Tìm
English
Thứ năm, 02/12/2021 - 11:4

Chung kết cuộc thi Phân tích đầu tư tài chính 2021: Hứa hẹn bùng nổ, kịch tính, mới mẻ trong bối cảnh dịch bệnh
Phân tích đầu tư Tài chính là cuộc thi được tổ chức thường niên bởi Khoa Tài chính doanh nghiệp phối hợp với Liên chi Đoàn Khoa, dưới sự bảo trợ chuyên môn của Bộ môn Phân tích Tài chính và Công ty CP chứng khoán MB (MBS), do Công ty CP Chứng khoán MB tài trợ.

Chung kết cuộc thi “Phân tích đầu tư tài chính” sẽ chính thức diễn ra vào ngày 04/12/2021

Phân tích đầu tư tài chính 2021 là năm thứ 4 cuộc thi được tổ chức với mục đích nhằm giúp sinh viên gắn kết giữa việc học và hành; trải nghiệm thực tế về phân tích đầu tư tài chính; tìm hiểu những phương thức đầu tư, những công cụ giao dịch, vận dụng phân tích cơ bản và phân tích kĩ thuật để lựa chọn, quản lý danh mục đầu tư tài chính cũng như rèn luyện bản lĩnh, sự tự tin, trải nghiệm áp lực đối với nhà đầu tư trên thị trường chứng khoán, đồng thời mở rộng cơ hội để sinh viên tiếp cận sớm với doanh nghiệp.

Do tình hình dịch diễn biến phức tạp khiến cho cuộc thi năm nay không được tổ chức offline như hàng năm. Tuy nhiên vẫn không thể làm giảm đi sức nóng của cuộc thi, khi năm 2021 số đội chơi đăng kí tham gia lên đến 46 đội chơi với hơn 350 sinh viên đến từ nhiều chuyên ngành, nhiều trường đại học khác nhau tham dự.

Vòng sơ loại cuộc thi “Phân tích đầu tư tài chính năm 2021” được tổ chức online trên nền tảng Zoom Cloud Meeting.

Sau 1 tháng phát động đơn, vòng sơ loại của cuộc thi đã chính thức diễn ra vào ngày 22/08/2021. BTC đã lựa chọn được 8 đội chơi xuất sắc nhất tiến vào Vòng trải nghiệm.

08 đội chơi xuất sắc giành được chiếc vé tham gia Vòng trải nghiệm của cuộc thi “Phân tích đầu tư tài chính” năm 2021

Bước vào vòng trải nghiệm, thành viên của 8 đội chơi đã được trang bị, bổ sung kiến thức và kinh nghiệm thực tế quý báu về phân tích đầu tư tài chính: Tài khoản thực, đầu tư thực, cảm xúc thực… tạo cơ sở cho các đội dự thi có hành trang kiến thức cần thiết vượt qua những thử thách tiếp theo của cuộc thi. Những lý thuyết cơ bản về phân tích, đầu tư tài chính, cũng như chia sẻ kiến thức thực tế từ giảng viên Bộ môn Phân tích tài chính, các chuyên gia đến từ Công ty cổ phần chứng khoán Quân đội (MBS) – nhà tài trợ độc quyền của cuộc thi, và chuyên gia đến từ IDA Coaching Center đã giúp cho các đội tự tin hơn trước khi bước vào trải nghiệm đầu tư thực tế.

Các đội chơi trong Vòng trải nghiệm đã được tham gia các buổi đào tạo từ cơ bản

 đến kỹ thuật từ những chuyên gia đầu ngành

Song hành cùng vòng trải nghiệm, năm nay BTC còn tổ chức minigame “Khoảnh khắc đầu tư tài chính” dành cho không chỉ 8 đội chơi có mặt trong Vòng trải nghiệm mà còn có tất cả các bạn sinh viên đang theo học Chuyên ngành Phân tích tài chính tại Khoa Tài chính doanh nghiệp, Học viện Tài chính. Các đội chơi tham gia đã đem đến minigame những đoạn video rất chất lượng, phác họa rõ nét nhất những vấn đề liên quan tới Phân tích đầu tư tài chính. Qua đó, tất cả chúng ta khi ngồi trước màn hình xem các tác phẩm dự thi có thể hình dung rõ nét nhất các công việc của một người làm Phân tích, hiểu hơn về Chuyên ngành Phân tích tài chính.

Minigame “Khoảnh khắc đầu tư tài chính” được tổ chức bởi BTC cuộc thi và Nhà đồng hành IDA Coaching Center.

Kết thúc Vòng trải nghiệm các đội chơi đã tích lũy thêm cho bản thân được rất nhiều kiến thức bổ ích, được giao lưu với nhiều các chuyên gia nổi tiếng trong ngành. Đặc biệt, Ban tổ chức đã chính thức tìm ra được 4 đội chơi với tổng số điểm đạt được ở Vòng trải nghiệm xuất sắc nhất và tiến vào đêm Chung kết để tranh ngôi vương.

4 đội chơi tranh ngôi vương năm 2021 chính thức lộ diện: “đội số 08, 12, 16, 41”

Vòng chung kết của cuộc thi Phân tích đầu tư tài chính năm nay sẽ diễn ra vào 18h ngày 04/12/2021. Tại vòng chung kết, 4 đội thi sẽ trải qua 3 phần thi gồm:

Phần 1 – Đối đầu:

+ Các đội thi bốc thăm để ghép cặp thi đấu với nhau.

+ Trong từng cặp, các đội sử dụng 1 trong 3 hình thức là bức tranh, video hoặc mô tả tình huống liên quan tới nghề phân tích đầu tư tài chính để đưa ra đề bài cho đội còn lại; trong 2 phút suy nghĩ, các đội đưa ra đáp án diễn giải cho bức tranh, video hoặc tình huống đó; sau khi nghe câu trả lời của đối thủ, đội ra câu hỏi sẽ đưa ra đáp án. Sau đó, đảo ngược lại, đội vừa trả lời sẽ đưa ra câu hỏi cho đối thủ.

+ Điểm cho phần đưa câu hỏi: 50 điểm. Mỗi GK cho điểm theo thang điểm 10.

+ Điểm cho phần trả lời câu hỏi: 50 điểm. Mỗi GK cho điểm theo thang điểm 10.

Team Astronaut với khẩu hiệu Infinity and beyond

*Phần 2 – Tăng tốc: 

Các đội sẽ lần lượt thuyết trình báo cáo chiến lược và kết quả đầu tư, đồng thời sẽ phải trả lời câu hỏi phản biện từ Ban giám khảo. Điểm tối đa cho phần thi này là 120 điểm trong đó:

+ Điểm cho kết quả đầu tư và viết báo cáo Vòng trải nghiệm: BTC sẽ quy đổi lại kết quả Vòng trải nghiệm theo thang điểm 20 điểm.

+ Giải trình và đánh giá kết quả thực hiện chiến lược đầu tư: tối đa 10 phút. Hoàn thành xuất sắc đội sẽ ghi được 50 điểm. Mỗi GK cho điểm theo thang điểm 10.

+ Trả lời câu hỏi phản biện của Ban giám khảo: tối đa 10 phút – 50 điểm. Mỗi GK cho điểm theo thang điểm 10.

Team “tím” Diamond – Core đặc và cô đặc

*Phần 3 – Về đích:

Mỗi đội sẽ chọn 1 trong các gói câu hỏi 50, 80, 100 điểm (mỗi gói đều có 5 câu hỏi: gói 50 điểm (5 câu, mỗi câu 10 điểm), gói 80 điểm (2 câu 10 điểm, 3 câu 20 điểm), gói 100 điểm (1 câu 10 điểm, 3 câu 20 điểm, 1 câu 30 điểm). Trong quá trình trả lời các đội được 1 lần lựa chọn ngôi sao hy vọng. Nếu trả lời đúng câu nào sẽ được gấp đôi số điểm câu đó. Trả lời sai bị trừ số điểm tương ứng.

Khi đội thi trả lời sai, một trong các đội thi còn lại có cơ hội giành quyền trả lời, nếu trả lời đúng sẽ lấy được điểm của đội trả lời sai, trả lời sai bị trừ một nửa số điểm của câu hỏi. Điểm tối đa phần về đích mỗi đội là 120 điểm.

Các thành viên của Theta Trading team

Morning Star quyết tâm “Cùng nhau đảo chiều xu hướng”

Cuộc thi Phân tích đầu tư tài chính 2021 đã đi gần tới chặng cuối với đêm Chung kết hứa hẹn sẽ có những sự thay đổi trong format cuộc thi, thay đổi trong khâu tổ chức cuộc thi; số tiền tài trợ trải nghiệm gấp đôi mọi năm… Đặc biệt, Phân tích đầu tư tài chính năm 2021 được tổ chức trong hoàn cảnh rất đặc biệt, tại một nơi cũng rất đặc biệt, chắc hẳn sẽ đem đến rất nhiều điều thú vị và bùng nổ, hấp dẫn. Hãy cùng đến chờ đêm Chung kết cuộc thi sẽ diễn ra vào ngày 04/12/2021 và được tường thuật trực tiếp tại fanpage của cuộc thi “Cuộc thi Phân tích đầu tư tài chính”. 

Ai sẽ trở thành nhà vô địch Cuộc thi Phân tích đầu tư tài chính 2021? Hãy cùng đón xem Chung kết Cuộc thi vào 18h00 ngày 04/12/2021, được livestream trên fanpage Cuộc thi Phân tích đầu tư tài chính!

Ban chủ nhiệm Khoa
Số lần đọc: 3453

Danh sách liên kết