiện

Ngoài ra, sinh viên chuyên ngành Marketing còn có rất nhiều hoạt động ngoại khóa thú vị và bổ ích khác như: cháy hết mình với cuộc thi Rung Chuông Vàng, tham dự các giải đấu thể thao sôi động của khoa và học viện, hoạt động văn nghệ, hội thảo khoa học sinh viên, tư vấn tuyển sinh cho các tân sinh viên, tham gia các hoạt động tình nguyện và thiện nguyện, v.v…

Sinh viên Giáp Tuấn Anh (CQ55/32.03) quán quân Cuộc thi Rung Chuông Vàng 2018 chụp hình lưu niệm cùng ban tổ chức

Sôi động tư vấn đăng ký chuyến ngành năm 2018

Chuyên ngành Marketing không chỉ là nơi tạo nên những người làm marketing giỏi về chuyên môn mà còn là một sân chơi với nhiều hoạt động bổ trợ hữu ích giúp sinh viên phát huy năng lực của bản thân, hoàn thiện các kỹ năng, phẩm chất cần thiết để trở thành một người có đức có tài; đây còn là một ngôi nhà đầy ắp tiếng cười và tình cảm ấm áp của thày cô với các lớp lớp thế hệ sinh viên.

Một số hình ảnh đáng nhớ khác:

Các tiết mục văn nghệ đặc sắc của sinh viên chuyên ngành

CLB Marketing FMC đạt giải nhất hội thi xếp sách toàn học viện

Ban tổ chức Vua Marketing 2018

Trào quà Tết cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại Văn Bàn – Lào Cai

Khoa Quản trị Kinh doanh
Số lần đọc: 463

Danh sách liên kết