HOẠT ĐỘNG QUA ẢNH
Ảnh-03-02-2015-08-img0 Ảnh-03-02-2015-08-img1 Ảnh-03-02-2015-08-img2 Ảnh-03-02-2015-08-img3 Ảnh-03-02-2015-08-img4 Ảnh-03-02-2015-08-img5 Ảnh-02-02-2015-22-img0 Ảnh-02-02-2015-22-img1 Ảnh-02-02-2015-22-img2 Ảnh-31-01-2015-17-img0
Tin hoạt động
Thứ năm, 28/12/2023 - 22:20

10 sự kiện tiêu biểu năm 2023 của Khoa Tài chính doanh nghiệp
Năm 2023 là năm Học viện Tài chính tổ chức Kỷ niệm 60 năm xây dựng và phát triển, hòa chung không khí đó, Ban chủ nhiệm Khoa và các tổ chức đoàn thể trong Khoa TCDN đã chủ động triển khai nhiều hoạt động trên tất cả các mặt công tác với sự đổi mới về nội dung, đa dạng về hình thức, mang lại nhiều giá trị thiết thực dành cho CBVC và SV của Khoa. BCN Khoa trân trọng giới thiệu 10 sự kiện tiêu biểu nhất của Khoa TCDN đã diễn ra trong năm 2023.

 

1. Đội tuyển Liên chi đoàn Khoa TCDN đoạt giải Nhất cuộc thi “AOF- 60 năm Truyền thống và Tương lai”

Cuộc thi “AOF - 60 năm Truyền thống và Tương lai” là chương trình nằm trong chuỗi hoạt động hướng tới chào mừng Kỷ niệm 60 năm xây dựng và phát triển Học viện Tài chính được Đoàn Thanh niên - Hội Sinh viên Học viện Tài chính phối hợp tổ chức. Cuộc thi gồm 2 vòng: Vòng loại dưới hình thức trắc nghiệm trực tuyến và vòng chung kết dưới hình thức sân khấu hoá.Với những màn rượt đuổi căng thẳng, sau 4 tuần thi đấu vòng loại, 6 đội thi xuất sắc nhất đến từ các khoa: Tài chính doanh nghiệp, Kế toán, Thuế & Hải quan, Kinh tế, Ngân hàng bảo hiểm, và Hệ thống thông tin Kinh tế đã chính thức cùng nhau tranh tài tại đêm chung kết diễn ra vào ngày 19/05/2023 tại HT700 Học viện Tài chính. Sau 3 phần thi căng thẳng của trận chung kết, Đội tuyển Liên cho đoàn Khoa Tài chính doanh nghiệp đã xuất sắc đoạt Giải Nhất của cuộc thi, đồng thời đội LCĐ Khoa TCDN cũng đoạt giải “Thông điệp ý nghĩa nhất”. Đây là phần thưởng xứng đáng cho sự đoàn kết, đồng lòng của đoàn viên, sinh viên Khoa TCDN trong việc tham gia các vòng thi của cuộc thi đầy ý nghĩa này.

Đội tuyển LCĐ Khoa TCDN xuất sắc đoạt giải Nhất cuộc thi “AOF- 60 năm Truyền thống và Tương lai”

Niềm vui hân hoan của Thầy cô giáo và đội tuyển LCĐ Khoa TCDN khi đoạt giải Nhất của cuộc thi 60 năm – Truyền thống và Tương lai

2.  Chuỗi các hoạt động kỷ niệm, tri ân các thế hệ CBVC của Khoa và các Bộ môn trong Khoa nhân dịp kỷ niệm 60 năm xây dựng và phát triển Khoa TCDN.

Hòa chung không khí hướng tới kỷ niệm 60 năm xây dựng và phát triển Học viện Tài chính, ngày 11/11/2023, Khoa TCDN đã long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 60 năm xây dựng và phát triển Khoa TCDN và kỷ niệm ngày nhà giáo Việt Nam 20/11. Tại buổi Lễ, các thế hệ Thầy cô giáo và sinh viên đã có cơ hội gặp lại nhau, cùng ôn lại truyền thống lịch sử phát triển của Khoa TCDN, đồng thời trao đổi thông tin và hiến kế cho sự phát triển của Khoa và các Bộ môn trong thời gian tới. Cũng nhân dịp này, Bộ môn TCDN và Bộ môn PTTC đã tổ chức Lễ tri ân các thế hệ Thầy cô giáo của Bộ môn vì đã có nhiều công lao đóng góp trong việc xây dựng và phát triển Bộ môn lớn mạnh như ngày hôm nay.

Ban chủ nhiệm Khoa tặng hoa tri ân các thế hệ CB-GV đã công tác tại Khoa TCDN

tại Lễ Kỷ niệm 60 năm xây dựng và phát triển Khoa TCDN

Các thế hệ Thầy cô giáo của Khoa TCDN tham dự Lễ kỷ niệm ngày 20/11/2023

Bộ môn TCDN tổ chức Lễ tri ân các thế hệ Thầy cô giáo chuyên ngành Tài chính doanh nghiệp nhân dịp kỷ niệm 60 năm xây dựng và phát triển Học viện Tài chính

Lãnh đạo HV, Đại biểu và các thế hệ Thầy cô giáo Bộ môn Phân tích Tài chính tại buổi gặp mặt các thế hệ giảng viên của Bộ môn.

3. Đội tuyển Khoa TCDN đoạt giải Nhì cuộc thi “Bước nhảy mùa thu năm 2023” và giải Ba cuộc thi “Sáng tác và biểu diễn ca khúc hát về Học viện Tài chính năm 2023”

Hướng tới chào mừng Lễ kỷ niệm 60 năm xây dựng và phát triển Học viện Tài chính, hưởng ứng phát động của Công đoàn và ĐTN Học viện Tài chính về việc tham gia cuộc thi “Bước nhảy mùa thu năm 2023” nhằm chào mừng ngày thành lập Hội liên hiệp phụ nữ Việt Nam 20/10, đồng thời tham gia cuộc thi “Sáng tác và biểu diễn ca khúc hát về Học viện Tài chính năm 2023”. Với sự chỉ đạo quyết liệt của Chi bộ, BCN Khoa, cùng với sự nỗ lực cố gắng của CBVC và các em sinh viên trong Khoa, đội tuyển Khoa TCDN đã xuất sắc đoạt được Giải Nhì cuộc thi “Bước nhảy mùa thu năm 2023” và Giải Ba cuộc thi “Sáng tác và biểu diễn ca khúc hát về Học viện Tài chính năm 2023”. Đây chính là thành quả ngọt ngào cho sự nỗ lực cố gắng, đoàn kết trong toàn thể CBVC và SV của Khoa, tiếp tục duy trì và phát huy truyền thống là một trong những đơn vị có phong trào mạnh trong Học viện Tài chính.

Đội tuyển Khoa TCDN đoạt giải Nhì Cuộc thi “Bước nhảy mùa thu năm 2023”

Phần thi của đội tuyển Khoa TCDN tại “Bước nhảy mùa thu năm 2023”

Đội tuyển Khoa TCDN đoạt giải Ba cuộc thi “Sáng tác và biểu diễn các ca khúc về Học viện Tài chính”

4. Đại hội công đoàn Khoa TCDN nhiệm kỳ 2023-2028: Phát huy truyền thống- Đoàn kết và đổi mới

Ngày 28/3/2023, Công đoàn Khoa TCDN đã tổ chức Đại hội Công đoàn Khoa lần thứ VII, nhiệm kỳ 2023-2028 nhằm tổng kết, đánh giá kết quả hoạt động công đoàn nhiệm kỳ 2019-2023 và đề ra phương hướng, nhiệm vụ hoạt động cho nhiệm kỳ 2023-2028. Tại đại hội, đoàn viên công đoàn Khoa đã sôi nổi đóng góp nhiều ý kiến tâm huyết vào Báo cáo Tổng kết hoạt động công đoàn Khoa TCDN nhiệm kỳ 2019-2023 và phương hướng nhiệm kỳ 2023-2028, đồng thời thảo luận, đóng góp ý kiến vào dự thảo Báo cáo tổng kết Công đoàn Học viện Tài chính, nhiệm kỳ 2019-2023 và phương hướng hoạt động nhiệm kỳ 2023-2028. Đại hội cũng đã tiến hành bầu BCH Công đoàn Khoa TCDN, nhiệm kỳ 2023-2028 gồm 03 đồng chí: Lâm Thị Thanh Huyền, Bạch Thị Thanh Hà, Hoàng Thị Thu Hường. Có thể thấy, trong những năm qua, vai trò của Công đoàn Khoa TCND là rất to lớn, tạo không khí vui tươi, phấn khởi và đoàn kết trong toàn thể CBVC để hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ chính trị được giao.

BCH Công đoàn khoa TCDN nhiệm kỳ 2023-2028 ra mắt Đại hội

Đại biểu và đoàn viên công đoàn Khoa TCDN chúc mừng thành công của Đại hội

5. Lễ kỷ niệm 20 năm thành lập chuyên ngành Thẩm định giá và kinh doanh Bất động sản - Bước ngoặt cho một hành trình mới.

Hòa chung trong không khí hân hoan chào mừng Học viện Tài chính 60 năm xây dựng và phát triển, sáng ngày 28/10/2023, Bộ môn Định giá Tài sản đã long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 20 năm thành lập Chuyên ngành Thẩm định giá và Kinh doanh bất động sản (2003-2023). Đến dự với Lễ kỷ niệm, có đông đảo Quý vị đại biểu, khách quý, các thầy giáo, cô giáo đã từng công tác, giảng dạy tại Bộ môn ĐGTS qua các thời kỳ, các cựu sinh viên, học viên, nghiên cứu sinh chuyên ngành TĐG & KDBĐS và các em sinh viên đang theo học Chuyên ngành Thẩm định giá và KD BĐS. Tại Lễ kỷ niệm, PGS.TS. Nguyễn Hồ Phi Hà- Trưởng Bộ môn ĐGTS chia sẻ 20 năm - một khoảng thời gian không quá dài nhưng là một chặng đường đánh dấu sự nỗ lực của toàn thể thầy giáo, cô giáo Bộ môn ĐGTS thông qua những kết quả đáng tự hào. Tôi tin rằng, tất cả các thế hệ thầy cô giáo, cựu sinh viên, sinh viên đang ngồi đây đều mang trong mình cảm giác bồi hồi, xúc động và tự hào với chặng đường 20 năm mà chúng ta đã cùng đi qua”.

Trong suốt chặng đường 20 năm xây dựng và phát triển, Bộ môn ĐGTS đã đào tạo hàng ngàn sinh viên chuyên ngành Thẩm định giá và kinh doanh BĐS với chất lượng cao, biên soạn hệ thống học liệu phục vụ cho hoạt động giảng dạy, tổ chức hoạt động nghiên cứu khoa học phục vụ cho đào tạo và hoạch định chính sách của nhà nước. Với những đóng góp to lớn đó, Bộ môn đã được tặng thưởng Bằng khen Thủ tướng Chính phủ và nhiều phần thưởng cao quý khác. Có thể nói, Bộ môn ĐGTS đã góp phần nâng cao uy tín và thương hiệu của HVTC và Khoa TCDN.

Lãnh đạo Bộ môn ĐGTS tặng hoa cảm ơn Lãnh đạo Cục Quản lý giá, Học viện Tài chính, Khoa TCDN và Hội thẩm định giá Việt Nam

Bộ môn ĐGTS tổ chức Lễ kỷ niệm 20 năm thành lập chuyên ngành

Thẩm định giá và kinh doanh Bất động sản

6. Chuỗi hội thảo khoa học sinh viên Khoa TCDN năm 2023- Vận dụng lý luận vào thực tiễn

Với mục đích tăng cường các hoạt động NCKH trong sinh viên nhằm nâng cao chất lượng đào tạo các chuyên ngành của Khoa, đặc biệt là chương trình đào tạo chất lượng cao, trong năm 2023 Khoa đã tổ chức nhiều hoạt động NCKH trong sinh viên. Trong đó đáng chú ý là Khoa đã phối hợp với LCĐ Khoa tổ chức 02 Hội thảo khoa học sinh viên, gồm 01 HTKH dành cho sinh viên chất lượng cao với chủ đề “Tình hình tài chính của các công ty cổ phần niêm yết trên thị trường chứng khoán Việt Nam”, 01 hội thảo khoa học dành cho sinh viên toàn khoa với chủ đề “Chuyển đổi số trong lĩnh vực tài chính”. Hai hội thảo được tổ chức đã thu hút hơn 200 bài viết được gửi tới Ban tổ chức với chất lượng cao của các các em sinh viên liên quan đến lĩnh vực tài chính doanh nghiệp, phân tích tài chính, thẩm định giá và kinh doanh BĐS trong bối cảnh chuyển đổi số đang diễn ra mạnh mẽ trên toàn cầu. Đây chính là bước tập dượt quan trọng để các em sinh viên hình thành cho mình phương pháp nghiên cứu khoa học độc lập, tích lũy kiến thức để phát triển sự nghiệp của bản thân sau khi tốt nghiệp ra trường.

Ban tổ chức HT, Thầy cô và khách mời chụp ảnh cùng các em sinh viên

tham dự Hội thảo khoa học sinh viên chất lượng cao

Các thầy cô cùng BTC Hội thảo và sinh viên chụp ảnh kỷ niệm tại Hội thảo khoa học sinh viên Khoa TCDN

7. Cuộc thi “Nhà thẩm định và kinh doanh Bất động sản tài ba năm 2023” – Một sân chơi mới dành cho sinh viên.

Hướng tới kỷ niệm 20 năm thành lập chuyên ngành Thẩm định giá và Kinh doanh bất động sản của Học viện Tài chính, câu lạc bộ Thẩm định giá và kinh doanh BĐS đã phối hợp với Bộ môn ĐGTS tổ chức đêm chung kết cuộc thi “Nhà thẩm định và kinh doanh bất động sản tài ba” với chủ đề: Ứng dụng công nghệ trong lĩnh vực TĐG &KDBĐS tại HT700 Học viện Tài chính vào tối ngày 23/05/2023. Với mong muốn thông qua cuộc thi có thể tuyên truyền và giới thiệu tới các tổ chức, cá nhân và đặc biệt là các bạn sinh viên về lịch sử hình thành và triển vọng phát triển của ngành nghề Thẩm định giá và kinh doanh BĐS ở Việt Nam, nhằm tạo sân chơi cho các bạn sinh viên thể hiện kiến thức chuyên môn, khả năng sáng tạo, trí tưởng tượng và phát triển các kỹ năng mềm của bản thân. Cuộc thi cũng là cơ hội lớn để các bạn được trau dồi thêm về năng lực chuyên môn cũng như được tiếp cận thực tế trong lĩnh vực TĐG&KDBĐS. Sau những giây phút thăng hoa, chờ đợi, hồi hộp và cuối cùng là vỡ òa trong cảm xúc, chặng đường của cuộc thi “Nhà Thẩm định và Kinh doanh BĐS tài ba năm 2023” đã đi đến hồi kết, chiếc cúp quán quân đã tìm được chủ nhân xứng đáng nhất - BABY SHARKS. Xuất sắc không kém BABY SHARKS, giải nhì đã thuộc về đội Hawk Eyes và đồng giải ba là đội HREC và FIGHTER. Có thể nói, cuộc thi đã tạo ra một sân chơi mới cho những ai yêu thích nghề thẩm định giá và kinh doanh BĐS, đây là một nghề rất có triển vọng trong tương lai.

 

PGS.TS. Nguyễn Hồ Phi Hà – Trưởng BGK, ông Nguyễn Tiến Thỏa – Chủ tịch Hội TĐG Việt Nam, TS. Phạm Văn Bình – Cục Phó Cục Quản lý giá- Bộ Tài chính trao giải Nhất danh giá cho đội thi BABY SHARKS

Các đội thi chụp ảnh lưu niệm cùng Các đại biểu, Khách mời và Thầy cô giáo

 

8. Tổ chức thành công Festival “Giám đốc Tài chính tương lai năm 2023” – Kịch tính và đầy cảm xúc

Hòa chung không khí hướng tới chào mừng Lễ kỷ niệm 60 năm xây dựng và phát triển Học viên Tài chính và chào mừng Kỷ niệm ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11, cuộc thi “ Giám đốc tài chính tương lai – CFO2023” năm nay được tổ chức rất bài bản với một quy mô ấn tượng. Năm nay, format của chương trình đã được thay đổi căn bản với hy vọng tạo ra một sân chơi thật sự bổ ích, lý thú và ngày càng hấp dẫn hơn đối với SV. Đặc biệt hơn nữa năm nay Cuộc thi CFO được tổ chức với quy mô lớn hơn, ứng dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật nhiều hơn vào việc tổ chức và hiệu ứng hình ảnh được khai thác tối đa. Nhờ đó các đội chơi đã thể hiện được kiến thức chuyên ngành, khả năng sáng tạo, kỹ năng thuyết trình cũng như khả năng làm việc nhóm. Cuộc thi “Giám đốc Tài chính tương lai – CFO 2023” đã diễn ra thành công tốt đẹp với rất nhiều cung bậc cảm xúc hồi hộp và lo lắng. Bên cạnh đó, Ban tổ chức, cùng với các nhà tài trợ, các Bộ môn chuyên ngành trong khoa đã dành tặng rất nhiều giải thưởng và quà tặng như lời chúc mừng, động viên các đội chơi đã luôn cố gắng, nỗ lực trong suốt hành trình CFO 2023, cùng góp sức để tạo nên cuộc thi ngày càng trở nên hấp dẫn, tạo vị thế cho chương trình. Có thể nói rằng, cuộc thi “Giám đốc Tài chính tương lai - CFO” đã trở thành một chương trình tầm cỡ, uy tín, là nơi hội tụ các “Giám đốc Tài chính tương lai” để cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao cho các Tập đoàn, Tổng công ty lớn, các công ty xuyên quốc gia và đa quốc gia, trở thành những doanh nhân thành đạt hay những nhà quản lý có tài của đất nước.

 

4 đội chơi xuất sắc ghi tên mình vào TOP 4 cuộc thi Giám đốc Tài chính tương lai CFO 2023: TRIPLE - T, ZERO9, KYRON, ROTHSCHILD

PGS.TS.Trương Thị Thủy- Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Giám đốc Học viện cùng các nhà tài trợ kim cương trao giải Nhất cho đội TRIPLE-T

9. Tổ chức thành công Cuộc thi “Phân tích Đầu tư Tài chính năm 2023” – Trải nghiệm Đầu tư tài chính trên thị trường chứng khoán Việt Nam

Sáng ngày 25/11/2023, tại HT700 Học viện Tài chính đã diễn ra Vòng chung kết cuộc thi “Phân tích Đầu tư tài chính năm 2023”, cuộc thi được tổ chức bởi Bộ môn Phân tích tài chính phối hợp với Liên chi đoàn Khoa Tài chính doanh nghiệp, dưới sự bảo trợ chuyên môn của Bộ môn Phân tích tài chính và Công ty Cổ phần Chứng khoán MB (MBS). Cuộc thi “Phân tích Đầu tư tài chính” là cuộc thi được tổ chức xuất phát từ xu hướng của thời đại và sự quan tâm ngày càng sâu sắc của xã hội đối với lĩnh vực Phân tích và Đầu tư tài chính. Cuộc thi được mở ra là sân chơi cho các bạn sinh viên có niềm đam mê trong lĩnh vực Phân tích và Đầu tư tài chính đang học tập trong các trường đại học trong cả nước, nhất là các trường khối ngành Kinh tế, cùng nhau tranh tài và thử sức. Năm 2023 đánh dấu một mùa thi với format có nhiều thay đổi giúp cho các thí sinh có thể sử dụng thành thạo các các công cụ phân tích định tính và định lượng để đáp ứng những yêu cầu nghề nghiệp đòi hỏi khả năng phân tích, tư vấn, dự báo chuyên sâu trong các hoạt động kinh tế - tài chính của đơn vị. Bốn đội thi ở vòng chung kết, gồm: The Hammerheads, Trap Stock, Wisteria, Twenty - Eight với bốn phong cách, cá tính khác nhau đã mang đến những màn thi đấu đầy thăng hoa và bùng nổ cảm xúc. Sau ba phần thi đấu, đội The Hammerheads đã xuất sắc trở thành Quán quân của cuộc thi, ngôi vị Á quân thuộc về đội Wisteria, đồng Quý quân là đội Trap Stock và đội Twenty - Eight.

4 đội chơi xuất sắc ghi tên mình vào TOP 4 cuộc thi Phân tích Đầu tư tài chính 2023 - Twenty - Eight, The Hammerheads, Wisteria và Trap Stock

PGS.TS. Trương Thị Thủy – Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Giám đốc Học viện trao Giải Nhất cho đội the Hammerheads

10. Ba nhà giáo của Khoa TCDN được phong tặng Danh hiệu “Nhà giáo Ưu tú năm 2023”.

Năm 2023, theo quyết định của Chủ tịch nước ký ngày 25/12/2023, Khoa TCDN vinh dự có 03 nhà giáo được phong tặng Danh hiệu “Nhà giáo Ưu tú”, đó là PGS.TS.NGƯT. Đoàn Hương Quỳnh- Phó trưởng Khoa, Trưởng Bộ môn TCDN; PGS.TS.NGƯT. Nguyễn Hồ Phi Hà- Trưởng Bộ môn ĐGTS; TS.NGƯT. Phạm Thị Vân Anh- Phó trưởng Bộ môn TCDN. Với sự nỗ lực cố gắng của các nhà giáo trong suốt thời gian qua trên các mặt giảng dạy, NCKH và các hoạt động khác, các nhà giáo đã đạt được kết quả xuất sắc và rất đáng tự hào. Có thể nói, danh hiệu này chính là sự ghi nhận của Nhà nước đối với các nhà giáo của Khoa đã nỗ lực cống hiến cho sự nghiệp giáo dục đào tạo của đất nước, của Học viện Tài chính và Khoa TCDN. Xin chúc mừng các nhà giáo của Khoa TCDN và mong rằng, các nhà giáo ưu tú sẽ tiếp tục phát huy tốt năng lực và sở trưởng của mình vào sự nghiệp giáo dục và đào tạo của Khoa và Học viện trong thời gian tới. 

PGS.TS. Đoàn Hương Quỳnh và TS.Phạm Thị Vân Anh được phong tặng danh hiệu Nhà giáo ưu tú năm 2023.

PGS.TS. Nguyễn Hồ Phi Hà được phong tặng danh hiệu Nhà giáo ưu tú năm 2023.

 

Lời kết: Năm 2023 trôi qua với rất nhiều hoạt động được tổ chức nhằm hướng tới chào mừng Lễ kỷ niệm 60 năm xây dựng và phát triển Học viện Tài chính. Toàn thể CBVC và SV của Khoa TCDN đã không ngừng nỗ lực vươn lên để hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ chính trị được giao. Để có được kết quả đó, Tập thể sư phạm Khoa TCDN xin trân trọng cảm ơn sự quan tâm, chỉ đạo sát sao và thường xuyên của Đảng ủy, Ban Giám đốc Học viện, sự phối hợp giúp đỡ nhiệt tình của các Ban, Khoa, Viện, Trung tâm, ĐTN, HSV Học viện Tài chính, sự đồng hành và tài trợ của các đơn vị, đối tác để Khoa có điều kiện thuận lợi tổ chức các hoạt động trong năm vừa qua. Nhân dịp năm mới, xuân về, Tập thể sư phạm Khoa xin kính chúc Đảng ủy, Hội đồng Trường, Ban Giám đốc, toàn thể CBVC, SV của Học viện và các đối tác của Khoa TCDN luôn dồi dào sức khỏe, hạnh phúc và đạt được nhiều thành tựu nổi bật trong năm 2024.

 

Ban chủ nhiệm Khoa

 

 

 

Số lần đọc: 17996
Các bài đã đăng