HOẠT ĐỘNG QUA ẢNH
Ảnh-03-02-2015-08-img0 Ảnh-03-02-2015-08-img1 Ảnh-03-02-2015-08-img2 Ảnh-03-02-2015-08-img3 Ảnh-03-02-2015-08-img4 Ảnh-03-02-2015-08-img5 Ảnh-02-02-2015-22-img0 Ảnh-02-02-2015-22-img1 Ảnh-02-02-2015-22-img2 Ảnh-31-01-2015-17-img0
Tin hoạt động
Thứ hai, 07/11/2022 - 17:3

Sinh viên CLC chuyên ngành Phân tích tài chính trải nghiệm tại FPT Tower - khám phá thực tế doanh nghiệp

 Chiều 03/11/2022, sinh viên Khóa 59 chương trình đào tạo chất lượng cao chuyên ngành Phân tích tài chính - Học viện Tài chính đã có chuyến tham quan, học tập thực tế tại Công ty Cổ phần Viễn thông FPT (FPT Telecom) tại tòa nhà FPT Tower, số 1 Phạm Văn Bạch, Cầu Giấy, Hà Nội.

Thầy cô và sinh viên chuyên ngành Phân tích tài chính - Học viện Tài chính và đại diện FPT Telecom.

Tham dự chuyến tham quan học tập, về phía Học viện có sự tham gia của TS. Nguyễn Hồng Chỉnh - Chuyên viên Ban QLKH, Đại diện Ban điều hành Chất lượng cao; Chuyên viên Mai Thế Anh -Đại diện Ban công tác chính trị và sinh viên; TS. Nguyễn Thị Thanh - Phó trưởng khoa Tài chính doanh nghiệp, Trưởng Bộ môn Phân tích tài chính; TS. Phạm Thị Quyên - Phó trưởng bộ môn Phân tích tài chính và các cán bộ, giảng viên Bộ môn PTTC, khoa Tài chính doanh nghiệp cùng toàn bộ sinh viên CQ59/09CLC.

Tại FPT Telecom, sinh viên đã có cơ hội được tìm hiểu, tham quan về quá trình làm việc thực tế của các bộ phận quản lý của FPT Telecom và nghe giới thiệu tổng quan về công ty cũng như Tập đoàn FPT (Lịch sử hình thành, cơ cấu tổ chức, thành tựu, văn hóa làm việc,...). 

Sinh viên chuyên ngành phân tích tài chính nghe giới thiệu về FPT Telecom.

Đặc biệt, sinh viên đã được tham gia buổi chia sẻ, lắng nghe những chia sẻ vô cùng quý báu, bổ ích về ý thức tổ chức kỷ luật, đạo đức nghề nghiệp và cơ hội thực tập, tuyển dụng tại FPT Telecom cũng như phát triển sự nghiệp của chuyên ngành Phân tích tài chính từ những chuyên gia tại công ty.

Anh Trần Minh Tuấn - Cán bộ Văn hóa và Đoàn thể chia sẻ về văn hoá và tinh thần làm việc của FPT

Anh Trần Minh Tuấn - Cán bộ Văn hóa và Đoàn thể của FPT Telecom đã chia sẻ về văn hóa và tinh thần làm việc của những con người của FPT. Ở đây, đến với Tập đoàn, họ đều là những con người can đảm, dám xông pha, nắm bắt cơ hội để sáng tạo và phát triển bản thân. Bên cạnh đó, chính là trong một môi trường làm việc, chúng ta không chỉ xem nhau là đồng đội mà còn như những người anh em, cùng nhau cố gắng cùng nhau phát triển để tạo ra những sản phẩm phục vụ cho mọi người. Anh còn nhấn mạnh rằng một người lãnh đạo phải là cái gương để mọi người noi theo, tôn trọng.

Qua những lời chia sẻ của anh Trần Minh Tuấn, các bạn sinh viên có thể hiểu hơn về ý thức làm việc, đạo đức nghề nghiệp, cách xây dựng một tổ chức của một công ty. Ngoài ra, các sinh viên còn được biết đến FPT là một môi trường làm việc năng động với nhiều hoạt động, là một trong những công ty lý tưởng để các bạn sinh viên hướng tới ngay khi ra trường.

Bà Vũ Thị Khánh Nga - Phó trưởng phòng tuyển dụng và phát triển nguồn nhân lực của Công ty FPT Telecom chia sẻ về cơ hội việc làm

Tại buổi chia sẻ, bà Vũ Thị Khánh Nga - Phó trưởng phòng tuyển dụng và phát triển nhân lực đã chia sẻ về nhiệm vụ, những công việc mà một người làm phân tích tài chính phải thực hiện. Qua đó, khi tìm hiểu sâu về chuyên ngành này rồi, chúng ta sẽ hiểu rõ hơn về bộ máy hoạt động của nền kinh tế.

Bà còn nhấn mạnh về tầm quan trọng của việc định hướng phương pháp học tập trong 4 năm đại học. Bởi khi đi làm, những kiến thức chuyên ngành chúng ta đã từng học sẽ được vận dụng vào rất nhiều. Việc lập kế hoạch để học tập làm sao cho hiểu và nhớ lâu những kiến thức của bộ môn là rất quan trọng, sinh viên chúng ta cần phải rèn luyện nhiều hơn nữa để có thể nắm bắt được cơ hội trải nghiệm thực tế ngay từ khi còn đang là sinh viên.

Sinh viên hỏi đáp về những thắc mắc của bản thân với các chuyên gia tại FPT Telecom.

Sau khi lắng nghe những lời chia sẻ đến từ các chuyên gia, sinh viên đã có nhiều câu hỏi thắc mắc như: Đối với các nhà tuyển dụng có quan trọng bằng giỏi hay khá của ứng viên hay không? Và loại bằng tốt nghiệp ảnh hưởng như thế nào?; Chúng ta có nên tham gia chơi chứng khoán hay không? và các câu hỏi liên quan đến chuyên ngành Phân tích tài chính… đã được đại diện FPT Telecom giải đáp với những đánh giá, minh chứng vô cùng thuyết phục.

Sinh viên tham gia các hoạt động giải trí tại buổi giao lưu

Cũng tại buổi giao lưu chia sẻ, sinh viên còn được tham gia các hoạt động giải trí. Qua đó giúp tăng tinh thần đồng đội và giúp các bạn hiểu rõ hơn về FPT cũng như cơ cấu hoạt động của Tập đoàn.

TS. Nguyễn Thị Thanh – Trưởng bộ môn Phân tích tài chính phát biểu.

Kết thúc buổi giao lưu chia sẻ, TS. Nguyễn Thị Thanh - Phó trưởng khoa Tài chính doanh nghiệp; Trưởng bộ môn Phân tích tài chính có đôi lời phát biểu, nhận xét về chuyến tham quan cũng như gửi lời cảm ơn đến Công ty Cổ phần Viễn thông FPT (FPT Telecom) đã tạo cơ hội cho sinh viên Học viện tài chính được mở mang kiến thức như thế nào là một môi trường làm việc chuyên nghiệp, cách định hướng nghề nghiệp sau khi tốt nghiệp.

Sau khi kết thúc giao lưu chia sẻ, sinh viên chuyên ngành PTTC đã chia thành các nhóm đi tham quan nhiều khu vực khác nhau trong Toà nhà FPT Tower như: Văn phòng làm việc, Bức tranh đất, Vườn Nhật, Vườn Châu Âu, Canteen,… để hiểu hơn về môi trường, văn hoá và tác phong làm việc chuyên nghiệp tại FPT.

 Sinh viên PTTC tham quan tại FPT Telecom 

Chương trình tham quan thực tế chỉ diễn ra trong 1 buổi chiều nhưng đã đem lại những trải nghiệm thực tiễn đáng nhớ dành cho sinh viên, tạo cho các bạn cơ hội thực tập, tuyển dụng.

Một số hình ảnh khác:

 Đoàn Học viện tài chính tặng hoa cảm ơn cho đại diện FPT Telecom. 

Đoàn Học viện tài chính cùng các sinh viên tham quan tại FPT Tower.

Thầy cô và sinh viên chuyên ngành Phân tích tài chính trước khi đi thực tế tại FPT Telecom

 Các bạn sinh viên Khóa 59 chương trình chất lượng cao chuyên ngành Phân tích tài chính tại FPT Tower. 

 Các bạn sinh viên Khóa 59 chương trình chất lượng cao chuyên ngành Phân tích tài chính tại FPT Tower. 

Thầy cô và sinh viên Khóa 59 chương trình chất lượng cao chuyên ngành Phân tích tài chính chụp ảnh lưu niệm cùng đại diện FPT Telecom tại sảnh của tòa nhà FPT Tower.

 
Bộ môn Phân tích tài chính 
Số lần đọc: 1
Các bài đã đăng