Đóng
DANH MỤC CHÍNH
Hoạt động qua ảnh
Ảnh-20-03-2023-11-img0 Ảnh-17-03-2023-15-img0 Ảnh-17-03-2023-14-img0 Ảnh-17-03-2023-14-img1 Ảnh-17-03-2023-14-img2 Ảnh-17-03-2023-14-img0 Ảnh-22-11-2017-15-img0 Ảnh-22-11-2017-15-img0 Ảnh-22-11-2017-15-img2 Ảnh-22-11-2017-15-img3
Đóng
 
Thứ tư, 24/07/2024 - 11:42

Dấu ấn khoa Kế toán 2023 hướng tới 2024

Khoa Kế toán: Dấu ấn năm 2023, hướng tới năm 2024 - Phát triển toàn diện hệ sinh thái đào tạo Kế toán - Kiểm toán

Năm 2023 đã qua, với dấu ấn đặc biệt là kỉ niệm 60 năm xây dựng và phát triển Khoa Kế toán và Học viện Tài chính, tập thể sư phạm khoa Kế toán đã tích cực, chủ động, nỗ lực vượt qua mọi khó khăn và thách thức để đạt được nhiều thành tích đáng khích lệ trong mọi mặt hoạt động, tạo tiền đề cho năm 2024 hứa hẹn gặt hái được nhiều thành công hơn nữa. Nhân dịp năm mới 2024, tập thể sư phạm khoa Kế toán xin trân trọng cảm ơn sự lãnh đạo, chỉ đạo sát sao, kịp thời của Đảng ủy, Ban Giám đốc Học viện; sự phối hợp, giúp đỡ ủng hộ của các Ban, Khoa, Viện, Trung tâm trong Học viện cũng như các đơn vị, doanh nghiệp đối tác của Khoa. Xin kính chúc Đảng ủy, Ban Giám đốc và toàn thể cán bộ, giảng viên, sinh viên các thế hệ của Học viện; các đơn vị đối tác của Khoa năm mới Hạnh Phúc – An Khang – Thịnh Vượng.

Dưới đây, chúng tôi xin trân trọng giới thiệu chuỗi các hoạt động tiêu biểu của khoa Kế toán năm 2023 với 3 trụ cột của hệ sinh thái thúc đẩy “Hội nhập quốc tế - Làm chủ công nghệ - Lập nghiệp, khởi nghiệp” trong lĩnh vực Kế toán – Kiểm toán.

Tập thể khoa Kế toán năm 2023

1. Chuỗi hoạt động kỉ niệm 60 năm xây dựng, phát triển khoa Kế toán và Học viện Tài chính

          Năm 2023, Học viện Tài chính, khoa kế toán đã tổ chức chuỗi các hoạt động hướng tới kỉ niệm 60 năm xây dựng và phát triển. Ngay từ những ngày đầu năm, Khoa Kế toán đã phối hợp với khoa TCDN tổ chức chương trình tham quan về nguồn tại Khu lưu niệm của Học viện Tài chính tại xã Lãng Công. Tiếp theo là chuỗi các chương trình có dấu ấn của Khoa Kế toán như: Chuỗi các chương trình gặp mặt, tọa đàm kỉ niệm 60 năm Học viện Tài chính tại các khu vực trên cả nước (Quảng Ninh, Phú Thọ, TP Hồ Chí Minh và Nghệ An). Dấu ấn đặc biệt của chuỗi các chương trình này là khoa đã tham gia tích cực vào tổ chức Đại lễ kỉ niệm 60 năm xây dựng và phát triển Học viện Tài chính ngày 19/11/2023.

         Chương trình Gặp mặt, Tọa đàm HVTC 60 năm xây dựng và phát triển do Khoa Kế toán, Khoa Quản trị Kinh doanh chủ trì ngày 24/9/2023 tại Quảng Ninh

2. Khoa Kế toán tổ chức chương trình kỉ niệm 60 năm xây dựng và phát triển, chào mừng ngày Nhà Giáo Việt Nam 20.11.2023

Cứ mỗi dịp kỉ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam, khoa Kế toán lại long trọng tổ chức chương trình gặp mặt các thế hệ Thầy/Trò của Khoa. Đây là một hoạt động có ý nghĩa nhằm tăng cường tinh thần đoàn kết và giáo dục truyền thống cho sinh viên, giảng viên của Khoa Kế toán. Năm 2023, chương trình được tổ chức gắn với kỉ niệm 60 năm xây dựng và phát triển khoa Kế toán. Khoa Kế toán đã đón tiếp nhiều thế hệ giảng viên và sinh viên của Khoa, gặp mặt thân mật vào giao lưu trong không khí vui tươi, phấn khởi.

   Chương trình chào mừng Ngày nhà giáo Việt Nam và kỉ niệm 60 năm xây dựng và phát triển Khoa Kế toán ngày 11.11.2023

3. Hoạt động bồi dưỡng, lan tỏa chuyên môn của giảng viên khoa kế toán đạt hiệu quả cao với nhiều hình thức phong phú, đa dạng

Hoạt động chuyên môn của giảng viên đã được tổ chức với nhiều hình thức phong phú góp phần nâng cao năng lực chuyên môn cho giảng viên của khoa và lan tỏa rộng khắp trong cộng đồng giảng viên và hành nghề kế toán, kiểm toán. Một số hoạt động tiêu biểu của giảng viên như: Tham gia các hội thảo về IFRS do Bộ Tài chính tổ chức; hội thảo chuẩn mực kế toán công Việt Nam; các hoạt động chia sẻ chuyên môn giữa giảng viên của khoa và các đối tác, doanh nghiệp thực tế. Đặc biệt, trong năm 2023, khoa Kế toán đã phối hợp với Ban QLKH, thay mặt Học viện tổ chức phối hợp với Cục Quản lý, Giám sát kế toán, kiểm toán tổ chức tọa đàm về sửa đổi luật kế toán năm 2015.

Tọa đàm sửa đổi, bổ sung luật kế toán năm 2015 tổ chức tại Học viện Tài chính tháng 6/2023.

4. Kết quả nghiên cứu khoa học của giảng viên khoa Kế toán đạt nhiều thành tích vượt trội; 3 giảng viên của Khoa Kế toán được bổ nhiệm chức danh PGS.

Năm 2023, cán bộ, giảng viên khoa Kế toán đã rất thành công trong việc đăng kí và thực hiện các nhiệm vụ nghiên cứu khoa học các cấp, gồm:

+ Về bài báo khoa học: trong năm, giảng viên của khoa đã công bố 10 bài báo quốc tế đăng trên tạp chí có uy tín; trên 40 bài báo trên tạp chí KH trong nước và hàng trăm bài đăng kỉ yếu các hội thảo khoa học Quốc tế, quốc gia…Đặc biệt, trong năm 2023, Khoa kế toán đã thay mặt Học viện phối hợp với Trường Đại học Công nghiệp Hà Nội tổ chức Hội thảo khoa học Quốc tế ICRMAT 2023. Kỷ yếu của Hội thảo được xuất bản bởi NXB Springer.

Hội thảo khoa học Quốc tế ICRMAT 2023 do Học viện Tài chính và Trường đại học Công nghiệp đồng chủ trì.

+ Về đề tài NCKH: 01 đề tài cấp Quốc gia (Đề tài tiềm tăng của Quỹ Nafosted); 02 đề tài NCKH cấp Tỉnh (Bắc Ninh và Quảng Ninh); 04 đề tài NCKH cấp Bộ (Bộ Tài chính) và 22 đề tài nghiên cứu khoa học cấp Học viện.

+Về sách, giáo trình: Khoa đã chủ trì biên soạn 02 giáo trình và 6 cách chuyên khảo, sách tham khảo thuộc lĩnh vực kế toán, kiểm toán, kiểm soát…

Đặc biệt, trong năm 2023, 03 nhà giáo của Khoa Kế toán đã được Hội đồng chức danh Giáo sư Nhà nước chứng nhận đạt chuẩn chức danh PGS và được Học viện Tài chính bổ nhiệm chức danh Phó giáo sư.

Học viện Tài chính trao QĐ bổ nhiệm chức danh PGS cho 03 nhà giáo của Khoa Kế toán: PGS, TS Nguyễn Thị Hồng Vân; PGS, TS Nguyễn Minh Thành; PGS, TS Nguyễn Thu Hiền.

5. Chuỗi chương trình “Tuần lễ sinh viên và công nghệ; Tuần lễ sinh viên hội nhập quốc tế và tuần lễ sinh kĩ năng mềm, tiếp cận thực tế cho sinh viên” được tổ chức, thu hút đông đảo sinh viên tham gia và lan tỏa tới nhiều trường đại học trên cả nước.

Tiếp tục phát huy kết quả đạt được từ những năm trước, nhằm giúp sinh viên rèn luyện kĩ năng mềm và tiếp cận thực tế về công tác kế toán, kiểm toán, Khoa kế toán tiếp tục tổ chức chuỗi các chương trình thuộc “Tuần lễ kĩ năng mềm và tiếp cận thực tế cho sinh viên”. Năm 2023, chương trình đã thu hút được nhiều diễn giả có uy tín là lãnh đạo, chuyên gia của các công ty kiểm toán, tư vấn, công nghệ và đông đảo sinh viên tham gia.

         Lễ khai mạc Tuần lễ kỹ năng mềm và tiếp cận thực tế cho sinh viên năm 2023

Với mục đích giúp sinh viên có nhận thức về ứng dụng công nghệ trong lĩnh vực tài chính, kế toán, kiểm toán; có định hướng học tập và rèn luyện phù hợp để thích ứng với những yêu cầu của thị trường lao động trong bối cảnh hội nhập quốc tế, khoa Kế toán tổ chức chuỗi các chương trình “Sinh viên và công nghệ Tài chính – Kế toán; sinh viên hội nhập Quốc tế; Chương trình đã thu hút được hơn 3.000 sinh viên tham gia.

Tọa đàm về chuyển đổi số trong công tác tài chính kế toán – Một chương trình thuộc Tuần lễ sinh viên và công nghệ tài chính kế toán năm 2023.

6. Cuộc thi “Mô hình chuyển đổi số kế toán lần thứ 3 – DAMC 2023” – Dấu ấn chuyển đổi số trong đào tạo kế toán, kiểm toán

Cuộc thi "Mô hình chuyển đổi số Kế toán 2023" được tổ chức theo hình thức trực tiếp. Đây là cuộc thi được tổ chức trên cơ sở cuộc thi “Xây dựng mô hình kế toán ảo” đã được khoa Kế toán tổ chức trong những năm gần đây. Năm nay, cuộc thi được tổ chức trên nền tảng ứng dụng công nghệ trong lĩnh vực kế toán, kiểm toán (Misa Amis Kế toán). Cuộc thi hướng tới khơi dậy khả năng sáng tạo và tiềm năng vượt trội của sinh viên Kế toán trong thời kỳ chuyển đổi số. Đặc biệt, cuộc thi có sự động hành hỗ trợ về công nghệ và chuyên môn của Công ty cổ phần Misa và Công ty TNHH Tài chính Thịnh Vượng (ProsFin), là các đối tác truyền thống của Khoa Kế toán.

                     Lễ trao giải cuộc thi Mô hình chuyển đổi số kế toán 2023

Ngay sau Lễ phát động cuộc thi, các đội thi đã được BTC hướng dẫn cách làm bài thi và được CTCP Misa tổ chức đào tạo sử dụng phần mềm Amis Kế toán - một phần mềm kế toán được đánh giá là đã ứng dụng được rất nhiều các nội dung của chuyển đổi số như trí tuệ nhân tạo (AI), chuỗi khối (block chain), dữ liệu lớn (big data) và điện toán đám mây (cloud). Trải qua khóa đào tạo này, các bạn sinh viên đã có thể làm chủ được phần mềm Amis Kế toán và vận dụng được những tính năng của chuyển đổi số trên phần mềm vào bài thi của mình.

Kết thúc thời gian làm bài thi, 11 đội thi đã hoàn thành bài thi đáp ứng được yêu cầu của Ban tổ chức và lọt vào vòng chung kết thuyết trình và bảo vệ bài thi. Mỗi bài thi là một bộ dữ liệu hoàn chỉnh về 1 doanh nghiệp giả định gồm những thông tin mô tả về  doanh nghiệp, lĩnh vực kinh doanh, bộ máy tổ chức hoạt động và hệ thống kế toán hoàn chỉnh gồm: bộ chứng từ (trong đó sử dụng hóa đơn điện tử, chữ kí số, khai báo thuế điện tử, giao dịch ngân hàng trực tuyến…); bộ dữ liệu hoàn chỉnh về 1 kì kế toán trên phần mềm Amis Kế toán. Ban tổ chức đã trao 3 giải Nhất, 3 giải Nhì, 5 giải Ba, ghi nhận những cố gắng, nỗ lực của toàn thể 11 đội thi với gần 200 sinh viên tham gia vào cuộc thi.

7. Dấu ấn sinh viên CQ 57 tốt nghiệp và chào đón tân sinh viên CQ 61

Sáng ngày 20/8/2023, Khoa Kế toán – Học viện Tài chính long trọng tổ chức Lễ bế giảng hệ đại học chính quy khóa 57 cho 1313 tân cử nhân chuyên ngành kế toán doanh nghiệp và kiểm toán.

                   Lễ bế giảng hệ đại học chính quy khóa CQ57 – Khoa Kế toán

Khóa 57 hệ ĐH chính quy thuộc khoa kế toán gồm 40 lớp với 22 lớp thuộc chuyên ngành kế toán doanh nghiệp chương trình chuẩn; 06 lớp chuyên ngành KTDN chất lượng cao và 10 lớp chuyên ngành kiểm toán chương trình chuẩn và 02 lớp chương trình CLC. Trong tổng số sinh viên tốt nghiệp, SV tốt nghiệp loại xuất sắc, chiếm 13,06%,  SV giỏi, chiếm 50,97% (Tỷ lệ sinh viên giỏi và xuất sắc dẫn đầu trong toàn Học viện), số sinh viên khá là 445 SV, chiếm 35,89% (100% của khoa tốt nghiệp SV khá, giỏi và xuất sắc. Nhiều sinh viên của khoa đã được Giám đốc HV khen thưởng vì có thành tích xuất sắc trong học tập (32 sinh viên được khen thưởng xuất sắc toàn khóa trong tổng số 52 sinh viên được khen thưởng xuất sắc toàn HV); nhiều SV được khen có thành tích cao trong NCKH và có nhiều đóng góp trong công tác đoàn TN, hội SV. Đặc biệt, đối với SV CQ 57 chương trình chất lượng cao đã có 85 sinh viên hoàn thành chương trình học tập, tốt nghiệp sớm trong kì tốt nghiệp tháng 3/2023.Theo khảo sát nhanh của khoa đối với SV chuẩn bị nhận bằng, Tỷ lệ sinh viên có việc làm đến thời điểm này là gần 80%. Các số liệu trên cho thấy một cách tổng quát và chân thực nhất chất lượng đào tạo, năng lực của sinh viên khoa Kế toán của chúng ta. Một lần nữa chúng ta nhiệt liệt biểu dương và chúc mừng các tân cử nhân CQ 57 khoa Kế toán.

Năm 2023, Khoa kế toán chào đón gần 1.300 tân sinh viên CQ61. Tân sinh viên được tuyển vào ngành kế toán của Học viện đều có thành tích học tập rất xuất sắc ở bậc PTTH, hứa hẹn thêm 1 lứa sinh viên tài năng của Khoa Kế toán.

                  Chương trình Gala chào tân sinh viên CQ 61 -  Khoa Kế toán

8. Chuỗi chương trình tiếp cận thực tiễn cho sinh viên tăng cường kết nối giữa Nhà trường và doanh nghiệp

Nhằm tăng cường trải nghiệm thực tế, cũng như tạo động lực cho các em sinh viên, yêu nghề kế toán, kiểm toán, trong năm 2023, Khoa kế toán đã chỉ đạo các bộ môn tổ chức các chương trình Office Tour cho sinh viên tới các doanh nghiệp như: Chương trình tìm hiểu thực tế tại công ty E&Y, KPMG, AASC và Crowe, MISA, Deloite; Công ty Bê Tông Hà Thanh; Kiểm toán Nhà Nước, Tổng công ty Hàng Không Việt Nam…. Các chương trình đã thu hút hơn 1.000 lượt sinh viên của chương trình đào tạo Chất lượng cao của khoa tham gia.

Bộ môn KTTC và KTQT tổ chức cho sinh viên đi nghiên cứu thực tế tại Công ty Bê Tông Hà Thanh.

            Bộ môn Kiểm toán tổ chức cho sinh viên đi thực tế, nghiên cứu tại Kiểm toán Nhà Nước Việt Nam.

9. Hoạt động của Công đoàn khoa; LCĐ, CLB A&A ngày càng chuyên nghiệp và hiệu quả

Với dấu ấn kỉ niệm 60 năm xây dựng và phát triển Khoa Kế toán và Học viện, Công đoàn khoa kế toán đã tổ chức nhiều hoạt động cho Công đoàn viên; tích cực tham gia vào các chương trình, cuộc thi của Công đoàn Học viện và đạt giải cao. Đặc biệt, đoàn VĐV của khoa Kế toán, khoa Tại chức và TT thông tin đã giành giải Nhất toàn đoàn của Giải Thể thao truyền thống Học viện Tài chính năm 2023.

Đoàn VĐV khoa Kế toán, Khoa Tại chức và TT thông tin đạt giải Nhất toàn đoàn Giải thể thao truyền thống viên chức HVTC năm 2023.

Hoạt động ngoại khóa của LCĐ có nhiều khởi sắc, đóng góp quan trọng vào sự phát triển của Phong trào thanh niên và công tác Đoàn của Học viện Tài chính. Đặc biệt, trong năm 2023 với dấu ấn kỉ niệm 60 năm xây dựng và phát triển Học viện, LCĐ khoa đã tham gia và đạt nhiều giải thưởng trong các cuộc thi do Đoàn Thanh niên Học viện tổ chức như: Giải Nhì cuộc thi tìm hiểu 60 năm HVTC truyền thống và tương lai; Giải Nhất cuộc thi sáng tác và biểu diễn ca khúc về Học viện Tài chính…

Đội thi LCĐ khoa Kế toán giành giải Nhất cuộc thi Sáng tác và biểu diễn ca khúc về Học viện Tài chính.

Hoạt động CLB A&A vẫn có nhiều khởi sắc và đổi mới, thu hút nhiều sinh viên tham gia. Các hoạt động tiêu biểu như: các hoạt động tiếp cận thực tiễn và kĩ năng mềm cho sinh viên; các cuộc thi tìm hiểu về chuyên môn và nhiều hoạt động hữu ích khác.

CLB A&A tham quan và nghiên cứu thực tế tại Công ty TNHH E&Y Việt Nam

Hoạt động của LCĐ và CLB A&A đã góp phần hoàn thiện và phát triển hệ sinh thái đào tạo của Khoa kế toán theo định hướng phù hợp với 3 trụ cột mà khoa đang xây dựng là: hội nhập quốc tế, chuyển đổi số và phong trào khởi nghiệp trong lĩnh vực kế toán, kiểm toán.

                Festival Kế toán, kiểm toán năm 2023 do LCĐ khoa tổ chức

Hướng tới năm 2024, phát huy truyền thống 60 năm xây dựng và phát triển, khoa Kế toán đã xác định các nhiệm vụ công tác trọng tâm. Trong đó, chủ đề là kim chỉ nam hành động cho toàn thể cán bộ, giảng viên và sinh viên của khoa là “Phát triển toàn diện hệ sinh thái đào tạo kế toán, kiểm toán”. Tập thể sư phạm khoa Kế toán kính mong tiếp tục nhận được quan tâm chỉ đạo, ủng hộ của Đảng ủy, Ban Giám đốc Học viện; sự phối hợp của các khoa, ban, viện, trung tâm thuộc Học viện, các đối tác và cộng đồng cựu sinh viên để khoa tiếp tục phát triển và hoàn thành tốt các nhiệm vụ đã đề ra, tiếp tục khẳng định uy tín, vị thế của Khoa trong Học viện cũng như trong cộng đồng giảng dạy và nghề nghiệp kế toán, kiểm toán.

 

                                                                                            Ban chủ nhiệm khoa Kế Toán

Số lần đọc: 17
Trang chủ  |  Giới thiệu  |  Tin hoạt động  |  Thông báo  |  Ảnh hoạt động  |  Liên hệ  |  Trang TT HVTC
CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ KHOA KẾ TOÁN
© Cơ quan chủ quản: Học viện Tài chính
Chịu trách nhiệm chính: Ths. Ngô Vút Bổng - Phó Giám đốc (PT) Trung tâm Thông tin
Địa chỉ: 53E, Phan Phù Piên - Đống Đa - Hà Nội
Điện thoại: (04)37.338.680 37.338.681 37.338.682 Fax: :(04)37.304.320.
E-mail: | Website: http://www.hvtc.edu.vn/khoaketoan
Phát triển bởi Công ty TNHH Phần mềm Hoàng Hà