Hoạt động qua ảnh
Ảnh-06-11-2013-11-img4 Ảnh-06-11-2013-11-img3 Ảnh-06-11-2013-11-img2 Ảnh-06-11-2013-11-img1 Ảnh-06-11-2013-11-img0 Ảnh-06-11-2013-11-img5 Ảnh-06-11-2013-11-img1230 hoc-vien-tai-chinh-01635183164019228075.jpg gqo1329451034635183164002380045.jpg aof - 3
Thứ ba, 16/02/2016 - 17:8

Hội thảo khoa học sinh viên: Kinh tế Việt Nam sau gần 30 năm đổi mới
Chiều ngày 16/01/2015 tại Hội trường A1, Đoàn Thanh niên Học viện Tài chính long trọng tổ chức hội thảo khoa học sinh viên với chủ đề “Kinh tế Việt Nam sau gần 30 năm đổi mới”.

Tham dự Hội thảo có các đại biểu: PGS., TS. Trương Thị Thủy – Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Giám đốc Học viện Tài chính; Th.S Ngô Minh Việt – Phó Trưởng ban QLĐT; PGS., TS. Đào Thị Minh Thanh – Phó Trưởng Khoa QTKD; PGS.,TS. Ngô Thị Thu Hồng – Phó Trưởng khoa Kế toán, các khách mời: TS. Nguyễn Đức Độ - Phó Viện trưởng Viện Kinh tế Tài chính – Học viện Tài chính , TS. Lê Đức Khánh – Kinh tế trưởng kiêm Giám đốc Chiến lược Đầu tư, Trung tâm Nghiên cứu MSI, cùng đông đảo các giảng viên và sinh viên trong toàn Học viện.

Các đại biểu tham dự Hội thảo

Mở đầu Hội thảo, ThS. Lưu Hữu Đức – Bí thư Đoàn TN Học viện đã có bài phát biểu đề dẫn Hội thảo trình bày mục đích ý nghĩa của Hội thảo, đồng thời thể hiện hy vọng nhận được sự quan tâm tham gia tích cực đóng góp các nội dung tại Hội thảo. Trong thời gian triển khai tổ chức, Ban tổ chức đã nhận được 58 bài nghiên cứu tâm huyết của các giảng viên và sinh viên Học viện thể hiện sự quan tâm sâu sắc đến các lĩnh vực, các chủ đề kinh tế - xã hội Việt Nam sau 30 năm thay đổi và phát triển.

ThS. Lưu Hữu Đức – Bí thư Đoàn TN Học viện phát biểu khai mạc Hội thảo

Trong phần chia sẻ đầu tiên, TS. Nguyễn Đức Độ - Phó Viện trưởng Viện Kinh tế Tài chính đã khái quát sơ lược về tình hình kinh tế Việt Nam sau gần 30 năm qua, từ năm 1986-2015, thể hiện rõ sự thay đổi phát triển của xã hội trong nhiều phương diện: Khoa học công nghệ, thu nhập bình quân đầu người, mức sống... Tiến sĩ đã cung cấp một bức tranh tổng quan về những biến chuyển nổi bật trong gần 30 năm qua của Việt Nam.

TS. Nguyễn Đức Độ - Phó Viện trưởng Viện Kinh tế Tài chính tham luận tại Hội thảo

Để nhận thức rõ hơn sự chuyển mình của đất nước sau gần 30 năm đổi mới, TS. Lê Đức Khánh – Kinh tế trưởng kiêm Giám đốc Chiến lược Đầu tư, Trung tâm Nghiên cứu MSI đã có phần trình bày về quá trình hình thành và phát triển của thị trường chứng khoán Việt Nam. Bắt đầu từ năm 2009, đến nay, thị trường chứng khoán Việt Nam đã trải qua nhiều giai đoạn, có thịnh vượng và suy thoái, với hơn 1,5 triệu tài khoản chứng khoán hiện nay, thể hiện sự phát triển rộng lớn cũng như tiềm năng đối với thị trường chứng khoán của Việt Nam trong tương lai.

Chia sẻ của TS. Lê Đức Khánh – Kinh tế trưởng kiêm Giám đốc Chiến lược Đầu tư, Trung tâm Nghiên cứu MSI

Tiếp theo chương trình, trong phần tọa đàm, sinh viên tham gia Hội thảo được đặt câu hỏi giao lưu với các thầy cô và các vị khách mời. Với những chủ đề trong chính các bài viết kỷ yếu hội thảo xung quanh các lĩnh vực: Nông nghiệp và phát triển nông thôn, Công nghiệp, Ngoại thương, Phát triển dân sinh, đặc biệt là Vai trò của thế hệ trẻ trong tiến trình đổi mới nền kinh tế đất nước, các bạn sinh viên đã được làm sáng tỏ nhiều rất vấn đề. Những câu hỏi của sinh viên với đa dạng trong rất nhiều khía cạnh: Công nghiệp phụ trợ dệt may, linh kiện điện tử, FDI, chứng khoán, tiến trình CNH-HĐH, cơ hội và thách thức của sinh viên trong thời kì hội nhập... khiến cho buổi Hội thảo vô cùng sôi nổi, cởi mở.

PGS., TS. Đào Thị Minh Thanh đóng góp ý kiến với Hội thảo

ThS. Dương Đức Thắng – Khoa TCQT giải đáp thắc mắc của sinh viên

Sinh viên sôi nổi đặt câu hỏi tại Hội thảo

Khách mời lắng nghe và trả lời các câu hỏi của sinh viên

ThS. Lưu Hữu Đức chia sẻ ý kiến với chương trình

Sinh viên Đỗ Thị Thảo – CLB Sinh viên Nghiên cứu Khoa học đại diện cho sinh viên trình bày về vai trò của thế hệ trẻ trong tiến trình đổi mới đất nước.

Đại diện sinh viên lên tham luận về vai trò của thế hệ trẻ trong tiến trình đổi mới đất nước

Kết thúc chương trình, PGS., TS. Trương Thị Thủy đã có phát biểu tổng kết Hội thảo. PGS., TS một lần nữa đã khái quát lại những thành tựu mà đất nước đã thực hiện được trong 30 năm qua với những ví dụ cụ thể trong nhiều lĩnh vực, đồng thời thể hiện mong muốn các hoạt động khoa học cần được phổ cập một cách rộng rãi đến tất cả các bạn sinh viên. PGS., TS kỳ vọng các đề tài nghiên cứu, trong mọi vấn đề phải luôn gắn với thực tiễn và bám sát với chuyên ngành: Kế toán, Ngân hàng, Tài chính, Thuế... Hội thảo đã nhận được sự khen ngợi cũng như kỳ vọng mang sức lan tỏa, phát triển rộng khắp trong sinh viên, giảng viên Học viện với nhiều đề tài nghiên cứu càng ngày càng gần gũi với thực tế và chuyên ngành học tập.

PGS., TS. Trương Thị Thủy phát biểu ý kiến tổng kết Hội thảo

Sau hơn 3 giờ làm việc khẩn trương, nghiêm túc và trách nhiệm, Hội thảo đã thành công tốt đẹp với nhiều tham luận và trao đổi ý kiến. Hội thảo đã nhìn lại và đánh giá một cách khách quan nhất về quá trình đổi mới nền kinh tế Việt Nam trong suốt một giai đoạn dài gần 30 năm với nhiều khó khăn, thách thức và cơ hội đan xen, để cùng nhau đề  ra những giải pháp và định hướng cho phát triển kinh tế Việt Nam trong những năm tới.

Bế mạc Hội thảo, PGS., TS. Trương Thị Thủy tặng hoa cảm ơn và chụp ảnh lưu niệm với các khách mời tham dự chương trình.  

PGS., TS. Trương Thị Thủy tặng hoa cảm ơn và chụp ảnh lưu niệm với các khách mời tham dự chương trình

 

Số lần đọc: 1481
Các bài đã đăng
THÔNG TIN LIÊN HỆ
123