Tìm
English
Thứ hai, 07/06/2021 - 10:50

Talkshow “Đêm doanh nhân – Người Misa và ngọn lửa Tài chính”
(HVTC)- Chương trình được tổ chức vào 20h ngày 03/06/2021, tại Studio Học viện Tài chính, do Trung tâm Đổi mới sáng tạo & Hỗ trợ khởi nghiệp HVTC phối hợp với Công ty Cổ phần Misa, được phát sóng trực tiếp trên Fanpage của Học viện Tài chính với gần 500 sinh viên tham gia qua livestream.

Đại biểu tham dự

Tham gia Chương trình, về phía Trung tâm Đổi mới sáng tạo & Hỗ trợ khởi nghiệp HVTC có sự hiện diện của TS. Lưu Hữu Đức – Trưởng Ban Công tác Chính trị & sinh viên, Bí thư Đoàn thanh niên, Giám đốc Trung tâm ĐMST & HTKN; TS. Tạ Đình Hòa – Phó Bí thư Đoàn thanh niên, Phó Giám đốc Trung tâm ĐMST & HTKN.

Về phía Công ty Cổ phần MISA có sự hiện diện của diễn giả Đinh Thị Thúy - Tổng Giám đốc CTCP Misa; Bà Nguyễn Thị Thanh Bình – Trưởng ban Phát triển Kinh doanh; Bà Bùi Ngọc Hà – Trưởng phòng Quản trị Nhân lực.

Diễn giả Đinh Thị Thúy – Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần MISA, cựu sinh viên khóa 32 Học viện Tài chính chia sẻ tại Chương trình

Tại Chương trình, diễn giả Đinh Thị Thúy đã chia sẻ về những trải nghiệm của bản thân, những khó khăn, những bỡ ngỡ đến sự vươn lên, trưởng thành cùng những ước mơ, hoài bão của tuổi trẻ. Qua đó, diễn giả khuyến khích sinh viên xây dựng tinh thần cầu thị học hỏi, kiên trì rèn luyện những thói quen tốt, sống tốt, có hoài bão ước mơ lớn, chia nhỏ mục tiêu, lập kế hoạch hành động và quyết tâm thực hiện từng mốc cam kết,…

Bên cạnh những chia sẻ đầy tâm huyết của diễn giả, buổi talkshow cũng nhận được rất nhiều câu hỏi đến từ những bạn sinh viên, chia sẻ những băn khoăn khi ra trường, bước vào cuộc sống, phải làm gì, làm như thế nào để thành công, như: Trong thời gian còn là sinh viên cần chuẩn bị những gì để khi ra trường có thể thuận lợi khi ứng tuyển vào các cơ quan, doanh nghiệp?; Nên nhảy việc để tích lũy nhiều kinh nghiệm, kĩ năng hay nên ổn định tập trung phát triển công việc trong tương lai?; Làm thế nào để sinh viên mới ra trường có thể tiếp cận, thích nghi với công việc mới nhanh chóng và hiệu quả?; Cơ hội phát triển nghề nghiệp tại Misa?… Những băn khoăn này đã được diễn giả Đinh Thị Thúy giải đáp chi tiết, cụ thể, sinh động.

Đặc biệt, diễn giả Đinh Thị Thúy còn chia sẻ về cơ hội việc làm tại Misa dành cho sinh viên Tài chính. Theo đó, với 27 năm làm về lĩnh vực công nghệ thông tin, Misa đã có 4 nền tảng quan trọng đang đóng góp cho chương trình chuyển đổi số quốc gia (MISA AMIS, MISA ASP, MISA FinGov; MISA EMIS). Đây là cơ hội cho các sinh viên của chuyên ngành công nghệ thông tin và chuyên ngành về kinh tế, các bạn sinh viên kinh tế có thể ứng tuyển vào những vị trí như: Tư vấn nghiệp vụ; Tư vấn chăm sóc khách hàng,.... Với nhu cầu tuyển dụng năm 2021 dành cho sinh viên khối kinh tế khoảng 1000 nhân viên kinh doanh phần mềm MISA.

Quà tặng dành cho sinh viên tham gia minigame

Chương trình còn tổ chức minigame với những phần quà hấp dẫn dành cho các bạn sinh viên tham gia Chương tình thông qua việc lựa chọn đáp án phù hợp cho các câu hỏi đã được chuẩn bị về những vấn đề được sinh viên quan tâm (Nên mặc gì khi đi phỏng vấn?; CV giới thiệu bản thân thì nên như thế nào?;…).

Đây là hoạt động nằm trong chuỗi chương trình “Đêm doanh nhân” - cầu nối giữa sinh viên Học viện Tài chính với các doanh nhân thành đạt là những cựu sinh viên của Học viện Tài chính. Thông qua Chương trình, những cựu sinh viên sẽ truyền cảm hứng cho sinh viên tinh thần khởi nghiệp, tinh thần vượt khó khăn, cũng như chia sẻ hành trang cho sinh viên trên con đường lập nghiệp. Số đầu tiên này, diễn giả Đinh Thị Thúy – cựu sinh viên D32 đã đem đến cho sinh viên những chia sẻ thú vị, bổ ích, những kiến thức, kỹ năng cần thiết trong việc tìm kiếm cơ hội việc làm hấp dẫn.

Theo chia sẻ của sinh viên Lê Hoài Thu, lớp CQ57/11.07: “Chương trình rất hữu ích. Em thực sự ngưỡng mộ diễn giả Đinh Thị Thúy qua câu chuyện kể của chị. Từ hoàn cảnh gia đình khó khăn, chị đã tự làm thêm các công việc để kiếm tiền phụ giúp bố mẹ từ khi là sinh viên, và giờ đây chị đã trở thành Tổng giám đốc công ty Misa. Chính tinh thần cầu thị, ham học hỏi và sự chăm chỉ, nhiệt tình là những yếu tố để chị thành công. Những chia sẻ của chị sẽ là hành trang giúp em hoàn thiện bản thân mình hơn để tìm kiếm những cơ hội việc làm tốt trong tương lai. Em cảm ơn Trung tâm ĐMST&HTKN và CTCP Misa đã tổ chức chương trình này và em mong sẽ được tham gia nhiều chương trình khác nữa.”

Ban tổ chức chụp ảnh lưu niệm

Chương trình “Đêm doanh nhân - Người Misa và ngọn lửa Tài chính” đã khép lại. Sự quan tâm hào hứng của sinh viên là động lực rất lớn cho Trung tâm Đổi mới sáng tạo và Hỗ trợ khởi nghiệp tổ chức các số tiếp theo trong chương trình “Đêm doanh nhân” để giúp sinh viên có cơ hội tiếp cận thêm với nhiều doanh nhân thành đạt là cựu sinh viên của Học viện Tài chính.

Một vài thông điệp được diễn giả Đinh Thị Thúy gửi gắm tới sinh viên như một kim chỉ nam cho con đường sau này:

  • Người có năng lượng là người chiến thắng
  • Chỉ có hành động mới tạo ra kết quả
  • Càng chăm chỉ càng may mắn
  • Thành công có được là do 99% công tác chuẩn bị
  • Rèn luyện: “Thể lực tốt – Trí lực giỏi – Tâm lực sáng”
  • Suy nghĩ – Hành động – Thói quen – Tính cách – Số mệnh
  • Hãy bắt đầu từ một thói quen nhỏ nhất hàng ngày dậy sớm từ 5h sáng duy trì thói quen thể dục hoặc đi bộ 60 phút, điều kỳ diệu sẽ đến sau 90 ngày thực hiện
  • Luôn tự hào là sinh viên Tài chính.

 

Tóm tắt những thành công của diễn giả Đinh Thị Thúy - Tổng giám đốc Công ty cổ phần MISA - Cựu sinh viên D32 Học viện Tài chính:

  • Gia nhập MISA năm 1998 và đã kinh qua thử thách ở nhiều vị trí từ đến quản lý ở các mảng: kế toán, tư vấn, kinh doanh
  • Năm 2016 được bổ nhiệm vị trí Tổng giám đốc, điều hành MISA với quy mô gần 2500 nhân sự tại 8 văn phòng/trung tâm trên toàn quốc, đưa công ty đạt mức tăng trưởng tốt nhiều năm liên tiếp, thuộc top 5 doanh nghiệp CNTT Việt Nam, phục vụ hơn 250.000 đơn vị khách hàng (gồm các đơn vị hành chính sự nghiệp, xã/phường, doanh nghiệp. hộ cá thể và 2 triệu khách hàng cá nhân).
  • Trực tiếp điều hành triển khai phần mềm cho hơn 250.000 khách hàng bao gồm các đơn vị hành chính sự nghiệp, doanh nghiệp, hộ cá thể và 2 triệu khách hàng cá nhân
  • Ủy viên thường trực BCH Hội Kế toán và Kiểm toán Việt Nam và ủy viên BCH Hội Tư vấn thuế Việt Nam

Một số hình ảnh khác:

 Một số kỷ vật diễn giả Đinh Thị Thúy - Tổng Giám đốc CTCP MISA mang tới chương trình

 Diễn giả Đinh Thị Thúy - Tổng Giám đốc CTCP MISA ký tặng sách cho sinh viên chiến thắng minigame

 TS. Lưu Hữu Đức - Trưởng Ban Công tác Chính trị & sinh viên, Bí thư Đoàn thanh niên, Giám đốc Trung tâm ĐMST & HTKN tặng hoa cảm ơn diễn giả Đinh Thị Thúy - Tổng Giám đốc CTCP MISA

Trung tâm Đổi mới sáng tạo & Hỗ trợ khởi nghiệp
Số lần đọc: 1876

Danh sách liên kết