Đóng
DANH MỤC CHÍNH
Hoạt động qua ảnh
Ảnh-20-03-2023-11-img0 Ảnh-17-03-2023-15-img0 Ảnh-17-03-2023-14-img0 Ảnh-17-03-2023-14-img1 Ảnh-17-03-2023-14-img2 Ảnh-17-03-2023-14-img0 Ảnh-22-11-2017-15-img0 Ảnh-22-11-2017-15-img0 Ảnh-22-11-2017-15-img2 Ảnh-22-11-2017-15-img3
Đóng
 
Thứ sáu, 17/03/2023 - 10:12

Tọa đàm “Triển khai chiến lược kế toán, kiểm toán đến năm 2030”

         CLB Khối đào tạo Tài chính – Kế toán tổ chức tọa đàm “Triển khai chiến lược kế toán, kiểm toán đến năm 2030”

              Lĩnh vực kế toán, kiểm toán Việt Nam đang có những bước phát triển quan trọng theo định hướng hội nhập quốc tế và thích ứng với cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 4. Gần đây nhất, Thủ tướng Chính phủ đã ban hành Quyết định số 633/QĐ – TTg ngày 23/5/2022 về “Chiến lược kế toán, kiểm toán đến năm 2030”.  Chiến lược là cơ sở quan trọng cho việc hoàn thiện khung khổ pháp lý cũng như triển khai hoạt động kế toán, kiểm toán trên thực tế. Để tạo ra một diễn đàn thông tin và thảo luận giữa những người làm công tác nghiên cứu, giảng dạy với các chuyên gia thực tiễn về kế toán, kiểm toán, CLB Khối đào tạo Tài chính – Kế toán phối hợp với CLB Kế toán trưởng toàn quốc tổ chức tọa đàm với chủ đề “Triển khai chiến lược Kế toán, Kiểm toán đến năm 2030”.

Tọa đàm được tổ chức vào sáng ngày 2/10/2022 trực tiếp tại Học viện Tài chính – Chủ nhiệm CLB khối đào tạo Tài chính, Kế toán và trực tuyến tới các trường đại học thuộc CLB trên cả nước. Tham gia tọa đàm, về phía lãnh đạo Hiệp hội các trường Đại học, Cao đẳng Việt Nam có Ông Phạm Ngọc Lan - Ủy viên thường vụ, Trưởng ban hỗ trợ CLB khối trường; Về phía CLB khối đào tạo Tài chính, Kế toán có PGS, TS Nguyễn Trọng Cơ – Giám đốc Học viện Tài chính – Chủ nhiệm CLB, PGS TS Nguyễn Vũ Việt – Phó giám đốc Học viện – Phó chủ nhiệm CLB; Về phía CLB Kế toán trưởng toàn quốc có Ông Trịnh Đức Vinh – Phó cục trưởng cục QL,QS Kế toán, Kiểm toán, Bộ Tài chính – Chủ nhiệm CLB.

Tham gia tọa đàm còn có gần 300 đại biểu là các lãnh đạo khoa, bộ môn, giảng viên của gần 40 trường đại học thành viên CLB; các chuyên gia thành viên của CLB kế toán trưởng toàn quốc.

Phát biểu chào mừng chương trình, Ông Phạm Ngọc Lan - Ủy viên thường vụ, Trưởng ban hỗ trợ CLB khối trường, Hiệp hội các trường ĐH,CĐ Việt Nam đánh giá cao các hoạt động của CLB, đặc biệt là các hoạt động tọa đàm, hội thảo giữa các trường thành viên của CLB.

            Ông Phạm Ngọc Lan – Phát biểu chào mừng tọa đàm

Thay mặt BCN CLB khối đào tạo Tài chính, Kế toán, PGS, TS Nguyễn Trọng Cơ phát biểu chào mừng tọa đàm: “Ban tổ chức rất vui mừng, phấn khởi được đón tiếp trực tiếp và trực tuyến gần 300 đại biểu là lãnh đạo, giảng viên các Học viện, trường đại học cũng như các lãnh đạo, kế toán trưởng, chuyên gia kế toán đến từ các doanh nghiệp, các cơ quan Nhà nước. Chúng tôi hy vọng rằng các quý vị đại biểu tham gia tọa đàm ngày hôm nay sẽ tích cực trao đổi, thảo luận để một mặt, nhận thức sâu sắc, đầy đủ và toàn diện nội dung, nhiệm vụ của chiến lược; mặt khác, bước đầu gợi mở các giải pháp triển khai chiến lược, đặc biệt là các quan điểm, định hướng và giải pháp hoàn thiện khung khổ pháp lý về kế toán, kiểm toán cũng như các giải pháp đào tạo nguồn nhân lực kế toán, kiểm toán đáp ứng yêu cầu xã hội trong bối cảnh thực hiện chiến lược”

                 PGS, TS Nguyễn Trọng Cơ phát biểu chào mừng Tọa đàm

Mở đầu phiên tọa đàm. Ông trịnh Đức Vinh – Phó cục trưởng cục QL,QS Kế toán, Kiểm toán, Bộ Tài chính – Chủ nhiệm CLB KTT Toàn quốc đã trình bày tổng quan về Chiến lược kế toán, kiểm toán đến năm 2030 và kế hoạch triển khai thực hiện chiến lược của Chính Phủ và Bộ Tài chính. Trong đó, trọng tâm là hoàn thiện khung khổ pháp lý về kế toán, kiểm toán; tăng cường quản lý Nhà nước về kế toán, kiêm toán; công tác đào tạo nguồn nhân lực và một số vấn đề quan trọng khác. Ông Trịnh Đức Vinh cũng gợi mở nhiều vấn đề cần có sự nghiên cứu, tọa đảm và thảo luận trong quá trình triển khai chiến lược trong thời gian tới.

                     Ông Trịnh Đức Vinh – Phát biểu tham luận tại Tọa đàm

Trong phần tham luận tiếp theo, PGS, TS Mai Ngọc Anh – Trưởng khoa Kế toán, Học viện Tài chính đã trao đổi về quan điểm, định hướng hoàn thiện Luật kế toán Việt Nam trong bối cảnh đẩy mạnh hội nhập quốc tế và ứng dụng công nghệ, chuyển đổi số trong lĩnh vực kế toán. PGS Mai Ngọc Anh đã phân tích bối cảnh mới chi phối tới sự cần thiết phải hoàn thiện Luật kế toán cũng như đề xuất một số quan điểm, định hướng quan trọng, cách tiếp cận chung hoàn thiện Luật và các quy định cụ thể của Luật kế toán.

                      PGS, TS Mai Ngọc Anh – Tham luận tại Tọa đàm

Một trong những vấn đề được rất nhiều đại biểu tham gia tọa đàm quan tâm là các giải pháp hoàn thiện khung khổ pháp lý về kế toán, trong đó, đặc biệt là hoàn thiện hệ thống chuẩn mực báo cáo tài chính Việt Nam (VFRS). Chủ đề này đã được PGS, TS Nguyễn Đức Dũng – Phó trưởng bộ môn KTTC, Viện KT,KT, trường Đại học KTQD tham luận. PGS đề xuất ban hành, cập nhật hệ thống chuẩn mực báo cáo tài chính theo hướng phù hợp với thông lệ quốc tế, hướng tới hội nhập toàn diện về kế toán.

                    PGS, TS Nguyễn Đức Dũng tham luận tại Tọa đàm

Một trong những chủ trương lớn được thể hiện trong chiến lược kế toán, kiểm toán đến năm 2030 là triển khai chuyển đổi số trong công tác kế toán, kiểm toán. Thảo luận về vấn đề này, Ông Đinh Phương Nam – Giám đốc sản phẩm, Công ty cổ phần Misa đã có bài phát biểu chia sẻ về mức độ chuyển đổi số trong công tác kế toán của các doanh nghiệp hiện nay.

                      Ông Đinh Phương Nam phát biểu tại tọa đàm

Để triển khai chiến lược kế toán, kiểm toán đến năm 2030, một trong những nhiệm vụ quan trọng đặt ra là đào tạo nguồn nhân lực có chất lượng cao đáp ứng yêu cầu của thị trường, yêu cầu hội nhập và ứng dụng công nghệ trong công tác kế toán, kiểm toán. Về chủ đề này, PGS, TS Nguyễn Thị Thanh Phương – Phó trưởng khoa Kế toán, Kiểm toán, trường đại học Thương mại đã có phần thảo luận thu hút được sự quan tâm của các đại biểu.

            PGS, TS Nguyễn Thị Thanh Phương phát biểu tại Tọa đàm

Trong suốt thời gian diễn ra Tọa đàm trực tiếp và trực tuyến, sự tương tác giữa các diễn giả, các đại biểu, các chuyên gia đã diễn ra hết sực sôi nổi và thiết thực. Ngoài các tham luận chính thức, đã nhiều đại biểu phát biểu thảo luận trực tiếp: GS, TS Chúc Anh Tú – Trưởng ban HTQT ; TS Nguyễn Thị Hồng Vân – Phó trưởng bộ môn KTTC, Học viện Tài chính và nhiều đại biểu khác. Các bình luận của đại biểu tham gia đánh giá chương trình rất có ý nghĩa đối với những người làm công tác giảng dạy, nghiên cứu và hành nghề kế toán, tài chính trên cả nước.

Chương trình tọa đàm “ Triển khai chiến lược Kế toán, Kiểm toán đến năm 2030” đã diễn ra thành công. Đối với các giảng viên Khoa Kế toán - Học viện Tài chính, Tọa đàm thực sự có ý nghĩa quan trọng, cung cấp cho đội ngũ giảng viên các định hướng, quan điểm hoàn thiện khung khổ pháp lý về kế toán. Đây chính là các chất liệu quan trọng và thực tiễn phục vụ cho quá trình giảng dạy và nghiên cứu khoa học của giảng viên được tốt hơn, gắn liền với thực tiễn hơn để góp phần thực hiện được sứ mệnh của Học viện Tài chính là “Cung cấp các sản phẩm đào tạo và nghiên cứu khoa học tài chính - kế toán chất lượng cao cho xã hội”.

        Đại biểu dự tọa đàm trực tiếp tại Học viện Tài chính

Ban tổ chức xin trân trọng cảm ơn Lãnh đạo Hiệp Hội các trường ĐH, CĐ Việt Nam, Học viện Tài chính, Ban chủ nhiệm CLB khối đào tạo Tài chính, Kế toán; CLB Kế toán trưởng toàn quốc; lãnh đạo, giảng viên các trường đại học, các Kế toán trưởng thành viên CLB đã chỉ đạo, hỗ trợ và tham gia tích cực tạo nên thành công của Hội thảo. Xin hẹn gặp lại trong các chương trình tiếp theo trong thời gian tới.

                                                                                                                                                           Khoa Kế toán

Số lần đọc: 3
Trang chủ  |  Giới thiệu  |  Tin hoạt động  |  Thông báo  |  Ảnh hoạt động  |  Liên hệ  |  Trang TT HVTC
CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ KHOA KẾ TOÁN
© Cơ quan chủ quản: Học viện Tài chính
Chịu trách nhiệm chính: Ths. Ngô Vút Bổng - Phó Giám đốc (PT) Trung tâm Thông tin
Địa chỉ: 53E, Phan Phù Piên - Đống Đa - Hà Nội
Điện thoại: (04)37.338.680 37.338.681 37.338.682 Fax: :(04)37.304.320.
E-mail: | Website: http://www.hvtc.edu.vn/khoaketoan
Phát triển bởi Công ty TNHH Phần mềm Hoàng Hà