Tìm
English
Thứ năm, 22/08/2024 - 10:49

Sinh viên Học viện Tài chính tham gia hành trình "Sinh viên với biển, đảo Tổ quốc" năm 2024
Diễn ra từ 08/08 - 11/08/2024, tại xã đảo Thổ Châu, TP. Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang, Hành trình “Sinh viên với biển, đảo Tổ quốc” năm 2024 là hoạt động thường niên của Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam tổ chức nhằm cổ vũ tinh thần và động viên cán bộ, chiến sĩ, cùng nhân dân trên đảo trong công cuộc xây dựng và bảo vệ chủ quyền thiêng liêng của Tổ quốc.

Đoàn đại biểu Hành trình "Sinh viên với biển, đảo Tổ quốc" năm 2024 dâng hương,

hoa tại Tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh tại thành phố Phú Quốc trước khi lên đường

Dẫn đầu đoàn đại biểu có đồng chí Ngô Văn Cương - Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đoàn, Chủ nhiệm Uỷ ban Kiểm tra Trung ương Đoàn làm trưởng đoàn; đồng chí Hồ Hồng Nguyên - Uỷ viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Thanh niên Trường học Trung ương Đoàn, Phó Chủ tịch Thường trực Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam và đồng chí Lâm Tùng - Uỷ viên Ban Chấp hành, Phó Trưởng Ban Thanh niên Trường học Trung ương Đoàn, Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ và Phát triển Sinh viên Việt Nam làm phó trưởng đoàn.

Đ/c Ngô Văn Cương - Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đoàn,

Chủ nhiệm Uỷ ban Kiểm tra Trung ương Đoàn làm trưởng đoàn công tác

Đại diện sinh viên Học viện Tài chính có đồng chí Nguyễn Văn Mạnh - Phó Chủ tịch Hội Sinh viên Học viện Tài chính và đồng chí Lê Đức Mạnh - Ủy viên Ban Thư ký Hội Sinh viên Học viện Tài chính tham gia cùng với các đại biểu ưu tú đại diện Đoàn Thanh niên - Hội Sinh viên các cơ sở trực thuộc Thành đoàn Hà Nội.

Đ/c Nguyễn Văn Mạnh - Phó Chủ tịch HSV HVTC (bên trái) và Đ/c Lê Đức Mạnh - Ủy viên Ban Thư ký HSV HVTC

Hành trình “Sinh viên với biển, đảo Tổ quốc” là hoạt động thường niên, mang những tình cảm tốt đẹp của tuổi trẻ tới các vùng biển, đảo thiêng liêng của tổ quốc. Đặc biệt năm nay tại Đảo Thổ Châu, hành trình đã góp phần nâng cao nhận thức và trách nhiệm cho các đại biểu trong bảo vệ chủ quyền biển đảo, vun đắp tình yêu quê hương, đất nước và thể hiện trách nhiệm, sự sẻ chia với người dân, lực lượng chiến sỹ đang sinh sống, làm nhiệm vụ tại nơi đầu sóng ngọn gió.

Đoàn đại biểu có mặt tại đảo Thổ Châu (TP Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang)

Trong thời gian tại đảo, các đại biểu được tham gia tổ chức các hoạt động gắn với phong trào "Sinh viên 5 tốt", các phần việc chăm lo đời sống xã hội cho chiến sĩ và người dân như: tọa đàm chuyên đề "Lịch sử chiến đấu anh dũng của quân, dân xã đảo Thổ Châu trong cuộc chiến chống bè lũ diệt chủng Pol Pot-Ieng Sary năm 1975"; giao lưu và triển khai, trao công trình sinh viên tặng cán bộ, chiến sĩ, nhân dân địa phương; tranh tài tại Giải chạy VUG Running khám phá rừng nguyên sinh và cảnh quan đảo Thổ Châu; tổ chức đêm nghệ thuật "Khát vọng sinh viên Việt Nam" với khách mời là những người dân trên đảo. Những hoạt động này đã góp phần thắp sáng ngọn lửa yêu nước, khơi dậy tinh thần xung kích và khẳng định vai trò của thế hệ trẻ trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Tình đồng đội, nghĩa quân dân ấm áp trên đảo Thổ Châu

Đ/c Lê Đức Mạnh - UVBTK HSV HVTC (bên phải) cùng các đại biểu và

các chiến sĩ thực hiện hoạt động dọn rác, làm sạch bãi biển trên đảo

Lá cờ của Hội Sinh viên Việt Nam tung bay trong Giải chạy VUG Running trên đảo Thổ Châu

Ngoài ra, Đoàn đại biểu Học viện Tài chính ủng hộ hiện kim 10 triệu đồng và 15 cờ Tổ quốc kích thước 1m6 x 2m4 và các phần quà cho chiến sĩ, thiếu nhi tại xã đảo với tổng trị giá lên đến 18 triệu đồng.

Đồng thời, đoàn đại biểu Sinh viên với biển, đảo Tổ quốc đã có những hoạt động ý nghĩa, nổi bật như: Tổ chức chương trình Sinh hoạt hè dành cho thiếu nhi tại Trường tiểu học và trung học cơ sở Thổ Châu (xã Thổ Châu), nhằm góp phần san sẻ yêu thương, chung tay cùng xã hội chăm lo cho thiếu nhi vùng biển, đảo còn nhiều khó khăn. Bên cạnh những trò chơi vui nhộn và các tiết mục văn nghệ đặc sắc, đoàn còn trao tặng bản đồ Việt Nam cho tất cả các phòng học tại Trường tiểu học và trung học cơ sở Thổ Châu tại xã đảo.

Các em nhỏ cùng các đại biểu sinh viên giao lưu tiết mục văn nghệ tại chương trình “Sinh hoạt thiếu nhi”

Đ/c Nguyễn Văn Mạnh - Phó Chủ tịch HSV HVTC trao tặng những món quà ý nghĩa tới thiếu nhi trên đảo Thổ Châu

Đoàn đại biểu trao bản đồ Việt Nam cho tất cả các phòng học tại Trường tiểu học và trung học cơ sở Thổ Châu tại xã đảo

Hành trình “Sinh viên với biển, đảo Tổ quốc” năm 2024 đã để lại những giá trị và bài học sâu sắc, khắc ghi trong tâm trí mỗi đại biểu. Chuyến đi không chỉ là một trải nghiệm khám phá mà còn là nguồn cảm hứng vô tận, thúc đẩy tuổi trẻ Học viện Tài chính không ngừng nỗ lực cống hiến cho đất nước và xã hội. Ngọn lửa yêu nước và tinh thần trách nhiệm mà các bạn trẻ đã thắp lên sẽ tiếp tục cháy sáng, góp phần xây dựng một đất nước Việt Nam hùng cường, giàu đẹp.

Một số hình ảnh khác của chương trình: 

Đoàn Thanh niên
Số lần đọc: 558

Danh sách liên kết