Chuyên mục

Ảnh hoạt động
Ảnh-25-04-2022-15-img0 Ảnh-25-04-2022-14-img0 Ảnh-25-04-2022-14-img0 Ảnh-25-04-2022-14-img0 Ảnh-25-04-2022-14-img0 Ảnh-25-04-2022-14-img0 Ảnh-25-04-2022-14-img0 Ảnh-25-04-2022-14-img0 Ảnh-25-04-2022-14-img0 Hoisach20220

Phát hành tài liệu
Thứ hai, 17/06/2024 - 14:20

Giáo trình Kiểm toán báo cáo tài chính căn bản (XB năm 2021)

Hội nhập kinh tế Quốc tế và xu hướng toàn cầu hóa, đào tạo nói chung và đào tạo kiểm toán nói riêng phải tạo ra những lao động toàn cầu (công dân toàn cầu) nhằm đáp ứng yêu cầu của sự hội nhập và cách mạng công nghiệp 4.0. Trước những yêu cầu đó, Học viện Tài chính đã có những bước xây dựng, ban hành các chương trình đào tạo mới, với nhiều chuyên ngành phù hợp với xu hướng đào tạo chuẩn Quốc tế, trong đó có chuyên ngành kiểm toán.

Hiện nay, chương trình đào tạo chuyên ngành kiểm toán từng bước được nâng cao và hoàn thiên cả hệ chuần và hệ đào tạo chất lượng cao. Chương trình đào tạo chuyên ngành kiểm toán chất lượng cao đã có sự kết hợp giữa chương trình đào tạo hệ chuẩn với chương trình đào tạo theo định hướng của hiệp hội kế toán công chứng Anh và xứ Wales (ICAEW). Để có những tài liệu phục vụ giảng dạy đầy đủ và chất lượng cho cả hệ chuẩn và hệ chất lượng cao theo chuẩn Quốc tế, Học viện Tài chính đã không ngừng biên soạn các loại tài liệu và giáo trình phục vụ giảng dạy, học tập, nghiên cứu khoa học, trong đó có cuốn giáo trình kiểm toán báo cáo tài chính căn bản.

Kiểm toán báo cáo tài chính căn bản” là cuốn giáo trình được viết cho bậc đại học, kế cả hệ chuẩn và chất lượng cao, có sự khái quát cao và chung nhất về kiểm toán các chu kỳ cơ bản có tính chất tổng quát gắn liền với chu kỳ hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp từ khi bỏ tiền ra mua hàng, thực hiện sản xuất kinh doanh, đến khi bán hàng thu tiền (T - H - H’ - T’). Từ luận cứ cơ bản như trên, giáo trình “Kiểm toán báo cáo tài chính căn bản” tập trung làm rõ khái quát về kiểm toán báo cáo tài chính; kiểm toán chu kỳ mua hàng và thanh toán; kiểm toán chu kỳ hàng tồn kho, chỉ phí sản xuất; kiểm toán chu kỳ bán hàng và thu tiền. Ba chu kỳ này là ba chu kỳ đại diện cho cả quá trình hoạt đông sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp. Chủ thể kiểm toán được giới thiệu trong cuốn giáo trình này, chủ yếu là kiểm toán độc lập, tuy nhiên, giáo trình kiểm toán báo cáo tài chính căn bản có thể được tham khảo tốt đối với kiểm toán nội bộ và kiểm toán Nhà nước nhưng yêu cầu sinh viên phải tự nghiên cứu, đọc thêm các tài liệu khác có liên quan đến kiểm toán nội bộ và kiểm toán Nhà nước. Nội dung của giáo trình “Kiểm toán báo cáo tài chính căn bản” là những vấn đề cơ bản nhất, cốt lõi của kiểm toán các chu kỳ sản xuất kinh doanh cơ bản của doanh nghiệp và cũng là cấm nang xuyên suốt chương trình đào tao chuyên ngành kiểm toán để sinh viên tiếp thu các học phần và môn học kiểm toán khác có liên quan đến kiểm toán báo cáo tài chính sau này.

Để hoàn thành cuốn giáo trình này, Học viện Tài chính đã huy động lực lượng các nhà khoa học có uy tín, có thâm niên và kinh nghiệm giảng dạy chuyên sâu về lĩnh vực kiểm toán nói chung và kiểm toán báo cáo tài chính nói riêng, những cán bộ giảng viên đã giảng dạy cho nhiều đối tượng, tham gia xây dựng soạn thảo chuẩn mực kiểm toán độc lập Việt Nam, chuẩn mực kiểm toán Nhà nước Việt Nam. Trong đó có PGS. TS. NGND. Nguyễn Trọng Cơ – Giám đốc Học viện Tài chính là thành viên ban chỉ đạo và PGS. TS Thịnh Văn Vinh, Trưởng Bộ môn Kiểm toán là thành viên tham gia soạn thảo chuấn mực kiểm toán độc lập của Việt Nam, đồng thời PGS.TS.Thịnh Văn Vinh cũng là thành viên ban chỉ đạo soạn thảo chuẩn mực kiểm toán Nhà nước Việt Nam. Hai nhà khoa học này vừa trực tiếp biên soạn và là chủ biên của cuốn giáo trình này.

Tham gia biên soạn giáo trình gồm:

1. PGS.TS.NGND. Nguyễn Trong Cơ - Giám đốc Học viện Tài chính - Chủ biên, tham gia biên soạn chương 1 và chương 2.

2. PGS.TS. Thịnh Văn Vinh - Phó trưởng Khoa kế toán, Trưởng Bộ môn kiểm toán - Đồng chủ biên và trực tiếp tham gia biên soạn chương 1 và chương 2 của giáo trình.

3. TS. Vũ Thùy Linh - Phó trưởng Bộ môn kiểm toán - Trực tiếp tham gia biên soạn chương 3.

4. TS. Đặng Thị Hương - CPA, CFAB - Giảng viên Bộ môn kiểm toán - Trực tiếp đồng tham gia biên soạn chương 3.  

5. TS. Đinh Thị Thu Hà - Giảng viên Bộ môn kiểm toán đồng tham gia biên soạn chương 1 và chương 2.

6. TS. Hoàng Thanh Hạnh - Giảng viên Bộ môn kiểm toán đồng tham gia biên soạn chương 1.

7. TS. Đỗ Thị Thoa - Giảng viên Bộ môn kiểm toán trực tiếp tham gia biên soạn chương 4.

8. TS. Phí Thị Kiều Anh - Giảng viên Bộ môn kiểm toán đồngtham gia biên soạn chương 4.

9. TS. Nguyễn Thị Thanh Phương - Giảng viên Bộ môn kiểm toán đồng tham gia biên soạn chương 2.

10. Th.S. Cao Thị Hoa - Giảng viên Bộ môn Ngoại Ngữ đồng tham gia biên soạn chương 1.

Để biên soạn thành công cuốn giáo trình này, tập thể Giảng viên Bộ môn kiểm toán đã tham khảo nhiều tài liệu, chuẩn mực kiểm toán và các giáo trình kiểm toán trong và ngoài nước của các trường Đại học, của các tổ chức nghề nghiệp Quốc tế, kể cả lĩnh vực công và lĩnh vực tư để biên soạn, hoàn thành cuốn giáo trình kiểm toán báo cáo tài chính căn bản phù hợp nhất với điều kiện cụ thể của Việt Nam hiện nay.

Cuốn sách có bán tại các cơ sở:

Nhà sách HVTC - tầng 1 - Nhà Thư viện, Học viện Tài chính, số 58 Lê Văn Hiến, Bắc Từ Liêm, Hà Nội, ĐT liên hệ: Cô Chi (0985.935.568)

Nhà sách HVTC - tầng 1 - Nhà D, Học viện Tài chính, số 69 Đức Thắng, Bắc Từ Liêm, Hà Nội, ĐT liên hệ: Cô Hương (0867.715.020)

 

Số lần đọc: 220
Trang chủ  |  Giới thiệu  |  Tin tức  |  Ảnh hoạt động  |  Hỏi đáp  |  Gửi yêu cầu  |  Trang TT HVTC
CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ THƯ VIỆN
© Cơ quan chủ quản: Học viện Tài chính
Địa chỉ: Học viện Tài chính, Phường Đức Thắng, Quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội
Điện thoại:
E-mail: thuvien@hvtc.edu.vn
Website: http://www.hvtc.edu.vn/thuvien
Phát triển bởi Công ty TNHH Phần mềm Hoàng Hà