Tìm
Thứ năm, 23/11/2017 - 9:56

Lời tri ân đặc biệt trong ngày hội ngộ của Đại Lễ kỷ niệm 10 năm Xây dựng và Phát triển Khoa Ngoại Ngữ (2007-2017)
Ngày 19/11/2017 Khoa Ngoại Ngữ đã tổ chức chuỗi các hoạt động hoành tráng để kỷ niệm 10 năm xây dựng và phát triển: Lễ Mít - tinh kỷ niệm, Triển lãm ảnh Ngoại Ngữ trong tôi, Hội trại văn hoá quốc tế, Gala Buffet, Fashion Show sắc màu quốc tế và Đại nhạc hội Bright Lights. Sự kiện nằm trong khuôn khổ các hoạt động chào đón ngày Hiến chương các Nhà giáo 20/11, và đặc biệt hướng tới Kỷ niệm 55 năm xây dựng và phát triển Học viện Tài chính.

Tháng 11 - tháng của những lời tri ân nghề giáo cao quý ngập tràn trong vô vàn sắc hoa, hàng loạt những chương trình các cán bộ giảng viên được tổ chức, khoa Ngoại Ngữ đã trọn cho mình một cách gửi gắm lời tri ân thật đặc biệt, đồng thời cũng là dịp kết nối các thế hệ sinh viên khoa Ngoại Ngữ trong chặng đường 10 đã đi qua. Và nhân dịp này, tạm gác lại những công việc bộn bề, những người thầy, người con khoa Ngoại Ngữ có dịp được cùng nhau trở về, thăm lại mái trường đã từng một thời gắn bó, gặp gỡ những người bạn, vẫn dưới hàng cây, ghế đá ấy, tiếp tục câu chuyện về Ngoại Ngữ..

Niềm vui của  ngày hội kéo dài liên tục bằng một chuỗi các hoạt động diễn ra từ sáng đến tối. Những khuôn mặt rạng ngời, những tiếng nói cười không ngớt, những tiếng đàn hát sôi động, những điệu nhảy nóng bỏng..tất cả làm nên một không khí tưng bừng của một ngày hội lớn như đốt cháy cả sân HVTC những ngày đông về.

1. Lễ Mít - tinh Kỷ niệm

Mở đầu là Lễ Mít - tinh Kỷ Niệm diễn ra trong không khí long trọng, sâu lắng nhưng cũng rất phấn khởi với sự tham dự của PGS. TS Nguễn Trọng Cơ - Bí thư Đảng uỷ, Giám đốc Học viện; PGS. TS Trương Thị Thuỷ - Phó Bí thư Đảng uỷ, Phó Giám đốc Học viện; PGS. TS Phạm Văn Liên - Phó Giám đốc, Chủ tịch Công đoàn Học viện; PGS. TS Nguyễn Vũ Việt - Phó Giám đốc Học viện; ThS. Trương Văn Quý - Phó Bí thư, Chánh văn phòng Đảng uỷ Học viện; Lãnh đạo các đơn vị trong Học viện; Đại diện các đơn vị đối tác gắn bó với Khoa Ngoại ngữ - Học viện Tài chính; Các thầy cô giáo nguyên là CBGV và cựu sinh viên Khoa Ngoại ngữ; toàn thể CBGV và sinh viên Khoa Ngoại ngữ. Tất cả đã dành cho nhau những bó hoa tươi thắm, những lời chúc nồng ấm nhất. Cả hội trường như được đắm mình trong một niềm vui chung - niềm vui khi được chứng kiến sự trưởng thành 10 năm của Khoa Ngoại Ngữ.

Lễ Mít-tinh kỷ niệm vinh dự khi có sự hiện diện của ban lãnh đạo Học viện

Sự hiện diện của các vị đại biểu tại buổi lễ

Cách đây 10 năm, Khoa Ngoại ngữ chính thức được thành lập, với tiền thân là Bộ môn Ngoại ngữ theo Quyết định số 140/QĐ – HVTC ngày 13/3/2007. Khi mới thành lập, Khoa Ngoại ngữ có 28 CBGV, ngày nay với tổng số 46 CBGV, Khoa Ngoại ngữ là khoa đông CBGV thứ hai trong HV, chỉ sau khoa Kế toán. Khoa có 3 BM: Bộ môn Ngoại ngữ (chịu trách nhiệm giảng dạy các lớp Tiếng Anh cho các khoa còn lại trong HV), Bộ môn Tiếng Anh Tài chính - Kế toán và Bộ môn Lý thuyết tiếng và Dịch (chị trách nhiệm giảng dạy ngành Ngôn ngữ Anh, chuyên ngành Tiếng Anh Tài chính - Kế toán). Đến hôm nay, Khoa Ngoại ngữ đã trải qua chặng đường 10 năm hình thành và phát triển, cùng chặng đường lịch sử vẻ vang 55 năm xây dựng và phát triển của Học viện tài chính. Trên chặng đường vinh quang ấy, với sự quan tâm sâu sắc của Đảng uỷ và BGĐ HV, với sự hỗ trợ đắc lực của các đơn vj trong HV và các cơ quan, tổ chức đối tác như ACCA, ICEAW và CPA Australia, tập thể lãnh đạo, cán bộ, viên chức và  SV của Khoa Ngoại ngữ, thế hệ tiếp nối thế hệ, bằng tâm huyết và trí tuệ, bằng tinh thần và trách nhiệm, bằng nhiệt thành và đam mê, đã đồng lòng, chung sức khẳng định, giữ vững và phát triển vị thế của Khoa Ngoại ngữ trong vóc dáng phát triển của Học viện  tài  chính, là Khoa chuyên môn có năng lực và uy tín ngày càng được ghi nhận định trong không chỉ HV, Bộ tài  chính mà trong cả xã hội. Ghi nhận những thành tích to lớn của các thế hệ cán bộ, viên chức, Khoa NN và các tập thể, cá nhân trong khoa vinh dự được tặng thưởng các danh hiệu thi đua và khen thưởng bậc cao như: Huân chương Lao động hạng Ba, Huân chương Lao động hạng Hai, CSTĐ ngành Tài chính, Bằng khen của Thủ tưởng chính phủ, Bằng khen Bộ trưởng Bộ Tài chính.

Lễ Meeting diễn ra long trọng nhưng cũng lắng đọng đầy cảm xúc khi nhìn lại chặng đường 10 năm mà Ngoại Ngữ đã đi qua thông qua những phóng sự ngắn, những lời chia sẻ, ôn lại kỷ niệm của những ngày đầu khi mới thành lập Khoa. Chặng đường 10 năm tuy không dài nhưng đã chứng kiến sự trưởng thành của biết bao thế hệ, ghi dấu những kỷ niệm khó quên trong trái tim mỗi người, 10 năm của sự gây dựng và từng bước chuyển mình để giờ đây Ngoại Ngữ hoàn toàn xứng tầm với sự phát triển 55 năm Học viện.

PGS.TS Nguyễn Trọng Cơ - Bí thư Đảng Ủy, Giám đốc Học viện chia sẻ tại buổi lễ

Thầy Cao Xuân Thiều - Nguyên trưởng Khoa Ngoại Ngữ đầu tiên ôn lại lịch sử và những kỷ niệm khi mới thành lập Khoa

Các tiết mục văn nghệ hoành tráng, dàn dựng công phu, mang đậm dấu ấn Khoa Ngoại Ngữ với chủ đề "Những sắc màu quốc tế" đã được thể hiện tại buổi lễ bởi chính thầy trò trong Khoa. Đặc biệt, bài hát của Khoa Ngoại Ngữ "FFL in my heart" do chính sinh viên khoa sáng tác đã chính thức vang lên một cách đầy tự hào. Bài hát được thể hiện bởi rất nhiều các thế hệ sinh viên khoa như là một món quà âm nhạc đầy xúc động và tự hào trong buổi lễ hội ngộ tất cả các cựu GV, cựu SV Khoa Ngoại Ngữ.

Bài hát Khoa Ngoại Ngữ - "FFL IN MY HEART" được cất lên đầy tự hào

2. Triển lãm ảnh "Ngoại Ngữ trong tôi"

Triển lãm là kết quả của cuộc thi ảnh “Ngoại Ngữ trong tôi” nằm trong chuỗi các hoạt động hướng tới chào mừng lễ kỷ niệm. Cuộc thi nhận được rất nhiều những bức hình với những góc cạnh khác nhau đều là những khoảnh khắc mà người chụp đã trải qua bên Ngoại Ngữ. Ở mỗi bức ảnh, Ngoại Ngữ đều đẹp theo một cách riêng dưới góc nhìn của người bấm máy và cuộc thi đã chọn ra những bức ảnh ấn tượng nhất, ý nghĩa nhất trưng bày trong buổi triển lãm.

3. Gala Buffet

Một bữa tiệc gia đình nho nhỏ và ấm cúng là một trong số những điều đặc biệt tại buổi lễ. Tay bắt mặt mừng, nâng ly rượu đầy và chúc nhau những điều tốt đẹp làm cho không khí của buổi lễ trở nên nồng ấm hơn bao giờ hết, tình cảm trở nên thắt chặt hơn với một bữa ăn gia đình như vậy.

4. Hội trại Văn hoá Quốc tế

Các gian trại được dựng nên với ý tưởng nhiều quốc gia thu nhỏ mang đầy đủ những nét đặc trưng nổi bật của vùng đất đó. Những gian trại rực rỡ sắc màu đưa chúng ta xuyên lục địa đến những đất nước khác nhau trên thế giới: Anh, Pháp, Hàn Quốc, Ai Cập, Mỹ, Australia, Lào với những nền văn hoá khác nhau mang đậm nét truyền thống. Không chỉ vậy, chúng ta còn được hoà vào lễ hội ẩm thực ngay tại các gian trại với những món ăn nổi tiếng không thể nhầm lẫn của mỗi đất nước như Kimchi, Spaghetti, pizza,shushi,kimpap..

Các hoạt động tại trại diễn ra tưng bừng ngay từ sáng sớm, những trò chơi tập thể, những điệu dân vũ quen thuộc hay những màn tung hứng của những sinh viên Ngoại Ngữ năng động đã khiến sân HVTC náo nhiệu và nóng bỏng lên rất nhiều. Các thầy cô, các cựu sinh viên như được trở lại với thời trẻ trung của mình khi cũng cùng hoà vào với những trò chơi, thích thú với những điệu nhảy sôi động của những lớp trẻ và chụp những bức ảnh selfie ghi lại từng khoảnh khắc đoàn viên.

 

Các vị khách hoà mình cùng "Hội trại văn hoá quốc tế"

5. Đại nhạc hội Bright Lights

Bữa tiệc âm nhạc Bright Lights là chương trình đặc biệt dành riêng cho tân sinh viên Khoá 55 Khoa Ngoại Ngữ. Các tiết mục hát múa sôi động, hoành tráng được chuẩn bị rất công phu cũng chính là lời chào đón nồng nhiệt đối với các em K55 đã về với ngôi nhà chung này. Cùng với đó là sự giao lưu với các anh chị cựu sinh viên Khoa Ngoại ngữ.

Nhạc hội "Bright lights" Chào đón K55 và giao lưu các thế hệ SV

Cùng với đó là Fashion Show “Sắc màu quốc tế” với các trang phục lộng lẫy dưới màn catwalk của chính các sinh viên khoa Ngoại Ngữ. Các model lần lượt hoá thân vào từng đất nước với những trang phục truyền thống như váy Sinh của “đất nước triệu voi”, Áo dài thanh thoát mang nét đẹp tâm hồn người Việt, Hanbok của sứ sở Kimchi, những bộ váy hoàng gia của vương quốc Anh hay bộ thổ dân lạ mắt của vùng đất Australia và cả những bộ cổ động viên bóng đá giải World Cup 1990 vang dội một thời của kinh đô hoa lệ Italia..Tất cả làm nên một màn trình diễn với đầy đủ sắc màu.

 

Fashion Show "Sắc màu quốc tế"

Lễ Kỷ niệm kết thúc với màn “quẩy” DJ không thể sôi động hơn của toàn thể các thầy cô và sinh viên Khoa Ngoại Ngữ các thế hệ, ai nấy đều cháy hết mình với tất cả sức trẻ như thể ngày hội ngộ đầu tiên và cuối cùng, tạm gác bỏ danh giới giữ thầy và trò, cũ và mới, chỉ còn lại hai từ “Ngoại Ngữ”!

Sự tham gia sôi nổi, hết mình của thầy trò khoa Ngoại Ngữ từ tất cả các thế hệ đã thể hiện đúng tinh thần trẻ trung, năng động và nhiệt huyết đặc trưng của Khoa Ngoại Ngữ. Được hoà mình vào không khí sôi động của ngày hội, được chứng kiến khung cảnh hội ngộ và lễ tri ân đầy cảm đông ấy, chắc hẳn những sinh viên của Khoa Ngoại Ngữ - những thế hệ hiện tại không khỏi súc động và tự hào, niềm tự hào sục sôi ấy sẽ tiếp thêm ngọn lửa, thôi thúc sự cống hiến nhiều hơn nữa để tiếp tục xây dựng Khoa Ngoại Ngữ lớn mạnh không ngừng.

10 năm - một chặng đường, Ngoại Ngữ đã có bước tiến quan trọng, là mái nhà vững tin chắp cánh cho các thế hệ bước tới con đường sự nghiệp tương lai của mình! Mong rằng Ngoại Ngữ sẽ tiếp tục phát triển tạo dựng được hình ảnh và củng cố vị thế của mình không chỉ trong học viện mà còn vươn xa hơn nữa!

Một số hình ảnh khác:

 

 

Số lần đọc: 13
Hoạt động qua ảnh
Ảnh-02-04-2017-03-img0 Ảnh-02-04-2017-03-img1 Ảnh-02-04-2017-03-img2 Ảnh-02-04-2017-03-img3 Ảnh-02-04-2017-03-img4 Ảnh-02-04-2017-03-img5 Ảnh-02-04-2017-03-img6 Ảnh-02-04-2017-03-img7 Ảnh-02-04-2017-03-img8 Ảnh-02-04-2017-03-img9 Ảnh-02-04-2017-03-img10 Ảnh-02-04-2017-03-img11 Ảnh-02-04-2017-03-img12 Ảnh-02-04-2017-03-img13 Ảnh-02-04-2017-03-img14 Ảnh-02-04-2017-03-img15 Ảnh-02-04-2017-03-img16 Ảnh-02-04-2017-03-img17 Ảnh-02-04-2017-03-img18 Ảnh-02-04-2017-03-img19