HOẠT ĐỘNG QUA ẢNH
Ảnh-12-11-2023-11-img1 Ảnh-12-11-2023-11-img2 Ảnh-12-11-2023-11-img0 Ảnh-12-11-2023-11-img1 Ảnh-12-11-2023-11-img2 Ảnh hoithaokhoahockhoacoban0 Ảnh-25-09-2023-06-img0 Ảnh-25-09-2023-06-img1 Ảnh-25-09-2023-06-img2 Ảnh-25-09-2023-06-img3

Thứ năm, 09/01/2020 - 15:35

Hội thảo quốc tế IFARC 2019: “Tài chính và kế toán trong cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ tư”

Ngày 17/12, tại trụ sở chính tại số 58, Lê Văn Hiến, Đức Thắng, Bắc Từ Liêm, Hà Nội, Học viện Tài chính phối hợp với Học viện chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh tổ chức Hội thảo quốc tế IFARC 2019. Hội thảo đã thu hút hàng trăm nhà khoa học và nhà quản lý trong, ngoài nước cùng nhiều sinh viên Học viện Tài chính tham dự. Có hơn 70 bài viết được đăng trên kỷ yếu từ hơn 100 bài viết gửi đến Hội thảo. 16 bài tham luận được trình bày tại Hội thảo, thu hút được nhiều ý kiến phản biện của đại biểu.

Đại biểu tham dự hội thảo

Tham dự Hội thảo, về phía các đơn vị khách mời có có sự hiện diện của GS. Sheridan Titman - Đại học Texas tại Austin, Hoa Kỳ; GS. Sử Đình Thành - Tổng Biên tập Tạp chí nghiên cứu và kinh doanh châu Á, Đại học Kinh tế TP Hồ Chí Minh; TS. Hoàng Xuân Hòa - Trợ lý của Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Chính phủ Vương Đình Huệ; PGS,TS Bùi Vân Huyền – Viện trưởng viện Kinh tế, Học viện chính trị quốc gia HCM; PGS.,TS. Nguyễn Duy Bắc- Phó Giám đốc,  Học viện chính trị quốc gia HCM; PGS.,TS. Đào Thu Giang – Phó Hiệu trưởng trường đại học Ngoại thương.

 PGS.,TS. Nguyễn Trọng Cơ, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Học viện Tài chính phát biểu khai mạc

Về phía Học viện Tài chính, có sự hiện diện của PGS.,TS. Nguyễn Trọng Cơ, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Học viện Tài chính; Các Phó Phó Giám đốc Học viện Tài chính: PGS.,TS. Trương Thị Thủy, PGS.TS Nguyễn Vũ Việt và TS. Nguyễn Đào Tùng. Hội thảo có sự tham dự của các nhà khoa học đến từ các trường đại học, học viện, viện nghiên cứu, các cơ quan thông tấn báo chí và các tác giả của 74 bài báo đăng trong kỷ yếu hội thảo.

Phát biểu Khai mạc, PGS.,TS. Nguyễn Trọng Cơ, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Học viện đã khẳng định vai trò cũng như những thách thức mà cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 đang đặt ra cho tất cả các nước: Cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 sẽ tác động sâu sắc, to lớn và nhiều mặt không chỉ về kinh tế, xã hội và môi trường mà còn cả lên cách sống và phương thức sống của người dân, thậm chí là tác động lên cả Chính phủ các nước, lên an ninh, chính trị và toàn vẹn lãnh thổ của nhiều quốc gia, nhiều khu vực trên thế giới; đến địa vị của các nước, các quốc gia, các vùng lãnh thổ, các doanh nghiệp... có thể làm thay đổi căn bản phương thức sản xuất kinh doanh và tiêu dùng. PGS.,TS. Nguyễn Trọng Cơ nhấn mạnh mục tiêu của Hội thảo: Nhằm xây dựng và trang bị hệ thống cơ sở lý luận, cơ sở thực tiễn cùng các giải pháp cũng như kiến nghị đầy đủ hơn cho việc phát triển Tài chính, kế toán – kiểm toán trong bối cảnh mới.

GS. Titman - Đại học Texas tại Austin, Hoa Kỳ trình bày tham luận tại Hội thảo

Tại phiên Khai mạc, các đại biểu đã được nghe tham luận về vấn đề thao túng cổ phiếu trên thị trường chứng khoán của GS. Titman và tham luận về vấn đề phân cấp tài chính của GS. Sử Đình Thành. Ngay sau phiên khai mạc, các phiên thảo luận chuyên đề đã được diễn ra với các chủ đề: Tài chính; Kế toán; Chủ đề Chính sách Tài chính – Thuế đối với KNĐMSTTS và phiên toàn thể tổng kết hội thảo.

GS. Sử Đình Thành - Tổng Biên tập Tạp chí nghiên cứu và kinh doanh châu Á, Đại học Kinh tế TP Hồ Chí Minh trình bày tham luận

16 tham luận đã được trình bày tại Hội thảo, đề cập đến nhiều vấn đề mang tính cấp thiết về kế toán – tài chính và khởi nghiệp trong thời đại cách mạng công nghệ 4.0 như: Thao túng trên thị trường chứng khoán; kinh tế tuần hoàn; Mối quan hệ giữa các yếu tố phi tài chính và tính khách quan của kiểm toán viên: Bằng chứng thực nghiệm từ Việt Nam; Sự cần thiết ban hành mới, sửa đổi, bổ sung các văn bản pháp luật để xây dựng cơ chế thuế, tài chính đặc thù cho hoạt động khởi nghiệp đổi mới sáng tạo tại Việt Nam; Phát triển kế toán tại Việt Nam trong bối cảnh cách mạng công nghiệp 4.0; Tác động của công nghệ blockchain đối với các hoạt động kiểm toán, cơ hội và thách thức đối với kiểm toán viên... Những tham luận trình bày tại Hội thảo đã thu hút nhiều ý kiến phản biện của đại biểu tham dự.

 Đại biểu phản biện tại Hội thảo

Đánh giá về Hội thảo, GS. Sheridan Titman - Đại học Texas tại Austin, Hoa Kỳ chia sẻ: Các bài viết tham gia và nhất là các bài tham luận được trình bày tại Hội thảo làm ông rất bất ngờ vì chất lượng các bài viết với kiến thức chuyên môn về tài chính - kế toán chuyên sâu, hàm lượng khoa học cao và tính thực tiễn cao. Khả năng trình bày, thuyết phục nhất là khả năng viết - nói tiếng Anh của các nhà nghiên cứu Việt Nam tham gia hội thảo rất tốt. Ông cũng cho rằng, các nhà nghiên cứu ở Việt Nam đều là các giảng viên và nhà quản lý vốn quá nhiều việc nên cần phải dành nhiều thời gian cho việc NCKH hơn nữa.

TS. Nguyễn Đào Tùng – Phó Giám đốc Học viện Tài chính, Chủ tọa phiên thảo luận Chủ đề Chính sách Tài chính – Thuế đối với KNĐMSTTS phát biểu

PGS.,TS. Ngô Thanh Hoàng – Trưởng ban Quản lý khoa Khoa học cho biết: Ban tổ chức đã chỉ đạo sát sao, tinh thần, kế hoạch của Đảng ủy, Ban Giám đốc Học viện cũng như kế hoạch trung hạn và dài hạn của Học viện Tài chính nhằm nâng cao chất lượng NCKH của các nhà khoa học Học viện Tài chính nói riêng và các nhà khoa học nghiên cứu về lĩnh vực kinh tế - tài chính nói chung. Trong những năm qua, Học viện đã tổ chức rất nhiều Hội thảo lớn có sự tham dự của nhiều nhà khoa học trên thế giới, từ khu vực châu Á, châu Úc, châu Mỹ… Thông qua các cuộc hội thảo này, các nhà khoa học đã chia sẻ các hướng nghiên cứu, các nội dung nghiên cứu với Học viện Tài chính nhằm thúc đẩy sự phát triển không chỉ về NCKH mà còn về đào tạo. Hội thảo hôm nay, chủ đề nghiêng về cuộc cách mạng công nghệ lần thứ 4 đã có hơn 100 bài viết gửi về tham dự và chọn được hơn 70 bài viết thực sự chất lượng đăng trên kỷ yếu Hội thảo với nội dung xuất sắc, được chia sẻ rộng rãi đến các nhà khoa học. Ban tổ chức đã thu nhận được nhiều ý kiến đóng góp tích cực, bổ ích.

PGS.,TS. Trương Thị Thủy - Phó Giám đốc Học viện và GS. Sheridan Titman - Đại học Texas tại Austin, Hoa Kỳ trao chứng nhận và tặng hoa cho các tác giả và đại diện nhóm tác giả đoạt giải Best paper

PGS.,TS. Ngô Thanh Hoàng cũng chỉ rõ: Học viện Tài chính luôn xác định NCKH và đào tạo là 2 nhiệm vụ trụ cột quan trọng để đưa mục đích, tôn chỉ của Học viện lên tầm cao mới. Về kế hoạch ngắn hạn và trung hạn, Học viện sẽ thường niên tổ chức Hội thảo về tài chính - kế toán với các chủ đề ở các phiên riêng biệt ở các năm. Theo đó, năm 2020 sẽ tập trung vào chủ đề về tài chính ngân sách; Thúc đẩy phát triên kinh tế tư nhân. Hội thảo thứ 2 là về phát kiểm kinh tế kinh doanh bền vững trong xu hướng toàn cầu hóa. PGS.,TS. Ngô Thanh Hoàng mong muốn các nhà nghiên cứu trong và ngoài nước quan tâm, chia sẻ về hội thảo này.

Hội thảo là diễn đàn kết nối để các nhà khoa học, các nhà quản lý, các nhà quản trị doanh nghiệp và các tổ chức nghề nghiệp trong nước và quốc tế trao đổi, chia sẻ thông tin và thảo luận về những đổi mới, xu thế mới trên thế giới, kinh nghiệm và mối quan tâm gần đây nhất trong lĩnh vực tài chính công và kế toán, kiểm toán. Thông qua đó, các nhà khoa học góp phần vào đổi mới chiến lược, đưa các ngành kế toán, kiểm toán và tài chính Việt Nam bắt kịp được sự phát triển của khu vực và thế giới. 

Một số hình ảnh khác:

PGS.,TS. Nguyễn Trọng Cơ, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Học viện Tài chính

tặng hoa GS. Sheridan Titman - Đại học Texas tại Austin, Hoa Kỳ

và tặng hoa GS. Sử Đình Thành - Tổng Biên tập Tạp chí nghiên cứu và kinh doanh châu Á, Đại học Kinh tế TP Hồ Chí Minh

 

PGS.,TS. Trương Thị Thủy - Phó Giám đốc Học viện tặng quà cho  GS. Sheridan Titman - Đại học Texas tại Austin

 Đại biểu tại Hội thảo

 PGS.,TS. Nguyễn Vũ Việt – Phó Giám đốc Học viện Tài chính tặng hoa đại biểu tham dự Hội nghị.

 Đại biểu tham dự Hội nghị chụp ảnh lưu niệm

Số lần đọc: 5598
Các bài đã đăng
Tin phản hồi
TRANG CHỦ  |  Tin tức  |  ẢNH HOẠT ĐỘNG  |  LÝ LỊCH KHOA HỌC  |  MẪU VĂN BẢN KH&CN  |  LIÊN HỆ  |  TRANG CHỦ HVTC
CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ BAN QUẢN LÝ KHOA HỌC
© Cơ quan chủ quản: Học viện Tài chính
Chịu trách nhiệm chính: Ths. Ngô Vút Bổng - Phó Giám đốc (PT) Trung tâm Thông tin
Địa chỉ:số 58 - Phố Lê Văn Hiến - Quận Bắc Từ Liêm - Hà Nội
Điện thoại: 02432191924 | Fax: 04.39331865
E-mail: khoahoctc@hvtc.edu.vn | Website: http://www.hvtc.edu.vn/khoahoc
Phát triển bởi Công ty TNHH Phần mềm Hoàng Hà