Chuyên mục

Ảnh hoạt động
Ảnh-25-04-2022-15-img0 Ảnh-25-04-2022-14-img0 Ảnh-25-04-2022-14-img0 Ảnh-25-04-2022-14-img0 Ảnh-25-04-2022-14-img0 Ảnh-25-04-2022-14-img0 Ảnh-25-04-2022-14-img0 Ảnh-25-04-2022-14-img0 Ảnh-25-04-2022-14-img0 Hoisach20220

Phát hành tài liệu
Thứ sáu, 06/09/2024 - 7:52

Giáo trình Tài chính doanh nghiệp (Dành cho chương trình sau đại học)

Trong những năm qua, Việt Nam đã không ngừng nỗ lực ở tất cả các lĩnh vực kinh tế, chính trị, xã hội để trở thành nước có nền kinh tế phát triển và đạt được nhiều thành tựu quan trọng. Trong đó không thể không kể đến sự đóng góp to lớn của các doanh nghiệp. Tuy nhiên bên cạnh những kết quả đạt được thì trong quá trình phát triển kinh tế nói chung và sự phát triển của các doanh nghiệp nói riêng cũng gặp rất nhiều khó khăn, thách thức, đặc biệt là vấn đề tài chính. Vì vậy việc trang bị kiến thức cho sinh viên đại học cũng như đào tạo chuyên sâu cho học viên ở bậc đào tạo Thạc sĩ về tài chính doanh nghiệp là hết sức cần thiết.

Đào tạo trình độ thạc sĩ về Tài chính doanh nghiệp nhằm giúp cho học viên bố sung, cập nhật và nâng cao kiến thức ngành, chuyên ngành; tăng cường kiến thức liên ngành; có kiến thức chuyên sâu trong lĩnh vực Tài chính doanh nghiệp, kỹ năng vận dụng kiến thức đó vào hoạt động thực tiễn nghề nghiệp; có khả năng làm việc độc lập, tư duy sáng tạo và có năng lực phát hiện, giải quyết những vấn đề thuộc ngành, chuyên ngành được đào tạo. Với việc cập nhật kịp thời những kiến thức mới về Tài chính doanh nghiệp hiện đại, gắn với điều kiện và đặc điểm nền kinh tế ở Việt Nam, cuốn giáo trình được biên soạn với những nội dung hết sức cơ bản và có hệ thống bao gồm 06 chuyên đề giới thiệu về cơ chế quản lý tài chính của doanh nghiệp và tập đoàn kinh tế; các quyết định quan trọng của quản trị tài chính (thể hiện trong: thẩm định tài chính dự án đầu tư; cơ cấu nguồn vốn và tái cơ cấu nguồn vốn của doanh nghiệp; phân phối lợi nhuận của doanh nghiệp); cập nhật các kiến thức về quản trị tài chính doanh nghiệp được quan tâm trong thời gian gần đây (quản trị rủi ro tài chính trong doanh nghiệp; hoạch định chiến lược tài chính trong doanh nghiệp)

 

“Giáo trình Tài chính doanh nghiệp” là công trình của tâp thể giảng viên bộ môn Tài chính doanh nghiệp thuộc Học viện Tài chính. Tham gia biên soạn gồm có:

- Đồng chủ biên: PGS.TS. Đoàn Hương Quỳnh - Phó trưởng khoa Tài chính doanh nghiệp, Trưởng bộ môn Tài chính doanh nghiệp; TS. Phạm Thị Vân Anh - Phó trưởng bộ môn Tài chính doanh nghiệp.

- Tham gia biên soạn: PGS.TS. Vũ Văn Ninh - Trưởng khoa Tài chính doanh nghiệp; PGS.TS. Nguyễn Thị Hà - Phó trưởng bộ môn Tài chính doanh nghiệp; PGS.TS. Bùi Văn Vần - nguyên Trưởng bộ môn Tài chính doanh nghiệp: cùng các giảng viên bộ môn Tài chính doanh nghiệp: PGS.TS. Phạm Thị Thanh Hòa; TS. Đặng Phương Mai; TS. Bạch Thị Thanh Hà; TS. Bùi Thị Hà Linh; TS. Nguyển Thị Bảo Hiền; TS. Trần Thanh Thu; TS. Ngô Thị Kim Hòa; TS. Lưu Hữu Đức: TS. Hồ Quỳnh Anh; TS. Nguyễn Trường Giang; TS. Nguyễn Thu Hà; TS. Phạm Minh Đức; Ths.NCS. Bùi Thu Hà; TS. Nguyễn Thu Thương; TS. Hoàng Phương Anh.

 

Cuốn sách có bán tại các cơ sở:

Nhà sách HVTC - tầng 1 - Nhà Thư viện, Học viện Tài chính, số 58 Lê Văn Hiến, Bắc Từ Liêm, Hà Nội, ĐT liên hệ: Cô Chi (0985.935.568)

Nhà sách HVTC - tầng 1 - Nhà D, Học viện Tài chính, số 69 Đức Thắng, Bắc Từ Liêm, Hà Nội, ĐT liên hệ: Cô Hương (0867.715.020)

Số lần đọc: 151
Trang chủ  |  Giới thiệu  |  Tin tức  |  Ảnh hoạt động  |  Hỏi đáp  |  Gửi yêu cầu  |  Trang TT HVTC
CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ THƯ VIỆN
© Cơ quan chủ quản: Học viện Tài chính
Địa chỉ: Học viện Tài chính, Phường Đức Thắng, Quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội
Điện thoại:
E-mail: thuvien@hvtc.edu.vn
Website: http://www.hvtc.edu.vn/thuvien
Phát triển bởi Công ty TNHH Phần mềm Hoàng Hà