HOẠT ĐỘNG QUA ẢNH
Ảnh-03-02-2015-08-img0 Ảnh-03-02-2015-08-img1 Ảnh-03-02-2015-08-img2 Ảnh-03-02-2015-08-img3 Ảnh-03-02-2015-08-img4 Ảnh-03-02-2015-08-img5 Ảnh-02-02-2015-22-img0 Ảnh-02-02-2015-22-img1 Ảnh-02-02-2015-22-img2 Ảnh-31-01-2015-17-img0
Tin hoạt động
Thứ năm, 13/07/2023 - 9:36

Bộ môn Định giá Tài sản tham quan thực tế tại các doanh nghiệp tỉnh Thái Bình nhằm tăng cường tính thực tiễn trong hoạt động đào tạo chuyên ngành Thẩm định giá và kinh doanh BĐS

Nhằm tăng cường hơn nữa tính thực tiễn phục vụ công tác giảng dạy và nghiên cứu khoa học, qua đó nâng cao chất lượng đào tạo chuyên ngành Thẩm định giá và kinh doanh bất động sản Học viện Tài chính (Chuyên ngành 16), ngày 7/7/2023, Bộ môn Định giá Tài sản (ĐGTS) đã tổ chức cho các giảng viên đang làm việc và nghiên cứu tại Bộ môn tham quan, tìm hiểu, khảo sát thực tế hai doanh nghiệp hoạt động trong ngành Thẩm định giá và kinh doanh bất động sản, máy thiết bị tại Tỉnh Thái Bình là: Công ty Cổ phần Thương mại Tổng hợp Toan Vân và Công ty cổ phần Hưng Thịnh Phát (trực thuộc Tập đoàn Hưng Thịnh). Đây đều là hai doanh nghiệp lớn, có uy tín trong và ngoài tỉnh.

Tham gia buổi tham quan và trải nghiệm thực tế lần này, về phía Bộ môn ĐGTS có PGS.TS. Nguyễn Hồ Phi Hà – Trưởng Bộ môn ĐGTS; TS. Trần Thị Thanh Hà – Phó Trưởng Bộ môn ĐGTS cùng toàn thể các giảng viên của Bộ môn Định giá Tài sản - Học viện Tài chính.

Đoàn giảng viên Bộ môn chụp ảnh cùng với Lãnh đạo CTCP Thương mại Tổng hợp Toan Vân

8h30 sáng, đoàn giảng viên của Bộ môn ĐGTS có mặt tại trụ sở chính của Công ty CP Thương mại Tổng hợp Toan Vân, trụ sở chính tại Xã Vũ Lạc, TP. Thái Bình, Tỉnh Thái Bình. Công ty có bề dầy 25 năm thành lập và hoạt động chính trong lĩnh vực nông nghiệp và bất động sản. Công ty vinh dự được Tỉnh Thái Bình lựa chọn là địa điểm tổ chức Lễ ra quân phát động doanh nghiệp toàn tỉnh Thái Bình thi đua đẩy mạnh sản xuất kinh doanh đầu năm mới.

Tại buổi làm việc, PGS.TS. Nguyễn Hồ Phi Hà phát biểu giới thiệu về Bộ môn ĐGTS, hoạt động đào tạo chuyên ngành Thẩm định giá & Kinh doanh Bất động sản tại Học viện Tài chính và mục đích của chuyến tham quan thực tế của Bộ môn.

 Bà Tạ Thị Thanh Vân - Tổng giám đốc CTCP Thương mại Tổng hợp Toan Vân phát biểu giới thiệu về lịch sử hình thành phát triển, quy mô, cơ cấu tổ chức của công ty, đặc điểm hoạt động cũng như những thách thức mà doanh nghiệp đang phải đối mặt trong bối cảnh nền kinh tế hiện nay. Đặc biệt, Bà Vân cũng chia sẻ thêm về một số dự án công ty đã và đang triển khai cũng như những thuận lợi, khó khăn trong hoạt động đầu tư dự án kinh doanh Bất động sản của Công ty.

Bà Tạ Thị Thanh Vân – Tổng giám đốc CTCP Thương mại Tổng hợp Toan Vân chia sẻ và giới thiệu về Công ty

Ông Nguyễn Văn Tự - Giám đốc dự án xây dựng, và Ông Ngô Đình Huỳnh- Ban Quản lý dự án trình bày chi tiết về hai dự án lớn mà Công ty đang triển khai tại Thái Bình và Phú Quốc. Theo Ông Nguyên Văn Tự, hiện nay Công ty đã và đang hướng tới mô hình kinh doanh bất động sản bền vững, đầu tư và xây dựng các bất động sản cần xuất phát từ nhu cầu thực của người dân tại các địa phương có dự án chứ không chỉ theo xu hướng đầu cơ trên thị trường. Chiến lược kinh doanh bất động sản của Công ty được hoạch định và triển khai theo quy trình khoa học, chặt chẽ, thực tiễn nhằm đáp ứng và đạt được mục tiêu chiến lược, đảm bảo đầu ra cho các sản phẩm, tiết kiệm được chi phí, nguồn lực phục vụ cho đầu tư, phát triển và kinh doanh bất động sản ở Việt Nam nói chung cũng như tại các địa phương nói riêng.

Ông Nguyễn Văn Tự - Giám đốc dự án xây dựng, (bên phải) và Ông Ngô Đình Huỳnh – Ban Quản lý dự án (bên trái) chia sẻ về các dự án mà Công ty đang thực hiện

Theo Ông Hà Minh Phong - Giám đốc kinh doanh Công ty CP Thương mại Tổng hợp Toan Vân, hiện nay các bất động sản được các doanh nghiệp đầu tư và xây dựng nhiều nhưng chưa nhiều doanh nghiệp thực sự quan tâm đến sự phát triển bền vững cho thị trường bất động sản, đặc biệt là trong cung ứng các loại hình bất động sản phân lô, liền kề. Công ty CP Thương mại Tổng hợp Toan Vân đã có những tư duy và định hướng mới trong hoạt động đầu tư và kinh doanh nhằm đảm bảo tính bền vững, an toàn và hiệu quả cho doanh nghiệp cũng như hướng tới sự phát triển bền vững của thị trường bất động sản Việt Nam.

Cũng tại Buổi làm việc, Bà Tạ Thị Thanh Vân và Ban lãnh đạo Công ty CTCP Thương mại Tổng hợp Toan Vân bày tỏ mong muốn sẵn sàng hợp tác với Học viện Tài chính, đón nhận sinh viên viên Chuyên ngành 16 - Học viện Tài chính kiến tập, thực tập và làm việc tại Công ty trong thời gian tới.

Kết thúc buổi trao đổi và tìm hiểu thực tế tại CTCP Thương mại Tổng hợp Toan Vân, thay mặt đoàn giảng viên của Bộ môn, PGS.TS. Nguyễn Hồ Phi Hà phát biểu cảm ơn và gửi tặng Công ty món quà lưu niệm thay cho lời cảm ơn sâu sắc đến tập thể ban lãnh đạo Công ty.

Bộ môn ĐGTS gửi món quà lưu niệm thay lời cảm ơn sâu sắc đến quý Công ty

Buổi chiều, đoàn tiếp tục tham quan thực tế tại Tập đoàn Hưng Thịnh Thái Bình- Tập đoàn đầu tư đa ngành với bề dầy hơn 20 năm hoạt động, dành được sự tín nhiệm, uy tín và gắn bó của người dân Tỉnh Thái Bình.

Ông Vũ Mạnh Hoàn- Chủ tịch HĐQT kiểm Tổng giám đốc cùng ban lãnh đạo của Tập đoàn tiếp đón đoàn tại trụ sở Công ty Hưng Thịnh Phát Thái Bình. Tại buổi làm việc, Ban lãnh đạo Tập đoàn đã giới thiệu về lịch sử và hoạt động của Tập đoàn trong các lĩnh vực: bất động sản, nhà hàng, khách sạn, kinh doanh ô tô, xe máy. Tập đoàn Hưng Thịnh Thái Bình hoạt động chính trong lĩnh vực kinh doanh ô tô, xe máy và được đánh giá là doanh nghiệp uy tín hàng đầu tại Thái Bình với hệ thống cửa hàng nhiều nhất, Showroom 3S hiện đại, phân phối ô tô, xe máy cho các thương hiệu lớn trên thế giới với doanh số nhiều nhất, chủng loại, số lượng xe tiêu thụ nhiều nhất, thái độ chăm sóc, phục vụ khách hàng thuộc top tốt nhất trong các doanh nghiệp cùng ngành của tỉnh Thái Bình.

Lãnh đạo CTCP Hưng Thịnh Phát tiếp đón và đoàn giảng viên của Bộ môn

Sau khi được tham gia office tour tại trụ sở chính, đoàn đã tìm hiểu thực tế tại một trong những showroom lớn nhất, đạt tiêu chuẩn toàn cầu là Showroom Toyota Thái Bình. Tại đây, đoàn giảng viên của Bộ môn đã được giới thiệu về quy trình phân loại, kiểm định, đánh giá và thẩm định các loại máy móc, thiết bị sử dụng trong ô tô của Toyota Việt Nam. Bên cạnh đó, đoàn cũng được tìm hiểu về hệ thống Pin năng lượng mặt trời mà Toyota Thái Bình đang sử dụng trong hoạt động kinh doanh nhằm giảm thiểu các chi phí liên quan từ đó nâng cao hiệu quả kinh doanh tại cơ sở.

Lãnh đạo CTCP Hưng Thịnh Phát và đoàn chụp ảnh tại Showroom Toyota Thái Bình

Lãnh đạo công ty chia sẻ một số quy trình và hoạt động tại Showroom

Kết thúc chuyến tham quan thực tế, PGS.TS. Nguyễn Hồ Phi Hà đại điện Bộ môn ĐGTS phát biểu và gửi lời cảm ơn sâu sắc tới Ban lãnh đạo của Tập đoàn Hưng Thịnh, Công ty CP Hưng Thịnh Phát đã dành thời gian đón tiếp, trao đổi nhiều kinh nghiệm thực tiễn quý báu liên quan đến mảng máy, thiết bị mà các cán bộ giảng viên Bộ môn đang trực tiếp giảng dạy và nghiên cứu.

Có thể nói, chuyến tham quan, khảo sát thực tế hai doanh nghiệp tại tỉnh Thái Bình vừa qua đã mang lại những kiến thức bổ ích, góp phần làm phong phú cũng như nâng cao hơn nữa tính thực tiễn trong hoạt động giảng dạy và nghiên cứu khoa học của Bộ môn. Qua đó, đáp ứng tốt hơn yêu cầu ngày càng cao trong quá trình đào tạo ở bậc đại học, phù hợp với xu hướng phát triển nhất là trong bối cảnh hội nhập ngày càng sâu rộng như hiện nay.

Một số hình ảnh khác tại chuyến tham quan, thực tế:

Lãnh đạo CTCP Thương mại Tổng hợp Toan Vân chia sẻ về dự án đang được triển khai trên địa bàn Tỉnh Thái Bình

 Lãnh đạo CTCP Thương mại Tổng hợp Toan Vân chia sẻ về một dự án đang được triển khai trên địa bàn Huyện đảo Phú Quốc

Các Giảng viên bộ môn lắng nghe chia sẻ của Ban lãnh đạo CTCP Thương mại Tổng hợp Toan Vân

Lãnh đạo CTCP Hưng Thịnh Phát giới thiệu về quy trình phân loại các linh kiện, thiết bị tại Showroom

Lãnh đạo CTCP Hưng Thịnh Phát giới thiệu về quy trình mã hóa các linh kiện, thiết bị tại Showroom

 Một số chi tiết và hộp đựng đã được mã hóa Showroom

Kỹ sư tại Toyota Thái Bình đang sử dụng các chi tiết máy được mã hóa để xử lý và sửa chữa

 Đoàn thăm xưởng sửa chữa ô tô tại Toyota Thái Bình

Đoàn thăm khu pin mặt trời đang được sử dụng tại Toyota Thái Bình

Số lần đọc: 6
Các bài đã đăng