HOẠT ĐỘNG QUA ẢNH
Ảnh-03-02-2015-08-img0 Ảnh-03-02-2015-08-img1 Ảnh-03-02-2015-08-img2 Ảnh-03-02-2015-08-img3 Ảnh-03-02-2015-08-img4 Ảnh-03-02-2015-08-img5 Ảnh-02-02-2015-22-img0 Ảnh-02-02-2015-22-img1 Ảnh-02-02-2015-22-img2 Ảnh-31-01-2015-17-img0
Tin hoạt động
Thứ tư, 17/05/2023 - 13:42

Sinh viên hệ CLC chuyên ngành TCDN đi khảo sát thực tế tại Tổng công ty đầu tư và phát triển nhà Hà Nội HANDICO

Hệ đào tạo chất lượng cao luôn là lá cờ đi tiên phong trong công tác giảng dạy, học tập của thầy cô và các bạn sinh viên Học viện Tài chính. Tuy chỉ mới xuất hiện trong gần 10 năm trở lại đây nhưng chương trình chất lượng cao nói chung và chuyên ngành Tài chính doanh nghiệp nói riêng đã tạo được nhiều tiếng vang, ấn tượng lớn đối với xã hội, các doanh nghiệp, các bậc phụ huynh và các em học sinh. Hiểu được tầm quan trọng trong việc đào tạo nhân tài hệ Chất lượng cao, thầy cô trong ban lãnh đạo Bộ môn Tài chính doanh nghiệp đã không ngừng nỗ lực, thúc đẩy liên kết hợp tác với nhiều doanh nghiệp, tạo cơ hội cho các sinh viên được trải nghiệm, áp dụng những kiến thức đã học trên giảng đường vào thực tế.

Trong buổi sáng ngày 12/05/2023, PGS. TS Đoàn Hương Quỳnh-Phó trưởng khoa Tài chính doanh nghiệp, Trưởng bộ môn Tài chính doanh nghiệp; TS. Phạm Thị Vân Anh - Phó trưởng bộ môn Tài chính doanh nghiệp cùng các thầy cô bộ môn Tài chính doanh nghiệp  đã phối hợp với Tổng công ty đầu tư và phát triển nhà Hà Nội HANDICO tổ chức buổi khảo sát thực tế hoạt động doanh nghiệp cho sinh viên hệ chất lượng cao chuyên ngành Tài chính doanh nghiệp đi khảo sát, tham quan Tổng công ty tại tòa nhà Handico tọa lạc trên đường Phạm Hùng, phường Mỹ Đình, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội. Tại đây, các cô thầy cô giáo Bộ môn Tài chính doanh nghiệp và các em sinh viên hệ chất lượng cao đã vô cùng vinh dự, vui mừng khi nhận được sự đón tiếp nhiệt tình, chu đáo từ phía Ban lãnh đạo HANDICO trong suốt chuyến hành trình trải nghiệm thực tế.

Sinh viên chuyên ngành Tài chính doanh nghiệp hệ Chất lượng cao chụp ảnh trước khi khởi hành cùng với PGS.TS. Đoàn Hương Quỳnh - Phó Trưởng khoa, Trưởng BM TCDN và các giảng viên bộ môn TCDN

TS. Hồ Quỳnh Anh và các em sinh viên hệ chất lượng cao CQ 58 chuyên ngành Tài chính doanh nghiệp

Các thầy cô Bộ môn Tài chính doanh nghiệp và các em sinh viên CQ58.11 CLC 

chụp ảnh khi đặt chân tới trụ sở của Tổng công ty đầu tư và phát triển nhà Hà Nội - HANDICO

TS. Nguyễn Thu Hà và các em sinh viên hệ chất lượng cao CQ 58 chuyên ngành Tài chính doanh nghiệp

Bà Nguyễn Thị Hải Yến –Phó phòng phụ trách phòng Tài chính – Kế toán

của Tổng công ty tiếp đón các giảng viên Bộ môn Tài chính doanh nghiệp

Thầy cô Bộ môn Tài chính doanh nghiệp và các em sinh viên hệ chất lượng cao chuyên ngành Tài chính doanh nghiệp được các cán bộ quản lí, nhân viên của Tổng công ty nhiệt liệt chào đón, hướng dẫn di chuyển lên hội trường tầng 6 để nghe lời phát biểu mở đầu của đại diện Ban lãnh đạo HANDICO, gồm có: ông Phạm Tiến Đức – Phó Bí thư Đảng ủy, Thành viên Hội đồng Thành viên kiêm Tổng giám đốc Tổng công ty; bà Nguyễn Thị Hải Yến – Ủy viên Ban chấp hành Đảng bộ Tổng công ty kiêm Phó phòng phụ trách phòng Tài chính – Kế toán và bà Bùi Thị Kim Soa – Phó phòng Tài chính kế toán. Tiếp đến, PGS,TS. Đoàn Hương Quỳnh gửi lời cảm ơn chân thành, sâu sắc tới đại diện ban lãnh đạo và nêu rõ mục đích của buổi trải nghiệm thực tế.

PGS,TS. Đoàn Hương Quỳnh phát biểu mục đích của chuyến đi khảo sát thực tế trước Ban lãnh đạo công ty và đoàn sinh viên chuyên ngành Tài chính doanh nghiệp hệ Chất lượng cao, đồng thời gửi lời cảm ơn sâu sắc tới Ban lãnh đạo Tổng công ty đã phối hợp tổ chức buổi trải nghiệm thực tế.

Ngay sau đó, theo kế hoạch của buổi tham quan, bà Bùi Thị Kim Soa – Phó phòng Tài chính kế toán, đại diện phía công ty giới thiệu khái quát về tổng công ty qua đoạn video ngắn “ Giới thiệu tổng quan về Tổng công ty HANDICO”. HANDICO là doanh nghiệp nhà nước được thành lập vào năm 1999 với số vốn điều lệ ban đầu là 1900 tỷ đồng. Trong giai đoạn mới thành lập, doanh nghiệp có 17 đơn vị thành viên. Tuy nhiên, HANDICO mở rộng thêm mạng lưới hoạt động bằng việc tiếp nhận thêm nhiều đơn vị làm thành viên trên địa bàn Thủ đô và nhiều tỉnh thành trong cả nước như: Hà Nam, Ninh Bình, Nghệ An, Thừa Thiên Huế, Thành phố Hồ Chí Minh,…đồng thời tiếp nhận và  thành lập các liên doanh có vốn góp nước ngoài để triển khai các dự án, công trình có quy mô lớn. Lĩnh vực hoạt động của công ty là kinh doanh Bất động sản, sản xuất nguyên vật liệu, thi công xây lắp, tư vấn thiết kế, nhưng chủ yếu là đầu tư - phát triển nhà đô thị. Trải qua hơn hai thập kỉ xây dựng và phát triển, HANDICO đã đạt được nhiều thành tựu đáng kể như: trên 300 công trình được hoàn thành và đưa vào sử dụng; trên 10 triệu m2 sàn nhà ở đầu tư xây dựng, hàng trăm dự án đầu tư phát triển các khu đô thị mới, khu nhà ở, công trình thương mại - dịch vụ, hạ tầng xã hội, hạ tầng đô thị;…Với sứ mệnh và chiến lược “Phấn đấu trở thành một trong những tổ chức kinh tế chiếm thị phần hàng đầu trong cả nước về đầu tư kinh doanh bất động sản, có địa bàn hoạt động trên cả nước và các nước trong khu vực”, HANDICO đã góp phần tạo ra sự thay đổi tích cực trong bộ mặt đô thị Thủ đô, đóng góp GDP cho nền kinh tế, tạo ra công ăn việc làm cho hàng ngàn người lao động.         

Đoàn sinh viên hệ Chất lượng cao chuyên ngành Tài chính doanh nghiệp có mặt tại hội trường để nghe báo cáo tổng quan về hoạt động của Tổng công ty HANDICO

Những thành tựu nổi bật đó được bà Bùi Thị Kim Soa – Phó phòng Tài chính kế toán một lần nữa thể hiện rõ hơn trong báo cáo chia sẻ về Công tác quản trị tài chính tại Tổng công ty đầu tư và phát triển nhà Hà Nội với sinh viên hệ chất lượng cao chuyên ngành Tài chính doanh nghiệp. Với 4 nội dung chính được trình bày trong báo cáo bao gồm:

  • - Bộ máy tổ chức và hoạt động của Tổng công ty
  • - Tổ chức hoạt động phòng Tài chính – Kế toán tại Tổng công ty
  • - Tình hình Tài chính của Tổng công ty giai đoạn 2020-2022
  • - Công tác quản trị Tài chính tại Tổng công ty

Bùi Thị Kim Soa – Phó phòng Tài chính kế toán giới thiệu về công tác quản trị tài chính tại Tổng công ty

Công tác quản trị tài chính tại Tổng công ty Đầu tư và phát triển Nhà Hà Nội

Đây là những chia sẻ vô cùng ý nghĩa và thiết thực dành cho các bạn sinh viên hệ Chất lượng cao chuyên ngành Tài chính doanh nghiệp để có thể vận dụng được những kiến thức đã học trên giảng đường vào hoạt động thực tế của doanh nghiệp.

Tiếp đến, Tổng giám đốc Tổng công ty ông Phạm Tiến Đức đã trình bày về nhu cầu tuyển dụng, yêu cầu chất lượng nhân sự và nhấn mạnh tới cơ hội việc làm rộng mở tới các bạn sinh viên. Theo ông Phạm Tiến Đức “Thời kì dịch bệnh qua đi, nền kinh tế đã bắt đầu đi vào ổn định, đây là một thuận lợi cho việc mở rộng, phát triển các dự án tiềm năng của doanh nghiệp. Vì thế, công ty luôn muốn dang rộng cánh tay chào đón các bạn sinh viên thực tập – những nhân tố đại diện cho thế hệ mới - vào thử sức tại doanh nghiệp, hướng đến mục tiêu sau này có thể trở thành một trong những trụ cột của HANDICO. Tuy nhiên, hiện nay hầu hết các doanh nghiệp đã tiến hành việc Chuyển đổi số và HANDICO cũng không phải là ngoại lệ, vậy nên việc tuyển dụng nhân sự sẽ trở nên khắt khe, đòi hỏi các bạn sinh viên phải thể hiện được bản lĩnh, sức mạnh, sự tự tin của mình thật tốt trước nhà tuyển dụng.” Để đáp ứng được những yêu cầu nghiêm ngặt từ nhà tuyển dụng, Tổng giám đốc Phạm Tiến Đức cho các bạn sinh viên hệ Chất lượng cao chuyên ngành Tài chính doanh nghiệp lời khuyên là phải luôn luôn trau dồi kĩ năng chuyên môn, tập trung phát triển bản thân, nâng cao kĩ năng mềm, tư duy logic, và đặc biệt là phải luôn thể hiện được sức trẻ, sự nhiệt huyết của bản thân trước những nhiệm vụ công việc công ty đề ra.

Tổng giám đốc Tổng công ty đầu tư và phát triển nhà Hà Nội HANDICO

Ông Phạm Tiến Đức chia sẻ tại Hội trường

Bà Nguyễn Thị Hải Yến – Ủy viên Ban chấp hành Đảng bộ Tổng công ty kiêm Phó phòng phụ trách phòng Tài chính – Kế toán chia sẻ các nội dung về quản trị tài chính và công tác kế toán trong đơn vị

Tiếp theo đó là phần trao đổi giữa sinh viên hệ Chất lượng cao chuyên ngành Tài chính doanh nghiệp với Đại diện Ban lãnh đạo của Tổng công ty. Các bạn sinh viên rất háo hức đưa ra những câu hỏi cho Đại diện Ban lãnh đạo của HANDICO. Không khí trở nên sôi động với những cánh tay được giơ lên, Ban lãnh đạo lắng nghe, ghi chép các câu hỏi của các bạn sinh viên với các câu hỏi hết sức thú vị gắn với thực tế. Bạn Nguyễn Đức Minh lớp CQ58/11.07CLC đặt câu hỏi cho Tổng giám đốc “Trong thời kì công ty áp dụng chuyển đổi số, làm cho việc tuyển dụng nhân sự có phần khắt khe hơn. Vậy các bạn sv mới ra trường cần có những tiêu chí gì để gây ấn tượng với nhà tuyển dụng Handico?”

Bạn Nguyễn Đức Minh lớp CQ58/11.07CLC đặt câu hỏi cho phía Tổng công ty

Sau đó, bạn Phan Hải Nam lớp CQ58/11.05CLC tiếp tục nêu câu hỏi cho phía Ban lãnh đạo Tổng công ty “Theo như bản kế hoạch SXKD 2023 TCT có đề ra với mục tiêu GTSXKD toàn TCT đạt 11.200 tỷ, tổng DT mục tiêu 9.500 tỷ, hiện tại cũng gần hết quý II năm 2023, không biết hiện nay TCT cũng đã đạt được những kết quả ntn so với kế hoạch và liệu có hướng tới được mục tiêu đề ra hay không?”

Bạn Phan Hải Nam lớp CQ58/11.05CLC đặt câu hỏi cho phía Tổng công ty

Liên tục các câu hỏi được đặt ra cho Đại diện Ban lãnh đạo Tổng công ty, bạnTrương Việt Anh lớp CQ58/11.07CLC với câu hỏi “Trong thời kì đại dịch, nhiều doanh nghiệp suy thoái, phải cắt giảm nhân công, thậm chí là mất thanh khoản. Nhưng Handico lại tăng trưởng đồng đều các chỉ số Roa Roe đẹp là do Công ty chuyển đổi số kịp thời, em muốn hỏi là trong thời kì đó thì chuyển đổi số đã gặp những khó khăn gì để có thể phát triển đến bây giờ?”

Bạn Trương Việt Anh lớp CQ58/11.07CLC đặt câu hỏi cho phía Tổng công ty

    

Sinh viên hệ chất lượng cao CQ58 chuyên ngành Tài chính doanh nghiệp sôi nổi trao đổi tại hội trường

Qua các câu hỏi trên, đại diện doanh nghiệp Tổng giám đốc đã trực tiếp đưa ra các câu trả lời như sau:

Về tiêu chí tuyển dụng, công ty vẫn luôn tìm chọn những vị trí thiết yếu quan trọng phù hợp với chuyên ngành của các bạn sinh viên ở các vị tri như phòng tài chính, phòng kế toán, phòng quản lý nguồn vốn,… Sinh viên cần đạt các chỉ tiêu như sau:

  • - Cần tốt nghiệp trường chuyên ngành Tài chính – Kế toán
  • - Cần có các kỹ năng mềm, kĩ năng làm việc được trau dồi trong quá trình đi thực tập hay thực tế
  • - Cần biết sử dụng thành thạo tiếng Anh đạt mức từ B2 trở lên theo mức quy định của Việt Nam

Công ty cũng đang phát triển, tập trung vào công tác chuyển đổi số nhằm bắt kịp xu thế thị trường vì vậy những bạn sinh viên có kiến thức, kỹ năng sẽ là một ưu tiên của công ty trong tuyển dụng.

Bên cạnh đó, ban lãnh đạo HANDICO rất đón chào những bạn sinh viên chất lượng cao chuyên ngành Tài chính doanh nghiệp yêu thích HANDICO tới để thực tập tại doanh nghiệp trong thời gian tới đây khi kết thúc quá trình học tập.

Còn về kế hoạch hoạt động, phát triển của Tổng công ty, ông Phạm Tiến Đức có chia sẻ Tổng công ty phấn đấu đạt doanh thu và lợi nhuận sau thuế như mục tiêu đã đề ra. Tập thể cán bộ nhân viên Tổng công ty sẽ nỗ lực hết sức với những chiến lược phù hợp trong bối cảnh nền kinh tế đang còn nhiều khó khăn như hiện nay. Tổng công ty sẽ tập trung chủ yếu vào việc xây dựng, lắp đặt và các dự án đầu tư công.

Còn rất nhiều các câu hỏi sôi nổi từ các em sinh viên hệ chất lượng cao chuyên ngành Tài chính doanh nghiệp được đặt ra trong buổi chia sẻ thú vị và bổ ích.

Kết thúc phần hỏi đáp, PGS,TS. Đoàn Hương Quỳnh một lần nữa đại diện cho thầy cô Bộ môn Tài chính doanh nghiệp và sinh viên hệ chất lượng cao chuyên ngành Tài chính doanh nghiệp gửi lời cảm ơn sâu sắc và dành tặng lẵng hoa tươi thắm đến Ban lãnh đạo doanh nghiệp vì đã hỗ trợ, giúp đỡ và tiếp đón chu đáo.

PGS,TS. Đoàn Hương Quỳnh cùng các giảng viên bộ môn dành tặng

lãng hoa tươi thắm tới Ban lãnh đạo và đại diện Tổng công ty

Sau tiệc trà giải lao, Ban lãnh đạo tổng công ty HANDICO đưa thầy cô và các em sinh viên lên tầng 32 để tham quan các phòng chức năng của Tổng công ty và được nghe giới thiệu và chia sẻ kinh nghiệm thực tiễn quý báu từ các anh chị ở các phòng ban.

Đoàn sinh viên hệ Chất lượng cao CQ 58 chuyên ngành Tài chính doanh nghiệp tham quan các phòng chức năng của Tổng công ty

      

Tập thể thầy cô giáo cùng sinh viên hệ Chất lượng cao chuyên ngành Tài chính doanh nghiệp chụp bức hình lưu niệm cùng Ban lãnh đạo Handico

Kết thúc chuyến đi Lãnh đạo Bộ môn Tài chính doanh nghiệp – PGS, TS. Đoàn Hương Quỳnh cũng như đại diện Tổng công ty đầu tư và phát triển nhà Hà Nội – Phó Bí thư kiêm Tổng giám đốc Phạm Tiến Đức khẳng định sẽ tiếp tục duy trì, mở rộng các buổi khảo sát thực tế để nâng cao kiến thức thực tiễn làm vững chắc hành trang nghề nghiệp cho các bạn sinh viên hệ chất lượng cao chuyên ngành Tài chính doanh nghiệp – Học viện Tài chính tự tin, phát triển và tỏa sáng trên con đường hội nhập sau này./.

 
Bộ môn TCDN
Số lần đọc: 1
Các bài đã đăng