Chuyên mục

Ảnh hoạt động
Ảnh-25-04-2022-15-img0 Ảnh-25-04-2022-14-img0 Ảnh-25-04-2022-14-img0 Ảnh-25-04-2022-14-img0 Ảnh-25-04-2022-14-img0 Ảnh-25-04-2022-14-img0 Ảnh-25-04-2022-14-img0 Ảnh-25-04-2022-14-img0 Ảnh-25-04-2022-14-img0 Hoisach20220

Phát hành tài liệu
Thứ tư, 05/06/2024 - 13:52

Bài giảng gốc Quản trị giá bán (XB năm 2021)

Trong hệ thống marketing - mix của doanh nghiệp, giá được coi là một công cụ cạnh tranh quan trọng và sắc bén. Việc doanh nghiệp thiết lập và quản lý hệ thống giá sản phẩm, dịch vụ hiệu quả sẽ giúp doanh nghiệp đạt được các mục tiêu chung của mình và các mục tiêu cụ thể của chính sách giá. Do đó, công tác quản trị giá vừa là yêu cầu vừa là thách thức đối với hoạt động quản trị marketing của doanh nghiệp. Trên thực tế, việc thiết lập và quản lý hệ thống giá sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp còn nhiều hạn chế đặc biệt là các doanh nghiệp nhà nước và doanh nghiệp mới. Một trong những điểm hạn chế lớn nhất là doanh nghiệp thường chú trọng vào các mục tiêu ngắn hạn và nhất thời, ít thể hiện theo đuổi các mục tiêu dài hạn định giá. Các quyết định về giá thường được đưa ra để phản ứng một cách bị động với những thay đổi của thị trường. Đồng thời khi ấn định và quản lý giá, các doanh nghiệp thường dựa trên những căn cứ bên trong doanh nghiệp hơn là những yếu tố bên ngoài. Thậm chí chính sách giá còn không được xem xét trong mối liên hệ tác động lẫn nhau với các yếu tổ khác của marketing hỗn hợp. Cho nên hiệu quả của quản trị giá không cao.

Nhận thức đúng tầm quan trọng của quản trị giá bán trong marketing nói riêng và trong kinh doanh nói chung. Với mong muốn cung cấp cho sinh viên chuyên ngành Marketing và người đọc một kiến thức cơ bản nền tảng về quản trị giá bán trong các doanh nghiệp, Học viện Tài chính đã giao cho bộ môn Marketing biên soạn cuốn “Quản trị giá bán”. Cuốn sách là tài liệu giảng dạy trong chương trình đào tạo chuyên ngành Marketing với thời lượng là 2 tín chỉ, thuộc các môn chuyên ngành tự chọn và là sách chuyên khảo có giá trị chuyên môn sâu.

Quản trị giá là một nội dung khá rộng và được tiếp cận nhiều góc độ khác nhau. Cuốn sách này tiếp cận theo góc nhìn của các nhà quản trị trong doanh nghiệp. Vì vậy Quản trị giá bán trình bày một cách có hệ thống các vấn đề tổng quát về thiết lập và quản lý giá bán sản phẩm của doanh nghiệp và được kết cấu thành 8 chương.

Chương 1: Tổng quan về quản trị giá trong doanh nghiệp do PGS, TS. Đào Thị Minh Thanh và TS. Trần Thị Thu Nhung biên soạn

Chương 2: Xác định và phân tích chi phí trong quản trị giá do TS. Nguyễn Thị Nhung biên soạn

Chương 3: Phân tích cầu thị trường và khách hàng do TS. Nguyễn Thị Nhung biên soạn

Chương 4: Phân tích cạnh tranh trong quản trị giá do Th.S Hoàng Thị Hồng Hạnh biên soạn

Chương 5: Lựa chọn phương pháp định giá do PGS,TS. Đào Thị Minh Thanh, Th.S Lê Thị Việt Nga và Th.S Đinh Thị Len biên soạn

Chương 6: Chiến lược định giá trong doanh nghiệp do Th.S Nguyễn Quang Tuấn biên soạn

Chương 7: Giá với các biến số khác trong Marketing - Mix do PGS,TS. Đào Thị Minh Thanh và TS. Nguyễn Sơn Lam biên soạn

Chương 8: Môi trường pháp luật và đạo đức nghề nghiệp trong quản trị giá bán của doanh nghiệp do Th.S Nguyễn Quang Tuấn biên soạn.  

Cuốn sách Quản trị giá bán do PGS,TS. Đào Thị Minh Thanh và TS. Nguyễn Thị Nhung đồng chủ biên, tham gia biên soạn là đội ngũ giảng viên giàu kinh nghiệm của bộ môn.

Cuốn sách có bán tại các cơ sở:

Nhà sách HVTC - tầng 1 - Nhà Thư viện, Học viện Tài chính, số 58 Lê Văn Hiến, Bắc Từ Liêm, Hà Nội, ĐT liên hệ: Cô Chi (0985.935.568)

Nhà sách HVTC - tầng 1 - Nhà D, Học viện Tài chính, số 69 Đức Thắng, Bắc Từ Liêm, Hà Nội, ĐT liên hệ: Cô Hương (0867.715.020)

Số lần đọc: 271
Trang chủ  |  Giới thiệu  |  Tin tức  |  Ảnh hoạt động  |  Hỏi đáp  |  Gửi yêu cầu  |  Trang TT HVTC
CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ THƯ VIỆN
© Cơ quan chủ quản: Học viện Tài chính
Địa chỉ: Học viện Tài chính, Phường Đức Thắng, Quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội
Điện thoại:
E-mail: thuvien@hvtc.edu.vn
Website: http://www.hvtc.edu.vn/thuvien
Phát triển bởi Công ty TNHH Phần mềm Hoàng Hà