ẢNH HOẠT ĐỘNG
Ảnh-03-02-2015-08-img0 Ảnh-03-02-2015-08-img1 Ảnh-03-02-2015-08-img2 Ảnh-03-02-2015-08-img3 Ảnh-03-02-2015-08-img4 Ảnh-03-02-2015-08-img5 Ảnh-02-02-2015-22-img0 Ảnh-02-02-2015-22-img1 Ảnh-02-02-2015-22-img2 Ảnh-31-01-2015-17-img0
Công đoàn
Thứ sáu, 03/02/2023 - 16:50

Chương trình thiện nguyện “Trao yêu thương” mùa 3 của CĐ khoa TCDN: Nhiều món quà ý nghĩa được trao đi

 Đã thành thông lệ, cứ vào dịp đầu mỗi năm dương lịch, cán bộ giảng viên Khoa TCDN đều tiến hành một hoạt động giàu lòng nhân ái, đó là tổ chức các chương trình thiện nguyện nhằm chia sẻ và giúp đỡ những thành viên trong cộng đồng thiếu may mắn, những mảnh đời éo le, giúp họ phần nào khắc phục khó khăn, có thêm niềm tin và nghị lực trong cuộc sống. Năm nay, chương trình thiện nguyện “Trao yêu thương” mùa 3 của CĐ khoa TCDN thực hiện vào ngày 08/01/2023 vừa qua thực sự là một món quà ý nghĩa dành tặng cho 100 hộ nghèo thuộc diện 135 của xã Tiến Thắng và xã An Thượng, huyện Yên Thế, tỉnh Bắc Giang nhân dịp năm mới - năm Quý Mão.

Dù phải dậy sớm khởi hành và về nhà khá muộn, nhưng thầy cô và các em sv đều thấy hân hoan. Những phần quà yêu thương chuẩn bị trao cho bà con đã được Ban tổ chức chuẩn bị hoàn tất. Công tác hậu cần chuẩn bị quà cho Chuyến Thiện nguyện đã hoàn tất chỉ chờ ngày lên đường.

BTC đã chuẩn bị những phần quà ý nghĩa.

CBVC và sinh viên khoa TCDN trước giờ khởi hành chương trình thiện nguyện “Trao Yêu thương” tại Yên Thế, Bắc Giang.

Chương trình thiện nguyện năm nay là sự tiếp nối thành công của các chương trình: “Áo ấm cho em” (2015 và 2016) dành cho trẻ em các tỉnh miền núi Hòa Bình, Cao Bằng; “Noel yêu thương” (2017) dành cho trẻ em bị ung thư máu tại Viện Huyết học và Truyền máu trung ương; “Hành trình trái tim” tại Trung tâm phục hồi chức năng người khuyết tật Ba Vì (2018); “Mùa xuân hy vọng” năm 2019 tại Khoa Ung - Bướu, Bệnh viện Nhi Trung ương; “Thắp sáng niềm tin” tại cơ sở bảo trợ xã hội chùa Bồ Đề (2020) và “Trao yêu thương” (mùa 1 năm 2021) và “Trao yêu thương” (mùa 2 năm 2022). Nối tiếp các năm trước, năm nay, TĐ Đinh Lê tiếp tục đồng hành cùng Công đoàn Khoa TCDN thực hiện Chương trình thiện nguyện “Trao yêu thương” mùa 3 - một hoạt động giàu tính nhân văn, phát huy truyền thống tương thân, tương ái của dân tộc Việt Nam từ bao đời nay.

Chương trình thiện nguyện “Trao yêu thương” là hoạt động giàu tính nhân văn, phát huy truyền thống tương thân, tương ái của dân tộc Việt Nam.

Đúng 7 giờ sáng chủ nhật ngày 08/01, xe chở đoàn thiện nguyện bắt đầu xuất phát tại Học viện Tài chính, 9 giờ 30 phút đoàn đến địa điểm UBND xã Tiến Thắng, huyện Yên Thế - nơi bà con đang có mặt đông đủ, háo hức chào đón đoàn.

Tham dự chương trình, về phía lãnh đạo huyện Yên Thế, tỉnh Bắc Giang có: Đ/c Nguyễn Văn Thanh – Uỷ viên Ban thường vụ Huyện uỷ, Chủ tịch Hội đồng nhân dân huyện Yên Thế; Đ/c Trần Thị Vượng - Uỷ viên Ban thường vụ Huyện uỷ, Trưởng Ban Dân vận Huyện uỷ, Chủ tịch Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc huyện Yên Thế. Về phía lãnh đạo xã có Đ/c Phùng Thế Văn – Bí thư Đảng uỷ xã Tiến Thắng

Về phía Học viện Tài chính có: PGS. TS. Nguyễn Hồ Phi Hà – Phó Chủ tịch Công đoàn Học viện, Trưởng ban nữ công Công đoàn Học viện. Về phía Khoa TCDN có: PGS.TS. Nguyễn Thị Hà – Chủ tịch Công đoàn Khoa TCDN, Phó Trưởng BM TCDN; PGS. TS. Nguyễn Hồ Phi Hà – Trưởng BM ĐGTS; TS. Phạm Thị Quyên – Phó Trưởng BM PTTC; TS. Lâm Thị Thanh Huyền- Tổ trưởng Tổ nữ công CĐ Khoa, cùng đông đảo các CBVC của Khoa TCDN, các em sinh viên Khoa TCDN và các hộ gia đình thuộc đối tượng thiện nguyện của chương trình.

Đại biểu tham dự chương trình thiện nguyện tại huyện Yên Thế, tỉnh Bắc Giang

Mở đầu chương trình, các thành viên ban văn thể LCĐ khoa TCDN đã mang đến một số ca khúc ngợi ca cuộc sống tươi đẹp, những tấm lòng nhân hậu, biết yêu thương và sẻ chia, góp phần làm cho không khí của chương trình thêm hào hứng, sôi nổi.

Các tiết mục văn nghệ do ban Văn thể - LCĐ Khoa TCDN thể hiện

Tiếp theo chương trình, PGS. TS Nguyễn Thị Hà – Chủ tịch Công đoàn Khoa TCDN, thay mặt những người tổ chức chương trình thiện nguyện có bài phát biểu nêu rõ mục đích ý nghĩa của chương trình. PGS. TS. Nguyễn Thị Hà đã trân trọng gửi lời cảm ơn những tấm lòng nhân ái đến từ các đơn vị và cá nhân cán bộ giáo viên trong Khoa đã nhiệt tình ủng hộ và đồng hành cùng BCH công đoàn Khoa trong việc tổ chức chương trình. Đặc biệt, Chủ tịch Công đoàn Khoa đã gửi lời cảm ơn sâu sắc tới Ban lãnh đạo Tập đoàn Đinh Lê đã tài trợ 50 triệu đồng cho việc tổ chức chương trình. Bên cạnh đó, thay mặt BTC chương trình, PGS. TS. Nguyễn Thị Hà cũng gửi lời cảm ơn UBND huyện Yên Thế, UBND xã Tiến Thắng, xã An Thượng đã phối hợp thực hiện tốt chương trình. Những phần quà mà các hộ gia đình được nhận có thể không lớn về giá trị kinh tế, nhưng chứa đựng nghĩa tình sâu đậm của CBVC trong khoa và của Tập đoàn Đinh Lê, thể hiện sự quan tâm, chia sẻ, tiếp thêm sức mạnh, động lực cho các gia đình vượt qua khó khăn trước mắt và tiếp tục nỗ lực phấn đấu trong cuộc sống.

PGS. TS. Nguyễn Thị Hà – Chủ tịch Công đoàn Khoa TCDN giới thiệu về mục đích, ý nghĩa của chương trình

Năm nay, do đặc thù dịch bệnh cơ bản đã được kiểm soát, bên cạnh đó, được sự hỗ trợ từ phía UBND huyện Yên Thế, tỉnh Bắc Giang, Chương trình thiện nguyện “Trao yêu thương” mùa thứ 3 được thực hiện với đối tượng thiện nguyện là các hộ nghèo thuộc diện 135 của xã Tiến Thắng và xã An Thượng, huyện Yên Thế, tỉnh Bắc Giang. Chương trình được tổ chức ra với một mong muốn góp phần nhỏ bé cùng chia sẻ với các gia đình có hoàn cảnh éo le, các gia đình còn rất nhiều khó khăn trong xã hội.

Đại diện cho chính quyền sở tại, Đ/c Phùng Thế Văn – Bí thư Đảng uỷ xã Tiến Thắng gửi lời tri ân sâu sắc nhất đến các nhà hảo tâm, các CBGV, sinh viên Khoa TCDN – Học viện Tài chính, Tập đoàn Đinh Lê. Và ông cũng bày tỏ mong muốn sẽ tiếp tục nhận được sự đồng hành, chia sẻ thường xuyên từ những vòng tay nhân ái của các nhà thiện nguyện để tạo cơ hội tốt nhất cho các hộ gia đình của địa phương có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn có cơ hội tốt hơn trong cuộc sống, để không ai bị bỏ lại phía sau.

Đ/c Phùng Thế Văn – Bí thư Đảng uỷ xã Tiến Thắng gửi lời tri ân sâu sắc nhất đến các nhà hảo tâm.

Ban tổ chức chương trình đã phối hợp với các cán bộ xã, cán bộ huyện để rà soát, lập danh sách 100 hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn nhất thuộc xã Tiến Thắng và xã An Thượng. Chương trình đã gửi đến mỗi gia đình có tên trong danh sách một phần quà gồm 600.000 đồng tiền mặt và một túi quà tết để kịp thời động viên, chia sẻ tới các đối tượng thuộc diện hỗ trợ.

PGS. TS. Nguyễn Hồ Phi Hà – Phó Chủ tịch Công đoàn Học viện, trưởng BM Định giá tài sản và đồng chí Nguyễn Văn Thanh – Uỷ viên Ban thường vụ Huyện uỷ, Chủ tịch Hội đồng nhân dân huyện Yên Thế trong một lượt trao quà.

Thầy cô, các em sinh viên khoa Tài chính doanh nghiệp, HV Tài chính và các đơn vị đồng hành – Tập đoàn Đinh Lê luôn sát cánh, đồng hành, chia sẻ cùng các hoàn cảnh còn khó khăn hơn, mong các ông bà, các bác, các cô chú, các anh chị em, các cháu thêm chút ấm lòng trong mùa đông vô cùng giá rét.

PGS. TS. Nguyễn Thị Hà - Phó Trưởng BM TCDN, Chủ tịch CĐ Khoa và đồng chí Trần Thị Vượng - Uỷ viên Ban thường vụ Huyện uỷ, Trưởng Ban Dân vận Huyện uỷ, Chủ tịch Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc huyện Yên Thế trong một lượt trao quà.

Đúng như câu châm ngôn “Những gì xuất phát từ trái tim sẽ động đến trái tim”, với trách nhiệm và sự sẻ chia cùng cộng đồng, chương trình “Trao yêu thương” mùa 3 năm 2023 của Khoa TCDN đã diễn ra tốt đẹp trong không khí đầm ấm, yêu thương và trang trọng. Tất cả các đại biểu tham dự chương trình đều cảm nhận được ý nghĩa của chương trình, tình yêu thương cộng đồng đã thực sự được lan tỏa. Trong tiết trời giá lạnh của những ngày cuối mùa đông, tấm lòng nhân hậu cùng nghĩa cử cao đẹp của những người luôn biết quan tâm tới những hoàn cảnh khó khăn trong cộng đồng đã giúp các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn cảm thấy như được tiếp thêm động lực để vượt lên mọi khó khăn thách thức, phấn đấu trong cuộc sống. Chương trình “Trao yêu thương” thực sự là một chương trình thiện nguyện giàu chất nhân văn mà Công đoàn khoa TCDN đã tổ chức thành công trước thềm năm mới Quý Mão - 2023.

Một số hình ảnh khác:

Đoàn Khoa TCDN – Học viện Tài chính gặp mặt và tặng quà lãnh đạo huyện Yên Thế, tỉnh Bắc Giang

Khung cảnh hội trường UBND xã Tiến Thắng - Nơi đoàn đến thực hiện chương trình thiện nguyện

Các thành viên trong đoàn tặng quà tết cho các hộ gia đình thuộc diện hỗ trợ

TS. Bùi Hà Linh đỡ cụ bà từ sân khấu xuống bậc sau khi nhận quà của đoàn

Một số trong số 100 hộ gia đình khó khăn được nhận quà chụp ảnh lưu niệm cùng đoàn và đại diện LĐ địa phương

PGS.TS. Nguyễn Thị Hà gặp mặt và tặng lịch lưu niệm của HVTC cho lãnh đạo xã Tiến Thắng, huyện Yên Thế, tỉnh Bắc Giang.

Ths. Vũ Thị Tuyết Thanh và ThS. Trần Minh Giang trong một đợt trao quà

Các GV trẻ của Khoa TCDN trong đợt trao quà

Đoàn làm lễ dâng hương tại khu di tích đặc biệt Hoàng Hoa Thám

Đoàn tham quan và thắp hương tại cây lim xanh hơn 1.100 tuổi 

Số lần đọc: 5
Các bài đã đăng