HOẠT ĐỘNG QUA ẢNH
Ảnh-03-02-2015-08-img0 Ảnh-03-02-2015-08-img1 Ảnh-03-02-2015-08-img2 Ảnh-03-02-2015-08-img3 Ảnh-03-02-2015-08-img4 Ảnh-03-02-2015-08-img5 Ảnh-02-02-2015-22-img0 Ảnh-02-02-2015-22-img1 Ảnh-02-02-2015-22-img2 Ảnh-31-01-2015-17-img0
Tin hoạt động
Chủ nhật, 12/12/2021 - 10:7

Chung kết phân tích đầu tư tài chính 2021 - một diện mạo mới hấp dẫn và bùng nổ

Cuộc thi “Phân tích Đầu tư Tài chính 2021” đã đánh dấu một chặng đường đáng nhớ kể từ khi được tổ chức lần đầu tiên vào năm 2018. Do dịch bệnh COVID-19 còn nhiều diễn biến phức tạp, vào 17h30 ngày 04/12/2021, đêm Chung kết Cuộc thi “Phân tích Đầu tư Tài chính 2021” đã được tổ chức dưới hình thức trực tuyến trên nền tảng Zoom Cloud Meeting và được truyền trực tiếp trên fanpage “Cuộc thi phân tích đầu tư tài chính”. Bên cạnh những đổi mới về nội dung ở từng phần thi, vòng chung kết lần này còn mang đến sự bất ngờ và độc đáo về kiến thức chuyên ngành, sự sáng tạo, kỹ năng thuyết trình cũng như tinh thần đồng đội, khả năng làm việc nhóm của các sinh viên.

Chung kết “Cuộc thi Phân tích đầu tư tài chính 2021” lần đầu tiên được tổ chức theo hình thức trực tuyến

 

BTC, BGK, Nhà tài trợ, đơn vị đồng hành và khách mời tham dự trực tiếp tại Phòng họp A1

Trải qua 4 năm tổ chức, Cuộc thi Phân tích đầu tư tài chính luôn hướng tới mục đích giúp các sinh viên trong và ngoài Học viện Tài chính có cơ hội được áp dụng những lý thuyết đã học vào thực tế qua quá trình phân tích và đầu tư tài chính trên thị trường chứng khoán Việt Nam. Cuộc thi được tổ chức bởi Khoa Tài chính doanh nghiệp phối hợp với Liên chi đoàn Khoa TCDN, với sự bảo trợ chuyên môn của Bộ môn Phân tích Tài chính và Công ty Cổ phần Chứng khoán MB (MBS). Cuộc thi được tài trợ bởi Công ty cổ phần chứng khoán MB và IDA Coaching Center là đơn vị đồng hành xuyên suốt các hoạt động của Cuộc thi. Sau Vòng sơ loại và Vòng trải nghiệm thực tế đầy thử thách, bốn đội chơi xuất sắc nhất “Astronaut”, “Diamond”, “Theta Trading”, “Morning Star”với những màu sắc khác nhau đã chính thức lộ diện tại Vòng chung kết Cuộc thi Phân tích đầu tư tài chính 2021.

Đến tham dự vòng chung kết Cuộc thi “Phân tích Đầu tư tài chính 2021” có sự hiện diện của nhiều đại biểu và khách quý. Về phía Lãnh đạo Học viện Tài chính có sự hiện diện của: PGS. TS. NGND Nguyễn Trọng Cơ - Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Học viện Tài chính; PGS.TS. NGƯT. Trương Thị Thủy, Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Giám đốc Học viện; PGS.TS.NGƯT. Nguyễn Vũ Việt - Phó Giám đốc, Chủ tịch Công đoàn Học viện; TS. Nguyễn Đào Tùng - Phó Giám đốc Học viện.

PGS. TS. NGND. Nguyễn Trọng Cơ - Giám đốc Học viện Tài chính…

 

…cùng các Thầy cô trong Ban Giám đốc Học viện tham dự vòng Chung kết Cuộc thi Phân tích đầu tư tài chính 2021

Về phía nhà tài trợ cuộc thi - Công ty Cổ phần Chứng khoán MB, có sự hiện diện của: Bà Phùng Thị Thanh Hà - Phó Tổng giám đốc CTCP Chứng khoán MB; Bà Nguyễn Lan Hương - Trưởng Phòng nhân sự và đào tạo, Ông Nguyễn Việt Đức - Trưởng Phòng Kinh doanh số, Ông Hoàng Công Tuấn - Kinh tế trưởng, Ông Nguyễn Sơn Linh - Trưởng phòng môi giới Chi nhánh Hà Nội, Ông Nguyễn Thành Công - Trưởng phòng môi giới CN Hà Nội, Ông Trần Thành Trung - Phụ trách các chương trình hợp tác của MBS.

 

Bà Phùng Thị Thanh Hà - Phó Tổng Giám đốc Công ty cổ phần chứng khoán MB

cùng các đại biểu đến từ CTCP Chứng khoán MB

Về phía đơn vị đồng hành có sự hiện diện của Bà Vũ Thị Thùy Linh - Giám đốc Phát triển Kinh doanh Ngoại hối và Phái sinh Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam, Giám đốc chương trình CFA tại IDA Coaching Center.

 

Bà Vũ Thị Thùy Linh - Đại diện đơn vị đồng hành IDA Coaching center

 

Về phía đơn vị bảo trợ truyền thông có sự hiện diện của Thời báo Tài chính Việt Nam.

Về phía các Ban, Khoa, đơn vị trong Học viện có sự hiện diện của: PGS.TS Nguyễn Xuân Thạch - Trưởng Ban Quản lý Đào tạo; TS. Nguyễn Thị Thúy Nga - Phó Trưởng ban Quản lý khoa học; ThS. Phạm Thị Mai Oanh - Phó Trưởng ban phụ trách  Ban Khảo thí và Quản lý chất lượng; TS. Lưu Hữu Đức - Trưởng ban CTCT&SV; Bí thư Đoàn thanh niên HVTC.

Về phía Khoa Tài chính doanh nghiệp có sự hiện diện của: PGS.TS. Vũ Văn Ninh - Bí thư Chi bộ, Trưởng Khoa TCDN; PGS.TS Đoàn Hương Quỳnh - Phó Trưởng khoa TCDN, Trưởng BM TCDN; TS. Nguyễn Thị Thanh - Phó Trưởng khoa TCDN, Trưởng Bộ môn Phân tích tài chính; PGS.TS Nghiêm Thị Thà - Nguyên Phó Trưởng Khoa TCDN, nguyên Trưởng Bộ môn PTTC; TS. Nguyễn Minh Hoàng - Trưởng BM Định giá tài sản cùng toàn thể các cán bộ, giảng viên trong Khoa.

 

Lãnh đạo Khoa TCDN và Lãnh đạo các Bộ môn thuộc Khoa tham dự Đêm chung kết Cuộc thi

Chung kết Cuộc thi cũng vinh dự chào đón sự hiện diện của các vị khách quý: TS. Lê Quốc Minh - Phó Tổng Giám đốc Ngân hàng TMCP Quân đội; TS. Nguyễn Đăng Thuận - Phó Tổng Giám đốc Tổng Công ty 36; TS. Nguyễn Thu Trang - Trưởng phòng phân tích thị trường, Công ty TNHH MB Shinsei; ThS. Bùi Kim Khánh – Cục thuế Thành phố Hà Nội

Các khách mời tham dự Chung kết Cuộc thi Phân tích đầu tư tài chính 2021

Một thành phần không thể thiếu được trong mỗi cuộc thi, những người cầm cân nẩy mực - những vị giám khảo đáng kính, chính là các thầy cô giáo của Khoa Tài chính doanh nghiệp và các chuyên gia đến từ Công ty cổ phần chứng khoán MB, IDA Coaching center.

 

Ban giám khảo Cuộc thi Phân tích đầu tư tài chính 2021

Bên cạnh đó, không thể không kể đến sự có mặt của bốn đội chơi đầy tài năng cùng với những vị cố vấn tâm huyết và các cổ động viên nhiệt tình của mỗi nhóm.

Sau phần mở màn cuộc thi bằng những tiết mục văn nghệ đặc sắc đến từ CLB Bạn yêu nhạc và  LCĐ Khoa TCDN, TS. Nguyễn Thị Thanh - Phó trưởng Khoa TCDN, Trưởng Bộ môn Phân tích Tài chính, Trưởng BTC Cuộc thi đã phát biểu khai mạc chung kết cuộc thi Phân tích đầu tư tài chính 2021. TS. Nguyễn Thị Thanh đã dành lời cảm ơn đến các nhà tài trợ, đơn vị đồng hành, đơn vị bảo trợ truyền thông cùng những đánh giá cao cho sự cố gắng, nỗ lực hết mình của toàn bộ các đội chơi cũng như BTC Cuộc thi trong suốt thời gian qua.

 

Văn nghệ mở màn Cuộc thi Phân tích đầu tư tài chính 2021

 

TS. Nguyễn Thị Thanh phát biểu khai mạc Đêm chung kết Cuộc thi

Để thay lời cảm ơn tới các nhà tài trợ và đơn vị đồng hành cùng Cuộc thi, BTC đã dành tặng những bó hoa tươi thắm và kỷ niệm chương tới Công ty cổ phần chứng khoán MB và IDA coaching center.

 

PGS. TS. Vũ Văn Ninh - Trưởng Khoa TCDN trao tặng kỷ niệm chương cho Nhà tài trợ MBS

 

PGS. TS. Nghiêm Thị Thà trao tặng kỷ niệm chương cho  đơn vị đồng hành IDA Coaching center

 

Bà Phùng Thị Thanh Hà - Đại diện Nhà tài trợ MBS phát biểu

Vòng chung kết cuộc thi “Phân tích đầu tư tài chính 2021” gồm 3 phần: Đối đầu, Tăng tốc và Về đích. Với phần thi đầu tiên - “Đối đầu”, 4 đội chơi được bốc thăm ghép cặp với nhau. Trong từng cặp, một đội sử dụng 1 trong 3 hình thức khác nhau (bức tranh, video hoặc mô tả hành động ) liên quan đến nghề phân tích tài chính để đưa ra đề bài cho đội còn lại. Với thời gian suy nghĩ là 2 phút, các đội đưa ra đáp án diễn giải về đề bài nhận được. Sau khi nghe câu trả lời từ phía đội bạn, đội ra đề bài đưa ra đáp án. Quá trình tiếp tục được lặp lại ở hai đội chơi tiếp theo. Vòng thi này đòi hỏi sự nhạy bén, có tư duy phản biện và phải nắm thật rõ đối phương của mỗi đội tham gia.

 

Đội Theta Trading đặt câu hỏi cho đội Astronaut

 

Đội Morning Star trả lời câu hỏi từ đội Diamond

 

Kết thúc vòng 1, đội Theta Trading đã xuất sắc dẫn đầu các đội chơi với thành tích là 93 điểm, lần lượt theo sau là đội Morning Star với 92 điểm, đội Astronaut với 91 điểm, đội Diamond với 89,5 điểm.

 

Bảng điểm sau khi kết thúc vòng thi thứ nhất - Đối đầu

Ở phần thi thứ 2 - “Tăng tốc’’, các đội sẽ lần lượt thuyết trình báo cáo chiến lược đầu tư, đồng thời các trả lời câu hỏi phản biện của BGK. Phần thi này không những đòi hỏi các bạn phải có kiến thức chuyên ngành thật chắc mà còn phải thể hiện được khả năng hiểu kỹ lưỡng quá trình đầu tư, khả năng thuyết trình cũng như tinh thần đồng đội trong việc xử lý các câu hỏi từ BGK sao cho thuyết phục nhất. 

 

Phần trình bày xuất sắc đến từ đội Theta Trading

 

Báo cáo chiến lược đầu tư của Đội Diamond

Phần thuyết trình và trả lời phản biện khéo léo đến từ đội Morning Star

 

Phần thuyết trình rất chi tiết và cụ thể đến từ đội Astronaut

Trải qua 2 vòng thi khốc liệt và không kém phần gay cấn, đội Theta Trading đã xuất sắc vượt qua các đổi thủ còn lại dẫn đầu với số điểm là 202,5 điểm, đứng vị trí thứ 2 là đội Morning Star với số điểm “cận kề” - 202 điểm, ngay sau đó là đội Astronaut và đội Diamond với  số điểm lần lượt là 198 và 192 điểm.

 

Kết quả của bốn đội thi sau hai vòng thi căng thẳng

Vòng thi cuối cùng có tên “Về đích”. Mỗi đội sẽ chọn 1 trong các gói câu hỏi 50, 80, 100 điểm (mỗi gói đều có 5 câu hỏi: gói 50 điểm (5 câu, mỗi câu 10 điểm), gói 80 điểm (2 câu 10 điểm, 3 câu 20 điểm), gói 100 điểm (1 câu 10 điểm, 3 câu 20 điểm, 1 câu 30 điểm). Trong quá trình trả lời các đội được 1 lần lựa chọn ngôi sao hy vọng. Nếu trả lời đúng câu nào sẽ được gấp đôi số điểm câu đó. Trả lời sai bị trừ số điểm tương ứng. Khi đội thi trả lời sai, 1 trong các đội thi còn lại có cơ hội giành quyền trả lời, nếu trả lời đúng sẽ lấy được điểm của đội trả lời sai, trả lời sai bị trừ một nửa số điểm của câu hỏi.

 

Đại diện đội thi Diamond với phần trả lời câu hỏi đầy tự tin

 

Đại diện Đội thi Morning Star trả lời câu hỏi bằng Tiếng Anh

 

Đội thi Theta Trading quyết tâm chọn gói câu hỏi 100 điểm

 

Đội thi “Astronaut” giành quyền trả lời ở những phút cuối cùng

Trong quá trình chờ đợi hồi hộp kết quả của vòng cuối cùng, các khán giả tham dự trận chung kết cũng được thể hiện khả năng trong lĩnh vực đầu tư tài chính thông qua phần giao lưu khán giả vô cùng thú vị. Đặc biệt khi tham gia trả lời các câu hỏi, các khán giả may mắn sẽ nhận được những phần quà hấp dẫn từ BTC. Đồng thời, xuyên suốt giữa các vòng thi luôn có các tiết mục văn nghệ, đem lại cho cuộc thi sự sâu lắng và giảm nhẹ bầu không khí căng thẳng, tiếp sức cho các đội chơi.

 

Sinh viên Nguyễn Phương Thanh - CQ57/09.02CL trả lời phần ô chữ dành cho khán giả

Các tiết mục văn nghệ xuyên suốt giữa các vòng

 

Sau một thời gian làm việc khẩn trương nhưng vẫn đảm bảo tính chính xác, BTC đã chính thức thông báo kết quả chung cuộc. Kết thúc vòng 3 kịch tính, đội Diamond đã xuất sắc trở thành Quán quân cuộc thi “Phân tích đầu tư tài chính 2021”. Về đích ở vị trí thứ hai đó là đội Theta Trading “ngang tài ngang sức”. Và, hai đội Astronaut và Morning Star đã đạt đồng giải Ba với sự thể hiện và bản lĩnh tuyệt vời của mình.

Nhà vô địch Cuộc thi Phân tích đầu tư tài chính 2021 đã gọi tên Diamond

Ngoài các giải chính của cuộc thi, BTC và BGK đã trao thưởng các giải phụ như: “Đội chơi đối đầu tốt nhất”; “Đội chơi về đích ấn tượng nhất” “Đội thuyết trình hay nhất”; “Đội có kết quả đầu tư cao nhất”; “Đội chơi được yêu thích nhất”.

 

Các giải phụ của Cuộc thi Phân tích đầu tư tài chính 2021

Như vậy, các gương mặt sáng giá nhất của Chung kết Phân tích đầu tư tài chính 2021 đã chính thức lộ diện, đồng nghĩa rằng, Cuộc thi “Phân tích đầu tư tài chính 2021” đã đi đến đích thành công. Dù chỉ qua nền tảng trực tuyến do dịch COVID-19 nhưng những giá trị mà sự kiện để lại cũng như bầu không khí gay cấn và kịch tính vẫn còn in sâu trong lòng khán giả và trong chính mỗi đội chơi. Cuộc thi đã hoàn thành tốt sứ mệnh của mình khi tạo ra một sân chơi trí tuệ bổ ích, chuyên nghiệp để sinh viên thể hiện bản lĩnh, áp dụng kiến thức chuyên ngành vào thực tế và từ đó chuẩn bị hành trang vững chắc cho tương lai lập nghiệp. Chân dung nhà Vô địch năm nay nói riêng và tất cả các đội chơi nói chung đã khẳng định kiến thức chuyên môn tốt, bản lĩnh thi đấu, tinh thần kết nối, kỹ năng làm việc nhóm hiệu quả của các bạn sinh viên trong và ngoài Học viện Tài chính, hứa hẹn một thế hệ trẻ đầy tiềm năng góp phần xây dựng và phát triển đất nước trong tương lai.

BTC Cuộc thi xin gửi lời cảm ơn chân thành và sâu sắc nhất đến Đảng ủy, Ban Giám đốc, các Ban chức năng trong Học viện, Ban chủ nhiệm Khoa TCDN, Bộ môn Phân tích tài chính; nhà tài trợ Công ty cổ phần chứng khoán MBS, đơn vị đồng hành IDA Coaching Center, đơn vị bảo trợ truyền thông Thời báo Tài chính; các đội chơi cùng toàn thể Thầy cô giáo và các cổ động viên đã cổ vũ nhiệt tình cho các đội chơi. Mong rằng tới mùa thi thứ 5, dịch bệnh sẽ qua đi để chương trình có thể kết nối và lan tỏa rộng khắp hơn nữa đến các bạn sinh viên trên mọi miền của Tổ quốc. Hẹn gặp lại ở Cuộc thi Phân tích đầu tư tài chính 2022!

Một số hình ảnh khác trong đêm chung kết:

 

BGK có những phút hội ý trước “giờ G”

 

BTC, BGK tham dự trực tiếp tại HT A1 nhưng vẫn đảm bảo thực hiện giãn cách theo quy định

 

BGK chăm chú theo dõi các phần thi của các đội chơi

 

Tràng vỗ tay cho những màn thể hiện xuất sắc của các đội chơi

 

Ban chủ nhiệm Khoa

Số lần đọc: 1
Các bài đã đăng