Trung tâm Quốc tế Đào tạo và Nghiên cứu Toán học đồng hành với Hội thi Khoa học sinh viên toàn quốc “Olympic Kinh tế lượng và ứng dụng” lần thứ VI, năm 2021.

  • 23-05-2021

 

Hội thi khoa học sinh viên toàn quốc “Olympic Kinh tế lượng và ứng dụng” lần thứ VI, do Trung ương Hội sinh viên và Học viện Tài chính tổ chức được triển khai từ tháng 10/2020 đến nay đã bước vào vòng chung khảo.

Năm nay, lần đầu tiên Hội thi đã được Trung tâm Quốc tế Đào tạo và Nghiên cứu Toán học dưới sự bảo trợ của Unesco đồng hành tổ chức. Trung tâm đã cử chuyên gia lĩnh vực Xác suất thống kê, Mô hình tối ưu, Mô hình toán ứng dụng tham gia Ban tổ chức, Ban cố vấn, Ban giám khảo. Đây là cơ hội để Hội thi mở rộng về quy mô, chất lượng, và đẩy mạnh hơn nữa ứng dụng các mô hình toán, kinh tế lượng.

Cùng tham gia tổ chức Hội thi, Trung tâm Quốc tế Đào tạo và Nghiên cứu toán học hy vọng đem đến cho sinh viên cơ hội được tiếp cận nhiều hơn các mô hình toán học, các nghiên cứu ứng dụng toán theo chuẩn mực quốc tế, các mô hình toán, mô hình kinh tế lượng hiện đại,…

Ban tổ chức mong muốn, với nền tảng toán học, sự đam mê ứng dụng các mô hình toán, kinh tế lượng, các sinh viên tham gia Hội thi sẽ có cơ hội tiếp tục tham gia các khóa học, các chương trình nghiên cứu khoa học do Trung tâm Quốc tế Đào tạo và Nghiên cứu Toán học dưới sự bảo trợ của Unesco tổ chức. Sinh viên sẽ trưởng thành hơn khi được làm việc trong môi trường học thuật chuyên nghiệp, học tập và thực hiện nghiên cứu cùng với các chuyên gia đầu ngành Toán học Việt nam và Thế giới.

Đây thực sự là một cơ hội để thúc đẩy ứng dụng Kinh tế lượng và các mô hình toán học vào thực tiễn.

Trung tâm Quốc tế Đào tạo và Nghiên cứu Toán học

BAN TỔ CHỨC