Chuyên mục chính

Hoạt động qua ảnh
Ảnh-30-08-2020-20-img0 Ảnh-30-08-2020-20-img1 Ảnh-30-08-2020-20-img2 Ảnh-29-07-2018-11-img0 Ảnh-05-04-2018-23-img0 Ảnh-23-08-2017-15-img0 Ảnh-23-08-2017-15-img0 Ảnh-21-08-2017-10-img0 Ảnh-27-09-2016-21-img0 Ảnh-27-09-2016-21-img1

Thứ tư, 15/05/2024 - 13:26

Festival Thuế 2024: Sự trở lại ấn tượng

Festival Thuế 2024 là hoạt động nghiên cứu khoa học dành cho sinh viên được tổ chức 2 năm 1 lần bởi Khoa Thuế và Hải quan – Học viện Tài chính. Sau nhiều mùa Festival đi qua cuộc thi vẫn luôn giữ được sức nóng và thu hút được hàng nghìn sinh viên trong và ngoài Học viện Tài chính tham gia.

Tối ngày 13/05/2024 tại Hội trường 700  - Học viện Tài chính, Khoa Thuế và Hải quan đã tổ chức thành công Chung kết cuộc thi “TÌM HIỂU VỀ THUẾ - FESTIVAL THUẾ 2024”

Vòng Chung kết Festival Thuế 2024

Qua hơn 1 tháng khởi động và tổ chức, Festival Thuế 2024 đã khép lại thành công với sự bùng nổ và thăng hoa cùng cảm xúc. Tiếp nối các mùa trước, Festival Thuế 2024 tự hào là một cuộc thi với bề dày truyền thống, mang tính chuyên môn, kỹ năng cao dành cho các bạn sinh viên Khoa Thuế và Hải quan nói riêng và dành cho sinh viên Học viện Tài chính, các trường Đại học ngoài Học viện nói chung.

Cuộc thi trở lại với thể lệ mới và nhận được nhiều sự quan tâm. BTC đã vận dụng linh hoạt hình thức dự thi trực tuyến và trực tiếp giúp các bạn sinh viên rèn luyện kỹ năng, nâng cao năng lực. Festival Thuế là sự kiện lớn với mục tiêu tạo một sân chơi bổ ích về lĩnh vực thuế, giúp thí sinh được thử sức học tập và nâng cao kiến thức về thuế. Ngay từ những ngày đầu phát động, cuộc thi đã thu hút nhiều kết quả đáng chú ý: 415 cá nhân (bao gồm 53 đội thi và 150 cá nhân độc lập) đến từ Học viện Tài chính và 10 học viện, trường đại học khác trên cả nước như: Đai học Ngoại thương, Đại học Luật Hà Nội, Đại học Hà Nội, Đại học Kinh tế Quốc dân, Đại học Mỏ - Địa chất Hà Nội, Đại học Kinh tế thành phố Hồ Chí Minh,…

Trong đêm Chung kết của Cuộc thi, BTC vinh dự được đón tiếp các vị đại biểu từ Bộ Tài chính đã đến dự Festival Thuế 2024 có Bà Trần Thị Tuyết – Trưởng phòng Thuế giá trị gia tăng, thuế tiêu thụ đặc biệt, Cục Quản ký, giám sát chính sách thuế, phí và lệ phí, Bộ Tài chính cùng cộng sự; Ông Nguyễn Xuân Khuê – Vụ Tổ chức cán bộ, Tổng cục Thuế cùng cộng sự.

Đại biểu đến từ các đơn vị đối tác, BTC Festival Thuế 2024 vinh dự được đón tiếp: Bà Bùi Thị Thuý Hà - Giám đốc Công ty TNHH Đại lý Thuế – Kế toán TOP ACC Việt Nam;  Bà Phạm Thị Quyên - Cố vấn Cao cấp công ty TOP ACC; Bà Nguyễn Thị Thanh Hải - Giám đốc kinh doanh công ty TOP ACC; Bà Nguyễn Hải Anh - Giám đốc truyền thông công TOP ACC;  TS. Lê Mạnh Thắng – Hội Luật gia Việt Nam, TS. Ngô Thị Thu Hương – Chánh văn phòng Viện Đổi mới sáng tạo và Kinh tế số, Đại học Công nghệ giao thông vận tải; Ông Nguyễn Việt Cường – Giám đốc đối ngoại Công ty TNHH Tư vấn Kế toán - Kiểm toán AUDITCARE & PARTNERS

Về phía đại biểu đến từ các khoa, ban trong Học viện Tài chính, có sự tham dự của GS.TS. Chúc Anh Tú – Trưởng Ban Khảo thí và Quản lý chất lượng, PGS.TS Vũ Duy Nguyên – Viện trưởng Viện Kinh tế Tài chính, PGS.TS Mai Ngọc Anh – Trưởng Khoa Kế toán; Ths. Nguyễn Việt Tiến – Giám đốc Thư viện. Về phía Đoàn thanh niên Học viện Tài chính, có sự hiện diện của TS. Phạm Văn Hào – Phó bí thư Đoàn thanh niên Học viện Tài chính. Khoa Thuế và Hải quan trân trọng được tiếp đón phóng viên các cơ quan báo chí của ngành Tài chính: Thời báo Tài chính Việt Nam, Tạp chí Thuế, Tạp chí Hải quan đến dự và đưa tin về Festival Thuế 2024.

GS.TS. Chúc Anh Tú – Trưởng Ban Khảo thí và Quản lý chất lượng

PGS.TS Mai Ngọc Anh – Trưởng Khoa Kế toán

Về phía Ban chủ nhiệm Khoa Thuế và Hải quan, có sự hiện diện của: PGS.TS Lê Xuân Trường – Trưởng Khoa Thuế và Hải quan, TS Nguyễn Đình Chiến – Phó trưởng Khoa Thuế và Hải quan, TS. Nguyễn Thị Kim Oanh – Phó trưởng Khoa Thuế và Hải quan và các cán bộ, giảng viên Khoa Thuế và Hải quan. Đặc biệt, đến dự và cổ vũ cho các đội thi có sự hiện diện của toàn thể giảng viên Khoa Thuế và Hải quan và đông đảo sinh viên trong và ngoài Học viện Tài chính.

PGS.TS Lê Xuân Trưởng – Trưởng Khoa Thuế và Hải quan

TS. Nguyễn Đình Chiến – Phó trưởng khoa Thuế và Hải quan, Trưởng Ban tổ chức

Ban giám khảo của Cuộc thi đều là những chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực thuế, các cán bộ lãnh đạo đang công tác trong ngành thuế, doanh nghiệp tư vấn thuế: PGS.TS Vương Thị Thu Hiền – Trưởng Bộ môn Thuế - Trưởng Ban Giám Khảo, thành viên Ban giám khảo gồm có: Bà Trần Thị Tuyết – Trưởng Phòng Thuế giá trị gia tăng, thuế tiêu thụ đặc biệt, Cục Quản lý, giám sát chính sách thuế, phí và lệ phí, Bộ Tài chính; TS. Lê Mạnh Thắng – Hội Luật gia Việt Nam; TS. Ngô Thị Thu Hương – Chánh văn phòng Viện Đổi mới sáng tạo và Kinh tế số, Đại học Công nghệ giao thông vận tải; Bà Bùi Thị Thuý Hà – Giám đốc Công ty TNHH Đại lý Thuế - Kế toán TOP ACC Việt Nam.

Ban Giám khảo Vòng Chung kết Festival Thuế 2024

TS. Nguyễn Đình Chiến – Phó trưởng khoa Thuế và Hải quan, Trưởng Ban tổ chức trao tặng hoa cảm ơn Ban Giám khảo Vòng Chung kết Festival Thuế 2024

Xuyên suốt 3 vòng thi, từ lúc phát động cho tới đêm chung kết, Festival Thuế 2024  không chỉ nhận được sự tham gia tích cực của đông đảo các bạn sinh viên  trong Học viện Tài chính mà còn thu hút sự theo dõi, quan tâm của lượng lớn các khán giả trên khắp cả nước thông qua các kênh phương tiện thông tin, báo chí. Cụ thể, các clip giới thiệu đội thi ở vòng 2 đã đạt tới hàng nghìn lượt tương tác và được các bạn sinh viên tích cực bình luận, chia sẻ rộng rãi trên các trang mạng xã hội.

Bên cạnh đó, cuộc thi còn nhận được sự hỗ trợ về tài chính và chuyên môn từ các doanh nghiệp uy tín trong lĩnh vực thuế bao gồm: Công ty TNHH Đại lý Thuế - Kế toán TOP ACC Việt Nam – Nhà tài trợ Vàng; Viện Đổi mới sáng tạo và Kinh tế số, trường Đại học Công nghệ giao thông vận tải – Nhà tài trợ Bạc; Công ty TNHH Tư vấn Thuế QC và Công ty TNHH Kế toán Thuế Việt – Nhà tài trợ Đồng; Công ty TNHH Tư vấn Kế toán – Kiểm toán AUDITCARE&PARTNERS – Nhà tài trợ Đồng hành; Ybox và GoLive – Bảo trợ truyền thông.

TS. Nguyễn Đình Chiến – Phó Trưởng Khoa Thuế và Hải quan, Trưởng Ban tổ chức và TS. Nguyễn Thị Kim Oanh – Phó Trưởng Khoa Thuế và Hải quan tặng hoa và trao chứng nhận tài trợ cho các đại diện của nhà tài trợ của cuộc thi.

Mở đầu chương trình các tiết mục văn nghệ đặc sắc được dàn dựng công phu từ Liên chi đoàn Khoa Thuế và Hải quan hâm nóng toàn bộ bầu không khí hội trường.

Sau các tiết mục văn nghệ mở màn, TS. Nguyễn Đình Chiến – Phó trưởng khoa Thuế và Hải quan, Trưởng Ban tổ chức lên sân khấu phát biểu khai mạc Chung kết cuộc thi “Tìm hiều về thuế - Festival Thuế 2024”

TS. Nguyễn Đình Chiến, Phó trưởng khoa Thuế và Hải quan, Trưởng Ban tổ chức phát biểu khai mạc cuộc thi

Festival Thuế 2024 bao gồm 3 vòng thi:

Vòng 1: Vòng Lộ diện: Trắc nghiệm trực tuyến

Vòng 2: Vòng Kết nối: Thiết kế video giới thiệu đội thi

Vòng 3: Vòng Toả sáng: Thuyết trình và xử lý tình huống

Qua hai vòng thi đầu tiên, Ban Tổ chức cuộc thi đã chọn ra 4 đội thi xuất sắc nhất gồm những sinh viên không chỉ đến từ các chuyên ngành thuộc Khoa Thuế và Hải quan mà còn từ rất nhiều các chuyên ngành khác trong Học viện đến để góp mặt vào vòng chung kết, bao gồm:

Đội Taxes đến từ chuyên ngành Thuế và chuyên ngành Tài chính doanh nghiệp (Chất lượng cao), Học viện Tài chính

Đội Blue Whales đến từ chuyên ngành ThuếHọc viện Tài chính

Đội Zenith đến từ chuyên Kế toán doanh nghiệp và chuyên ngành Kiểm toán, Học viện Tài chính

Đội Crown đến từ chuyên ngành Kiểm toán, Học viện Tài chính

Trong vòng chung kết, các đội thi rất cân tài, cân sức. Màn tranh tài đầy gay cấn đến từ 4 đội thi khiến cho sức nóng của cuộc thi tăng cao theo từng phần thi. Các đội thi đã chuẩn bị rất kỹ càng, tự tin giải quyết các tình huống hóc búa, thể hiện tốt phần thi “Xử lý tình huống”. Các đội thi cũng thể hiện khả năng xử lý tình huống nhạy bén trước các câu hỏi, tình huống mà đội phản biện cũng như Ban giám khảo đưa ra. Từ đó, có thể thấy rằng, kiến thức của các đội thi về lý thuyết và thực tế rất vững vàng.

Hình ảnh các đội thi trong phần thi

BGK nhận xét phần trả lời của đội thi

Trong Đêm Chung kết, BTC đã trao các giải thưởng vô cùng trị giá tới 04 cá nhân có điểm số cao nhất tại Vòng 1 - Lộ diện của cuộc thi.

Sau hai phần thi “Xử lý tình huống” và “Bạn là chuyên gia thuế” rất gay cấn, Vòng Chung kết Festival Thuế 2024 đã khép lại bởi phần công bố điểm và thứ hạng của các đội. Cuộc thi đã tìm chủ nhân cho các giải:

Giải Nhất: Đội Taxes

Giải Nhì: Đội Blue Whales

Giải Ba: Đội Crown và Đội Zenith

Các giải thưởng phụ:

Đội thi có số điểm thi Vòng Lộ diện cao nhất: Đội Taxes

Đội thi có số điểm thi Vòng Video giới thiệu cao nhất: Đội Tax Warriors

Đội thi có số điểm thi Phần thi “Xử lý tình huống” cao nhất: Đội Taxes

Đội thi có số điểm Phần “Bạn là chuyên gia Thuế” cao nhất: Đội Taxes

Đội Taxes đạt Giải Nhất Cuộc thi “Tìm hiểu về thuế - Festival Thuế 2024”

Festival Thuế 2024 đã thành công rực rỡ với muôn vàn cảm xúc. Xin chúc mừng các đội thi đã có những phần thi vô cùng xuất sắc. Một mùa Festival chuyên ngành của Khoa Thuế và Hải quan đã kết thúc, Ban tổ chức xin trân trọng cảm ơn sự quan tâm, chỉ đạo sát sao của Đảng uỷ, Ban giám đốc Học viện, sự ủng hộ, phối hợp của các đơn vị trực thuộc Học viện Tài chính, sự quan tâm, giúp đỡ, ủng hộ và đồng hành từ các Nhà tài trợ, các đơn vị để tạo nên một sân chơi bổ ích, giúp cho sinh viên có cơ hội phát triển bản thân, tiếp cận thực tiễn. Cảm ơn tất cả các đội thi cùng toàn thể các bạn khán giả, cổ động viên đã cũng nhau góp phần làm nên Festival Thuế 2024 vô cùng thành công. Hẹn gặp lại với các chương trình, sân chơi hấp dẫn trong tương lai của Khoa Thuế và Hải quan.

Một số hình ảnh khác trong Đêm Chung kết Festival Thuế 2024:

 

Số lần đọc: 171
Các bài đã đăng
Tin phản hồi
Trang chủ  |  Giới thiệu  |  Tin tức  |  Ảnh hoạt động  |  Liên hệ  |  Trang TT HVTC
CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ KHOA THUẾ - HẢI QUAN  
© Cơ quan chủ quản: Học viện Tài chính
Chịu trách nhiệm chính:Ths. Ngô Vút Bổng - Phó Giám đốc (PT) Trung tâm Thông tin
Địa chỉ: Học viện Tài chính, đường Lê Văn Hiến, Phường Đức Thắng, Quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội
Điện thoại: | Fax:
E-mail: khoathue-hq@hvtc.edu.vn | Website: http://www.hvtc.edu.vn/khoathue
Phát triển bởi Công ty TNHH Phần mềm Hoàng Hà