Danh mục chính
Thông báo
Hoạt động qua ảnh
Thủ khoa tốt nghiệp CQ55-QTKD0 Danh sách sinh viên tiêu biểu CQ550 Danh sách sinh viên tiêu biểu CQ551 Danh sách sinh viên tiêu biểu CQ552 Danh sách sinh viên tiêu biểu CQ553 Danh sách sinh viên tiêu biểu CQ554 Danh sách sinh viên tiêu biểu CQ555 Danh sách sinh viên tiêu biểu CQ556 Danh sách sinh viên tiêu biểu CQ557 Danh sách sinh viên tiêu biểu CQ558
Tin hoạt động
Thứ hai, 23/08/2021 - 19:20

Khoa Quản trị Kinh doanh – Tân cử nhân hệ chính quy Khóa 55 - Vững bước đến tương lai
Sáng ngày 20/8/2021, Khoa Quản trị Kinh doanh - Học viện Tài chính đã tổ chức Lễ Bế giảng hệ Đại học chính quy Khóa 55. Do điều kiện thực tế dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, Lễ bế giảng được phát trực tiếp từ hội trường A1 Học viện Tài chính và trên nền tảng trực tuyến Zoom, đảm bảo an toàn về quy định phòng tránh dịch bệnh.

Đến dự buổi lễ, về phía lãnh đạo Học viện có PGS. TS Trương Thị Thủy – Phó Bí thư Đảng ủy, PGĐ Học viện Tài chính, TS Phạm Thị Hà – Phó Trưởng ban Đào Tạo, Th.S Phạm Thị Mai Oanh - Phó Trưởng (PT) ban Khảo Thí và kiểm định chất lượng. Về phía doanh nghiệp, có Chị Nguyễn Thanh Bình, đại diện công ty Cổ phần Misa tới dự chúc mừng thầy trò Khoa Quản trị Kinh doanh.

PGS.TS Trương Thị Thủy - Phó bí thư Đảng ủy; Phó Giám Đốc Học viện chúc mừng các Tân cử nhân khóa 55 ngành Quản trị kinh doanh

Về phía khoa Quản trị Kinh doanh(QTKD), có PGS.TS Đào Thị Minh Thanh – Trưởng khoa QTKD, TS. NGUT Nguyễn Thị Thu Hương - Phó trưởng khoa, trưởng bộ môn Quản lý Kinh tế, TS Nguyễn Xuân Điền – Trưởng bộ môn Quản trị Kinh doanh, TS. Nguyễn Sơn Lam- Phó trưởng phụ trách bộ môn Marketing cùng toàn thể các thầy cô giáo, cán bộ trong khoa, các bậc phụ huynh cùng 175 tân cử nhân CQ55 và sinh viên đại diện Liên chi đoàn Khoa QTKD.

Lễ Chào cờ trang nghiêm

Sau lễ chào cờ, PGS.TS Đào Thị Minh Thanh - Trưởng khoa QTKD đã đọc diễn văn bế giảng hệ đại học chính quy Khóa 55 - Khoa QTKD. Cô nhiệt liệt biểu dương và chúc mừng các Tân cử nhân đã hoàn thành chương trình đào tạo 4 năm tại Khoa QTKD, Học viện Tài chính. Cô xúc động nhấn mạnh: “Khi vào trường các em được tự hào là sinh viên của khoa Quản trị kinh doanh thì khi ra trường cô mong rằng khoa Quản trị kinh doanh sẽ được tự hào vì các em.”

PGS.TS Đào Thị Minh Thanh - Trưởng khoa QTKD đọc diễn văn bế giảng hệ Đại học CQ khóa 55

Tiếp theo chương trình, NGƯT.TS. Nguyễn Thị Thu Hương - phó trưởng khoa QTKD đã công bố Quyết định công nhận tốt nghiệp hệ Đại học chính quy và Báo cáo tóm tắt kết quả học tập của sinh viên khóa 55. Bản báo cáo đã đánh giá khái quát quá trình học tập và rèn luyện của sinh viên trong suốt 4 năm học.

NGƯT,TS. Nguyễn Thị Thu Hương công bố Quyết định công nhận tốt nghiệp và khen thưởng của Học viện

Về tỷ lệ tốt nghiệp: lệ tốt nghiệp đạt 79,19% so với tổng số sinh viên đăng ký xét tốt nghiệp. Trong đó tỷ lệ tốt nghiệp của sinh viên chuyên ngành QTDN là 71,7%; tỷ lệ tốt nghiệp của sinh viên chuyên ngành Marketing 86,09%. 

Về phân loại sinh viên tốt nghiệp: Trong số các sinh viên đã tốt nghiệp, có 01 sinh viên được khen thưởng thủ khoa tốt nghiệp 2021; 28 sinh viên đạt danh hiệu Sinh viên Giỏi toàn khóa, 100% sinh viên tốt nghiệp đạt học lực loại Khá trở lên. Có 3 bạn sinh viên Khoa QTKD đạt kết quả học tập xuất sắc được Học viện Khen thưởng Sinh viên Giỏi toàn khóa.

     Phạm Thị Hiền SV chuyên ngành Marketing Thủ khoa đầu ra Khóa 55 ngành QTKD

Ba sinh viên đạt kết quả học tập xuất sắc, được khen thưởng Sinh viên Giỏi toàn khóa của Khoa đều thuộc CN Marketing

Về nghiên cứu khoa học: Tự hào là một trong những khoa có phong trào Nghiên cứu khoa học sinh viên tiêu biểu. Trong suốt 4 năm học, sinh viên khóa 55 Khoa Quản trị kinh doanh đã hoàn thành 42 công trình nghiên cứu trong đó có 06 công trình gửi dự thi cấp học viện, 64 bài đăng trong kỷ yếu NCKH sinh viên và 6 bài đăng trên nội san NCKH sinh viên của Học viện; 06 sinh viên được Giám đốc Học viện khen thưởng NCKH toàn khóa.

6 sinh viên Khoa QTKD được Khen thưởng NCKH toàn khóa

Về hoạt động đoàn thể: các sinh viên khóa 55 đều được những thành tích đáng khích lệ với các phong trào đoàn thể,các công tác xã hội, đặc biệt là hoạt động từ thiện. Với sự nỗ lực và nhiệt tình tham gia các hoạt động tập thể, 04 sinh viên của khoa đã được Giám đốc Học viện khen thưởng đạt thành tích xuất sắc trong công tác đoàn- hội toàn khóa, bao gồm:

4 Sinh viên có thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn – Hội

Về sinh viên viết luận văn: Có 3 sinh viên khoa QTKD viết luận văn tốt nghiệp bằng tiếng Anh được Lãnh đạo Học viện khen thưởng. Việc nâng cao trình độ chuyên môn và ngoại ngữ đã được thế hệ sinh viên khóa 55 luôn trì duy trì và tiếp nối.

                          Ba sinh viên Khoa QTKD được khen thưởng viết luận văn bằng Tiếng Anh

Tỷ lệ sinh viên ra trường có việc làm: Tính đến thời điểm hiện tại số sinh viên chuyên ngành Marketing có việc làm đạt tỷ lệ 87,9% trên tổng số sinh viên tốt nghiệp. Sinh viên chuyên ngành Quản trị doanh nghiệp có việc làm đạt tỷ lệ 93,4% trên tổng số sinh viên tốt nghiệp đợt này. Tính chung của ngành QTKD có 89,7% sinh viên đã có việc làm trước khi nhận bằng tốt nghiệp (Trong số đó có cả những sinh viên còn chưa tốt nghiệp). Tỷ lệ này cho thấy chất lượng đào tạo ngành QTKD của HVTC đáp ứng tốt nhu cầu của xã hội về năng lực.

Đánh giá chung: Kết quả học tập, NCKH và rèn luyện của sinh viên ngành Quản trị kinh doanh ngày một nâng cao (Xem bảng dưới). Điều này cho thấy những nỗ lực và tâm huyết của các thầy cô giáo và viên chức trong khoa QTKD nói riêng và HVTC nói chung đã được sinh viên cảm nhận được và biến thành kết quả đáng trân trọng để tri ân thầy cô khi ra trường.

                          Bảng Tổng kết Kết quả học tập toàn khóa K55 cho thấy các chỉ tiêu xếp loại đều tăng hơn so với năm trước

Tại buổi lễ long trọng này, cô Đinh Thị Nhung là phụ huynh của em Vũ Thị Minh Trang, lớp CQ55/32.04  đã đại điện cho các bậc phụ huynh gửi lời cảm ơn sâu sắc nhất đối với Học viện Tài chính. Tại buổi lễ cô đã chia sẻ:

Đây là lần thứ 2 tôi được tham dự lễ bế giảng và trao bằng tốt nghiệp của khoa Quản trị kinh doanh – Học viện Tài chính. Gia đình tôi rất vinh dự và tự hào khi có 2 con gái đều theo học chuyên ngành Marketing – khoa Quản trị kinh doanh. Cháu lớn là khóa 50 và cháu thứ 2 – khóa 55. Vì thế mà cũng đã hơn 10 năm tôi được gắn bó và đồng hành cùng sự phát triển, trưởng thành của các con nói riêng, khoa Quản trị kinh doanh và Học viện tài chính nói chung. Tôi vui mừng khi thấy con em mình được đào tạo trong ngôi trường kinh tế thuộc top đầu cả nước, nhận được sự dìu dắt, dạy dỗ và chỉ bảo tận tình của quý Thầy Cô trong Học viện nói chung và quý thầy cô khoa Quản trị kinh doanh nói riêng. Mỗi bốn năm là quãng thời gian mà tôi nhìn thấy từng đứa con mình lớn lên từng ngày, hoàn thiện và trưởng thành hơn tại nơi này. Ở đây, các cháu không chỉ được hoàn thiện về kiến thức chuyên môn mà còn được hoàn thiện cả về mặt nhân cách và đạo đức”.

Cô Đinh Thị Nhung - đại diện phụ huynh phát biểu cảm nhận tại buổi lễ

Cuối cùng trong buổi lễ trang trọng PGS.TS Trương Thị Thủy - Phó bí thư Đảng ủy; Phó Giám Đốc Học viện Tài chính đã có những lời chúc mừng tới các tân cử nhân  khoa QTKD. Thông qua đó cô cũng dặn dò các tân cử nhân trước khi rời khỏi ghế nhà trường, tạm biệt thời sinh viên để có những hành trang vững chắc thực hiện những ước mơ và hoài bão của cuộc đời.

Mặc dù buổi Lễ tổ chức trong tình hình dịch bệnh căng thẳng và khó khăn nhưng các công tác được diễn ra trong sự đảm bảo an toàn về quy định phòng tránh dịch bệnh. Sinh viên Khoa Quản trị kinh doanh đã có những khoảnh khắc đáng nhớ trong buổi Lễ bế giảng “đặc biệt” này. Thay mặt cho 175 Tân cử nhân ngành QTKD, Tân cử nhân

Tân CN Phạm Thị Hiền - CQ55/32.02- Thủ khoa ngành  QTKD phát biểu tại buổi lễ

“Học đi đôi với hành”, Đồng hành cùng thầy trò khoa QTKD luôn có sự tham gia của các doanh nghiệp lớn. Trong lễ bế giảng trang trọng này, chị Nguyễn Thị Thanh Bình đại diện cho Công ty CP MISA đã phát biểu và đánh giá cao không chỉ về chuyên môn mà cả kỹ năng mềm của sinh viên ngành QTKD nói riêng và SV Học viện Tài chính nói chung.

Chị Nguyễn Thị Thanh Bình, đại diện CTCP Misa chúc mừng thầy trò khoa QTKD

Lễ tốt nghiệp đánh dấu sự trưởng thành của một thế hệ học trò, sẵn sàng cất cánh bay cao. Từ hôm nay, các em sẽ trở thành những cô cậu cựu sinh viên Học viện mang cho mình hành trang và kiến thức, tự tin và vững bước đến tương lai.

Chúc các em luôn thành công phát huy được hết truyền thống tốt đẹp của Học viện!

Một số hình ảnh tại buổi Lễ tốt nghiệp:

Thầy Nguyễn Quang Sáng dẫn chương trình của Lễ Bế giảng

Các thầy cô làm nhiệm vụ chính tại Hội trường A1- đầu cầu chính của buổi lễ bế giảng

Các bạn sinh viên CQ55 tham dự lễ bế giảng qua nền tảng trực tuyến Zoom

Thầy cô và tân cử nhân Khoa quản trị kinh doanh trong buổi Lễ bế giảng 2021

Sắc tím của ngôi nhà chung Khoa QTKD- trích đoạn từ clip tri ân xúc động của lớp 55/31.04

Ngôi nhà chung Khoa QTKD: nơi tình thầy trò gắn bó keo sơn

Trích đoạn xúc động từ clip tri ân của sinh viên CQ55

Dù dịch bệnh khó khăn nhưng vẫn nỗ lực 200% vì tất cả sinh viên thân yêu

 
Liên chi đoàn Khoa Quản trị Kinh doanh
Số lần đọc: 66