Giáo trình Quản trị kênh phân phối (XB năm 2018)
Thiết kế được một hệ thống kênh phân phối hiệu quả và tổ chức quản lý kênh phân phối tốt là một trong những yếu tố quan trọng, tạo ra sự khác biệt cho nhà sản xuất trên thị trường cạnh tranh. Đây cũng là một yếu tố cạnh tranh bền vững mà đối thủ rất khó có thể bắt chước được trong một thời gian ngắn. Bởi vì kênh phân phối là một tập hợp các quan hệ bên ngoài giữa các doanh nghiệp hoạt động độc lập với nhau.
Để cung cấp những kiến thức cơ bản nền tảng về Quản trị kênh phân phối cho sinh viên ngành Marketing, Học viện Tài chính đã giao cho bộ môn Marketing biên soạn “Giáo trình Quản trị Kênh phân phối”. Giáo trình được kết cấu thành 7 chương:
Chương 1: Tổng quan về kênh phân phối và quản trị kênh phân phối
Chương 2: Cấu trúc và các thành viên kênh
Chương 3: Môi trường kênh phân phối
Chương 4: Chiến lược kênh phân phối
Chương 5: Thiết kế kênh phân phối
Chương 6: Tổ chức phân phối hàng hóa vật chất
Chương 7: Quản lý điều hành và kiểm soát kênh phân phối
Giáo trình do PGS.TS. Đào Thị Minh Thanh và ThS. Nguyễn Quang Tuấn đồng chủ biên và trực tiếp biên soạn cùng với các giảng viên có trình độ và uy tín trong bộ môn Marketing của Học viện Tài Chính. Cụ thể là:
Chương 1, chương 2, chương 3 do ThS. Nguyễn Quang Tuấn biên soạn.
Chương 3 mục 3.1.4 do ThS. Hoàng Thị Hồng Hạnh biên soạn
Chương 4, chương 5, chương 6 do PGS.TS. Đào Thị Minh Thanh biên soạn
Chương 7 do PGS.TS. Đào Thị Minh Thanh và ThS. Lê Việt Nga đồng biên soạn.
Trong quá trình biên soạn, các tác giả đã nghiên cứu nhiều tài liệu trong và ngoài nước, có sự vận dụng cho phù hợp với điều kiện thực tiễn của Việt Nam. Không chỉ là tài liệu học tập của sinh viên Marketing, giáo trình còn là tài liệu chuyên khảo, tham khảo quan trọng và hữu ích cho các nhà quản lý, quản trị trong các doanh nghiệp, sinh viên khối kinh tế và những người quan tâm. Giáo trình được biên soạn trên cơ sở Bài giảng gốc đã được tập thể tác giả biên soạn và trực tiếp giảng dạy cho sinh viên ngành Marketing của Học viện từ năm 2010.
Tập thể tác giả chân thành cảm ơn những ý kiến đóng góp quý báu của PGS.TS. Phạm Thị Huyền - Khoa Marketing, trường Đại học Kinh tế quốc dân; PGS.TS. Phạm Văn Liên, TS. Phạm Thị Thắng, TS. Tôn Thu Hiền và TS. Võ Thị Vân Khánh của Học viện Tài chính để giáo trình có chất lượng cao hơn.
Cuốn sách có bán tại các cơ sở:
Nhà sách HVTC - tầng 1 - Nhà Thư viện, Học viện Tài chính, số 58 Lê Văn Hiến, Bắc Từ Liêm, Hà Nội, ĐT liên hệ: Cô Chi (0985.935.568)
Nhà sách HVTC - tầng 1 - Nhà D, Học viện Tài chính, số 69 Đức Thắng, Bắc Từ Liêm, Hà Nội, ĐT liên hệ: Cô Hương (0867.715.020)