Đóng
DANH MỤC CHÍNH
Hoạt động qua ảnh
Ảnh-20-03-2023-11-img0 Ảnh-17-03-2023-15-img0 Ảnh-17-03-2023-14-img0 Ảnh-17-03-2023-14-img1 Ảnh-17-03-2023-14-img2 Ảnh-17-03-2023-14-img0 Ảnh-22-11-2017-15-img0 Ảnh-22-11-2017-15-img0 Ảnh-22-11-2017-15-img2 Ảnh-22-11-2017-15-img3
Thông báo
Thứ tư, 24/07/2024 - 10:50

Chuyên ngành Kiểm toán - Học viện Tài chính

CHUYÊN NGÀNH KIỂM TOÁN - HỌC VIỆN TÀI CHÍNH:

CƠ HỘI RỘNG MỞ ĐỂ PHÁT TRIỂN NGHỀ NGHIỆP TRONG

THẾ GIỚI THAY ĐỔI

Chuyên ngành Kiểm toán của Học viện Tài chính (trước đây là trường Đại học Tài chính Kế toán Hà Nội) đã được đào tạo hơn 20 năm qua. Bộ môn Kiểm toán (thuộc Khoa Kế toán) trực tiếp quản lý các hoạt động nghiên cứu, giảng dạy và học tập của sinh viên chuyên ngành. Nằm trong hệ sinh thái của Khoa Kế toán, hiện nay tổng số giảng viên chính thức của Bộ môn Kiểm toán gồm 13 người, trong đó có 02 Phó Giáo sư (PGS); 08 Tiến sĩ (TS) (số lượng PGS và TS của bộ môn chiếm tỷ lệ 77%) và 03 Thạc sĩ; 05 giảng viên có chứng chỉ Kiểm toán viên hành nghề Việt Nam (CPA); 04 giảng viên có chứng chỉ quốc tế về kế toán, kiểm toán và tài chính của Hiệp hội Kế toán công chứng Vương quốc Anh (ACCA); 02 giảng viên có chứng chỉ quốc tế về Tài chính, Kế toán và Kinh doanh CFAB của Viện Kế toán công chứng Anh và xứ Wales (ICAEW). Lực lượng giảng viên kiểm toán có trình độ cao, vừa tham gia giảng dạy, nghiên cứu và là những chuyên gia tư vấn chính sách cho các tổ chức, doanh nghiệp; có kỹ năng sư phạm, trình độ ngoại ngữ đạt chuẩn. Giảng viên bộ môn Kiểm toán luôn giữ vững và phát huy tốt truyền thống, uy tín của Khoa Kế toán, Học viện Tài chính, của các thế hệ đi trước; sẵn sàng nhận và hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao, đáp ứng yêu cầu thực tiễn về giảng dạy và nghiên cứu khoa học trong điều kiện hội nhập; góp phần khẳng định và nâng cao hơn nữa uy tín, thương hiệu của Học viện Tài chính – cơ sở đào tạo và nghiên cứu khoa học chất lượng cao về tài chính, kế toán, kiểm toán của cả nước. Bên cạnh đội ngũ giảng viên chính thức, tại bộ môn hiện có hơn 40 nhà khoa học uy tín trong và ngoài Học viện Tài chính tham gia giảng dạy kiêm môn, kiêm chức và thỉnh giảng về kiểm toán, qua đó đóng góp to lớn cho sự phát triển vững mạnh của chuyên ngành Kiểm toán thời gian qua. Qua hơn 20 năm giảng dạy và nghiên cứu khoa học về kiểm toán, Bộ môn Kiểm toán đã đào tạo và cung cấp cho xã hội khoảng 4.000 cử nhân kiểm toán chính quy; khoảng 40 nghiên cứu sinh làm Luận án Tiến sĩ về kiểm toán trực tiếp sinh hoạt tại Bộ môn đã hoàn thành và bảo vệ thành công Luận án; hiện đang làm việc hoặc giữ những cương vị lãnh đạo chủ chốt trong ngành kế toán, kiểm toán của đất nước.

Hiện nay, Bộ môn Kiểm toán của Học viện Tài chính được đào tạo 2 (hai) chuyên ngành gồm: Chuyên ngành Kiểm toán (Hệ đại học chính quy chương trình chuẩn) và Chuyên ngành Kiểm toán định hướng chứng chỉ quốc tế về Tài chính, Kế toán và Kinh doanh CFAB của Viện Kế toán công chứng Anh và xứ Wales (ICAEW). Mục tiêu đào tạo nhằm cung cấp cho người học kiến thức toàn diện và hệ thống về kiểm toán và dịch vụ đảm bảo, kiểm soát nội bộ và quản trị rủi ro; giúp người học có khả năng tổ chức quản lý công việc kiểm toán và tư vấn trong đơn vị theo thông lệ Việt Nam và Quốc tế; có đạo đức và kỹ năng nghề nghiệp toàn diện phù hợp với môi trường làm việc trong và ngoài nước trong bối cảnh mới. Đối với chương trình Kiểm toán định hướng chứng chỉ quốc tế CFAB, ngoài các học phần thuộc khối kiến thức giáo dục đại cương và giáo dục chuyên nghiệp, sinh viên phải học và thi 6 (sáu) học phần bằng tiếng Anh gồm: Kế toán tài chính (Accounting), Kiểm toán (Assurance), Kinh doanh, công nghệ và tài chính (Business, Technology and Finance), Luật (Law), Kế toán quản trị (Management Information), Nguyên tắc Thuế (Principle of Taxation) theo định hướng CFAB. Sinh viên khi tốt nghiệp có cơ hội được nhận hai văn bằng gồm bằng cử nhân hệ Đại học Chính quy Chương trình Định hướng Chứng chỉ quốc tế của Học viện Tài chính và chứng chỉ quốc tế về Tài chính, Kế toán và Kinh doanh CFAB của ICAEW. Vị trí việc làm của sinh viên tốt nghiệp chuyên ngành Kiểm toán tại Học viện rất đa dạng gồm có: Kiểm toán viên, Giám đốc Kiểm toán tại các tổ chức kiểm toán độc lập, kiểm toán nhà nước và kiểm toán nội bộ trong và ngoài nước; Chuyên gia về kiểm soát nội bộ, quản trị rủi ro tại các doanh nghiệp, tổ chức, tập đoàn kinh tế trong và ngoài nước thuộc mọi thành phần kinh tế; Giảng viên, nghiên cứu viên, chuyên gia tư vấn về kiểm toán, kiểm soát nội bộ và quản trị rủi ro tại các trường đại học, viện nghiên cứu và các tổ chức liên quan.

Chương trình đào tạo chuyên ngành Kiểm toán được đổi mới căn bản theo yêu cầu hội nhập quốc tế và ứng dụng công nghệ trong kiểm toán. Ngoài trang bị kiến thức chuyên ngành, người học được cung cấp kiến thức và kỹ năng bổ trợ về kinh doanh, quản trị, pháp luật và tài chính; cũng như các kỹ năng mềm để thích ứng với môi trường thực tiễn ngay trên ghế nhà trường. Các hoạt động hỗ trợ người học được tổ chức thường niên nhằm gắn kết giữa nhà trường với doanh nghiệp và tổ chức nghề nghiệp, qua đó giúp người học các định hướng cụ thể về công việc và các kỹ năng để có sự chuẩn bị phù hợp ngay từ trong nhà trường; nắm bắt các cơ hội thực tập và tuyển dụng đến từ các đơn vị là đối tác của Học viện gồm các doanh nghiệp kiểm toán, các cơ quan Nhà nước, các tập đoàn, tổ chức nghề nghiệp trong và ngoài nước.

Dưới đây là một số hoạt động của giảng viên và sinh viên chuyên ngành Kiểm toán, khoa Kế toán Học viện Tài chính:

Tập thể giảng viên bộ môn Kiểm toán.

Giảng viên Kiểm toán dự lễ trao chứng chỉ quốc tế CFAB của ICAEW.

Sinh viên Kiểm toán tham dự vòng chung kết cuộc thi do ICAEW tổ chức.

Bộ môn Kiểm toán tổ chức báo cáo thực tập tốt nghiệp cho sinh viên.

Sinh viên Kiểm toán tham quan và học tập thực tế tại Tổng công ty Hàng không Việt Nam.

Sinh viên Kiểm toán tham quan và chúc mừng 30 năm thành lập

Kiểm toán Nhà nước Việt Nam.

Sinh viên tham quan văn phòng công ty TNHH E&Y Việt Nam.

Sinh viên Kiểm toán đạt quán quân cuộc thi học thuật về Kế toán, Kiểm toán do Khoa Kế toán, câu lạc bộ Kế toán, Kiểm toán HVTC kết hợp với KPMG Việt Nam tổ chức.

Sinh viên Kiểm toán tham gia hội thảo khoa học quốc tế tại Học viện Tài chính.

Bộ môn Kiểm toán

Số lần đọc: 61
Trang chủ  |  Giới thiệu  |  Tin hoạt động  |  Thông báo  |  Ảnh hoạt động  |  Liên hệ  |  Trang TT HVTC
CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ KHOA KẾ TOÁN
© Cơ quan chủ quản: Học viện Tài chính
Chịu trách nhiệm chính: Ths. Ngô Vút Bổng - Phó Giám đốc (PT) Trung tâm Thông tin
Địa chỉ: 53E, Phan Phù Piên - Đống Đa - Hà Nội
Điện thoại: (04)37.338.680 37.338.681 37.338.682 Fax: :(04)37.304.320.
E-mail: | Website: http://www.hvtc.edu.vn/khoaketoan
Phát triển bởi Công ty TNHH Phần mềm Hoàng Hà