Danh mục chính
Thông báo
Hoạt động qua ảnh
Thủ khoa tốt nghiệp CQ55-QTKD0 Danh sách sinh viên tiêu biểu CQ550 Danh sách sinh viên tiêu biểu CQ551 Danh sách sinh viên tiêu biểu CQ552 Danh sách sinh viên tiêu biểu CQ553 Danh sách sinh viên tiêu biểu CQ554 Danh sách sinh viên tiêu biểu CQ555 Danh sách sinh viên tiêu biểu CQ556 Danh sách sinh viên tiêu biểu CQ557 Danh sách sinh viên tiêu biểu CQ558
Các CLB sinh viên
Thứ ba, 15/11/2016 - 22:43

Kịch tính, bùng nổ cùng chung kết Vua Marketing 2016 - Kenh14

Cuộc thi đã tìm ra được 4 bạn thí sinh xuất sắc nhất trong hơn 1.000 thí sinh đăng kí tham gia để góp mặt vào đêm chung kết Vua Marketing ngày 14/11.

 

Vừa qua tại hội trường 700 Học viện Tài chính đã diễn ra chung kết cuộc thi Vua Marketing 2016 lần thứ 6. Sau gần 2 tháng chuẩn bị và tranh tài, cuộc thi đã tìm ra được 4 bạn thí sinh xuất sắc nhất trong hơn 1.000 thí sinh đăng kí tham gia để góp mặt vào đêm chung kết ngày hôm nay. 

Kịch tính, bùng nổ cùng chung kết Vua Marketing 2016 - Ảnh 1.

Năm 2016 với chủ đề: "Đánh thức sự tự tin" là 1 sân chơi mới lạ và hấp dẫn, là nơi các bạn sinh viên thể hiện sự hiểu biết về Marketing, rèn luyện sự tự tin và bản lĩnh sân khấu, đồng thời tìm kiếm nguồn nhân lực chất lượng cao cho các doanh nghiệp. 

Đây còn là nơi để các bạn sinh viên thỏa sức thể hiện tài năng, sự hiểu biết, cũng như tạo ra sân chơi cho những bạn có niềm yêu thích Marketing cũng như là “cầu nối” cho các bạn sinh viên và các chủ doanh nghiệp. 

Kịch tính, bùng nổ cùng chung kết Vua Marketing 2016 - Ảnh 2.
Kịch tính, bùng nổ cùng chung kết Vua Marketing 2016 - Ảnh 3.
Kịch tính, bùng nổ cùng chung kết Vua Marketing 2016 - Ảnh 4.

Cuộc thi Vua Marketing năm nay đã nhận được sự đón nhận của đông đảo các bạn sinh viên tại các trường ĐH, CĐ trên toàn quốc, với hơn 1.000 thí sinh đăng kí dự thi đến từ hơn 30 trường ĐH, CĐ. Vượt qua các vòng thi đầy cạnh tranh và quyết liệt, 4 gương mặt đến từ các trường Đại học Thương Mại, Đại học Ngoại Thương và Học viện Tài Chính đã xuất sắc giành tấm vé tham dự đêm chung kết ngày hôm nay là: Nguyễn Thị Thu Hằng - Học viện Tài chính; Nguyễn Thành Vinh - Đại học Thương Mại; Nguyễn Hồng Ngọc- Đại học Ngoại Thương; Lại Minh Tú – Học viện Tài Chính.

 

Trong đêm thi chung kết cuộc thi “Vua Marketing 2016”, 4 thí sinh sẽ tham gia thi tài qua 4 vòng thi: Hiểu biết chung, Kiến thức Marketing, Thuyết trình và Đối kháng.

Ở phần thi thứ nhất, mỗi thí sinh sẽ có một gói câu hỏi, mỗi gói sẽ có 10 câu về các kiến thức về kinh tế, xã hội, văn hóa, Tiếng Anh,… Thời gian trả lời cho mỗi gói là 60s, trả lời đúng mỗi câu thí sinh được 10 điểm. Trong phần thi này, Thành Vinh về nhất với 40 điểm, 2 thí sinh đến từ học viện Tài chính là Thu Hằng và Minh Tú cùng giành được 30 điểm, Hồng Ngọc giành được 10 điểm.

Kịch tính, bùng nổ cùng chung kết Vua Marketing 2016 - Ảnh 5.
Kịch tính, bùng nổ cùng chung kết Vua Marketing 2016 - Ảnh 6.
Kịch tính, bùng nổ cùng chung kết Vua Marketing 2016 - Ảnh 7.

Tiếp theo phần thi “Kiến thức Marketing” 4 thí sinh cùng trả lời một bộ câu hỏi gồm 10 câu hỏi về kiến thức Marketing do BTC đưa ra. 

Phần thi thứ ba với tên gọi “Thuyết trình”. Các thí sinh thực hiện phần thuyết trình cùng với slide của mình về 1 chủ đề đã được BTC công bố trước: “Nếu bạn là giám đốc Marketing của một doanh nghiệp, bạn có quan điểm như thế nào về vai trò của việc xây dựng thương hiệu cá nhân của người lãnh đạo đối với việc xây dựng thương hiệu của doanh nghiệp?”.

Sau thời gian thuyết trình 5 phút, các thí sinh phải trả lời các câu hỏi đầy thách thức đến từ phía BGK. Trong phần thi này, thí sinh Thu Hằng giành được số điểm 155,6. Minh Tú với 137,4 điểm, Thành Vinh với 157,2 và Hồng Ngọc xuất sắc với 168,5 điểm.

Kịch tính, bùng nổ cùng chung kết Vua Marketing 2016 - Ảnh 8.

Trong thời gian chờ đợi BGK công bố kết quả, khán giả được thưởng thức màn biểu diễn của ca sĩ khách mời, với sự xuất hiện của rapper Mr.T gần 700 người có mặt tại chương trình vỡ oà. Nam rapper đã mang đến 3 bài hát đầy sôi động: “Tell me why”, “Ăn gì đây” và bản hit “Thu cuối” khiến cả hội trường như bùng và cùng cháy hết mình.

Sau ba vòng thi, BGK đã chọn ra 2 thí sinh có số điểm cao nhất bước vào phần thi thứ 4 “Đối kháng”. Đó là 2 cô gái: Thu Hằng đến từ Học viện Tài chính với 305,6 điểm và Hồng Ngọc đến từ Đại học Ngoại Thương với 268,5 điểm. Tấm vé thứ hai bước vào phần thi cuối là cú lội ngược dòng ấn tượng của Hồng Ngọc. Hai chàng trai của Top 4: Nguyễn Thành Vinh từ ĐH Thương Mại và Lại Minh Tú từ Học viện Tài chính dừng chân ở vòng thi thứ 3 với 2 giải Ba, mỗi giải trị giá 20 triệu đồng.

Và điểm số vòng “Đối kháng” sẽ là căn cứ để chọn ra được “Vua Marketing 2016”. Trong phần thi “Đối kháng”, hai thí sinh cùng phải giải quyết 1 đề bài do ban giám khảo đưa ra, và trả lời câu hỏi phản biện của BGK. Câu hỏi đấu loại trực tiếp được đưa ra là: “ Bạn hãy chỉ rõ điểm khác biệt cơ bản giữa chiến lược Marketing của các doanh nghiệp sản xuất với chiến lược Marketing của các Ngân hàng Thương Mại. Giải thích rõ tại sao có sự phân biệt đó.”

Thu Hằng có đưa ra câu trả lời "Chiến lược Marketing của doanh nghiệp sản xuất xoay quanh 4P: sản phẩm, giá, phân phối và xúc tiến.Còn chiến lược Marketing của các ngân hàng thương mại thì ngoài 4P còn 3P nữa: con người, quy trình và điều kiện cơ sở vật chất. Sự khác biệt đó đến từ sản phầm mà ngân hàng thương mại đang cung cấp, một bên là hữu hình, một bên là vô hình." Sau đó, với phần phản biện xuất sắc và đưa ra những câu hỏi nhạy bén, Thu Hằng đã gây ấn tượng mạnh cho BGK và giành chiến thắng thuyết phục trước thí sinh đến từ Đại học Ngoại Thương Nguyễn Hồng Ngọc.

Kịch tính, bùng nổ cùng chung kết Vua Marketing 2016 - Ảnh 9.

Các bạn thí sinh nhận được giải thường từ Vua Marketing 2016

Kịch tính, bùng nổ cùng chung kết Vua Marketing 2016 - Ảnh 10.
Kịch tính, bùng nổ cùng chung kết Vua Marketing 2016 - Ảnh 11.
Kịch tính, bùng nổ cùng chung kết Vua Marketing 2016 - Ảnh 12.

Quán quân của Vua Marketing (Áo trắng ở giữa) năm nay.

Chung cuộc, Vua Marketing 2016 đã tìm được chủ nhân mới, thí sinh Nguyễn Thu Hằng đến từ Học viện Tài chính với số điểm rất cao 426đ và nhận được tổng giá trị giải thưởng là 40 triệu đồng cùng với cúp lưu niệm.

Kịch tính, bùng nổ cùng chung kết Vua Marketing 2016 - Ảnh 13.

Mùa thứ 6 của Vua Marketing khép lại với nhiều điểm nhấn và dấu ấn đáng nhớ. Trải qua chặng đường 6 năm đầy gian nan và thách thức, Vua Marketing ngày càng khẳng định là một cuộc thi uy tín, bền vững và chất lượng dành cho tất cả các bạn sinh viên đam mê Marketing trên cả nước.

Số lần đọc: 53