Tìm
English
Thứ hai, 23/09/2019 - 14:23

Sinh viên Học viện Tài chính nhận học bổng “SCIC- Nâng bước tài năng trẻ” năm 2019
(HVTC) - Sáng 18/9, tại Hà Nội, 5 sinh viên Học viện Tài chính cùng với 12 sinh viên viên xuất sắc khác đến từ 4 trường Đại học, Học viện thuộc chuyên ngành kinh tế - tài chính tại Hà Nội đã được Tổng công ty Đầu tư và Kinh doanh vốn nhà nước (SCIC) trao học bổng “Nâng bước tài năng trẻ” năm 2019.

Toàn cảnh buổi Lễ

Tham dự buổi Lễ, về phía SCIC có sự hiện diện của bà Đinh Thị Bích Diệp, Hội đồng thành viên SCIS và đại diện lãnh đạo Ban Đối ngoại truyền thông, Ban Tổ chức cán bộ.

Về phía các trường đại học, học viện có sự hiện diện của: PGS.,TS. Nguyễn Xuân Thạch - Trưởng Ban Công tác chính trị và sinh viên, Học viện Tài chính; TS. Nguyễn Trọng Điệp, Phó Chủ nhiệm khoa Luật – Đại học quốc gia Hà Nội; Bà Nguyễn Thanh Thúy – Phòng Chính trị và công tác sinh viên cùng 17 sinh viên xuất sắc đến từ Đại học Kinh tế Quốc dân; Khoa Luật - Đại học Quốc gia Hà Nội;  Đại học Lao động -  xã hội, Học viện Tài chính.

Bà Đinh Thị Bích Diệp, Hội đồng thành viên SCIS phát biểu

Phát biểu mở đầu, bà Đinh Thị Bích Diệp, Hội đồng thành viên SCIS đã nhiệt liệt chào mừng và chúc mừng các sinh viên được nhận học bổng và chia sẻ quá trình hình thành, phát triển, vai trò của SCIC cũng như ý nghĩa xã hội cao đẹp của “Học bổng SCIC- Nâng bước tài năng trẻ”.

Bà Đinh Thị Bích Diệp nhấn mạnh: Chương trình “Học bổng SCIC – Nâng bước tài năng trẻ” là chương trình được SCIC tổ chức hàng năm, dành cho sinh viên tiêu biểu tại các trường đại học chuyên ngành kinh tế - tài chính của Hà Nội, Đà Nẵng và TP HCM. Chương trình này nằm trong các hoạt động tài trợ giáo dục, an sinh xã hội thường xuyên của SCIC bắt đầu từ năm 2008. Đến nay, SCIC đã dành gần 10 tỷ đồng trao cho hơn 100 bạn sinh viên có thành tích học tập và những phẩm chất xuất sắc liên tục trong 3 năm liền với mong muốn động viên và khích lệ để các em đạt được những thành tựu xuất sắc hơn nữa trong học tập, trên cơ sở đó tham gia thúc đẩy sự lớn mạnh cho nguồn nhân lực của thị trường tài chính Việt Nam trong tương lai.

PGS.,TS. Nguyễn Xuân Thạch - Trưởng Ban Công tác chính trị và sinh viên, Học viện Tài chính phát biểu

PGS.,TS. Nguyễn Xuân Thạch - Trưởng Ban Công tác chính trị và sinh viên, Học viện Tài chính đã chia sẻ niềm vinh dự khi sinh viên Học viện được nhận “Học bổng SCIC – Nâng bước tài năng trẻ” năm 2019 và lòng biết ơn đối với hoạt động xã hội đầy ý nghĩa này của SCIC: Đây là trong những điều rất vinh dự của những người làm thầy khi được chứng kiến các em sinh viên nhận được học bổng cao quý của SCIC. Điều này có ý nghĩa lớn đối với các sinh viên, công tác đào tạo của các trường và đối với xã hội. Với các sinh viên, đây là phần thưởng cho sự nỗ lực của các em và là sự động viên thiết thực, có giá trị lớn đối với tài năng của các sinh viên ở các trường đại học, học viện. Sự động viên kịp thời này của SCIC sẽ giúp các em hoàn thành tốt nhiệm vụ học tập, hoàn thiện bản thân khi có điều kiện tham gia thêm các khóa học về kỹ năng, có các chứng chỉ nghề... và phát huy hơn nữa khả năng của mình trong tương lai. Sự đồng hành của SCIC cũng như các đơn vị, doanh nghiệp, các tổ chức cá nhân đối với sự nghiệp đào tạo ở các trường đại học, học viện là niềm tự hào và cũng là một trong những điều kiện để nâng cao chất lượng đào tạo của các cơ sở đào tạo.

 Những gương mặt sinh viên Học viện Tài chính tại buổi Lễ

Tại buổi Lễ, các sinh viên được nhận học bổng đã được trao tận tay mỗi suất trị giá 13 triệu đồng cùng chứng nhận của SCIC về thành tích học tập và những phẩm chất cá nhân xuất sắc.

Sinh viên Nguyễn Đình Minh Hiếu – CQ54/62.01, đại diện cho các sinh viên Học viện Tài chính phát biểu

Cũng tại buổi Lễ, sinh viên Nguyễn Đình Minh Hiếu – CQ54/62.01, đại diện cho các sinh viên Học viện Tài chính nhận học bổng lần này đã bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đối với Ban lãnh đạo SCIC đã thành lập quỹ “Học bổng SCIC – Nâng bước tài năng trẻ” và các thầy cô giáo của các trường Đại học, Học viện đã quan tâm, động viên để sinh viên nhận được quỹ học bổng cao quý này. Nguyễn Đình Minh Hiếu cũng chia sẻ về việc sẽ sử dụng giá trị học bổng này một cách có ý nghĩa trong việc học tập cũng như chuẩn bị trong tương lai. Dự dịnh tương lai sau khi tốt nghiệp đại học của sinh viên Nguyễn Đình Minh Hiếu sẽ làm Tiến sỹ, trở thành công chức nhà nước. Sinh viên Nguyễn Đình Minh Hiếu nhấn manh: “Đây là sự quan tâm, động viên khích lệ của SCIC đối với sự nỗ lực của các sinh viên và cũng là sự khẳng định thành công bước đầu để mỗi sinh viên có thêm niềm tin vào bản thân, phấn đấu hơn nữa trong tương lai”.

5 sinh viên Học viện Tài chính nhận Học bổng chụp ảnh lưu niệm cùng PGS.,TS. Nguyễn Xuân Thạch và bà Đinh Thị Bích Diệp

Để nhận được Học bổng này, ngoài thành tích học tập, rèn luyện, các sinh viên còn phải khẳng định được sự tự tin, những phẩm chất cá nhân xuất sắc khi tham gia vòng phỏng vấn trực tiếp từ Ban lãnh đạo SCIC.

Chương trình “Học bổng SCIC – Nâng bước tài năng trẻ” nằm trong các hoạt động tài trợ giáo dục, an sinh xã hội thường xuyên của SCIC được bắt đầu thực hiện từ năm 2008. Đến nay SCIC đã dành gần 10 tỷ đồng trao cho hơn 100 bạn sinh viên có thành tích học tập và những phẩm chất xuất sắc liên tục trong 3 năm liền với mong muốn động viên và khích lệ để các em đạt được những thành tựu xuất sắc hơn nữa trong học tập, trên cơ sở đó tham gia thúc đẩy sự lớn mạnh cho nguồn nhân lực của thị trường tài chính Việt Nam trong tương lai.

Ngay từ năm 2008 và cho đến nay, sinh viên Học viện Tài chính đều có mặt trong danh sách sinh viên nhận được Học bổng cao quý này. Quỹ học bổng “SCIC- Nâng bước tài năng trẻ” và những quỹ học bổng khác luôn chờ đón các bạn sinh viên Học viện.

5 sinh viên Học viện Tài chính nhận học bổng

“SCIC- Nâng bước tài năng trẻ” năm 2019

Nguyễn Hà Anh: CQ54/11.02

Trần Thị Bích Ngọc: CQ54/15.07

Lê Hồng Anh: CQ54/21CL.01

Nguyễn Thị Hồng: CQ54/61.02

Nguyễn Đình Minh Hiếu: CQ54/62.01

 

Ban CTCT&SV
Số lần đọc: 1

Danh sách liên kết