HOẠT ĐỘNG QUA ẢNH
Ảnh-03-02-2015-08-img0 Ảnh-03-02-2015-08-img1 Ảnh-03-02-2015-08-img2 Ảnh-03-02-2015-08-img3 Ảnh-03-02-2015-08-img4 Ảnh-03-02-2015-08-img5 Ảnh-02-02-2015-22-img0 Ảnh-02-02-2015-22-img1 Ảnh-02-02-2015-22-img2 Ảnh-31-01-2015-17-img0
Tin hoạt động
Chủ nhật, 04/12/2022 - 11:0

Sinh viên chuyên ngành Thẩm định giá và Kinh doanh Bất động sản tham quan thực tế tại doanh nghiệp - Trải nghiệm bổ ích và thiết thực

Nhằm hướng tới mục tiêu đào tạo gắn liền với thực tiễn, tăng cường gắn kết mối quan hệ giữa nhà trường với doanh nghiệp, thứ bảy ngày 26/11/2022 vừa qua, bộ môn Định giá Tài sản đã tổ chức cho sinh viên Khóa 57 chuyên ngành Thẩm định giá và Kinh doanh Bất động sản (TĐG & KDBĐS) - Học viện Tài chính tham quan, học tập thực tế tại hai doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực Kinh doanh BĐS và lĩnh vực Thẩm định giá: Công ty Cổ phần Dịch vụ và Đầu tư Tân Long (Tân Long Land) tại Số 39B, đường Xuân Diệu, Phường Quảng An, Quận Tây Hồ, Thành phố Hà Nội, Việt Nam; Công ty TNHH Thẩm định giá VNG Việt Nam (VNG Value) tại Số 1, đường Hoàng Đạo Thúy, Thành phố Hà Nội.

Tham dự chuyến tham quan thực tế, về phía Học viện có sự tham gia của TS. Nguyễn Hồ Phi Hà – Trưởng bộ môn Định giá Tài sản HVTC; TS.Trần Thị Thanh Hà – Phó trưởng bộ môn Định giá Tài sản HVTC và các thầy cô giảng viên hiện đang công tác tại Bộ môn.

Về phía Công ty Cổ phần Dịch vụ và Đầu tư Tân Long (một Tổng công ty BĐS với quy mô hơn 700 nhân viên, là đại lý phân phối chính thức của hàng loạt dự án bất động sản cao cấp từ các chủ đầu tư uy tín như: Vin Group, Sunshine Group , Tập đoàn Ciputra…) có sự tham gia của Ông Lê Tiến Liêm - Chủ tịch HĐQT/Tổng Giám đốc Tân Long Land; Ông Trương Xuân Định – Phó tổng giám đốc Công ty; Ông Trịnh Duy Hà – Phó tổng giám đốc Công ty; Bà Nguyễn Thị Yến – Giám đốc kinh doanh; Bà Phạm Thị Loan – Giám đốc kinh doanh.

Về phía Công ty TNHH Thẩm định giá VNG Việt Nam (một trong những doanh nghiệp đi đầu trong lĩnh vực Thẩm định giá tại Việt Nam) có sự tham gia của Bà Nguyễn Thanh Lịch - Phó chủ tịch HĐQT VNgroup - Chủ tịch HĐTV Công ty TNHH Thẩm định giá VNG Việt Nam; Bà Đinh Thị Hà – Giám đốc Công ty; Bà Nguyễn Thị Hiền – Phó giám đốc quản lý khối Văn phòng Công ty; Ông Nguyễn Văn Quyết – Giám đốc chi nhánh Hà Nội,.

Sáng ngày 26/11/2022, Tại khu đào tạo của Công ty Tân Long Land – 689 Lạc Long Quân, quận Tây Hồ, Thành phố Hà Nội; các sinh viên chuyên ngành TĐG & KDBĐS đã được giới thiệu về lịch sử hình thành và phát triển của Công ty, được tham quan và tìm hiểu về quá trình làm việc tại Doanh nghiệp.

Đặc biệt, các bạn sinh viên cũng được lắng nghe những chia sẻ vô cùng quý báu, bổ ích về tư duy, kinh nghiệm thực tế và định hướng phát triển từ Ban giám đốc của Công ty.

Theo ông Lê Tiến Liêm - Chủ tịch HĐQT/Tổng Giám đốc Tân Long Land: Các bạn sinh viên được dạy rất nhiều điều ở trường học, tuy nhiên còn rất nhiều điều mà các bạn còn thiếu đó chính là những kiến thức xã hội – một mảng kiến thức vô cùng quan trọng cho bất kỳ công việc nào. Nghề BĐS là nghề sẽ giúp các bạn học hỏi thêm rất nhiều kiến thức, có cơ hội để tạo ra những bước ngoặt lớn trong cuộc đời để trở thành người chủ, trở thành một nhà phát triển, tạo lập BĐS. Bên cạnh đó, để đạt được những điều trên các bạn sinh viên cần phải có định hướng rõ ràng cho tương lại của mình; phải đưa ra sự lựa chọn đúng đắn về nghề nghiệp, kiên trì và gắn bó với nghề đã chọn.

Ông Lê Tiến Liêm - Chủ tịch HĐQT/Tổng Giám đốc Tân Long Land chia sẻ kinh nghiệm của bản thân trong suốt hơn 20 năm trong nghề BĐS

Ngoài ra, Ông Trịnh Duy Hà – Phó tổng giám đốc Công ty đã có phần chia sẻ chuyên sâu về lĩnh vực BĐS như: phân tích về vấn đề BĐS dưới góc nhìn dân số và các yếu tố kinh tế vĩ mô như lãi suất, tỷ lệ lạm phát; xu hướng BĐS trong thời gian tới ở Việt Nam cũng như thế giới…Theo ông Trịnh Duy Hà: “Việt Nam đang nằm trong thời kỳ vàng về phát triển kinh tế và một trong những nghề chắc chắn sẽ phát triển mạnh mẽ trong những năm tới đó chính là Kinh doanh BĐS”

Ông Trịnh Duy Hà – Phó tổng giám đốc Công ty chia sẻ chuyên sâu về lĩnh vực BĐS

Tiếp theo chương trình, Bà Nguyễn Thị Yến – Giám đốc kinh doanh Công ty Tân Long Land, chuyên về lĩnh vực BĐS thổ cư, có chia sẻ về cơ hội việc làm, môi trường làm việc, văn hóa doanh nghiệp cũng như cơ cấu phòng ban và các phân khúc Kinh doanh BĐS của Công ty. Bà Yến cũng mong muốn trong tương lai sẽ có nhiều cơ hội hơn nữa để làm việc cùng các bạn sinh viên chuyên ngành và hy vọng các bạn sinh viên sẽ gắn bó lâu dài và đạt được nhiều thành công tại Công ty.

Bà Nguyễn Thị Yến – Giám đốc kinh doanh Công ty Tân Long Land (lĩnh vực BĐS thổ cư) chia sẻ về cơ hội việc làm tại công ty

Bên cạnh đó, Bà Phạm Thị Loan – Giám đốc kinh doanh Công ty Tân Long Land, chuyên về Dự án BĐS, chỉa sẻ thực tế về quá trình đến và gắn bó với nghề Kinh doanh BĐS cũng như những khó khăn và thành công trong công việc và cuộc sống của bản thân khi hoạt động trong lĩnh vực này. Qua phần chia sẻ này, các bạn sinh viên thấy được rõ nét hơn những tiềm năng và cơ hội trong lĩnh vực này khi các bạn quyết tâm theo đuổi và gắn bó với nghề.

Bà Phạm Thị Loan – Giám đốc kinh doanh Công ty Tân Long Land

(lĩnh vực Dự án BĐS) chia sẻ những trải nghiệm của bản thân từ khi bắt đầu theo nghề

Qua những lời chia sẻ hết sức chân thành và tâm huyết đến từ Ban lãnh đạo Công ty, các bạn sinh viên đã phần nào được hiểu hơn về đặc thù, cơ hội và khó khăn trong ngành Kinh doanh BĐS hiện nay và xu hướng phát triển trong thời gian tới cũng như những kiến thức cần thiết mà các bạn cần trang bị, trau dồi thêm ngay từ trên ghế nhà trường.

Tại chuyến đi thực tế tại Tân Long Land, các bạn sinh viên cũng giao lưu, trao đổi các thắc mắc liên quan đến hoạt động Kinh doanh BĐS và nhận được giải đáp từ phía Ban lãnh đạo của Công ty.

Các bạn sinh viên chuyên ngành TĐG & KDBĐS đặt câu hỏi

với Ban lãnh đạo Công ty

Ông Trương Xuân Định – Phó tổng giám đốc Công ty Tân Long Land trả lời thắc mắc của các bạn sinh viên

Kết thúc buổi tham quan thực tế tại Tân Long Land, TS. Nguyễn Hồ Phi Hà tặng quà và gửi lời cảm ơn chân thành tới Ban giám đốc Công ty. Cô cũng mong muốn trong tương lai, Bộ môn sẽ mang đến cho các Doanh nghiệp trên thị trường nói chung và Tân Long Land nói riêng nhiều hơn nguồn nhân lực chất lượng cao.

Các giảng viên bộ môn Định giá Tài sản tặng quà cảm ơn tới Công ty Tân Long Land

Cùng ngày, các bạn sinh viên chuyên ngành TĐG & KDBĐS tiếp tục chuyến tham quan thực tế tại Công ty TNHH Thẩm định giá VNG Việt Nam (VNG Value) tại Số 1, đường Hoàng Đạo Thúy, Thành phố Hà Nội.

Các bạn sinh viên chuyên ngành TĐG & KDBĐS tham dự chương trình

Ban lãnh đạo Công ty VNG Value và các giảng viên bộ môn ĐGTS tham dự chương trình

Mở đầu chương trình Bà Nguyễn Thanh Lịch - Phó chủ tịch HĐQT Vngroup - Chủ tịch HĐTV Công ty TNHH Thẩm định giá VNG Việt Nam có đôi lời chia sẻ về quá trình hợp tác giữa VNG Value với các trường Đại học và đặc biệt là Học viện Tài chính. Bà Lịch cũng chia sẻ: “Các bạn sinh viên hiện nay có thể tiếp cận các nhiều kiến thức mà không phải chỉ có nhà trường hay gia đình mới có thể chia sẻ với các bạn. Nếu các bạn chủ động trong việc tìm tòi thêm trong việc cập nhật kiến thức cũng như sáng tạo trong công việc thì các bạn có thể có vô số các điều kiện thuận lợi. Nhưng bên cạnh đó để chúng ta tích lũy thành những kinh nghiệm quý báu thì phải có định hướng rất rõ ràng. Đó là lý do Doanh nghiệp VNG Value kết hợp cùng bộ môn Định giá tài sản tổ chức chương trình này”.

Bà Nguyễn Thanh Lịch - Phó chủ tịch HĐQT Vngroup - Chủ tịch HĐTV

Công ty TNHH Thẩm định giá VNG Việt Nam phát biểu mở đầu chương trình

Cũng theo bà Nguyễn Thanh Lịch, Công ty cũng rất mong muốn để có nhiều hơn những cơ hội tuyển dụng và hỗ trợ những chuơng trình đào tạo trong quá trình thực tập, học việc của sinh viên nhằm trang bị cho các bạn sinh viên những kiến thức và kỹ năng thực tế về TĐG. Bên cạnh đó bà Nguyễn Thanh Lịch cũng mong muốn các bạn sinh viên hãy trân trọng những cơ hội mà các thầy cô Bộ môn tạo ra cho các bạn ở những chương trình tiếp xúc thực tế doanh nghiệp nhằm sớm tìm kiếm được những công việc phù hợp.

Tiếp nối chia sẻ của bà Nguyễn Thanh Lịch, TS. Nguyễn Hồ Phi Hà – Trưởng bộ môn Định giá Tài sản HVTC có đôi lời chia sẻ về chương trình. TS.Nguyễn Hồ Phi Hà thay mặt cho các giảng viên của Bộ môn bày tỏ lòng cảm ơn chân thành với sự đồng hành và quan tâm của Quý Công ty đến chuyên ngành TĐG & KDBĐS- HVTC, cô cũng mong muốn thời gian tới tiếp tục nhận được nhiều hơn sự chia sẻ và giúp đỡ của Doanh nghiệp.

TS. Nguyễn Hồ Phi Hà- Trưởng bộ môn Định giá Tài sản bày tỏ lòng cảm ơn tới VNG Value

Lãnh đạo bộ môn Định giá Tài sản tặng quà cảm ơn tới VNG Value

Tiếp theo chương trình, các bạn sinh viên cũng được nghe Bà Đinh Thị Hà – Giám đốc VNG Value chia sẻ về ngành TĐG nói chung và Công ty VNG Value nói riêng trong thời gian qua khi thị trường gặp rất nhiều những khó khăn, biến động. Theo Bà Đinh Thị Hà, những đơn vị lấy điều kiện để hoạt động là giá trị bền vững thì sẽ có những bước phát triển tăng trưởng. Khi các doanh nghiệp tạo giá trị thì sẽ tạo niềm tin và VNG Value là một môi trường tuyệt vời để cống hiến. Những thách thức giai đoạn vừa qua trong lĩnh vực TĐG chính là sự thanh lọc, đồng thời đây cũng chính là cơ hội để nghề TĐG phát triển trong thời gian sắp tới.

Bà Đinh Thị Hà – Giám đốc VNG Value chia sẻ về cơ hội và thách thức của ngành TĐG

Ngoài ra, các bạn sinh viên chuyên ngành TĐG & KDBĐS được xem những thước phim giới thiệu một cách chi tiết hơn về Công ty; tham gia trao đổi, giao lưu và thăm quan môi trường làm việc tại VNG Value. Dưới sự hướng dẫn và giải đáp của các vị đại biểu tham dự chương trình cũng như các anh chị nhân viên tại Công ty, các bạn sinh viên cũng đã có cái nhìn tổng quát và rõ nét hơn về nghề TĐG và tiềm năng, triển vọng của nghề TĐG trong thời gian sắp tới.

Sinh viên chuyên ngành TĐG & KDBĐS trao đổi thắc mắc với VNG Value

Đại diện Công ty VNG Value chia sẻ tại chương trình

Ban lãnh đạo của VNG Value giải đáp các thắc mắc của sinh viên

Kết thúc chuyến đi thực tế lần này, các em sinh viên chuyên ngành TĐG &KDBĐS đã có những trải nghiệm thú vị, các thông tin hữu ích cho định hướng nghề nghiệp của mình và đặc biệt cả hai Doanh nghiệp đều mong muốn và chào đón tất cả các em đến thực tập, làm việc tại Công ty trong thời gian tới. Mong rằng, các em sẽ có thêm niềm tin yêu đối với ngành nghề mà mình đang theo học, tự tin hơn khi sắp bước vào giai đoạn đi thực tập tại doanh nghiệp sắp tới và trong tương lai sẽ thành công đối với ngành nghề mà mình đã lựa chọn.

Một số hình ảnh khác của các thầy cô và sinh viên tại chương trình:

Các giảng viên Bộ môn đang trao đổi với lãnh đạo Công ty VNG Value

TS. Nguyễn Hồ Phi Hà chia sẻ tại chương trình

Ban lãnh đạo VNG Value gửi tặng bó hoa tươi thắm thay cho lời cảm ơn tới các Thày Cô bộ môn Định giá Tài sản

Sinh viên chuyên ngành TĐG & KDBĐS giao lưu văn nghệ cùng các anh chị

hiện đang công tác tại Tân Long Land

Thầy cô và sinh viên chuyên ngành TĐG & KDBĐS chụp ảnh cùng lãnh đạo Công ty Tân Long Land

Thầy cô và sinh viên chuyên ngành TĐG & KDBĐS chụp ảnh tại phòng đào tạo Công ty Tân Long Land

Số lần đọc: 1
Các bài đã đăng