Sự kiện

Lễ ký kết Thỏa thuận hợp tác giữa Học viện Tài chính và Ngân hàng CPTM Quân đội

(HVTC) - Chiều 25/4, tại trụ sở chính Học viện Tài chính số 58, Lê Văn Hiến, Đức Thắng, Bắc Từ Liêm, Hà Nội đã diễn ra Lễ ký kết Thỏa thuận hợp tác giữa Học viện Tài chính và Ngân hàng CPTM Quân đội (MBBank), hướng tới việc cùng nhau triển khai mạnh mẽ các hoạt động nghiên cứu khoa học, đào tạo, thúc đẩy sự phát triển chung của 2 bên.

Tham dự Lễ ký kết về phía khách mời có sự hiện diện của ông Đinh Văn Nhã – Phó Chủ nhiệm Ủy ban Tài chính Ngân sách Quốc hội.

Về phía MBBank có sự hiện diện của ông Lê Hải – Phó Tổng giám đốc; Bà Đặng Minh Huyền – Giám đốc Nhân sự; Bà nguyễn Thị Thúy Hòa trưởng phòng Tuyển dụng và phát triển nguồn lực; Bà Vũ Thị Ngọc Hà – Giám đốc chi nhánh Hai Bà Trưng; Bà Bùi Lệ Quyên – Phó Giám đốc chi nhánh Hai Bà Trưng;

Về phía Học viện Tài chính có sự hiện diện của: PGS.,TS. Nguyễn Trọng Cơ – Giám đốc; PGS.,TS. Trương Thị Thủy – phó Giám đốc cùng lãnh đạo các Ban, Khoa, đơn vị chức năng.

PGS.,TS. Trương Thị Thủy - Phó Giám đốc Học viện Tài chính phát biểu

Phát biểu mở đầu, PGS.,TS. Trương Thị Thủy - Phó Giám đốc Học viện đại diện cho lãnh đạo cùng toàn thể cán bộ, viên chức, giảng viên và sinh viên Học viện chào mừng các các đại biểu đến tham dự Lễ Ký kết và nêu khái quát lịch sử xây dựng và phát triển của Học viện Tài chính qua 56 năm qua với những thành tựu to lớn trong nghiên cứu và đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao về kinh tế - tài chính cho đất nước. Trong đó, nhiều cựu sinh viên đã có vị trí cao trong Nhà nước, các tổ chức, các doanh nghiệp.... PGS.,TS. Trương Thị Thủy cũng nêu rõ, có được thành tựu to lớn đó vì Học viện luôn quan tâm đến công tác tư vấn việc làm, phát triển kỹ năng cho sinh viên. Sinh viên Học viện được các nhà tuyển dụng đánh giá cao về chuyên môn, chăm chỉ và kỹ năng mềm tốt. Bên cạnh đó là sự hỗ trợ, đồng hành từ phía các doanh nghiệp, ngân hàng, tổ chức nghề nghiệp. Đặc biệt, sự quan tâm, đồng hành của MBBANK với sinh viên Học viện thông qua việc hàng năm đã giành nhiều suất học bổng có giá trị cao cho sinh viên, thường xuyên tổ chức các chương trình hướng nghiệp, tuyển dụng riêng cho sinh viên. Là đối tác quan trọng hỗ trợ tích cực cho các hoạt động của nhà trường trong thời gian qua, Học viện mong muốn với Lễ ký kết hôm nay, Học viện và MBBANK sẽ đồng hành hợp tác cùng phát triển, thúc đẩy mạnh mẽ hơn nữa những hoạt động đã được tiến hành những năm qua. PGS.,TS. Trương Thị Thủy gửi lời chúc mừng tốt đẹp nhất tới lãnh đạo, nhân viên MBBANK nhân dịp kỷ niệm 25 năm thành lập.

Ông Lê Hải – Phó Tổng giám đốc MBBANK phát biểu

Phát biểu tại Lễ Ký kết, ông Lê Hải – Phó Tổng giám đốc MBBANK chia sẻ: Trong hơn nửa thế kỷ qua, Học viện đã đào tạo nên đội ngũ cán bộ quan trọng đối với đất nước, nhất là ngành ngân hàng, trong đó có MBBANK. Hiện nay, trong đội ngũ lãnh đạo của Ngân hàng có nhiều người là cựu sinh viên, học viên của Học viện và trong suốt 25 năm qua, nhiều thế hệ cán bộ, nhân viên ngân hàng đã được học tập, đào tạo tại Học viện. Trong thời gian qua, Ngân hàng đã được sự quan tâm của Học viện hàng năm tổ chức các cuộc hội thảo, ngày hội việc làm. Năm 2018 đã tuyển dụng được khoảng 200 sinh viên của Học viện đang công tác tại MBBANK và đều phát triển tốt. Điều đó khẳng định mối quan hệ gắn bó giữa 2 đơn vị. Lễ ký kết chỉ là cụ thể hóa và thức đẩy hơn nữa những chương trình mà Học viện và ngân hàng đã thực hiện.

Đại diện 2 đơn vị ký kết vào Thảo thuận hợp tác

Tại buổi Lễ, với sự chứng kiến của các đại biểu, đại diện Học viện Tài chính và MBBANK đã cùng nhau ký vào Biên bản Thảo thuận hợp tác.

Đại diện MBBANK đã trao tặng Học bổng trị giá 600.000.000đ cho sinh viên Học viện Tài chính

Cũng tại buổi lễ, đại diện MBBANK trao tặng Học bổng trị giá 600.000.000đ cho sinh viên Học viện Tài chính.

Đây là hoạt động nhằm phát huy thế mạnh trên các lĩnh vực hoạt động của mỗi bên, cùng cam kết tăng cường hợp tác, hỗ trợ, cùng nhau hướng đến sự phát triển lâu dài và bền vững. Thông qua các hoạt động hợp tác, cùng ưu tiên sử dụng các sản phẩm, dịch vụ để hỗ trợ nhau khai thác tối ưu thế mạnh, tiềm năng của mỗi bên.

Ban CTCT&SV

Số lượt đọc: 66