HOẠT ĐỘNG QUA ẢNH
Ảnh-03-02-2015-08-img0 Ảnh-03-02-2015-08-img1 Ảnh-03-02-2015-08-img2 Ảnh-03-02-2015-08-img3 Ảnh-03-02-2015-08-img4 Ảnh-03-02-2015-08-img5 Ảnh-02-02-2015-22-img0 Ảnh-02-02-2015-22-img1 Ảnh-02-02-2015-22-img2 Ảnh-31-01-2015-17-img0
Tin hoạt động
Thứ hai, 07/11/2022 - 17:0

Khoa TCDN gặp mặt Tân sinh viên CQ60 - Đón chào một thế hệ tài năng và nhiệt huyết!

   Chiều tối ngày 02/11/2022, Khoa TCDN đã tổ chức chương trình “Gặp mặt Tân sinh viên CQ60” tại HT700 với sự góp mặt của khách mời, đại biểu, cán bộ, giảng viên và 859 em sinh viên Khóa 60 của Khoa TCDN. Buổi gặp mặt đã diễn ra trong không khí hào hứng, phấn khởi để chào đón một lứa sinh viên năng động, sáng tạo, nhiều tiềm năng, tràn đầy hy vọng, viết tiếp truyền thống vẻ vang của các thế hệ sinh viên Khoa TCDN và Học viện Tài chính.

Buổi gặp mặt diễn ra trong không khí vui tươi, phấn khởi để chào đón lứa sinh viên CQ60 đầy tiềm năng

Tham dự buổi gặp mặt, về phía khách mời, nhà tài trợ có sự hiện diện của chị Trần Vũ Hà Phương - Đại diện Trung tâm đào tạo Smart Train. Về phía các đơn vị chức năng trong Học viện có sự tham dự của GS.TS. Chúc Anh Tú - Trưởng ban Khảo thí và Quản lý chất lượng; TS. Tạ Đình Hòa - Bí thư ĐTN HVTC; TS. Nguyễn Hồng Chỉnh – Chuyên viên Ban QLKH, Đại diện ban điều hành chương trình chất lượng cao; Đồng chí Nguyễn Thị Tâm Phương - Ủy viên ban thư ký Hội sinh viên HVTC.

Về phía Khoa TCDN có sự tham dự của: PGS.TS. Vũ Văn Ninh - Bí thư Chi bộ, Trưởng Khoa Tài chính doanh nghiệp; PGS.TS. Đoàn Hương Quỳnh - Phó Trưởng khoa TCDN, Trưởng Bộ môn Tài chính doanh nghiệp; TS. Nguyễn Thị Thanh - Phó Trưởng Khoa, Trưởng bộ môn Phân tích Tài chính, TS. Nguyễn Hồ Phi Hà – Trưởng Bộ môn Định giá tài sản. Cùng toàn thể Cán bộ, viên chức của Khoa và 859 sinh viên CQ60 của Khoa cũng có mặt tham dự đông đủ.

Ngay từ màn mở đầu chương trình, không khí trong hội trường 700 đã được khuấy động bởi các tiết mục văn nghệ sôi động được chuẩn bị công phu của Ban văn thể, Liên chi đoàn Khoa TCDN.

Các tiết mục văn nghệ được dàn dựng công phu bởi Ban văn thể của LCĐ khoa TCDN

Tiếp theo chương trình, PGS.TS Vũ Văn Ninh – Bí thư chi bộ, Trưởng Khoa TCDN thay mặt Chi ủy, BCN khoa và toàn thể cán bộ, giáo viên trong khoa đã nhiệt liệt chúc mừng các Tân sinh viên CQ60 đã vinh dự trở thành các Tân sinh viên của Khoa TCDN – một trong những Khoa có bề dày thành tích và truyền thống của HVTC. Đặc biệt, Khoa TCDN đang đào tạo 3 chuyên ngành được đánh giá là Hot nhất trên thị trường lao động hiện nay: Tài chính doanh nghiệp, Phân tích tài chính, Thẩm định giá và Kinh doanh bất động sản. Thầy Trưởng khoa đã cảm ơn các em sinh viên và gia đình đã tin tưởng lựa chọn và gửi gắm 04 năm thanh xuân của mình ở ngôi nhà chung Khoa Tài chính doanh nghiệp để học tập và tu dưỡng rèn luyện. Đồng thời, Thầy cũng không quên nhắc nhở các sinh viên cần nhanh chóng làm quen với môi trường giáo dục đại học, lựa chọn phương pháp học tập chủ động, tích cực và xác định rõ cho mình mục tiêu sau 4 năm học tập tại Khoa TCDN để làm động cơ phấn đấu trong học tập và rèn luyện. Các tân sinh viên cũng đã được xem một Clip ngắn giới thiệu khái quát về quá trình hình thành, phát triển, chức năng nhiệm vụ, cơ cấu tổ chức và những thành tích to lớn mà tập thể Thầy và Trò Khoa TCDN đã đạt được trong các hoạt  đào tạo, bồi dưỡng, NCKH, quản lý sinh viên và học viên trong suốt thời gian qua.

PGS.TS Vũ Văn Ninh – Bí thư chi bộ, Trưởng Khoa TCDN giới thiệu tới các em sinh viên về bề dày lịch sử và các thành tựu nổi bật của Khoa TCDN

Thông qua clip giới thiệu về Khoa, sinh viên CQ60 đã được biết có nhiều cựu sinh viên của Khoa TCDN đã trưởng thành vượt bậc, không ít người đã và đang được giao những trọng trách lớn lao trong bộ máy Lãnh đạo của Đảng, Quốc hội, Chính phủ. Chứng kiến danh sách Cựu sinh viên tiêu biểu của khoa qua các thời kỳ, các tân sinh viên càng yên tâm khi thấy cơ hội việc làm đầu ra của các sinh viên khoa TCDN là rất rộng mở, có thể đáp ứng tốt nhu cầu công việc trong nhiều ngành, lĩnh vực hoạt động khác nhau, đảm nhận nhiều vị trí công tác khác nhau trong lĩnh vực tài chính từ Trung ương đến địa phương, từ các Tập đoàn, Tổng công ty tới công ty, ngân hàng, nhà máy, các đơn vị sự nghiệp có thu... Các tân sinh viên cũng rất ấn tượng với đội ngũ giảng viên của Khoa sẽ tham gia giảng dạy các môn học nghiệp vụ chuyên ngành có trình độ chuyên môn cao, cụ thể: Tổng số cán bộ viên chức cơ hữu của Khoa là 43 người với 41 giảng viên và 02 cán bộ VPK. Trong số giảng viên cơ hữu của Khoa có: 01 Nhà giáo ưu tú, 06 Phó Giáo sư,  06 Giảng viên cao cấp, 25 giảng viên chính, 33 Tiến sỹ kinh tế, 8 Thạc sỹ kinh tế, 05 giáo viên đang làm Nghiên cứu sinh, 15 giảng viên giảng dạy nghiệp vụ thành thạo bằng tiếng Anh; 38 CBVC của Khoa là đảng viên. Các Tân sinh viên CQ60 cũng rất tự hào khi được biết: Khoa TCDN đã 02 lần được tặng Cờ thi đua đơn vị xuất sắc của Bộ Tài chính; Tập thể Khoa được Chủ tịch nước tặng thưởng Huân chương lao động hạng Ba (năm 2004), Huân chương lao động hạng Nhì (năm 2010) và Huân chương lao động hạng Nhất (năm 2021); Hai Bộ môn: TCDN, Phân tích TCDN và 10 giáo viên của Khoa đã vinh dự được Nhà nước trao tặng Huân chương lao động hạng Ba, có 01 giáo viên của Khoa được tặng thưởng Huân chương lao động hạng Nhì. Ngoài ra, nhiều CBGV của khoa được tặng Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ; Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Tài chính, Bộ Giáo dục và Đào tạo. Đến nay đã có 01 giáo viên của khoa được trao tặng danh hiệu Nhà giáo nhân dân; 5 giáo viên khác được trao tặng danh hiệu Nhà giáo ưu tú; 1 giáo viên của khoa được tặng danh hiệu Chiến sĩ thi đua toàn quốc.

PGS.TS Đoàn Hương Quỳnh - Phó Trưởng Khoa, Trưởng Bộ môn TCDN chào đón các em sinh viên CQ60 tới mái nhà chung khoa TCDN

Ngay sau phần giới thiệu về Khoa, PGS.TS Đoàn Hương Quỳnh - Phó Trưởng Khoa, Trưởng Bộ môn TCDN đã giới thiệu với các Tân sinh viên về Bộ môn và chuyên ngành TCDN thông qua một clip được chuẩn bị công phu và kỹ lưỡng. Qua đó, các thông tin hữu ích về Bộ môn TCDN, về chuyên ngành TCDN và cơ hội việc làm với các sinh viên chuyên ngành TCDN đã được chuyển tải đến các sinh viên CQ60. Các Tân sinh viên rất phấn khởi khi nghe giới thiệu về quy mô, trình độ chuyên môn và ngoại ngữ của đội ngũ giảng viên Bộ môn TCDN. Đây là một trong ba chuyên ngành có thâm niên lâu đời nhất của Học viện Tài chính; có gần nửa số giảng viên của bộ môn đi đào tạo Thạc sĩ, Tiến sĩ ở nước ngoài về. Hiện tại, Bộ môn TCDN là bộ môn sở hữu đội ngũ giảng viên cơ hữu có trình độ chuyên môn cao với: 85,7% giảng viên của bộ môn có trình độ Phó Giáo sư, Tiến sĩ; trong đó, có 5 PGS; 18 TS, 3 ThS. Bộ môn hiện có 2 GV đang làm NCS; trong đó, có 01 NCS ở nước ngoài. Bộ môn TCDN thường xuyên thực hiện biên soạn, đổi mới giáo trình, cập nhật các kiến thức quản trị TCDN hiện đại trên thế giới. Có thể khẳng định rằng, chuyên ngành TCDN trong thời gian qua luôn là chuyên ngành có sức hấp dẫn cao với các sinh viên và phụ huynh khi quyết định đăng ký xét tuyển vào ngành Tài chính - Ngân hàng.

Ngay sau đó, TS.Nguyễn Thị Thanh - Phó trưởng Khoa, Trưởng bộ môn Phân tích tài chính (PTTC) đã lên giới thiệu về Bộ môn PTTC và chuyên ngành PTTC. Hiện nay Bộ môn có 20 giảng viên (trong đó: 13 GV cơ hữu, 1 giảng viên kiêm môn và 1 giảng viên kiêm chức; 5 giảng viên thỉnh giảng). Trong số giảng viên cơ hữu của Bộ môn, có 01 Phó giáo sư, 10 Tiến sĩ; 3 Thạc sỹ (01 ThS đang làm NCS). Với việc chương trình đào tạo cử nhân kinh tế - chuyên ngành PTTC được thiết kế tiếp cận với chương trình học thuật và hành nghề chuẩn quốc tế theo chứng chỉ CFA; vì vậy, cơ hội việc làm của sinh viên tốt nghiệp chuyên ngành PTTC là rất lớn. Các sinh viên sau khi tốt nghiệp chuyên ngành PTTC có thể làm việc tại các Tập đoàn kinh tế, Tổng công ty, doanh nghiệp, ngân hàng, tổ chức tài chính, các Trường đại học, các Bộ, Ban, ngành của chính phủ và tổ chức phi chính phủ, trở thành các chuyên gia phân tích tài chính của các tổ chức tài chính, quỹ đầu tư tài chính trong và ngoài nước, làm tham mưu, cố vấn, trợ lý cho các nhà quản lý các cấp…

 TS.Nguyễn Thị Thanh - Phó trưởng Khoa, Trưởng bộ môn Phân tích tài chính giới thiệu về Bộ môn PTTC và chuyên ngành PTTC

Tiếp theo đó, TS.Nguyễn Hồ Phi Hà – Trưởng bộ môn Định giá tài sản đã giới thiệu với các tân sinh viên CQ60 về Bộ môn Định giá tài sản và chuyên ngành Thẩm định giá và Kinh doanh bất động sản (TĐG & KDBĐS). Đây là chuyên ngành mà 100% sinh viên có việc làm ngay sau khi tốt nghiệp, thậm chí ngay cả khi các sinh viên chưa được nhận bằng tốt nghiệp. Cơ hội việc làm của sinh viên chuyên ngành Thẩm định giá rất rộng mở do sự phát triển mạnh mẽ của hoạt động thẩm định giá để đáp ứng các giao dịch chuyển nhượng tài sản và nhất là khi chế độ kế toán chuyển từ quan điểm hạch toán theo giá phí lịch sử sang quan điểm hạch toán theo giá trị hợp lý. Hiện tại, đội ngũ giảng viên của bộ môn với 100% giảng viên cơ hữu của bộ môn có trình độ Thạc sĩ, Tiến sĩ; trong đó, có 5 Tiến sĩ kinh tế (71,4%) và 2 Thạc sĩ (28,6%). Nội dung các môn học của chuyên ngành được thiết kế bám sát và đáp ứng tốt nhu cầu của công tác TĐG & KDBĐS trong thực tiễn của các đơn vị, tổ chức kinh tế, giúp cho sinh viên tốt nghiệp chuyên ngành này nhanh chóng bắt nhịp và đảm nhận các công việc chuyên môn, phát huy tốt kiến thức đã được học tại Học viện.

TS.Nguyễn Hồ Phi Hà – Trưởng bộ môn Định giá tài sản giới thiệu về Bộ môn Định giá tài sản và chuyên ngành Thẩm định giá và Kinh doanh bất động sản (TĐG & KDBĐS)

Tiếp theo chương trình, TS. Phạm Minh Đức - Bí thư Liên chi đoàn Khoa TCDN giới thiệu về cơ cấu tổ chức, truyền thống và các hoạt động của Liên chi đoàn với các Tân đoàn viên - sinh viên của Liên chi đoàn. Liên chi đoàn khoa TCDN là một trong 12 LCĐ trực thuộc Đoàn Thanh niên HVTC và cũng là một trong những LCĐ có số lượng đoàn viên, thanh niên đông nhất HVTC. LCĐ hoạt động dưới sự chỉ đạo của Đoàn Thanh niên HVTC, sự lãnh đạo trực tiếp của Chi bộ khoa TCDN và sự tạo điều kiện về vật chất lẫn tinh thần của BCN khoa TCDN. Liên chi đoàn khoa TCDN luôn duy trì và phát huy vị thế là Liên chi đoàn mạnh với nhiều hoạt động được tổ chức thường niên, chặt chẽ, chuyên nghiệp và trở thành thương hiệu, như các cuộc thi “Giám đốc tài chính tương lai – CFO”; “Phân tích đầu tư tài chính”; “Khởi nghiệp trẻ”, “Hotstar”, Các hội thảo khoa học sinh viên của Khoa TCDN luôn có sức hấp dẫn cao với sinh viên trong và ngoài Khoa; chưa kể Khoa TCDN luôn là Khoa có số lượng công trình dự thi NCKH cấp khoa và cấp Học viện đứng hàng đầu với tỷ lệ các công trình đạt giải cao cấp Học viện và cấp Bộ.

TS. Phạm Minh Đức - Bí thư Liên chi đoàn Khoa TCDN giới thiệu về cơ cấu tổ chức, truyền thống và các hoạt động của Liên chi đoàn

Ngay sau đó, để vinh danh và khích lệ các sinh viên có thành tích cao trong học tập, Trưởng Khoa TCDN đã ra quyết định khen thưởng đối với những sinh viên đạt thủ khoa đầu vào với 02 hình thức xét tuyển, những sinh viên có thành tích cao trong các kì thi Olympic Quốc tế, Quốc gia và các sinh viên có chứng chỉ Tiếng Anh quốc tế IELTS từ 7.0 trở lên. Các Bộ môn trong Khoa cũng trao nhiều phần thưởng động viên, khuyến khích các sinh viên chuyên ngành. Đặc biệt, BCN Khoa và các Bộ môn đã liên hệ với các nhà tài trợ và các đơn vị đồng hành trao hàng trăm suất học bổng của Trung tâm đào tạo Smart Train, Trung tâm đào tạo FTMS, IDA Coaching Center và nhiều phần quà có giá trị cho các Tân sinh viên CQ60 đạt thành tích cao trong học tập, hoặc có chứng chỉ quốc tế tiếng Anh cao.

PGS.TS Vũ Văn Ninh – Bí thư chi bộ, Trưởng Khoa TCDN trao phần thưởng cho các tân sinh viên đạt thành tích đầu vào xuất sắc

PGS.TS Đoàn Hương Quỳnh - Phó Trưởng Khoa, Trưởng Bộ môn TCDN khen thưởng cho các tân sinh viên chuyên ngành TCDN đạt thủ khoa đầu vào và đạt giải quốc gia, quốc tế và giải cấp tỉnh

PGS.TS Nguyễn Thị Hà và TS. Nguyễn Thị Vân Anh - Phó Trưởng Bộ môn TCDN khen thưởng cho các tân sinh viên chuyên ngành TCDN có IELTS từ 7.0 trở lên.

 TS.Nguyễn Thị Thanh - Phó trưởng Khoa, Trưởng bộ môn Phân tích tài chính trao tặng phần thưởng cho các tân sinh viên chuyên ngành PTTC có IELTS 7.0 trở lên

TS.Nguyễn Hồ Phi Hà – Trưởng bộ môn Định giá tài sản trao thưởng cho các Tân sinh viên thủ khoa đầu vào của Khoa và đạt giải Quốc tế.

PGS.TS Vũ Văn Ninh và Chị Trần Vũ Hà Phương trao học bổng của SmartTrain cho các Tân sinh viên

Đại diện cho 859 sinh viên CQ60 của Khoa Tài chính doanh nghiệp, sinh viên Nguyễn Xuân Thắng - CQ60/11.07CLC đã gửi lời cảm ơn chân thành và sâu sắc nhất đến Lãnh đạo Học viện, BCN Khoa, LCĐ, các Thầy cô đang giảng dạy trong Khoa, cùng những tấm lòng của nhà tài trợ. Qua buổi gặp mặt đầy ý nghĩa này, các em đã thấy được sự vinh dự và tự hào khi trở thành tân sinh viên của Khoa Tài chính doanh nghiệp - Học viện Tài chính. Toàn bộ sinh viên của Khoa sẽ quyết tâm nỗ lực để đạt được thành tích cao trong học tập và rèn luyện để xứng đáng với sự quan tâm, chỉ bảo, tạo điều kiện của Thầy cô và Gia đình.

Tân sinh viên Nguyễn Xuân Thắng - CQ60/11.07CLC đại diện phát biểu lời cảm nghĩ và gửi cảm ơn chân thành nhất tới Thầy cô giáo của Học viện và Khoa TCDN

Đại diện Tân Sinh viên CQ58 tặng hoa cảm ơn Khoa, và Thầy cô các Bộ môn

Để cho không khí thêm phần vui tươi, sôi động và thu hút sự chú ý của sinh viên khi nghe các nội dung giới thiệu về các đơn vị, Ban tổ chức buổi gặp mặt đã chuẩn bị một Mini Game dưới hình thức đoán ô chữ về các câu hỏi có liên quan đến Khoa, Bộ môn và LCĐ. Các tân sinh viên rất hào hứng tham gia phần thi này để hy vọng nhận được các phần quà hấp dẫn của Ban tổ chức.

Cả hội trường vỗ tay cho câu trả lời chính xác từ bạn sinh viên CQ60 trong phần minigame

Sau hơn 3 tiếng, chương trình gặp mặt tân sinh viên CQ60 đã diễn ra thành công tốt đẹp với những thông tin hữu ích về Khoa TCDN, về các Bộ môn và chuyên ngành trong khoa, về LCĐ Khoa đã được truyền tải tới các tân sinh viên CQ60 của Khoa TCDN. Điều đó thể hiện qua không khí vui tươi, phấn khởi của các bạn tân sinh viên khi bước vào môi trường mới, khao khát được hoạt động và học hỏi dưới mái nhà chung Khoa Tài chính doanh nghiệp !

Không khí vui tươi, phấn khởi của các bạn tân sinh viên CQ60 khi bước vào mái nhà chung Khoa TCDN

Lời kết: Xin trân trọng cảm ơn những chia sẻ, động viên chứa đầy tình cảm của các vị đại biểu, thầy cô giáo và Tân sinh viên CQ60. Xin gửi những lời chúc tốt đẹp nhất dành cho các tân sinh viên của Khoa TCDN. Các em sinh viên hãy luôn nỗ lực, phát huy và viết tiếp những truyền thống vẻ vang của Khoa TCDN. Chúc các sinh viên luôn tự tin, sẵn sàng vững bước trên con đường phía trước. Thầy cô sẽ luôn sát cánh, sẽ luôn hỗ trợ các bạn trong học tập, NCKH và các hoạt động ngoại khóa, luôn là nguồn động viên, cổ vũ tinh thần và Khoa TCDN mãi là mái nhà chung thân yêu của các bạn.

Một số hình ảnh khác:

 Các bạn tân sinh viên chăm chú nghe Thầy cô giới thiệu về Khoa TCDN

Các bạn tân sinh viên vui mừng và trân trọng cảm ơn khi nhận được khen thưởng từ Thầy cô trong Khoa

Lãnh đạo khoa, Bộ môn, các Nhà tài trợ, các Thầy cô giáo chụp ảnh kỉ niệm cùng Ban tổ chức

 Lãnh đạo khoa, Bộ môn, các Nhà tài trợ, các Thầy cô giáo chụp ảnh kỉ niệm cùng Ban tổ chức và sinh viên CQ60 

 
Ban chủ nhiệm Khoa TCDN    
Số lần đọc: 2
Các bài đã đăng