HOẠT ĐỘNG QUA ẢNH
Ảnh-03-02-2015-08-img0 Ảnh-03-02-2015-08-img1 Ảnh-03-02-2015-08-img2 Ảnh-03-02-2015-08-img3 Ảnh-03-02-2015-08-img4 Ảnh-03-02-2015-08-img5 Ảnh-02-02-2015-22-img0 Ảnh-02-02-2015-22-img1 Ảnh-02-02-2015-22-img2 Ảnh-31-01-2015-17-img0
Tin hoạt động
Chủ nhật, 02/06/2019 - 13:59

Chung kết Phân tích đầu tư tài chính 2019: Ấn tượng và kịch tính

Tối 22/5 vừa qua, tại hội trường 700 Học viện Tài chính, trận chung kết cuộc thi “Phân tích đầu tư tài chính 2019” đã diễn ra vô cùng hoành tráng và ấn tượng. Với một diện mạo mới, Vòng chung kết Phân tích đầu tư tài chính 2019 đã mang lại cho khán giả rất nhiều bất ngờ, đồng thời thể hiện được kiến thức chuyên ngành, khả năng sáng tạo, kỹ năng thuyết trình cũng như tính đồng đội của các sinh viên.

Lãnh đạo khoa TCDN, Ban tổ chức, Ban giám khảo cuộc thi cùng các đại biểu đến từ đơn vị tài trợ  - Công ty MBS

           Cuộc thi Phân tích đầu tư tài chính (PTĐTTC) được tổ chức để giúp sinh viên có cơ hội học hỏi, thực hành kiến thức về phân tích tài chính và đầu tư tài chính bằng việc trải nghiệm đầu tư trên thị trường chứng khoán. Cuộc thi được tổ chức bởi Bộ môn Phân tích Tài chính và LCĐ khoa TCDN, dưới sự bảo trợ chuyên môn của bộ môn Phân tích tài chính, bộ môn Đầu tư tài chính và Công ty cổ phần chứng khoán MB. Công ty cổ phần chứng khoán MB là nhà tài trợ duy nhất của cuộc thi – Là đơn vị tài trợ đã gắn bó với HVTC trong suốt 2 năm qua.

Hình ảnh gắn bó của 2 người phụ nữ gắn liền với sự ra đời và thành bại của cuộc thi Phân tích ĐTTC: PGS,TS Nghiêm Thị Thà- Phó Trưởng khoa TCDN, Trưởng bộ môn PTTC và Chị Nguyễn Thị Quỳnh Thông – Giám đốc khối Nhân sự tổng hợp công ty MBS

           Cuộc thi PTĐTTC năm nay được mở màn bằng vòng sơ loại căng thẳng với sự góp mặt của 54 đội thi, diễn ra từ cuối tháng 1/2019. Kết quả: 10 đội thi xuất sắc nhất đã có mặt trong vòng trải nghiệm. Trải qua 60 phiên giao dịch trong hơn 3 tháng, bằng sự vững vàng về kiến thức chuyên môn và sự vượt trội về khả năng đầu tư tài chính, 4 đội chơi với các tên gọi “Co-Invest”; “RAM”; “Everest” và “Climax” đã vinh dự ghi tên mình tham dự trận Chung kết PTĐTTC 2019.

Một trong số các tiết mục văn nghệ sôi động mở đầu cuộc thi

           Đến dự Vòng chung kết Phân tích đầu tư tài chính 2019, về phía lãnh đạo Học viện có: PGS,TS Nguyễn Trọng Cơ – Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Học viện; PGS,TS Trương Thị Thủy – Phó Bí thư Đảng uỷ, Phó Giám đốc Học viện.

PGS,TS Nguyễn Trọng Cơ – Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Học viện và các đại biểu tham dự Trận Chung kết cuộc thi “Phân tích Đầu tư tài chính 2019”.

           Về phía các đơn vị trong Học viện, có sự góp mặt của PGS,TS Nguyễn Lê Cường – Phó Trưởng Ban tổ chức cán bộ, Trưởng bộ môn Đầu tư tài chính.

           Về phía khoa TCDN có: PGS,TS Bùi Văn Vần - Trưởng khoa Tài chính doanh nghiệp; PGS,TS Nghiêm Thị Thà - Phó trưởng khoa, Trưởng bộ môn Phân tích tài chính; PGS,TS Vũ Văn Ninh - Phó trưởng khoa, Trưởng bộ môn TCDN; TS Nguyễn Minh Hoàng - Trưởng bộ môn Định giá tài sản; PGS,TS Nguyễn Thị Hà - Phó Trưởng bộ môn TCDN và đông đảo lãnh đạo các Bộ môn, các Thầy cô giáo các bộ môn trong khoa, cùng các sinh viên trong và ngoài khoa TCDN.

           Tham dự trận chung kết Phân tích đầu tư tài chính 2019, về phía nhà tài trợ -Công ty cổ phần chứng khoán MB có sự hiện diện của Chị Phùng Thị Thanh Hà – Phó Tổng giám đốc; Chị Nguyễn Thị Quỳnh Thông – Giám đốc khối Nhân sự tổng hợp; Anh Hoàng Công Tuấn – Trưởng bộ phận nghiên cứu kinh tế - Trung tâm nghiên cứu kinh tế; Anh Nguyễn Việt Đức – Phó phòng phát triển sản phẩm – Khối SSG; Anh Trần Thành Chung – Phó Phòng đào tạo; Anh Nguyễn Sơn Linh – Trưởng phòng môi giới Chi nhánh Hà Nội; Anh Đào Quang Ba – Trưởng phòng môi giới - Chi nhánh Hoàn Kiếm; Chị Lê Thị Thanh Mai – Trưởng phòng môi giới – Sở giao dịch.

           Về phía các đơn vị đồng hành, có sự hiện diện của Chị Vũ Thị Thùy Linh – Giám đốc kinh doanh ngoại hối và chứng khoán phái sinh, Ngân hàng Hàng Hải Việt Nam Maritimebank, Phó giám đốc trung tâm đào tạo IDA Coaching center; Anh Lê Việt Đức – phóng viên thời báo Tài chính Việt Nam.

           Sau những tiết mục văn nghệ mở màn đặc sắc, PGS.TS Nghiêm Thị Thà - Trưởng BTC cuộc thi đã phát biểu khai mạc đêm chung kết. PGS.TS Nghiêm Thị Thà đã đánh giá cao sự cố gắng, nỗ lực hết mình của BTC trong quá trình tổ chức cuộc thi, phấn đấu đưa cuộc thi trở thành một thương hiệu, một sân chơi trải nghiệm thực tế nghề nghiệp hàng năm của Học viện Tài chính nói riêng và của các trường đại học khối ngành kinh tế nói chung. PGS.TS Nghiêm Thị Thà cũng gửi lời cảm ơn sâu sắc đến sự quan tâm, ủng hộ cũng như sự hỗ trợ từ phía lãnh đạo Học viện, khoa TCDN và Ban cố vấn, cảm ơn sự đồng hành và tài trợ của công ty cổ phần chứng khoán MB.

PGS.TS Nghiêm Thị Thà – Phó Trưởng khoa TCDN, Trưởng BM Phân tích Tài chính, Trưởng BTC cuộc thi phát biểu khai mạc đêm chung kết

           Vòng chung kết cuộc thi “Phân tích đầu tư tài chính 2019” bao gồm 3 phần: Khởi động, Tăng tốc và Về đích. Phần thi “Khởi động” giúp khán giả có cái nhìn rõ nét hơn về các thành viên của mỗi đội chơi, về ngành nghề mà mình đang theo đuổi dưới lăng kính thông minh và dí dỏm của các đội. Mỗi đội sẽ trình chiếu một clip trong thời gian 5 phút giới thiệu về đội thi, mục đích, kết quả của đội thi, giới thiệu về nghề phân tích đầu tư tài chính. Ban giám khảo sẽ chấm điểm cho từng đội theo thang điểm 20, sau đó lấy điểm trung bình của các thành viên Ban giám khảo là điểm tính cho phần thi của đội chơi.

PGS,TS Nguyễn Trọng Cơ – Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Học viện Tài chính trao hoa và kỷ niệm chương cho đại diện đơn vị tài trợ cuộc thi: chị  Phùng Thị Thanh Hà – Phó Tổng giám đốc MBS .

           Kết thúc vòng 1, đội Co-Invest đã xuất sắc mang về cho mình 18,5 điểm – vươn lên dẫn đầu các đội chơi; cũng xuất sắc không kém đội RAM mang về 18 điểm; hai đội Everest và Climax cùng dành được 17 điểm.

Các thành viên BGK đang giơ bảng chấm điểm các đội sau một phần thi

           Phần thi thứ hai với tên gọi “Tăng tốc”. Ở phần thi này, BTC đưa ra 10 câu hỏi trắc nghiệm về kiến thức phân tích đầu tư tài chính; Thời gian suy nghĩ dành cho mỗi câu là 1 phút. Đội trả lời đúng mỗi câu sẽ được 2 điểm. Trả lời sai không bị trừ điểm. Ngoài ra, các đội được quyền chọn Ngôi sao hi vọng trước khi nội dung câu hỏi được công bố. Trả lời đúng câu đó sẽ được 4 điểm. Tuy nhiên, nếu trả lời sai, đội sẽ bị trừ 2 điểm.

Quyết đoán, Bình tĩnh và Tự tin là chìa khóa mang lại thành công cho đội Co-Invest trong phần thi “Tăng tốc”

PGS,TS Bùi Văn Vần - Trưởng khoa Tài chính doanh nghiệp chăm chú theo dõi phần thi của các đội

           Với kiến thức vững vàng, Co-Invest lại chứng tỏ sự tự tin của mình khi tiếp tục dẫn đầu với số điểm là 30. Bám đuổi ngay sau đó là RAM với 28 điểm; Tiếp theo là Everest với 16 điểm và Climax với 10 điểm.

Phần thi “Tăng tốc” với sự bám đuổi và cạnh tranh quyết liệt của Co-Invest và Everest

           Vòng thi cuối cùng có tên “Về đích”. Ở phần thi này không những đòi hỏi các đội thi phải có kiến thức chuyên ngành vững vàng, mà các đội còn phải thể hiện được khả năng thuyết trình, cũng như tính đồng đội trong việc xử lý các tình huống sao cho thuyết phục nhất. Các đội sẽ lần lượt Thuyết trình Báo cáo chiến lược và kết quả đầu tư sau hơn 3 tháng trải nghiệm đầu tư chứng khoán; đồng thời, các đội sẽ phải trả lời câu hỏi phản biện từ Ban giám khảo. Điểm tối đa cho phần thi này là 60 điểm.

           Trải qua các phần thuyết trình hấp dẫn cũng như các phần tranh biện đầy sôi nổi, đội Everest đạt được là 51,5 điểm; Co-Invest với 56 điểm; RAM giành số điểm là 56,5 ; Climax giành được 50,5 điểm.

Phần thuyết trình thuyết phục của đội Co-invest tại vòng thi thứ ba

Đại diện đội Ram (áo xanh) với phần thuyết trình xuất sắc về Chiến lược và kết quả đầu tư tại vòng thi “Về đích”

           Kết thúc 3 vòng thi kịch tính, Co-Invest đã xuất sắc trở thành Quán quân cuộc thi “Phân tích đầu tư tài chính 2019” với số điểm là 104,5. Về đích ở vị trí thứ Hai đó là đội RAM với 102,5 điểm. Hai đội Climax và Everest đạt đồng giải Ba với 77,5 điểm và 84,5 điểm.

           Bên cạnh phần thi xuất sắc của các đội thi, các khán giả tham dự trận chung kết cũng được thể hiện khả năng trong lĩnh vực đầu tư tài chính thông qua phần giao lưu khán giả vô cùng thú vị, Đặc biệt khi tham gia trả lời các câu hỏi từ BTC, các khán giả may mắn sẽ nhận được những suất học bổng khóa học CFA đến từ trung tâm đào tạo IDA Coaching center và nhiều phần quà hấp dẫn khác.

           Ngoài các giải chính của cuộc thi, BTC và BGK đã trao thưởng các giải phụ: 10 đội thi xuất sắc nhất; Đội có kết quả đầu tư cao nhất – RAM; Đội tăng tốc nhanh nhất– Co-Invest; Đội hùng biện hay nhất – RAM; Đội có câu trả lời hùng biện hay nhất – Everest; Đội có báo cáo chiến lược đầu tư thuyết phục nhất – Co-Invest; Đội có Clip sáng tạo nhất – Climax.

PGS,TS Nghiêm Thị Thà – Phó Trưởng khoa, Trưởng BTC cuộc thi trao giải Ba cho Đội Everest

Đại diện đơn vị tài trợ - công ty MBS trao giải ba cho đội CLIMAX

Trưởng Khoa TCDN và đại diện MBS trao giải Nhì cho các thành viên đội RAM

PGĐ HVTC –Trương Thị Thuỷ và Phó TGĐ MBS – Phùng Thị Thanh Hà trao giải Nhất cho các thành viên đội Co-Invest

Cuộc thi “Phân tích đầu tư tài chính 2019” đã khép lại, nhưng dư âm của nó vẫn còn đọng mãi trong lòng khán giả, cũng như các đội chơi trong suốt thời gian qua. Cuộc thi đã tạo nên một sân chơi lành mạnh và bổ ích, giúp các sinh viên có đất thể hiện hết tài năng năng, sự sáng tạo và kiến thức của bản thân trong lĩnh vực chuyên môn.

Để có được đêm chung kết “Phân tích đầu tư tài chính 2019” thành công như ngày hôm nay, BTC xin gửi lời cảm ơn chân thành và sâu sắc nhất đến các vị khách quý, nhà tài trợ Công ty cổ phần chứng khoán MB, các thầy cô giáo và các bạn sinh viên đã cổ vũ nhiệt tình cho các đội chơi. Hẹn gặp lại ở Phân tích đầu tư tài chính 2020.

Một số hình ảnh từ Vòng chung kết cuộc thi PTĐTTC 2019

Những gương mặt đáng yêu của một số thành viên Ban tổ chức

Ban tổ chức trao đổi nhanh để xử lý kịp thời tình huống

Từ cơ quan, các đại biểu đến từ MBS khẩn trương đến cho kịp giờ khai mạc

Các thành viên đội Co-Invest đổ bộ xuống hội trường 700 từ rất sớm

Hai thành viên ban thư ký tranh thủ tạo dáng khi chưa đến giờ khai cuộc

Các fan cuồng nhiệt tiếp lửa cho các đội chơi

Các cổ động viên nhiệt tình đến từ Đại học Ngoại thương

Các thành viên hai đội EVEREST và CO-INVEST nhận quà từ IDA Coaching center

Hai đội RAM và Climax nhận quà từ IDA Coaching center

Các đại biểu và khán giả tham dự trận chung kết PTĐTTC 2019

Chọn phương án B hay C đây ? Quả không hề đơn giản chút nào

Thành viên BGK đang nhận xét Báo cáo chiến lược đầu tư của các đội

Các đại biểu, Ban tổ chức cuộc thi và các đội chơi

 

Khoa Tài chính doanh nghiệp

Số lần đọc: 1
Các bài đã đăng