Thứ năm, 02/05/2024 - 13:14

HỘI THẢO KHOA HỌC SINH VIÊN KHOA TÀI CHÍNH CÔNG 2024 VỚI CHỦ ĐỀ “TÀI CHÍNH CÔNG VỚI PHÁT TRIỂN KHOA HỌC CÔNG NGHỆ VÀ ĐỔI MỚI SÁNG TẠO” THÀNH CÔNG TỐT ĐẸP

Chiều ngày 25/4/2024, tại Hội trường 700 Học viện Tài chính, Khoa Tài chính công đã tổ chức thành công Hội thảo khoa học sinh viên với chủ đề “Tài chính công với phát triển khoa học công nghệ và đổi mới sáng tạo”.

Buổi hội thảo vinh dự bởi sự có mặt của các quý vị đại biểu, các vị khách quý. Đại diện các khoa ban có sự hiện diện của TS. Nguyễn Thị Thuý Nga - Phó trưởng ban Quản lý khoa học, TS. Phạm Văn Hào - Phó Bí thư Đoàn TNCS HCM Học viện Tài chính.

Về đại diện phía lãnh đạo khoa Tài chính công, có sự tham dự của NGƯT.GVCC.TS. Bùi Tiến Hanh – Trưởng khoa Tài chính công; TS. Hà Thị Đoan Trang – Phó trưởng khoa Tài chính công cùng các cán bộ, giảng viên, sinh viên trong và ngoài Khoa Tài chính công.

NGƯT.GVCC.TS. Bùi Tiến Hanh - Trưởng khoa Tài chính công

Được tổ chức mỗi năm 1 lần với các chủ đề khác nhau về các vấn đề kinh tế - xã hội được quan tâm, Hội thảo Khoa học sinh viên khoa Tài chính công đã thực sự trở thành một chương trình thu hút đối với các bạn sinh viên của khoa Tài chính công nói riêng và Học viện Tài chính nói chung.

Năm nay, với chủ đề Tài chính công với phát triển khoa học công nghệ, đổi mới sáng tạo”, Hội thảo khoa học sinh viên được tổ chức dưới hình thức trực tiếp tại hội trường 700 đã thu hút được rất nhiều bài viết từ các bạn sinh viên Khoa Tài chính công và một số sinh viên khoa khác như Kế toán, Tài chính doanh nghiệp, Thuế,... tham gia. Và đặc biệt, chất lượng bài viết của năm nay có tiến bộ hơn, được đầu tư nhiều hơn so với các năm trước. Điều đó cho thấy hoạt động nghiên cứu khoa học đang ngày càng nhận được sự quan tâm, yêu thích của các em sinh viên trong và ngoài Khoa Tài chính công.

Mở đầu cho buổi Hội thảo, TS. Hà Thị Đoan Trang – Phó trưởng khoa Tài chính công đã phát biểu khai mạc Hội thảo và nêu tính cấp thiết và thời sự của chủ đề năm nay. Với chủ đề mang tính thời sự này thích ứng với tình hình thực tế, chương trình Hội thảo khoa học sinh viên năm nay sẽ đem đến cho sinh viên những hiểu biết về các vấn đề liên quan đến tài chính công, chính sách hỗ trợ phát triển khoa học công nghệ, đổi mới sáng tạo và đề xuất các giải pháp, khuyến nghị tiếp tục giữ vững, phát huy vai trò, thành quả đã đạt được, khắc phục những hạn chế, bất cập và những vấn đề đặt ra trong phát triển khoa học công nghệ, đổi mới sáng tạo.

TS. Hà Thị Đoan Trang – Phó trưởng khoa Tài chính công phát biểu khai mạc Hội thảo

Hội thảo được dẫn dắt bởi Ban chủ trì gồm có: TS. Phùng Thanh Loan – Giảng viên Bộ môn Tài chính tiền tệ; SV Phạm Đức Anh – SV lớp CQ59.01.01. Cố vấn chuyên môn cho Hội thảo gồm có: TS. Lê Thị Thuý – Giảng viên Bộ môn Tài chính Tiền tệ; TS. Ngô Thị Thuỳ Quyên – giảng viên Bộ môn Kế toán Công; TS. Phạm Thị Lan Anh – giảng viên Bộ môn Quản lý Tài chính công. Thư ký của buổi Hội thảo SV Nguyễn Ngọc Hà – SV lớp CQ59/01.01.

Dưới sự điều hành của Ban chủ trì, Hội thảo tập trung đi sâu khai thác chủ đề “Tài chính công với phát triển khoa học công nghệ, đổi mới sáng tạo”. Hội thảo đã tập trung trao đổi, thảo luận làm rõ thêm những vấn đề lý luận và thực tiễn xoay quanh chủ đề. Các bài viết đã xác định được các vấn đề trọng tâm liên quan đến chủ đề của hội thảo năm nay. Nội dung trao đổi được chia làm 3 chủ đề chính và được trình bày bởi những bài tham luận xuất sắc, thể hiển được góc nhìn đa chiều của các sinh viên tham gia viết bài.

Chủ đề 1: “Chính sách tài chính công với phát triển khoa học công nghệ, đổi mới sáng tạo” đã nhận được 18 bài viết với những nội dung xoay quanh nhiều khía cạnh khác của hệ thống các chính sách tài chính công với phát triển khoa học công nghệ, đổi mới sáng tạo. Với tham luận của mình, SV Nguyễn Quỳnh Trang – SV lớp CQ59/01.02 đã trình bày “Chính sách tài chính công với phát triển khoa học công nghệ, đổi mới sáng tạo”. Chủ đề 1, nhận được sự trao đổi nhiệt tình từ các bạn sinh viên, đặc biệt là sinh viên chuyên ngành Phân tích chính sách tài chính.

     

Chủ đề 1: “Chính sách tài chính công với phát triển khoa học công nghệ, đổi mới sáng tạo”

Một trong những bài viết được đánh giá tốt trong chủ đề 1 là của bạn sinh viên SV Trần Nguyễn Ngọc Minh Ánh – SV lớp CQ60/23.01 đã tập trung phân tích về chính sách thuế với phát triển khoa học công nghệ và đổi mới sáng tạo. Hội thảo không chỉ thu hút được các bạn sinh viên khoa Tài chính công mà còn nhận được bài viết của các bạn sinh viên chuyên ngành 11 và 22. SV Doãn Hải Hà – SV lớp CQ59/11.03 đã có 2 bài viết về chính sách tài khóa với phát triển khoa học công nghệ và đổi mới sáng tạo. Tổng kết lại Chủ đề 1, TS. Lê Thị Thuý – Thành viên Ban cố vấn đã có những tham vấn làm rõ hơn nội dung về chính sách tài chính công với phát triển khoa học công nghệ, đổi mới sáng tạo.

Chủ đề 2: “Tài chính công với phát triển khoa học công nghệ, đổi mới sáng tạo – Thực trạng và Giải pháp” đã nhận được nhiều bài viết với những nội dung xoay quanh nhiều khía cạnh khác của thực trạng và đề xuất giải pháp cho tài chính công với phát triển khoa học công nghệ, đổi mới sáng tạo. SV Đoàn Thị Vân – SV lớp CQ 59/23.01 và SV Nguyễn Thị Thu Phương – SV lớp CQ59/01.02 trình bày bài tham luận với chủ đề: “Tài chính công với phát triển khoa học công nghệ, đổi mới sáng tạo – Thực trạng và giải pháp”.

     

Chủ đề 2: “Tài chính công với phát triển khoa học công nghệ, đổi mới sáng tạo – Thực trạng và Giải pháp

Chủ đề 2, nhận được sự trao đổi nhiệt tình từ SV Đỗ Thị Thu Hà – SV lớp CQ59/18.01 và SV Nguyễn Ngọc Hà – SV lớp CQ59/01.01. TS. Phạm Thị Lan Anh – thành viên Ban cố vấn đã có những chia sẻ làm rõ thực trạng và giải pháp về tài chính công với phát triển khoa học công nghệ, đổi mới sáng tạo.

SV Nguyễn Ngọc Hà – CQ59/01.01 trao đổi tại Hội thảo

Chủ đề 3: “Kinh nghiệm quốc tế và những vấn đề khác về phát triển khoa học công nghệ, đổi mới sáng tạo” đã nhận được sự tham gia tích cực của các bạn sinh viên với 21 bài viết với nhiều khuyến nghị, nhiều đề xuất có tính thực tiễn và khả thi cao. SV Bùi Thu Hiền – SV lớp CQ58/01.02 sẽ trình bày bài tham luận với chủ đề: “Kinh nghiệm quốc tế và những vấn đề khác về phát triển khoa học công nghệ, đổi mới sáng tạo”. Một trong số những bài viết nổi trội ở chủ đề 3, SV Nguyễn Thị Hoài Thu – SV lớp CQ58/23.01 với bài viết “Chính sách tài chính thúc đẩy phát triển khởi nghiệp đổi mới sáng tạo: kinh nghiệm quốc tế và kiến nghị cho Việt Nam” và SV Trần Phương Thảo – SV lớp CQ58/21.06 với bài viết “Định hướng phát triển khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo trong phát triển kinh tế - xã hội Việt Nam”.

SV Bùi Thu Hiền – CQ58/01.02 trình bày tham luận chủ đề 3: “Kinh nghiệm quốc tế và những vấn đề khác về phát triển khoa học công nghệ, đổi mới sáng tạo”

Sau 3 giờ diễn ra buổi hội thảo, các ý kiến đã thể hiện được những góc nhìn mới xuyên suốt các chủ đề của hội thảo. Buổi hội thảo đã diễn ra thành công tốt đẹp với tính chuyên môn cao và nhận được nhiều sự đóng góp, chia sẻ và thảo luận từ các quý vị đại biểu, thầy cô trong Khoa và các sinh viên tham dự buổi hội thảo.

Cùng nhìn lại một số hình ảnh đáng nhớ tại buổi hội thảo.

TS. Nguyễn Thị Thuý Nga - Phó trưởng ban Quản lý khoa học

Số lần đọc: 73
Tin phản hồi
Chuyên mục chính

Hoạt động qua ảnh
Trao Quyết định chuyển Đảng chính thức cho 02 đ/c Phạm Thu Huyền bộ môn Kế toán công và Phạm Thanh Hà bộ môn Quản lý TCC0 Trao Quyết định chuyển Đảng chính thức cho 02 đ/c Phạm Thu Huyền bộ môn Kế toán công và Phạm Thanh Hà bộ môn Quản lý TCC1 Trao Quyết định chuyển Đảng chính thức cho 02 đ/c Phạm Thu Huyền bộ môn Kế toán công và Phạm Thanh Hà bộ môn Quản lý TCC2 Trao Quyết định chuyển Đảng chính thức cho 02 đ/c Phạm Thu Huyền bộ môn Kế toán công và Phạm Thanh Hà bộ môn Quản lý TCC3 Ngày Nhà giáo Việt Nam 20.11.20150 Ngày Nhà giáo Việt Nam 20.11.20151 Ngày Nhà giáo Việt Nam 20.11.20152 Ngày Nhà giáo Việt Nam 20.11.20153 Ngày Nhà giáo Việt Nam 20.11.20154 Ngày Nhà giáo Việt Nam 20.11.20155

Trang chủ  |  Giới thiệu  |  Tin tức  |  Thư viện ảnh  |  Video hoạt động  |  Liên hệ
CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ KHOA TÀI CHÍNH CÔNG
© Cơ quan chủ quản: Học viện Tài chính
Chịu trách nhiệm chính: Ths. Ngô Vút Bổng - Phó Giám đốc (PT) Trung tâm Thông tin
Địa chỉ: Học viện Tài chính, đường Lê Văn Hiến, Phường Đức Thắng, Quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội
Điện thoại:
E-mail: khoatcc1963@gmail.com | Website: http://www.hvtc.edu.vn/taichinhcong
Phát triển bởi Công ty TNHH Phần mềm Hoàng Hà