HOẠT ĐỘNG QUA ẢNH
Ảnh-03-02-2015-08-img0 Ảnh-03-02-2015-08-img1 Ảnh-03-02-2015-08-img2 Ảnh-03-02-2015-08-img3 Ảnh-03-02-2015-08-img4 Ảnh-03-02-2015-08-img5 Ảnh-02-02-2015-22-img0 Ảnh-02-02-2015-22-img1 Ảnh-02-02-2015-22-img2 Ảnh-31-01-2015-17-img0
Tin hoạt động
Thứ sáu, 18/08/2023 - 9:34

Khoa TCDN tổ chức Lễ bế giảng hệ đại học chính quy khóa 57- Xúc động và đầy tự hào!
Trong tiết trời vào thu, hòa trong không khí toàn Học viện đang ra sức thi đua lập nhiều thành tích hướng tới chào mừng lễ kỷ niệm 60 năm xây dựng và phát triển Học viện Tài chính, thực hiện kế hoạch năm học 2023-2024, sáng ngày 17/8/2023 vừa qua, tại hội trường 700 - Học viện Tài chính, Khoa Tài chính doanh nghiệp đã long trọng tổ chức Lễ bế giảng và trao bằng tốt nghiệp cho sinh viên hệ Đại học chính quy khoá 57 chương trình chuẩn thuộc 03 chuyên ngành Tài chính doanh nghiệp (TCDN), Thẩm định giá và Kinh doanh BĐS (TĐG&KDBĐS) và Phân tích Tài chính (PTTC). Trong suốt chặng đường 4 năm học tập tại HVTC, sinh viên CQ57 đã có nhiều thách thức nhưng cũng có nhiều thời cơ thuận lợi để có thể phát triển sự nghiệp của mình trong tương lai. Thách thức lớn nhất là đại dịch covid-19 bùng phát làm cho SV phải chuyển đổi sang học tập trực tuyến, nhưng cũng chính vì lý do đó nên sinh viên lại hòa nhập và bắt nhịp nhanh chóng với quá trình chuyển đổi số đang diễn ra mạnh mẽ ở Việt Nam.

Tham dự buổi Lễ bế giảng của khoa TCDN, về phía Lãnh đạo HVTC có PGS.TS. Nguyễn Đào Tùng- Chủ tịch Hội đồng trường; PGS.TS.Nguyễn Mạnh Thiều- Phó Giám đốc Học viện Tài chính, Chủ tịch Công đoàn Học viện.

Về phía các đơn vị trong Học viện có: PGS.TS. Nguyễn Xuân Thạch - Trưởng ban QLĐT; GS. TS. Chúc Anh Tú - Trưởng Ban khảo thí và quản lý chất lượng; TS.Phạm Văn Nghĩa - Phó trưởng Ban TCCB; PGS.TS.Hà Minh Sơn - Phó trưởng Ban thanh tra giáo dục; TS.Nguyễn Hữu Tân – Phó trưởng Ban Hợp tác quốc tế; TS. Đào Ngọc Hà - Phó trưởng Ban QLKH; ThS.Nguyễn Việt Tiến - Phó giám đốc Thư viện; ThS.Ngô Vút Bổng - Giám đốc Trung tâm thông tin; TS. Ngô Văn Lượng - Phó Bí thư Đoàn thanh niên HVTC.

Về phía các đơn vị, đối tác ngoài HV có: ThS. Hoàng Thị Thúy Hằng- Tổng giám đốc Tano Group; ThS.Đỗ Thị Hướng Dương- Chủ tịch công ty TNHH Tài chính thịnh vượng PROSFIN; Chị Nguyễn Phương Dung- Giám đốc công ty TNHH tư vấn và đầu tư NPG; Chị Lê Thị Mỹ Hạnh – Trưởng ban đối ngoại ACCA Việt Nam; Anh Trần Anh Tuấn - Phụ trách phát triển đối tác chiến lược, IDA Coaching Center; Chị Trần Thị Tố Dung - Giám đốc kinh doanh -VP Smartrain tại Hà Nội. Chị Tống Thị Phú Sơn- Giám đốc phát triển kinh doanh – Văn phòng CPA Autralia tại Hà Nội.

Về phía khoa TCDN có sự hiện diện của: PGS.TS. Vũ Văn Ninh - Bí thư Chi bộ, Trưởng khoa TCDN; PGS.TS. Đoàn Hương Quỳnh - Phó trưởng khoa TCDN, Trưởng bộ môn TCDN; TS. Nguyễn Thị Thanh - Phó trưởng khoa TCDN, Trưởng Bộ môn PTTC; PGS.TS.Nguyễn Hồ Phi Hà - Trưởng Bộ môn ĐGTS; Lãnh đạo các Bộ môn; cố vấn học tập khóa 57, toàn thể các cán bộ, giảng viên khoa TCDN; cùng sự hiện diện của các bậc Phụ huynh và đặc biệt là sự có mặt đông đủ của gần 500 Tân cử nhân chương trình chuẩn thuộc 3 chuyên ngành của Khoa sau 4 năm miệt mài học tập, nghiên cứu và rèn luyện, hôm nay được nhận thành quả xứng đáng và đầy tự hào.

Đại biểu, khách mời tham dự buổi Lễ bế giảng khoá 57 - Khoa TCDN

Mở đầu buổi lễ là những tiết mục văn nghệ ý nghĩa, mang đậm dấu ấn 4 năm thanh xuân của sinh viên CQ57 Khoa TCDN. Các tiết mục văn nghệ được thiết kế và dàn dựng như một cuốn phim gợi nhớ tới Học viện Tài chính với bao ước mơ, hoài bão của các cô cậu sinh viên CQ57 ngày nào. Trong những năm học đầu tiên là bao kí ức với các giờ lên lớp trực tuyến, tham gia các cuộc thi và tham gia hoạt động của các CLB bằng hình thức trực tuyến, sau đó là những trải nghiệm vô cùng ý nghĩa tại mái trường mến yêu khi tham gia học tập tại Khoa TCDN.

Màn hát múa “Hát về Học viện Tài chính thân yêu” do Ban văn thể LCĐ khoa TCDN thể hiện

Các Tân cử nhân CQ57 biểu diễn một bài hát trước lúc chia tay tạm biệt
mái trường, Thầy cô và Bạn bè để bay cao, bay xa trên con đường lập thân, lập nghiệp.

Buổi lễ được bắt đầu với nghi thức chào cờ trong không khí nghiêm trang của toàn thể Đại biểu, Cán bộ, Giảng viên, các bậc Phụ huynh và các Tân cử nhân có mặt tại Hội trường 700.

Hội trường thực hiện nghi thức chào cờ nghiêm trang

Sau lễ chào cờ,  PGS. TS. Vũ Văn Ninh - Bí thư Chi bộ, Trưởng Khoa TCDN lên phát biểu tổng kết quá trình học tập và bế giảng khoá học CQ57 khoa TCDN. Bài phát biểu của Thầy đã tổng kết quá trình học tập, rèn luyện của sinh viên CQ57, đồng thời nêu bật những thành tích và kết quả đã đạt được của sinh viên CQ57 Khoa TCDN, cụ thể:

* Đối với chương trình đào tạo chất lượng cao với 2 chuyên ngành: Tài chính doanh nghiệp và Phân tích Tài chính: Số sinh viên chương trình đào tạo chất lượng cao tốt nghiệp cả 02 đợt xét tốt nghiệp là 153 sinh viên với tỷ lệ tốt nghiệp đạt 86,4%. Trong đó: Tốt nghiệp loại XS có 17 SV, chiếm tỷ lệ 11,1%; loại Giỏi có 81 SV chiếm tỷ lệ 52,9%, loại Khá có 55 SV chiếm tỷ lệ 35,9%, loại TB không có SV nào. Như vậy, chỉ tính riêng kết quả xếp loại học tập loại giỏi và xuất sắc của SV chương trình chất lượng cao của toàn Khoa là 98 SV chiếm tỷ lệ: 64,02%

* Đối với chương trình đào tạo chuẩn với 3 chuyên ngành: Tài chính doanh nghiệp; Phân tích Tài chính; Thẩm định giá và kinh doanh BĐS: Tỷ lệ sinh viên tốt nghiệp của của Khoa là: 83,55%. Trong đó: Tốt nghiệp loại xuất sắc có 32 SV chiếm tỷ lệ 6,4%; loại Giỏi: 169 SV chiếm tỷ lệ 33,93%; loại Khá có 294 SV chiếm tỷ lệ 59,03%. Tỉ lệ sinh viên tốt nghiệp loại Khá, Giỏi và xuất sắc của Khoa TCDN đạt 99,39%, trong đó riêng tỷ lệ Giỏi và Xuất sắc là 40,33%.

Trong phát biểu của mình, Thầy khẳng định những thành tích đạt được của sinh viên CQ57 Khoa TCDN trước hết và chủ yếu phụ thuộc vào sự nỗ lực cố gắng trong học tập, rèn luyện và NCKH, sự tuân thủ nội quy, quy chế học tập của mỗi sinh viên. Nhiều sinh viên đã khắc phục khó khăn của gia đình và bản thân, đạt kết quả cao trong học tập và rèn luyện. Sinh viên trong khoa đã tích cực viết bài đăng nội san NCKH, tham gia hội thảo khoa học sinh viên, thực hiện công trình dự thi NCKH; tham gia CLB kỹ năng kinh doanh, CLB SV NCKH, tham gia các cuộc thi Giám đốc tài chính tương lai - CFO; Khởi nghiệp trẻ; Phân tích Đầu tư tài chính, Nhà thẩm định và kinh doanh BĐS tài ba, các hoạt động văn nghệ - thể thao, sinh viên tình nguyện, học tập Ngoại ngữ - Tin học,... Đồng thời, Thầy cũng gửi lời cảm ơn sâu sắc tới Đảng ủy, Hội đồng trường, Ban Giám đốc, các Đơn vị chức năng, các cán bộ viên chức của Học viện, các đơn vị đối tác, các tổ chức xã hội nghề nghiệp đã luôn đồng hành, ủng hộ và tạo mọi điều kiện thuận lợi cho Thầy và Trò của Khoa TCDN trong suốt 4 năm qua.

PGS. TS. Vũ Văn Ninh phát biểu tổng kết khóa học và chúc mừng
các Tân cử nhân CQ57 tại Lễ bế giảng của Khoa TCDN

Cuối cùng, Thầy Trưởng khoa đã căn dặn các Tân cử nhân CQ57: “Cần tỏ lòng biết ơn tới Cha mẹ, Thầy cô đã tạo mọi điều kiện tốt nhất trong quá trình học tập và tu dưỡng rèn luyện; không ngừng học tập, nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ và ngoại ngữ, trau dồi đạo đức nghề nghiệp, nỗ lực không ngừng để không bị tụt hậu trong thời đại của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0. Thầy Trưởng khoa không quên chúc các Tân Cử nhân kinh tế khoá 57 khoa TCDN nhanh chóng tìm được công việc tương xứng với năng lực của mình, thành đạt trong công việc và hạnh phúc trong cuộc sống.

Tiếp theo chương trình, TS. Nguyễn Thị Thanh- Phó trưởng Khoa lên công bố quyết định tốt nghiệp của Giám đốc HVTC đối với sinh viên hệ đại học chính quy CQ57 cùng các quyết định khen thưởng cho sinh viên tốt nghiệp thủ khoa; sinh viên đạt danh hiệu xuất sắc và giỏi toàn khóa; sinh viên có thành tích cao trong nghiên cứu khoa học; sinh viên được khen thưởng vì có nhiều thành tích trong công tác Đoàn Hội; sinh viên viết Luận văn tốt nghiệp bằng Tiếng Anh của Giám đốc HVTC.

TS. Nguyễn Thị Thanh công bố quyết định tốt nghiệp và các quyết định khen thưởng của Giám đốc HV

Có thể nói rằng, sinh viên của Khoa TCDN đã thực sự nỗ lực cố gắng vượt qua nhiều khó khăn, thách thức trong học tập, rèn luyện; tuân thủ nghiêm các nội quy, quy chế về đào tạo, rèn luyện và NCKH. Nhiều sinh viên đã nỗ lực vượt bậc, khắc phục khó khăn để đạt kết quả cao trong học tập và rèn luyện. Về khen thưởng toàn khóa học, toàn Khoa có 323 lượt SV được Giám đốc HV khen thưởng vì có thành tích xuất sắc toàn khóa trong học tập, NCKH, công tác Đoàn Hội và viết luận văn bằng Tiếng Anh; cụ thể: có 209 SV được khen thưởng về thành tích học tập, rèn luyện toàn khoá học; trong đó có: 15 SV đạt loại XS, 148 SV đạt loại giỏi và 46 SV đạt loại Khá. Có 9 SV được khen thưởng về thành tích NCKH toàn khóa; Có 12 SV được khen thưởng về thành tích SX trong công tác Đoàn Hội, có 93 sinh viên được khen thưởng vì viết luận văn bằng Tiếng Anh.

PGS.TS.Nguyễn Đào Tùng- Chủ tịch HĐT và PGS.TS.Vũ Văn Ninh- Trưởng Khoa trao thưởng cho các Thủ khoa của 3 chuyên ngành thuộc Khoa TCDN

PGS. TS. Nguyễn Mạnh Thiều – Phó Giám đốc HV và PGS.TS.Vũ Văn Ninh trao thưởng cho các sinh viên xuất sắc toàn khoá học.

PGS. TS. Vũ Văn Ninh và PGS.TS.Đoàn Hương Quỳnh khen thưởng cho các sinh viên đã hoàn thành tốt nhiệm vụ học tập và công tác phong trào toàn khóa học

TS.Ngô Văn Lượng - Phó Bí thư Đoàn Thanh niên HVTC trao giấy khen
cho sinh viên hoạt động đoàn xuất sắc toàn khoá

Lãnh đạo BM TCDN tặng thưởng cho sinh viên của chuyên ngành TCDN

Lãnh đạo Bộ môn PTTC tặng thưởng cho sinh viên chuyên ngành PTTC

Lãnh đạo BM ĐGTS tặng thưởng cho sinh viên chuyên ngành Thẩm định giá và kinh doanh Bất động sản

Bên cạnh các phần thưởng của Khoa và Bộ môn, các Tân cử nhân còn nhận được rất nhiều phần thưởng, quà và học bổng của các đối tác và nhà tài trợ, đó là phần thưởng của ThS.NCS. Hoàng Thị Thúy Hằng - Tổng Giám đốc Tano Group, Chị Nguyễn Phương Dung- Giám đốc công ty TNHH Tư vấn và Đầu tư NPG tặng cho 3 Thủ khoa của các chuyên ngành trong Khoa. ThS.NCS. Đỗ Thị Hướng Dương- Giám đốc công ty Công ty tư TNHH Tài chính thịnh vượng Prosfin tặng thưởng cho 10 Tân cử nhân học tập tốt và tham gia tích cực vào công tác Đoàn Hội. Công ty TNHH Smartrain tặng 83 suất học bổng cho các Tân cử nhân của Khoa. IDA Coaching Center tặng tổng giá trị học bổng là 230 triệu đồng Khóa học CFA Level 1 tại IDA cho SV đạt loại Giỏi trở lên. ACCA tặng 15 phần quà cho các Tân cử nhân xuất sắc của Khoa.

ThS.NCS.Hoàng Thị Thúy Hằng – Tổng giám đốc TANO GROUP tặng thưởng cho 3 Tân cử nhân đạt danh hiệu Thủ khoa các chuyên ngành

Chị Nguyễn Phương Dung – Giám đốc công ty TNHH tư vấn và đầu tư NPG tặng thưởng cho 3 Tân cử nhân đạt danh hiệu Thủ khoa các chuyên ngành

Chị Lê Thị Mỹ Hạnh- ACCA Việt Nam tặng quà cho Tân cử nhân xuất sắc

Chị Trần Thị Tố Dung – Giám đốc kinh doanh -VP Smartrain tại Hà Nội trao học bổng cho Tân cử nhân tốt nghiệp đạt loại xuất sắc

Anh Trần Anh Tuấn – Phụ trách phát triển đối tác chiến lược, IDA Coaching Center tặng học bổng cho đại diện các Tân cử nhân xuất sắc

Thay lời muốn nói của các Tân cử nhân CQ57, bạn  Lê Hoài Thu – CQ57/11.07 – Sinh viên xuất sắc toàn Khóa của Khoa TCDN đã phát biểu gửi lời tri ân đến Đảng ủy, Hội đồng trường, Ban Giám đốc Học viện, BCN Khoa TCDN, Đoàn thanh niên, Hội SV, các Thầy Cô giáo, cán bộ viên chức các Ban, Khoa, Trung tâm và đơn vị trong Học viện đã tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất cho SV CQ57 trong suốt 4 năm học tập và rèn luyện tại Học viện. Chính sự tâm huyết trong giảng dạy và dìu dắt của các Thầy cô, sự nhiệt tình và trách nhiệm trong quản lý phục vụ của các cán bộ viên chức của Học viện đã giúp cho sinh viên CQ57 trau dồi, học hỏi thêm rất nhiều cả về kiến thức chuyên môn lẫn những kĩ năng, kinh nghiệm trong cuộc sống. Bạn Lê Hoài Thu cũng bày tỏ niềm tự hào khi là một sinh viên của HVTC danh giá và của Khoa TCDN giàu truyền thống. Bên cạnh đó, bạn cũng đại diện các sinh viên CQ57 gửi lời tri ân tới Cha mẹ và những người thân đã luôn bên cạnh ủng hộ và động viên trong quá trình học tập tại Học viện Tài chính.

Tân cử nhân Lê Hoài Thu đại diện cho các Tân cử nhân phát biểu tri ân
 tại Lễ bế giảng CQ57 của Khoa

Em Lê Hoài Thu – đại diện cho các Tân cử nhân CQ57
tặng hoa cảm ơn và tri ân tới Học viện và Khoa TCDN

Tiếp theo của buổi lễ, PGS.TS. Nguyễn Đào Tùng- Chủ tịch Hội đồng trường đã phát biểu chúc mừng các Tân cử nhân CQ57 của Khoa TCDN đã vượt qua khó khăn để hoàn thành xuất sắc khóa học và chúc các Tân cử nhân sẽ luôn mạnh khỏe, thành đạt trong công việc và hạnh phúc trong cuộc sống. Đồng thời Thầy cũng gửi lời chúc mừng tới Tập thể sư phạm Khoa TCDN đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trong đào tạo, hướng dẫn NCKH và quản lý sinh viên CQ57 để hôm nay có một lứa sinh viên ra trường với thành tích rất đáng tự hào.

PGS.TS. Nguyễn Đào Tùng phát biểu chúc mừng tới các Tân cử nhân CQ57

Tiếp theo đó chính là khoảnh khắc quan trọng, ý nghĩa nhất đối với các bạn sinh viên - đó là được trao tấm bằng tốt nghiệp cử nhân đỏ rực trên tay để khép lại hành trình thanh xuân với 4 năm học đầy khát vọng, hoài bão và đam mê. Bằng tốt nghiệp đại học được trao từ tay đại diện Lãnh đạo Học viện, Lãnh đạo khoa TCDN và Lãnh đạo các Bộ môn cho các Tân cử nhân CQ57 của Khoa.

PGS.TS. Nguyễn Đào Tùng – Chủ tịch HĐT trao Bằng tốt nghiệp
cho Tân cử nhân xuất sắc của Khoa TCDN

Các Tân cử nhân CQ57 hân hoan nhận bằng tốt nghiệp- chính thức khép lại một hành trình để mở ra một hành trình mới với tương lai tươi sáng

Sau hơn 4 giờ đồng hồ, Lễ bế giảng và trao bằng tốt nghiệp của CQ57 của Khoa TCDN đã thành công tốt đẹp trong niềm hân hoan của các Tân cử nhân, các bậc phụ huynh SV, các Đại biểu và các Thầy Cô đến dự. Buổi lễ đã để lại nhiều dư âm tốt đẹp, sự tự hào và những tình cảm khó quên của các Tân cử nhân.  

Như vậy, chuyến tàu thanh xuân của các Tân cử nhân CQ57 tại Khoa TCDN đã về đích an toàn và thành công rực rỡ. Từ đây, các Tân cử nhân sẽ tung cánh muôn phương để tiếp tục hành trình chinh phục những chặng đường mới với những thành công mới trên bước đường lập thân, lập nghiệp. Thầy cô Khoa TCDN hoàn toàn tin tưởng rằng, với những kết quả xuất sắc đã đạt được trong học tập, rèn luyện, nhất định các Tân cử nhân CQ57 sẽ phát huy và tiếp bước truyền thống của sinh viên khoa TCDN và HVTC, viết tiếp những trang sử vẻ vang, làm rạng danh mái trường Học viện Tài chính và Khoa TCDN thân yêu hướng tới chào mừng Lễ kỷ niệm 60 năm xây dựng và phát triển Học viện Tài chính./.

 

Một số hình ảnh khác tại buổi Lễ bế giảng:

PGS.TS.Vũ Văn Ninh- Trưởng Khoa trao bằng cho các Tân cử nhân CQ57

PGS.TS.Đoàn Hương Quỳnh- Phó trưởng Khoa, Trưởng Bộ môn TCDN
 trao bằng cho các Tân cử nhân CQ57

TS.Nguyễn Thị Thanh- Phó trưởng Khoa, Trưởng Bộ môn PTTC  trao bằng cho các Tân cử nhân CQ57

PGS.TS.Nguyễn Hồ Phi Hà – Trưởng Bộ môn ĐGTS trao bằng cho các Tân cử nhân CQ57

PGS.TS.Nguyễn Thị Hà – Phó trưởng Bộ môn TCDN trao bằng cho các Tân cử nhân CQ57

TS. Phạm Thị Vân Anh – Phó trưởng Bộ môn TCDN trao bằng cho các Tân cử nhân CQ57

TS.Phạm Thị Quyên – Phó trưởng Bộ môn PTTC trao bằng cho các Tân cử nhân CQ57

TS.Hoàng Thị Thu Hường – Phó trưởng Bộ môn PTTC trao bằng cho các Tân cử nhân CQ57

TS. Nguyễn Hữu Tân – Phó trưởng Ban HTQT, Phó trưởng Bộ môn PTTC trao bằng cho các Tân cử nhân CQ57

Một tiết mục văn nghệ nhẹ nhàng sâu lắng của sinh viên Khoa TCDN

Một tiết mục văn nghệ thể hiện sự năng động của sinh viên Khoa TCDN

Thầy cô và các thành viên LCĐ Khoa chúc mừng các Tân cử nhân

Nghi thức tung mũ cử nhân ấn tượng tại Lễ tốt nghiệp

Gương mặt rạng ngời của các Tân cử nhân ngày tốt nghiệp ra trường

 “Mai này tung cánh muôn phương

Ơn Thầy, nghĩa Bạn, tình Trường khó quên”

Ban tổ chức Lễ bế giảng CQ57 của Khoa phấn khởi vì đã tổ chức Lễ bế giảng trang trọng và an toàn.

 

Ban chủ nhiệm Khoa

 

Số lần đọc: 3167
Các bài đã đăng