HOẠT ĐỘNG QUA ẢNH
Ảnh-03-02-2015-08-img0 Ảnh-03-02-2015-08-img1 Ảnh-03-02-2015-08-img2 Ảnh-03-02-2015-08-img3 Ảnh-03-02-2015-08-img4 Ảnh-03-02-2015-08-img5 Ảnh-02-02-2015-22-img0 Ảnh-02-02-2015-22-img1 Ảnh-02-02-2015-22-img2 Ảnh-31-01-2015-17-img0
Tin hoạt động
Thứ tư, 17/01/2024 - 11:8

Chương trình thiện nguyện “Tết sẻ chia” của Công đoàn khoa Tài chính doanh nghiệp: Món quà ý nghĩa nhân dịp Tết đến Xuân về
Đã thành thông lệ, cứ vào dịp giáp Tết Nguyên đán, các đoàn viên công đoàn Khoa TCDN đều tiến hành một hoạt động giàu lòng nhân ái- tổ chức chương trình thiện nguyện nhằm chia sẻ và giúp đỡ những thành viên trong cộng đồng thiếu may mắn, những mảnh đời éo le, giúp họ phần nào khắc phục khó khăn, có thêm niềm tin và nghị lực trong cuộc sống. Năm nay, chương trình thiện nguyện “Tết sẻ chia” của Công đoàn khoa TCDN thực hiện vào ngày 14/01/2024 vừa qua thực sự là một món quà ý nghĩa dành tặng cho 64 hộ nghèo, hộ cận nghèo, nạn nhân chất độc màu da cam của thị trấn Đình Cả, huyện Võ Nhai, tỉnh Thái Nguyên nhân dịp năm mới - năm Giáp Thìn.

Chương trình thiện nguyện năm nay là sự tiếp nối thành công của các chương trình thiện nguyện diễn ra liên tục trong 10 năm qua của Khoa TCDN: “Áo ấm cho em” (2015 và 2016) dành cho trẻ em các tỉnh miền núi Hòa Bình, Cao Bằng; “Noel yêu thương” (2017) dành cho trẻ em bị ung thư máu tại Viện Huyết học và Truyền máu trung ương; “Hành trình trái tim” tại Trung tâm phục hồi chức năng người khuyết tật Ba Vì (2018); “Mùa xuân hy vọng” năm 2019 tại Khoa Ung - Bướu, Bệnh viện Nhi Trung ương; “Thắp sáng niềm tin” tại cơ sở bảo trợ xã hội chùa Bồ Đề (2020) và “Trao yêu thương” (mùa 1 năm 2021, mùa 2 năm 2022 dành cho chính các em sinh viên Khoa TCDN có hoàn cảnh khó khăn và mùa 3 năm 2023 dành cho các hộ nghèo, gia đình chính sách tại Bắc Giang). Năm 2024, với tinh thần “tương thân tương ái”, “lá lành đùm lá rách” và tấm lòng hảo tâm của các cán bộ viên chức trong khoa, Công đoàn Khoa TCDN phối hợp với Đảng ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ thị trấn Đình Cả tổ chức Chương trình thiện nguyện “Tết sẻ chia” - một hoạt động giàu tính nhân văn, phát huy truyền thống tốt đẹp của dân tộc Việt Nam từ bao đời nay.

Để chuẩn bị cho buổi thiện nguyện, ngày 27/12/2023 BCH công đoàn Khoa đã tổ chức một buổi tiền trạm, đến địa phương khảo sát tình hình, nắm bắt thông tin của từng gia đình có hoàn cảnh khó khăn và cùng với chính quyền địa phương lên kế hoạch cụ thể cho buổi thiện nguyện.

BCH CĐ và các giảng viên khoa TCDN đi tiền trạm tại thị trấn Đình Cả, huyện Võ Nhai, tỉnh Thái Nguyên

 

Sáng chủ nhật, 14/01/2024, dù phải dậy sớm khởi hành nhưng thầy cô và các em sinh viên đều thấy hân hoan. Mọi người hào hứng chuyển các thùng quà ra xe. Đúng 6h30, xe chở đoàn thiện nguyện bắt đầu xuất phát tại Học viện Tài chính, 9h đoàn đến địa điểm UBND thị trấn Đình Cả, huyện Võ Nhai - nơi bà con đang có mặt đông đủ chào đón đoàn.

 

CBVC và sinh viên khoa TCDN trước giờ khởi hành chương trình thiện nguyện “Tết sẻ chia” tại huyện Võ Nhai, tỉnh Thái Nguyên

 

Chương trình thiện nguyện “Tết sẻ chia” là hoạt động giàu tính nhân văn, phát huy truyền thống tương thân, tương ái của dân tộc Việt Nam.

Tham dự chương trình, về phía lãnh đạo huyện Võ Nhai, tỉnh Thái Nguyên có: Đ/c Dương Văn Ngoan - Ủy viên BTV Huyện ủy, Trưởng ban Dân vận Huyện ủy, Chủ tịch UB MTTQ huyện Võ Nhai; Đ/c Vũ Thị Huệ - Ủy viên BTV Huyện ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND huyện Võ Nhai.

Về phía lãnh đạo thị trấn Đình Cả có Đồng chí Lường Thu Trang – Huyện ủy viên, Bí thư Đảng ủy thị trấn Đình Cả; Đồng chí Hoàng Thu Huyền – Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy, Chủ tịch HĐND thị trấn Đình Cả; Đồng chí Trịnh Thanh Phương – Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND thị trấn Đình Cả và các đồng chí trong BTV Đảng ủy, lãnh đạo UBND, UB MTTQ, các ban, ngành, đoàn thể thị trấn, các đồng chí bí thư chi bộ trực thuộc, tổ trưởng các tổ dân phố.

Về phía khoa TCDN- Học viện Tài chính có: PGS, TS. Vũ Văn Ninh- Bí thư Chi bộ, Trưởng Khoa Tài chính doanh nghiệp; PGS, TS. Đoàn Hương Quỳnh- Phó Trưởng Khoa Tài chính doanh nghiệp, Trưởng bộ môn TCDN; PGS, TS. Nguyễn Hồ Phi Hà- Phó chủ tịch CĐ Học viện, Trưởng bộ môn Định giá Tài sản; PGS, TS. Nguyễn Thị Hà- Phó Viện trưởng Viện Kinh tế- Tài chính; TS. Lâm Thị Thanh Huyền- Chủ tịch CĐ Khoa TCDN, cùng các thầy cô là lãnh đạo các bộ môn, các CBVC và các em sinh viên của Khoa TCDN.

Đại biểu tham dự chương trình thiện nguyện tại thị trấn Đình Cả, huyện Võ Nhai, tỉnh Thái Nguyên

Mở đầu chương trình, các thành viên ban văn thể thị trấn Đình Cả và ban văn thể LCĐ khoa TCDN đã mang đến một số ca khúc ngợi ca cuộc sống tươi đẹp, những tấm lòng nhân hậu, biết yêu thương và sẻ chia, góp phần làm cho không khí của chương trình thêm hào hứng, sôi nổi.

 

Các tiết mục văn nghệ do ban Văn thể - thị trấn Đình Cả thể hiện

 

Các tiết mục văn nghệ do ban Văn thể - LCĐ Khoa TCDN thể hiện

Tiếp theo chương trình, TS Lâm Thị Thanh Huyền – Chủ tịch Công đoàn khoa TCDN, thay mặt Ban tổ chức chương trình thiện nguyện có bài phát biểu nêu rõ mục đích ý nghĩa của chương trình. TS. Lâm Thị Thanh Huyền đã trân trọng gửi lời cảm ơn những tấm lòng nhân ái đến từ cá nhân công đoàn viên trong Khoa đã nhiệt tình ủng hộ và đồng hành cùng chương trình. Với tấm lòng hảo tâm, các CBVC khoa TCDN đã ủng hộ cho việc tổ chức chương trình với số tiền là 50 triệu đồng và rất nhiều quần áo, sách truyện, đồ chơi cũ … Bên cạnh đó, thay mặt BTC chương trình, TS. Lâm Thị Thanh Huyền cũng gửi lời cảm ơn Đảng Ủy, UBND, MTTQ huyện Võ Nhai và thị trấn Đình Cả đã phối hợp thực hiện tốt chương trình. Những phần quà mà các hộ gia đình được nhận có thể không lớn về giá trị kinh tế, nhưng chứa đựng tình cảm của CBVC trong khoa, thể hiện sự quan tâm, chia sẻ, tiếp thêm sức mạnh, động lực cho các gia đình vượt qua khó khăn trước mắt và tiếp tục nỗ lực phấn đấu trong cuộc sống.

TS. Lâm Thị Thanh Huyền – Chủ tịch Công đoàn Khoa TCDN giới thiệu về mục đích, nội dung của chương trình thiện nguyện năm 2024

Được sự hỗ trợ từ phía Đảng Ủy, UBND, MTTQ thị trấn Đình Cả, huyện Võ Nhai, tỉnh Thái Nguyên, Chương trình thiện nguyện “Tết sẻ chia” được thực hiện dành cho đối tượng là các hộ nghèo, hộ cận nghèo và nạn nhân chất độc màu da cam trên địa bàn thị trấn. Chương trình được tổ chức với mong muốn góp phần nhỏ bé cùng chia sẻ với các gia đình có hoàn cảnh éo le, các gia đình còn rất nhiều khó khăn trong xã hội.

Đại diện cho chính quyền sở tại, Đ/c Lường Thu Trang, Huyện ủy viên, Bí thư Đảng ủy thị trấn Đình Cả gửi lời tri ân sâu sắc nhất đến các CBGV, sinh viên Khoa TCDN – Học viện Tài chính. Và bà cũng bày tỏ mong muốn sẽ tiếp tục nhận được sự đồng hành, chia sẻ thường xuyên từ những vòng tay nhân ái của các nhà hảo tâm để tạo cơ hội tốt nhất cho các hộ gia đình của địa phương có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn có cơ hội tốt hơn trong cuộc sống, để không ai bị bỏ lại phía sau.

Đ/c Lường Thu Trang – Huyện ủy viên, Bí thư Đảng uỷ thị trấn Đình Cả gửi lời tri ân sâu sắc nhất đến các nhà hảo tâm.

BTC chương trình đã phối hợp với các cán bộ địa phương để rà soát, lập danh sách 64 hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn nhất và nạn nhân nhiễm chất độc màu da cam thuộc thị trấn Đình Cả. Chương trình đã gửi đến mỗi gia đình có tên trong danh sách một phần quà gồm 600.000 đồng tiền mặt và một túi quà tết cùng quần áo, sách vở,… để kịp thời động viên, chia sẻ tới bà con.

PGS. TS. Vũ Văn Ninh – Bí thư Chi bộ, Trưởng khoa TCDN và đ/c Dương Văn Ngoan – Uỷ viên Ban thường vụ Huyện uỷ, Trưởng ban Dân vận Huyện ủy, Chủ tịch UB MTTQ huyện Võ Nhai trong một lượt trao quà.

PGS. TS. Nguyễn Hồ Phi Hà – Phó Chủ tịch Công đoàn Học viện, trưởng BM Định giá tài sản và đ/c Vũ Thị Huệ - Ủy viên BTV Huyện ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND huyện Võ Nhai trong một lượt trao quà.

Thầy cô, các em sinh viên khoa Tài chính doanh nghiệp, HV Tài chính luôn sát cánh, đồng hành, chia sẻ cùng các hoàn cảnh còn khó khăn hơn, mong các ông bà, các bác, các cô chú, các anh chị em thêm chút ấm lòng trong mùa đông giá rét.

PGS, TS. Đoàn Hương Quỳnh - Phó Trưởng Khoa Tài chính doanh nghiệp, Trưởng bộ môn TCDN và đ/c Lường Thu Trang – Huyện ủy viên, Bí thư Đảng ủy thị trấn Đình Cả trong một lượt trao quà.

PGS, TS. Nguyễn Thị Hà- Phó Viện trưởng Viện Kinh tế- Tài chính và đ/c Hoàng Thu Huyền – Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy, Chủ tịch HĐND thị trấn Đình Cả trong một lượt trao quà.

Đúng như câu châm ngôn “Những gì xuất phát từ trái tim sẽ chạm đến trái tim”, với trách nhiệm và sự sẻ chia cùng cộng đồng, chương trình “Tết sẻ chia” năm 2024 của Khoa TCDN đã diễn ra tốt đẹp trong không khí đầm ấm, yêu thương và trang trọng. Tất cả các đại biểu tham dự đều cảm nhận được ý nghĩa của chương trình, tình yêu thương cộng đồng đã thực sự được lan tỏa. Trong tiết trời giá lạnh của những ngày cuối mùa đông, tấm lòng nhân hậu cùng nghĩa cử cao đẹp của những người luôn biết quan tâm tới những hoàn cảnh khó khăn trong cộng đồng đã giúp các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn cảm thấy như được tiếp thêm động lực để vượt lên mọi khó khăn thách thức trong cuộc sống. Chương trình “Tết sẻ chia” thực sự là một chương trình thiện nguyện giàu tính nhân văn mà Công đoàn khoa TCDN đã tổ chức thành công trước thềm năm mới Giáp Thìn - 2024.

 

TS. Lâm Thị Thanh Huyền- Chủ tịch CĐ Khoa TCDN và Đ/c Trịnh Thanh Phương- Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND thị trấn Đình Cả trong một lượt trao quà.

TS. Trần Thị Thanh Hà- Phó trưởng bộ môn Định giá Tài sản và TS. Bạch Thị Thanh Hà- Phó chủ tịch CĐ Khoa TCDN cùng Đ/c Lý Ba Duy- Đảng ủy viên, Chủ tịch Ủy ban MTTQ thị trấn Đình Cả trong một lượt trao quà.

Một số trong 64 hộ gia đình khó khăn nhận được quà chụp ảnh lưu niệm cùng đoàn và lãnh đạo địa phương

Một số hình ảnh khác:

BCHCĐ cùng môt số công đoàn viên khoa TCDN đi tiền trạm và nắm bắt thông tin các gia đình có hoàn cảnh khó khăn tại thị trấn Đình Cả, huyện Võ Nhai

 

BTC đã chuẩn bị những phần quà ý nghĩa

 

Đoàn Khoa TCDN – Học viện Tài chính gặp mặt và tặng quà lãnh đạo huyện Võ Nhai và lãnh đạo thị trấn Đình Cả.

 

 

Em sinh viên và các đại biểu tham dự chương trình đỡ cụ ông và cụ bà từ sân khấu xuống bậc sau khi nhận quà của đoàn

 

CBVC khoa TCDN chụp ảnh lưu niệm cùng đại diện lãnh đạo thị trấn Đình Cả tại UBND thị trấn

Đoàn thiện nguyện khoa TCDN hoan hỉ sau khi tổ chức thành công chương trình “Tết sẻ chia” nhằm giúp đỡ những gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn.

Công đoàn Khoa TCDN

Số lần đọc: 7
Các bài đã đăng