Đóng
DANH MỤC CHÍNH
Hoạt động qua ảnh
Ảnh-20-03-2023-11-img0 Ảnh-17-03-2023-15-img0 Ảnh-17-03-2023-14-img0 Ảnh-17-03-2023-14-img1 Ảnh-17-03-2023-14-img2 Ảnh-17-03-2023-14-img0 Ảnh-22-11-2017-15-img0 Ảnh-22-11-2017-15-img0 Ảnh-22-11-2017-15-img2 Ảnh-22-11-2017-15-img3
Thông báo
Thứ tư, 06/07/2022 - 11:27

Hội nghị Cán bộ, Viên chức và Tổng kết năm học 2021 – 2022

 
Chiều ngày 29/06/2022, Khoa Kế toán đã tổ chức Hội nghị Cán bộ, Viên chức và Tổng kết năm học 2021-2022 nhằm đánh giá kết quả thực hiện nhiệm năm học 2021-2022 và triển khai nhiệm vụ, kế hoạch công tác năm học 2022-2023.

 Tập thể CBGV Khoa Kế toán - Học viện Tài chính

Đại biểu tham dự hội nghị có PGS., TS Trương Thị Thủy - Phó Giám đốc Học viện Tài chính, TS. Đào Ngọc Ngọc Hà - Phó Trưởng Ban Quản lý Khoa học, TS. Ngô Văn Hậu - Giám đốc Trung tâm Ngoại ngữ - Tin học. Tham dự và chủ trì Hội nghị có PGS., TS. Mai Ngọc Anh - Bí thư chi bộ, Trưởng Khoa Kế toán; Ths. Đặng Thế Hưng - Phó Trưởng Bộ môn Kế toán Tài chính, Chủ tịch Công đoàn Khoa Kế toán cùng toàn thể các đồng chí lãnh đạo Khoa, Bộ môn và viên chức trong khoa.

PGS., TS. Mai Ngọc Anh và Ths Đặng Thế Hưng - Chủ trì hội nghị

Hội nghị đã nghe chủ trì trình bày Báo cáo Tổng kết năm học 2021-2022, phương hướng, nhiệm vụ năm học 2022 – 2023 của Học viện và của Khoa. Báo cáo khẳng định tập thể khoa Kế toán đã hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao của năm học. Đặc biệt, trong điều kiện ứng phó với đại dịch Covid 19, nhiều điểm nhấn là các chương trình công tác chưa có tiền lệ của Khoa cũng như các bộ môn, đóng góp quan trọng vào kết quả công tác chung của Học viện.

+ Về công tác tư tưởng

Dưới sự lãnh đạo của các cấp bộ Đảng trong Học viện, sự chỉ đạo của Ban Giám đốc, toàn thể cán bộ giáo viên trong Khoa luôn có ý thức tốt trong việc rèn luyện, tu dưỡng bản thân nhằm nâng cao nhận thức chính trị, lập trường tư tưởng, đảm bảo tư cách đạo đức, tác phong của giảng viên, ý thức trong sinh hoạt tập thể đã được nâng cao. Năm học 2021 – 2022 cùng với Học viện, Khoa Kế toán đã tổ chức thành công nhiều hoạt động chào mừng các ngày lễ lớn trong năm góp phần giáo dục truyền thống và giáo dục chính trị, tư tưởng cho cán bộ giảng viên và sinh viên.

+ Về công tác tổ chức, quản lý

Công tác xây dựng kế hoạch và tổ chức điều hành được thực hiện bài bản, bao gồm kế hoạch tổng thể cả năm và kế hoạch chi tiết theo từng tháng. Để thực hiện nhiệm vụ, khoa, bộ môn tiến hành phân công nhiệm vụ cụ thể tới từng cán bộ, giảng viên; đối với mỗi hoạt động lớn, khoa đều thành lập các Ban tổ chức để triển khai. Khoa đã chủ động triển khai đầy đủ các Chỉ thị, Nghị quyết, các văn bản, quy định, nội dung giao ban của Học viện tới từng cán bộ, giảng viên; chấp hành tốt các công tác báo cáo; hội nghị;

+ Công tác chuyên môn nghiệp vụ

Điểm nổi bật trong năm học là việc triển khai chỉ đạo của Học viện về việc tiếp tục tổ chức giảng dạy trực tuyến, kết hợp trực tiếp và trực tuyến trong bối cảnh ứng phó với dịch covid 19. Các bộ môn đã tiếp tục chủ động triển khai, từng giảng viên đã tiếp cận, làm chủ với công nghệ trong giảng dạy theo đúng kế hoạch, đảm bảo chất lượng. Công tác tổ chức thi trong tình hình mới cũng đảm bảo phù hợp với điều kiện học tập, giảng dạy trực tuyến. Cơ bản các phương thức tổ chức thi trong điều kiện phòng chống dịch được thực hiện tốt.

 Bộ môn Kiểm toán – Khoa kế toán phối hợp với BĐH chương trình chất lượng cao đưa sinh viên đi thực tế tại EY Việt Nam

Năm học 2021 – 2022, khoa hoàn thành việc tổ chức giảng dạy đối với các sinh viên hệ chất lượng cao khóa CQ56 với 2 chuyên ngành Kế toán doanh nghiệp và Kiểm toán. Các bộ môn đã chủ động phối hợp với Ban điều hành chương trình CLC trong hoạt động giảng dạy và tổ chức các hoạt động bổ trợ, ngoại khóa cho sinh viên. Kết quả năm học, các bộ môn trong khoa đã tổ chức giảng dạy gần 21.000 giờ và hướng dẫn hơn 1.100 luận văn tốt nghiệp của sinh viên.

+ Về nghiên cứu khoa học và bồi dưỡng đội ngũ

Trong năm học, Khoa Kế toán đã thực hiện thành công nhiều hoạt động NCKH: Tổ chức và tham gia nhiều hội thảo khoa học, tọa đàm, trao đổi chuyên môn từ cấp khoa tới cấp Học viện, cấp quốc gia và quốc tế như: Hội thảo khoa học cấp Học viện về kế toán, tài chính trong nền kinh tế số; tổ chức hội thảo khoa học cấp khoa... Trong năm học giảng viên trong khoa đã hoàn thành và bảo vệ thành công 19 đề tài NCKH cấp học viện , 4 đề tài cấp bộ, biên soạn và xuất bản 5 giáo trình và sách chuyên khảo, tham khảo; công bố 5 bài báo trên các tạp chí quốc tế thuộc danh mục ISI/scpous và nhiều bài báo đăng tạp chí trong nước, bài kỉ yếu hội thảo khoa học.

Hội thảo khoa học cấp Học viện do Khoa kế toán tham gia tổ chức

Công tác học tập, tự bồi dưỡng luôn được lãnh đạo khoa, các bộ môn và từng cá nhân quan tâm đúng mức. Các thành viên trong khoa đều hoàn thành tốt công việc học tập, tự bồi dưỡng nâng cao trình độ nghiệp vụ, chuyên môn. Trong năm học, khoa đã được Học viện giao tổ chức 2 lớp học bồi dưỡng: Lớp bồi dưỡng về phân tích dữ liệu lớn trong kế toán, kiểm toán; lớp về Kế toán quản trị chiến lược;  khoa đã tổ chức cho giảng viên tham gia sinh hoạt chuyên môn với CLB Kế toán trưởng toàn quốc: đồng tổ chức 02 buổi sinh hoạt về chủ đề “Khung khái niệm của IFRS” và “Phòng tránh sai sót khi lập và trình bày BCTC, BCTC hợp nhất”; tổ chức các bổi chia sẻ, tọa đàm chuyên môn về “giao dịch liên kết” và “hoạt động M&A”...

+ Công tác sinh viên và công tác khác

Công tác cố vấn học tập và quản lý SV của khoa Kế toán trong năm học đã được thực hiện với nhiều biện pháp tích cực và đã đem lại những kết quả nhất định:  Khoa đã tổ chức hội nghị bàn về các giải pháp tăng cường công tác cố vấn học tập đối với sinh viên qua đó đề xuất một số giải pháp; chia sẻ các kinh nghiệm cố vấn học tập trên cơ sở ứng dụng công nghệ trong công tác.

Chương trình sinh viên và công nghệ Tài chính – Kế toán

Hoạt động NCKH của SV khoa Kế toán trong năm học cũng được tổ chức thực hiện tốt: khoa đã tổ chức 01 buổi HTKHSV dưới hình thức trực tiếp kết hợp trực tuyến với gần 100 bài được đăng kỉ yếu, 20 báo cáo được trình bày và trên 300 sinh viên tham gia. Trong năm đã có 83 công trình NCKH của sinh viên được thực hiện, trong đó có 45 công trình đạt giải cấp Khoa, trong số đó gửi đi thi cấp Học viện 12 công trình. Ngoài ra, khoa còn có 17 công trình SV đăng kí tham gia ngoài theo hình thức xã hội hóa đã hoàn thành, nghiệm thu.  Sinh viên của khoa có 2 nhóm tham gia cuộc thi Kinh tế lượng ứng dụng toàn quốc năm 2022.

Các hoạt động tiếp cận thực tế cho sinh viên như: Chương trình “Kĩ năng mềm và tiếp cận thực tiễn cho sinh viên” tổ chức vào học kì 2 (tháng 10/2021) với 36 báo cáo viên, thu hút được gần 5000 sinh viên tham gia; chuỗi chương trình tọa đàm “Sinh viên và công nghệ tài chính, kế toán” tháng 4/2022; cùng các cuộc thi mang đậm màu sắc chuyên môn dành cho sinh viên như: “Festival kế toán”; “IFRS challenges”, “Cuộc thi xây dựng mô hình chuyển đổi số kế toán năm 2021”; “Kiểm toán viên tiềm năng – PAC”… với sự tham gia của hàng trăm sinh viên.

 Chương trình Festival Kế toán 2022

Trên cơ sở các nội dung báo cáo, CBVC của khoa đã tích cực thảo luận, thẳng thắn đóng góp ý kiến vào dự thảo hai báo cáo cũng như các giải pháp góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ năm học 2022-2023 của Học viện và Khoa. Hội nghị đã nhất trí bầu 33 CBVC đại diện cho toàn thể CBVC của khoa đi dự Hội nghị viên chức của Học viện năm học 2021-2022.

Hội nghị CBVC và Tổng kết năm học của Khoa Kế toán đã diễn ra thành công tốt đẹp trong không khí phấn khởi, quyết tâm hoàn thành nhiệm vụ được giao trong năm học mới 2022- 2023 - năm học hướng tới kỉ niệm 60 năm xây dựng và phát triển Học viện cũng như kỉ niệm 60 năm đào tạo, nghiên cứu khoa học, xây dựng và phát triển khoa Kế toán. Tập thể sư phạm khoa Kế toán xin trân trọng cảm ơn sự quan tâm, định hướng, chỉ đạo sát sao của Đảng ủy, Hội đồng trường, Ban Giám đốc Học viện; sự phối hợp, ủng hộ của các đơn vị trong Học viện; các đối tác và toàn thể cán bộ, giảng viên, sinh viên, cựu sinh viên của Khoa.

Một số hình ảnh của Hội nghị:

 PGS, TS Nguyễn Trọng Cơ – Giám đốc Học viện chụp ảnh cùng đại biểu dự Hội nghị

TS Nguyễn Đào Tùng – Chủ tịch Hội đồng trường chụp ảnh cùng đại biểu dự Hội nghị

(Ảnh: Giảng viên Bộ môn Kế toán Tài chính tham gia Hội nghị)

 Giảng viên Bộ môn Kế toán Quản trị tham gia Hội nghị

Giảng viên Bộ môn Kiểm toán tham gia Hội nghị

 Giảng  viên Bộ môn Lý thuyết HTKT tham gia Hội nghị

Số lần đọc: 61
Trang chủ  |  Giới thiệu  |  Tin hoạt động  |  Thông báo  |  Ảnh hoạt động  |  Liên hệ  |  Trang TT HVTC
CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ KHOA KẾ TOÁN
© Cơ quan chủ quản: Học viện Tài chính
Chịu trách nhiệm chính: Ths. Ngô Vút Bổng - Phó Giám đốc (PT) Trung tâm Thông tin
Địa chỉ: 53E, Phan Phù Piên - Đống Đa - Hà Nội
Điện thoại: (04)37.338.680 37.338.681 37.338.682 Fax: :(04)37.304.320.
E-mail: | Website: http://www.hvtc.edu.vn/khoaketoan
Phát triển bởi Công ty TNHH Phần mềm Hoàng Hà