Chuyên mục chính

Hoạt động qua ảnh
Ảnh-30-08-2020-20-img0 Ảnh-30-08-2020-20-img1 Ảnh-30-08-2020-20-img2 Ảnh-29-07-2018-11-img0 Ảnh-05-04-2018-23-img0 Ảnh-23-08-2017-15-img0 Ảnh-23-08-2017-15-img0 Ảnh-21-08-2017-10-img0 Ảnh-27-09-2016-21-img0 Ảnh-27-09-2016-21-img1

Thứ hai, 16/09/2024 - 21:7

TỔNG KẾT NĂM HỌC 2023-2024 KHỐI SINH VIÊN KHOA THUẾ VÀ HẢI QUAN VÀ TRAO HỌC BỔNG CỦA TỔNG CỤC THUẾ, TỔNG CỤC HẢI QUAN: SINH VIÊN KHOA THUẾ VÀ HẢI QUAN ĐỨNG ĐẦU HỌC VIỆN VỀ THÀNH TÍCH NGHIÊN CỨU KHOA HỌC

Vào hồi 17h30 ngày 12 tháng 9 năm 2024, Khoa Thuế và Hải quan long trọng tổ chức Lễ Tổng kết năm học 2023-2024 và trao học bổng của Tổng cục Thuế, Tổng cục Hải quan cho sinh viên có thành tích học tập và rèn luyện xuất sắc trong năm học. Buổi lễ đã được diễn ra trang trọng tại Hội trường 700, cơ sở 58 Lê Văn Hiến.

Năm học 2023-2024 là năm học diễn ra các hoạt động chào mừng kỷ niệm 60 năm xây dựng và phát triển Học viện Tài chính, kỷ niệm 20 năm thành lập Khoa Thuế và Hải quan. Chính vì vậy, thầy và trò Khoa Thuế và Hải quan đã phấn đấu và nỗ lực không ngừng trong học tập, nghiên cứu khoa học và tổ chức các hoạt động đoàn thể để lập thành tích chào mừng các ngày lễ lớn của Học viện và của Khoa.

Về phía khách mời ngoài Học viện, thầy và trò Khoa Thuế và Hải quan vinh dự được đón Bà Vũ Thị Thu Hà, Phó Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ, Tổng cục Thuế; Ông Trần Lê Thăng, Phó Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ, Tổng cục Hải quan; và các chuyên viên thuộc Vụ Tổ chức cán bộ của Tổng cục Thuế và Tổng cục Hải quan.

Đến tham dự cùng buổi lễ, thầy và trò Khoa Thuế và Hải quan vinh dự được đón tiếp NGƯT. PGS.TS Trương Thị Thủy, Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Giám đốc Học viện; NGƯT.PGS.TS Ngô Thanh Hoàng, Trưởng ban Quản lý khoa học; NGƯT.PGS.TS Vũ Duy Nguyên, Viện trưởng Viện Kinh tế - Tài chính, PGS.TS Nguyễn Thị Hồng Vân, Phó Trưởng ban Hợp tác quốc tế; TS. Nguyễn Thế Hùng, Phó Trưởng ban Công tác chính trị và sinh viên; TS. Phạm Văn Hào, Phó Bí thư Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Học viện.

Về phía Khoa Thuế và Hải quan, tham dự buổi lễ có NGƯT.PGS.TS Lê Xuân Trường, Trưởng khoa; TS. Nguyễn Thị Kim Oanh, Phó Trưởng khoa; lãnh đạo các Bộ môn, các giảng viên trong Khoa và đại diện sinh viên các lớp và sinh viên tiêu biểu của Khoa.

Đến đưa tin về buổi lễ tổng kết có phóng viên của các cơ quan báo chí: Thời báo Tài chính Việt Nam, Tạp chí Tài chính, Tạp chí Hải quan, Tạp chí Thuế.

Sau phần nghi lễ chào cờ, khai mạc chương trình, TS. Nguyễn Thị Kim Oanh đại diện cho Ban chủ nhiệm Khoa Thuế và Hải quan đọc Báo cáo tổng kết công tác sinh viên năm học 2023-2024 và phương hướng công tác năm học 2024-2025 khối sinh viên. Báo cáo cho biết, trong năm học 2023-2024, kết quả học tập và rèn luyện của sinh viên toàn Khoa được duy trì và tiến bộ hơn so với năm học trước, được đánh giá đứng ở mức cao trong các khoa chuyên ngành của Học viện.

Cụ thể, học kỳ I, Khoa có 338 sinh viên xếp loại học tập Xuất sắc chiếm 19,7% (tăng 10,9% cùng kỳ năm trước), có 483 sinh viên viên xếp loại Giỏi chiếm 28,1% (tăng 10,2%), có 611 sinh viên xếp loại Khá chiếm 35,5%. Đặc biệt, Khoa có 211 sinh viên được nhận học bổng khuyến khích học tập của ngân sách nhà nước, chiếm 12,3% (tăng so với cùng kỳ năm trước 1,1%). Sang học kỳ II, Khoa có 342 sinh viên xếp loại học tập xuất sắc chiếm 26,5% (tăng 11,6% so với cùng kỳ năm trước, đứng thứ 4 trong các Khoa quản lý sinh viên chính quy trong Học viện); có 341 sinh viên xếp loại học tập Giỏi, chiếm 26,4% (tăng 3,7% so cùng kỳ năm trước). Bên cạnh đó, Khoa cũng có 155 sinh viên được vinh dự nhận học bổng khuyến khích học tập từ ngân sách nhà nước. 

TS. Nguyễn Thị Kim Oanh, Phó Trưởng khoa Thuế và Hải quan đọc Báo cáo tổng kết công tác sinh viên năm học 2023-2024

Đánh giá riêng đối với sinh viên cuối khóa CQ58: Tổng số sinh viên khóa 58 đủ điều kiện công nhận tốt nghiệp toàn khóa của Khoa là 356 sinh viên chiếm 82,4% (giảm 3,7% so với Khóa 57). Trong đó có 09 sinh viên tốt nghiệp loại Xuất sắc, 125 sinh viên tốt nghiệp loại Giỏi, 219 sinh viên tốt nghiệp loại Khá. Như vậy, tỷ lệ sinh viên tốt nghiệp toàn khóa của Khoa đạt 99,1% từ loại Khá trở lên (thấp hơn 0,16% so với khóa 57 với 99,3% đạt loại Khá trở lên). Khóa CQ58 chương trình chuẩn của Khoa có 02 sinh viên viết luận văn tốt nghiệp bằng tiếng Anh đạt kết quả xuất sắc.

Về hoạt động nghiên cứu khoa học, năm học vừa qua sinh viên Khoa Thuế và Hải quan đã có nhiều cố gắng và là đơn vị đứng đầu học viện về kết quả nghiên cứu khoa học của sinh viên. Trong năm học đã có 73 công trình NCKH sinh viên dự thi cấp Khoa (tăng 11 công trình so với năm học 2022-2023). Khoa đã chọn 10 công trình gửi dự thi cấp Học viện (gồm cả 2 công trình của SV chương trình đào tạo chất lượng cao). Kết quả, có 4 công trình đạt giải Nhất (trong tổng số 8 công trình giải Nhất của Học viện), 4 công trình đạt giải Nhì và 1 công trình đạt giải Ba, trong đó có 1 công trình đạt giải Nhất có điểm số cao nhất Học viện (91 điểm) (công trình “Áp dụng quản lý rủi ro đối với hàng hóa xuất nhập khẩu tại Cục Hải quan thành phố Hà Nội” của nhóm sinh viên Phạm Thị Thu Sâm, Nguyễn Đào Thu Thủy, Nguyễn Ánh Dương, Nhâm Thùy Trang lớp CQ59/05.03 do TS. Nguyễn Hoàng Tuấn hướng dẫn). Trong các công trình đạt giải cấp Học viện, Khoa có 03 công trình NCKH tham dự giải cấp Bộ (trong tổng số 6 công trình toàn Học viện), 1 công trình dự thi Sinh viên nghiên cứu khoa học – Euréka năm 2024.

PGS.TS Trương Thị Thủy trao giấy khen cho các snh viên có thành tích xuất sắc trong NCKH

Trong năm học, Khoa đã tổ chức 02 hội thảo khoa học sinh viên, gồm Hội thảo KHSV toàn Khoa với chủ đề “Chuyển đổi số trong quản lý thuế, quản lý hải quan ở Việt Nam và những vấn đề đặt ra đối với sinh viên Khoa Thuế và Hải quan” và Hội thảo KHSV dành cho sinh viên chương trình Chất lượng cao với chủ đề “Nâng cao chất lượng nguồn nhân lực ngành logistics ở Việt Nam – góc nhìn từ sinh viên”. Các Hội thảo này đã thu hút được sự tham gia đông đảo của rất nhiều sinh viên trong Khoa với hơn 100 bài viết. Bên cạnh đó, Khoa cũng đã tổ chức thành công Cuộc thi tìm hiểu về Thuế (Festival Thuế) năm 2024 với sự tham gia của đông đảo sinh viên có niềm đam mê với Thuế đến từ nhiều trường đại học lớn như: Học viện Tài chính, Đại học Ngoại thương, Đại học Luật Hà Nội, Đại học Hà Nội, Đại học Mỏ - Địa chất Hà Nội, Đại học Kinh tế quốc dân, Đại học Công nghiệp Hà Nội, Đại học Kinh tế - Đại học Quốc gia, Học viện Ngoại giao, Học viện Ngân hàng, Đại học Kinh tế thành phố Hồ Chí Minh... Khoa cũng đã phát động cuộc thi Tìm kiếm tài năng trẻ Logistics Việt Nam năm 2023 và lựa chọn được một đội sinh viên đại diện cho Học viện Tài chính tham dự vòng Bán kết các trường đại học khu vực phía Bắc.

Bên cạnh đó, Khoa đã có 41 lượt sinh viên có bài đăng trong Nội san nghiên cứu khoa học sinh viên; có 02 bài viết được đăng trong Kỷ yếu hội thảo khoa học quốc tế sinh viên các trường kinh tế và kinh doanh năm 2023, trong đó có bài được trình bày bằng tiếng Anh tại hội thảo. Khoa có 2 sinh viên (trong tổng số 7 sinh viên) có thành tích xuất sắc trong kỳ thi Olympic Toán học sinh viên Việt Nam năm 2024 được Học viện khen.

PGS.TS Lê Xuân Trường trao giấy khen cho sinh viên đạt thành tích xuất sắc trong kỳ thi Olympic Toán Việt Nam

Về kết quả rèn luyện, tu dưỡng, trong năm học 2023-2024, số lượng tập thể lớp sinh viên xếp loại xuất sắc trong học kỳ II có tăng so với kỳ I. Theo đó, trong học kỳ II, Khoa Thuế và Hải quan có 30 tập thể lớp đạt lớp sinh viên xuất sắc (chiếm 75%; tăng 7,1% so với Học kỳ I và tăng 27,27% so với cùng kỳ năm trước). Có thể thấy, kết quả học kỳ II của Khoa Thuế và Hải quan đã có sự tăng mạnh so với kỳ trước cũng như năm học trước. Điều này thể hiện sự quyết tâm, nỗ lực của SV toàn Khoa trong học tập, rèn luyện để có được kết quả cao nhất.

PGS.TS Lê Xuân Trường trao giấy khen cho sinh viên có thành tích xuất sắc trong công tác đoàn và phong trào sinh viên của Khoa Thuế và Hải quan

Về các hoạt động khác, công tác sinh viên trên các mặt theo các hoạt động của Đoàn, phong trào thanh niên, Hội sinh viên, văn hoá, nghệ thuật, thể dục, thể thao vẫn luôn là hoạt động thu hút được sự tham gia đông đảo của sinh viên Khoa Thuế và Hải quan. Liên chi đoàn khoa đã tổ chức và tham gia thành công một số hoạt động đoàn thể do Đoàn Thanh niên, Hội sinh viên, Khoa phát động. CLB Thuế & Hải quan duy trì sinh hoạt chuyên môn định kỳ 1 tháng/lần, tổ chức các hoạt động thường xuyên trên Fanpage CLB cũng như tổ chức thành công các buổi tọa đàm, thu hút đông đảo sinh viên trong và ngoài khoa tham gia.

Sau đó là phần trao học bổng khuyến khích học tập của Tổng cục Thuế và Tổng cục Hải quan cho các em sinh viên xuất sắc của ba chuyên ngành: Thuế; Hải quan và Nghiệp vụ ngoại thương; Hải quan và logistics Chất lượng cao.

      

15 sinh viên xuất sắc được nhận học bổng khuyến khích học tập của Tổng cục Hải quan

15 sinh viên xuất sắc được nhận học bổng khuyến khích học tập của Tổng cục Thuế

Đại diện cho hai cơ quan trao học bổng khuyến khích học tập cho sinh viên, Ông Trần Lê Thăng, Phó Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ, Tổng cục Hải quan đã phát biểu chúc mừng các sinh viên xuất sắc, chúc mừng một năm học thành công của thầy và trò Khoa Thuế và Hải quan.

Ông Trần Lê Thăng, Phó Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ, Tổng cục Hải quan, phát biểu

Tiếp theo là phần công bố Quyết định, trao giấy khen và phần thưởng của Học viện và Khoa cho những tập thể và cá nhân đạt nhiều thành tích trong học tập, nghiên cứu khoa học và tham gia công tác Đoàn và phong trào đoàn thanh niên trong năm học 2022-2023.

Khoa Thuế và Hải quan cũng đã có những phần quà hỗ trợ cho các sinh viên có hoàn cảnh khó khăn đã có những cố gắng vươn lên trong học tập trong năm học vừa qua.

PGS.TS Lê Xuân Trường thay mặt thầy và trò khoa Thuế và Hải quan nhận hoa chúc mừng của Tổng cục Hải quan và Tổng cục Thuế

Thầy và trò Khoa Thuế và Hải quan đã nhận được những lời chúc mừng cho những thành tích đã đạt được và những chia sẻ sâu sắc, chân tình từ đại diện hai cơ quan Tổng cục Thuế và Tổng cục Hải quan, cùng với đó là những ý kiến chỉ đạo về định hướng hoạt động cho năm học 2023-2024 của PGS.TS Trương Thị Thuỷ, Phó Giám đốc Học viện.

PGS.TS Trương Thị Thuỷ phát biểu chỉ đạo hội nghị

Phần cuối buổi lễ, PGS.TS Lê Xuân Trường đã thay mặt toàn thể thầy và trò Khoa Thuế và Hải quan gửi lời cảm ơn sự hỗ trợ, đồng hành của Tổng cục Thuế, Tổng cục Hải quan đối với Khoa trong nhiều năm qua; cảm ơn những hỗ trợ của các cơ quan, doanh nghiệp và các Hiệp hội nghề nghiệp đã dành cho Khoa trong suốt thời gian qua; cảm ơn sự chỉ quan tâm, giúp đỡ và hỗ trợ các Ban, Khoa trong Học viện đối với sinh viên Khoa Thuế và Hải quan trong suốt quá trình học tập và rèn luyện, đồng thời gửi gắm những tâm tư, nguyện vọng tới các sinh viên trong Khoa với mong muốn các em sẽ luôn cố gắng hết mình trong năm học mới để đạt được kết quả cao nhất về học tập và rèn luyện; đối với những em sinh viên được nhận học bổng khuyến khích học tập của Tổng cục Thuế, Tổng cục Hải quan cầntiếp tục duy trình thành tích học tập, phấn đấu tạo nền tảng tốt để ra đời lập thân, lập nghiệp góp phần xây dựng đất nước phồn vinh và hạnh phúc.

PGS.TS Lê Xuân Trường, Trưởng khoa Thuế và Hải quan phát biểu

Buổi Lễ Tổng kết năm học 2023-2024 đã thành công tốt đẹp, đánh dấu kết thúc một năm học đầy thành công của thầy và trò Khoa Thuế và Hải quan, đồng thời cũng tạo ra động lực khuyến khích toàn thể sinh viên nỗ lực, phấn đấu nhiều hơn nữa trong năm học 2024-2025.

Một số hình ảnh khác của buổi lễ:

PGS.TS Lê Xuân Trường thay mặt thầy và trò khoa Thuế và Hải quan nhận hoa chúc mừng của Tổng cục Hải quan và Tổng cục Thuế

 

Số lần đọc: 42
Các bài đã đăng
Tin phản hồi
Trang chủ  |  Giới thiệu  |  Tin tức  |  Ảnh hoạt động  |  Liên hệ  |  Trang TT HVTC
CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ KHOA THUẾ - HẢI QUAN  
© Cơ quan chủ quản: Học viện Tài chính
Chịu trách nhiệm chính:Ths. Ngô Vút Bổng - Phó Giám đốc (PT) Trung tâm Thông tin
Địa chỉ: Học viện Tài chính, đường Lê Văn Hiến, Phường Đức Thắng, Quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội
Điện thoại: | Fax:
E-mail: khoathue-hq@hvtc.edu.vn | Website: http://www.hvtc.edu.vn/khoathue
Phát triển bởi Công ty TNHH Phần mềm Hoàng Hà