Cựu học viên, sinh viên tiêu biểu

Ông Trần Sỹ Thanh đắc cử chức vụ Tổng Kiểm toán Nhà nước

(HVTC) - Sáng 7/4, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội Trần Sỹ Thanh đắc cử Tổng Kiểm toán nhà nước tại Quốc hội.
Ông Trần Sỹ Thanh – cựu sinh viên Học viện Tài chính đắc cử Tổng Kiểm toán Nhà nước .

Ông Trần Sỹ Thanh – cựu sinh viên Học viện Tài chính  là nhân sự duy nhất được giới thiệu để Quốc hội bầu làm Tổng Kiểm toán Nhà nước và đã đắc cử.

Nghị quyết công nhận kết quả phiếu bầu ông Trần Sỹ Thanh làm Tổng Kiểm toán nhà nước được Quốc hội thông qua tại hội trường bằng hình thức bấm nút biểu quyết. Nghị quyết nhận được sự tán thành của cả 462 đại biểu tham gia biểu quyết (tương đương 96,45% tổng số đại biểu Quốc hội), có hiệu lực thi hành ngay sau khi được thông qua.

Ông Trần Sỹ Thanh phát biểu buổi Tạo đàm cựu sinh viên Học viện Tài chính (Ngày 11/11/20218)

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ tặng hoa chúc mừng ông Trần Sỹ Thanh đảm nhiệm chức vụ công tác mới.

Đây là vị trí thứ 13 ông Thanh đảm nhiệm trong 17 năm công tác.

Nguyên Tổng Kiểm toán Hồ Đức Phớc chia sẻ kỳ vọng về người kế nhiệm về tinh thần độc lập, liêm chính, khách quan, chuyên nghiệp. Theo ông Phớc, đó là những điều cần có để hoàn thành nhiệm vụ Tổng kiểm toán.

"Bí quyết để hoàn thành nhiệm vụ ở Kiểm toán nhà nước là trong bất cứ tình huống nào cũng phải tôn trọng sự thật, chấp hành đúng quy định của luật và làm đúng chức năng nhiệm vụ của mình. Đưa ra kết quả công bằng, khách quan là hết sức quan trọng, đòi hỏi người làm kiểm toán phải có đủ bản lĩnh" - ông Phớc nhắn nhủ.

Ban CTCT&SV (Tổng hợp)

Số lượt đọc: 4224