Tìm
Tin tức - Sự kiện
Thứ ba, 24/08/2021 - 10:54

Học viện Tài chính tích cực triển khai nhiều hoạt động hỗ trợ sinh viên găp khó khăn do dịch bệnh COVID-19
(HVTC)- Trước tình hình dịch bệnh COVID-19 đợt 4 diễn biến phức tạp, trong tháng 8/2021, Học viện Tài chính đã triển khai hỗ trợ sinh gặp khó khăn bằng nhiều hình thức với tổng giá trị hàng trăm triệu đồng. Học viện sẽ còn tiếp tục những hoạt động này trong thời gian tới.

Đợt dịch thứ 4, bắt đầu từ 27/4/2021 tại Việt Nam đang diễn biến theo chiều hướng phức tạp, nhiều thách thức với đa ổ dịch, đa nguồn lây và đa biến chủng.

Trong tháng 8/2021, số ca mắc mới trong nước tăng nhanh, lần đầu tiên ghi nhận biến thể có tốc độ lây nhiễm mạnh nhất thế giới, nhiều cơ sở y tế phải cách ly và khu dân cư, doanh nghiệp phải phong tỏa. Nhiều tỉnh thành, trong đó có TP. HCM và Hà Nội phải thực hiện giãn cách theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ.

Trước tình hình diễn biến của dịch bệnh COVID-19, thực hiện nghiêm Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ cũng như của Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội, Đảng ủy - Ban Giám đốc Học viện đã chỉ đạo các chi bộ, các đơn vị chuyển mọi hoạt động đào tạo, nghiên cứu khoa học, tuyển sinh, công tác Đoàn – Hội sang hình thức trực tuyến, đảm bảo mục tiêu kép vừa phòng chống dịch bệnh, vừa hoàn thành các nhiệm vụ chính trị - xã hội theo kế hoạch.

Đồng thời, để hỗ trợ sinh viên Học viện ở lại KTX và khu vực Hà Nội cũng như  những sinh viên có gia đình gặp nhiều khó khăn do ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19, Đảng ủy - Ban Giám đốc Học viện đã giao Ban Công tác chính trị và sinh viên (Ban CTCT&SV) là đầu mối phối hợp với các Ban, Khoa, tổ chức Đoàn – Hội thực hiện việc rà soát và lập danh sách những đối tượng sinh viên này để hỗ trợ, động viên kịp thời về vật chất và tinh thần. 

Trong một thời gian ngắn, Ban CTCT&SV đã phối hợp với Đoàn thanh niên xây dựng kênh khảo sát online và nhanh chóng thu thập thông tin từ chính sinh viên và cố vấn học tập các lớp, lớp trưởng… Qua xác minh của chương trình, Ban CTCT&SV  lập ra được danh sách 523 sinh viên có gia đình gặp khó khăn vì dịch bệnh, được Giám đốc Học viện ra Quyết định hỗ trợ ngay 400.000đ/ 1 sinh viên, chuyển vào tài khoản cá nhân của các em.

Nhiều sinh viên nhận được khoản hỗ trợ này qua tài khoản cá nhân đã có những phản hồi tích cực đối với sự quan tâm nhanh chóng, kịp thời của Đảng ủy- Ban Giám đốc Học viện. Theo đó, tuy số tiền không lớn nhưng là sự động viên, chia sẻ kịp thời và ấm áp, sinh viên có thêm động lực để khắc phục khó khăn của dịch bệnh COVID-19, vươn lên trong học tập và cuộc sống.

Ban CTCT&SV vẫn tiếp tục triển khai rà soát đối tượng sinh viên này để kịp thời hỗ trợ với tinh thần, không ai bị bỏ lại phía sau vì dịch bệnh COVID-19.

Bên cạnh đó, được sự chỉ đạo của Đảng ủy - Ban Giám đốc Học viện, Ban CTCT&SV đã chủ động phối hợp với các đơn vị trong và ngoài Học viện, phát huy các nguồn lực để hỗ trợ cao nhất, nhiều nhất cho sinh viên gặp khó khăn.  

Đến thời điểm 17h ngày 23/8, Ban CTCT&SV phối hợp với Đoàn Thanh niên Học viện đã kêu gọi ủng hộ, gây quỹ được gần 100.000.000đ và đang triển khai kế hoạch hỗ trợ sinh viên gặp khó khăn do ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19.

TS. Lưu Hữu Đức - Đảng ủy viên, Trưởng Ban CTCT&SV, Bí thư Đoàn Thanh niên Học viện trao quà cho sinh viên KTX trong Chương trình Siêu thị 0 đồng ngày 13/8

Ban CTCT&SV đã kết nối với Thành đoàn - HSV Thành phố Hà Nội triển khai đồng bộ các chương trình hỗ trợ của Thành phố. Ngày 13/8 và 16/8, Ban CTCT&SV, Đoàn thanh niên phối hợp với Thành đoàn - HSV Thành phố Hà Nội tổ chức trao những suất quà ý nghĩa hỗ trợ sinh viên KTX  gặp khó khăn do dịch bệnh COVID-19. Trong Chương trình  “Siêu thị mini 0 đồng - Hà Nội trái tim hồng'” này, 168 phần quà đã được trao cho các bạn sinh viên là đối tượng thụ hưởng của Chương trình. Mỗi suất trị giá khoảng 400 nghìn đồng. “Siêu thị mini 0 đồng - Hà Nội trái tim hồng” đầu tiên tại Hà Nội đã bắt đầu mở cửa vào chiều 1/8, tại UBND phường Đức Thắng, quận Bắc Từ Liêm. Siêu thị phục vụ cho gần 1.000 người lao động nghèo và sinh viên đang ở tại các khu ký túc xá các cơ sở đào tạo do dịch bệnh COVID-19.

Ban CTCT&SV, Đoàn thanh niên phối hợp với Thành đoàn - HSV TP. Hà Nội dành tặng những suất quà ý nghĩa hỗ trợ sinh viên nội trú gặp khó khăn do dịch bệnh COVID-19 ngày 16/8. Bà Chu Hồng Minh  --  Bí thư Thành đoàn Hà Nội (đứng giữa); ThS. Nguyễn Thị Thu Hà – Phó Trưởng ban CTCT&SV tại buổi trao quà

Ngày 20/8, Ban CTCT&SV phối hợp với Công đoàn Học viện tổ chức trao 220 suất quà là các nhu yếu phẩm (gạo, mì tôm, dầu ăn, nước mắm, cá hộp), trị giá 300.000đ/suất quà cho lưu học sinh Lào và sinh viên Học viện tại KTX trong chương trình hỗ trợ của Công đoàn Bộ Tài chính. 

PGS.,TS. Nguyễn Vũ Việt – Phó Giám đốc, Chủ tịch công đoàn Học viện thay mặt công đoàn Bộ Tài chính trao quà hỗ trợ sinh viên KTX (ngày 20/8)

 

Sinh viên Phạm Thị Hiền, lớp CQ57/22.04 xúc động chia sẻ khi nhận được quà hỗ trợ từ Học viện: Cho em xin được gửi lời cảm ơn đến Đảng ủy – Ban Giám đốc, Ban CTCT&SV, Đoàn TN, Hội sinh viên, công đoàn Học viện, công đoàn Bộ Tài chính, Thành đoàn Hà Nội cũng như các thầy cô đã quan tâm, chia sẻ, hỗ trợ cả về vật chất và tinh thần cho em và các bạn sinh viên ở KTX. Khi phải xa nhà và gặp khó khăn vì dịch bệnh COVID-19, sự động viên, giúp đỡ kịp thời này là món quà vô giá, giúp chúng em vượt qua khó khăn và yên tâm để học tập, phấn đấu.

Nhiều khoa quản lý sinh viên (Kế toán, Tài chính doanh nghiệp, Thuế - Hải quan…) cũng đã chủ động rà soát sinh viên có hoàn cảnh khó khăn do dịch bệnh, hỗ trợ kịp thời của về vật chất và tinh thần cho các em.

Trong các biện pháp chống dịch bệnh COVID-19 và hỗ trợ sinh viên, Học viện đã đề xuất với UBND phường Đức Thắng cho 220 sinh viên, lưu học sinh Lào đang ở KTX Học viện được tiêm vaccine theo kế hoạch của phường.

Học viện vẫn đang kêu gọi và phối hợp với các đơn vị, cá nhân trong và ngoài Học viện, nhất là cựu sinh viên Học viện cùng chung tay để hỗ trợ những sinh viên Học viện có hoàn cảnh khó khăn do dịch bệnh COVID-19. Với tinh thần đoàn kết, tương thân tương ái, chúng ta sẽ cùng nhau vượt qua khó khăn do dịch bệnh COVID-19, hoàn thành thắng lợi những mục tiêu, kế hoạch đề ra.

Nguồn: Ban CTCT&SV

Số lần đọc: 41
Tin tiêu điểm
Thông báo Tuyển sinh chương trình Đào tạo chứng chỉ CertIFR của ACCA tại Học viện Tài chính
Chương trình đào tạo chứng chỉ CertIFR là chương trình hợp tác giữa Học viện Tài chính (AOF) và Hiệp hội Kế toán Công chứng Anh (ACCA) nhằm trang bị cho học viên nền tảng vững chắc về kiến thức và kỹ năng lập báo cáo tài chính theo các chuẩn mực báo cáo tài chính quốc tế (IFRS), từ đó giúp người học dễ dàng chinh phục chứng chỉ CertIFR danh giá.
Học viện Tài chính thông báo tuyển sinh lớp Vườn ươm ACCA
Căn cứ Thỏa thuận hợp tác hỗ trợ đào tạo giữa Học viện Tài chính và Hiệp hội Kế toán Công chứng Anh ACCA. Học viện Tài chính thông báo tuyển sinh lớp Vườn ươm ACCA từ ngày 05/05/2023 đến hết ngày 31/05/2023.
Vươn xa hơn cùng Học bổng Chính phủ Australia 2023
(Vòng tuyển chọn bắt đầu nhận hồ sơ đăng ký từ ngày 01/2/2023 đến ngày 01/5/2023)
Hình ảnh hoạt động
Ảnh-26-01-2024-11-img0 Ảnh-26-01-2024-11-img1 Ảnh-26-01-2024-11-img2 Ảnh-26-01-2024-11-img3 Ảnh-26-01-2024-11-img4 Ảnh-26-01-2024-11-img5 Ảnh-26-01-2024-11-img6 Ảnh-26-01-2024-11-img7 Ảnh-26-01-2024-11-img8 Ảnh-26-01-2024-11-img9
Truy cập
Truy cập Truy cập: 341909
Truy cập Online: 2