Tìm
English
Thứ bảy, 22/10/2022 - 10:53

Ban Vì sự tiến bộ của phụ nữ và Ban nữ công Học viện Tài chính tổ chức chuỗi hoạt động ý nghĩa kỷ niệm 92 năm ngày thành lập Hội liên hiệp phụ nữ Việt Nam
(HVTC) – Sáng 19/10, tại trụ sở chính số 58, Lê Văn Hiến, Đức Thắng, Bắc Từ Liêm, Hà Nội, Ban Vì sự tiến bộ phụ nữ và Ban nữ công Học viện Tài chính tổ chức Kỷ niệm 92 năm ngày thành lập Hội liên hiệp phụ nữ Việt Nam và sơ kết phong trào “Giỏi việc nước – đảm việc nhà” của nữ viên chức Học viện năm 2022. Cuộc thi viết cảm nghĩ về logo và slogan của Học viện cũng được phát động và nghe nói chuyện chuyên đề “giao tiếp ứng xử trong trường học” của chuyên gia tâm lý.

 Đại biểu tham dự

Tham dự chương trình, có sự hiện diện của PGS.,TS. Trương Thị Thủy – Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Giám đốc; TS.Nguyễn Đào Tùng – Chủ tịch Hội đồng trường; PGS.,TS. Nguyễn Vũ Việt – Phó Giám đốc, Chủ tịch Công đoàn; TS. Nguyễn Hồ Phi Hà – Trưởng Ban nữ công, Phó ban Vì sự tiến bộ phụ nữ, Phó Chủ tịch công đoàn và toàn thể nữ viên chức và lãnh đạo các Ban, đơn vị chức năng cùng nữ sinh viên Học viện.

 TS. Nguyễn Hồ Phi Hà – Trưởng Ban nữ công, Phó ban Vì sự tiến bộ phụ nữ, Phó Chủ tịch công đoàn Học viện phát biểu

Tại Chương trình, TS. Nguyễn Hồ Phi Hà – Trưởng Ban nữ công, Phó ban Vì sự tiến bộ phụ nữ, Phó Chủ tịch công đoàn Học viện đã ôn lại lịch sử sự ra đời và phát triển của Hội liên hệ phụ nữ Việt Nam và những đóng góp to lớn trên mọi mặt của phụ nữ trong quá trình đấu tranh giành độc lập, xây dựng, phát triển đất nước cũng như phát triển bản thân, chăm lo xây dựng gia đình hạnh phúc, tiến bộ. Các thế hệ phụ nữ Học viện Tài chính gần 60 năm qua đã và đang khẳng định bản thân với những nỗ lực to lớn, khắc phục mọi khó khăn, vừa làm tròn vai trò của người mẹ, người vợ, người con trong gia đình, vừa hoàn thành tốt nhiệm vụ được của một viên chức mà nhiều trong số đó còn đảm nhiệm vai trò đứng đầu đơn vị. 

Cũng tại chương trình, TS. Nguyễn Hồ Phi Hà đã trình bày Báo cáo sơ kết phong trào Giỏi việc nước – đảm việc nhà” của nữ viên chức Học viện năm 2022. Theo đó, 100% nữ viên chức Học viện đã hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, luôn nỗ lực  khắc phục khó khăn để phấn đấu vừa "Giỏi việc nước" vừa "Đảm việc nhà", hoàn thành tốt nhiệm vụ chuyên môn, tích cực nghiên cứu khoa học và học tập nâng cao trình độ. Và năm nay: toàn HV có 24 tổ nữ đạt danh hiệu TT “GVN-ĐVN”, 398 nữ CBVC đạt danh hiệu “GVN-ĐVN”.

Nhân dịp này, TS. Nguyễn Hồ Phi Hà phát động phong trào thi đua từ 20/10/2022 đến 20/10/2023 trong toàn thể nữ viên chức Học viện, hướng tới chào mừng 60 năm xây dựng và phát triển của Học viện Tài chính và phát động cuộc thi “Cảm nghĩ về logo của HVTC”: :Tôi kêu gọi toàn thể nữ CBGV hăng hái hưởng ứng phong trào thi đua từ 20/10/2022 đến 20/10/2023 với khẩu hiệu "Phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc"; ”Nuôi con khỏe, dạy con ngoan”; Phụ nữ “Giỏi việc trường, Đảm việc nhà” , từ đó góp phần hoàn thành tốt nhiệm vụ năm học 2022-2023 mà HV đã đề ra, hưởng ứng tích cực tất cả các hoạt động do Công đoàn, cũng như tất cả các tổ chức đoàn thể khác trong Học viện phát động, nằm trong chuỗi các hoạt động chào mừng đó là cuộc thi “Cảm nghĩ về logo của HVTC” do Ban VSTB PN và Ban Nữ công HV phát động, sẽ tổng kết và trao giải nhân dịp ngày quốc tế PN 8.3.2023.

PGS.,TS. Nguyễn Vũ Việt – Phó Giám đốc, Chủ tịch Công đoàn Học viện phát biểu chúc mừng nữ viên chức Học viện

Phát biểu chức mừng toàn thể nữ viên chức Học viện, PGS.,TS. Nguyễn Vũ Việt – Phó Giám đốc, Chủ tịch Công đoàn đã bày tỏ sự trân trọng và biết ơn sâu sắc vì những nỗ lực và cống hiến to lớn của nữ viên chức Học viện đối với gia đình và Học viện. Những thành tựu đạt được của Học viện trong gần 60 năm qua luôn có sự đóng góp tích cực, quan trọng của các nữ viên chức trên tất cả các lĩnh vực và là nhân tố quan trọng trong tạo dựng, phát huy truyền thống vẻ vang của Học viện. Nhân dịp này, PGS.,TS. Nguyễn Vũ Việt cũng gửi những lời chúc tốt đẹp nhất đến toàn thể nữ viên chức Học viện. 

Tân PGS.,TS. Nguyễn Thị Việt Nga – khoa Kinh tế đại diện cho các nữ viên chức Học viện phát biểu

PGS.,TS. Nguyễn Thị Việt Nga – khoa Kinh tế đại diện cho các nữ viên chức Học viện bày tỏ cảm xúc về niềm vinh dự, tự hào khi được là thành viên của tập thể nữ viên chức Học viện cũng như khi được Hội đồng giáo sư Nhà nước công nhận đạt chuẩn chức danh GS/PGS và được HVTC bổ nhiệm chức danh GS/PGS và chia sẻ: “ Đây là dấu mốc quan trọng đánh dấu sự trưởng thành và phát triển nghề nghiệp của mỗi chúng tôi, là động lực to lớn để chúng tôi tiếp tục phấn đấu và cống hiến. Chúng tôi đã chọn Học viện Tài chính là nơi làm việc và gắn bó lâu dài, bản thân tôi với gần 20 năm giảng dạy và NCKH. Chúng tôi tự hào vì là cựu sinh viên Học viện, được đào tạo trưởng thành và hoàn thiện bản thân từ ngôi trường giàu truyền thống và uy tín này. Thành công của chúng tôi đạt được ngày hôm nay là kết quả của sự say mê và nỗ lực không mệt mỏi, cùng với các đồng nghiệp và các thế hệ sinh viên trong học tập, giảng dạy và nghiên cứu khoa học”.  PGS.,TS. Nguyễn Thị Việt Nga cũng thay mặt nữ viên chức gửi lời cảm ơn và tri ân sâu sắc tới Đảng ủy – Ban Giám đốc, Công đoàn Học viện đã luôn tạo điều kiện, hỗ trợ, động viên để các nữ viên chức hoàn thành nhiệm vụ và khẳng định sẽ luôn nỗ lực, phát huy những thành tựu đã đạt được, góp phần xây dựng Học viện ngày càng phát triển.

 GVCC.ThS. Hà Thị Thanh Vân - UVBCH TW Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam nói chuyện chuyên đề “Giao tiếp ứng xử trong trường học”

Trong khuôn khổ chương trình, các đại biểu còn được nghe chia sẻ của GVCC.ThS. Hà Thị Thanh Vân - UVBCH TW Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam với chủ đề “Giao tiếp ứng xử trong trường học”. Những nội dung chia sẻ của buổi nói chuyện đã đúc kết những nguyên tắc quan trọng trong giao tiếp ứng xử giữa thầy – trò; giữa các đồng nghiệp với đồng nghiệp; Cấp trên- cấp dưới... cùng những liên hệ thực tiễn vô cùng sinh động. 

Đây là hoạt động thường niên của Ban Vì sự tiến bộ của phụ nữ và Ban nữ công, Công đoàn Học viện Tài chính nhân dịp kỷ niệm ngày thành lập Hội Liên hiệp phụ nữ Việt Nam 20/10. Thông qua đó, cùng ôn lại truyền thống lịch sử của Hội LHPN Việt Nam và tôn vinh vai trò của phụ nữ Việt Nam nói chung, nữ viên chức Học viện nói riêng và là dịp để các nữ viên chức gặp gỡ, tăng cường sự gắn bó, chia sẻ trong cuộc sống và công việc. 

Một số hình ảnh khác

 PGS.,TS. Nguyễn Vũ Việt – Phó Giám đốc, Chủ tịch Công đoàn Học viện tặng hoa chúc mừng nữ viên chức Học viện cho TS. Nguyễn Hồ Phi Hà – Trưởng Ban nữ công, Phó ban Vì sự tiến bộ phụ nữ, Phó Chủ tịch công đoàn Học viện 

PGS.,TS. Trương Thị Thủy – Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Giám đốc Học viện tặng hoa cho GVCC.ThS. Hà Thị Thanh Vân - UVBCH TW Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam

 TS.Nguyễn Đào Tùng – Chủ tịch Hội đồng trường tặng hoa chúc mừng PGS.,TS. Nguyễn Thị Việt Nga – khoa Kinh tế

Những gương mặt đại biểu nữ viên chức Học viện

Văn nghệ chào mừng 

Tính đến ngày 31/12/2021 có 435cán bộ nữ (chiếm 67,5%) trong tổng số 644 viên chức. Trong cán bộ nữ, 377 người (chiếm 86,7%) có trình độ thạc sĩ trở lên và  trong đó có 131 tiến sĩ, 16 Phó Giáo sư. Số cán bộ nữ đạt danh hiệu Nhà giáo nhân dân, Nhà giáo ưu tú là 07/18 người. Học viện hiện có 24 tổ nữ công, trong đó có 08 tổ ghép.

Kết quả đào tạo bồi dưỡng cán bộ nữ của Học viện năm 2021 như sau:

  • Số cán bộ nữ/tổng số cán bộ được cử đi đào tạo trình độ tiến sĩ trong và ngoài nước: 03/03 người (chiếm 100%). Số cán bộ nữ/tổng số cán bộ được cấp bằng tiến sĩ: 10/15 người (chiếm 66,7%)
  • Số cán bộ nữ/tổng số cán bộ được cử đi học lớp trung cấp lý luận chính trị: 49/66 người (chiếm 74,2%).
  • Bồi dưỡng kỹ năng chuyên ngành trong và ngoài nước: 903/1450 lượt người (chiếm 62,3%).

Bên cạnh ngày một nâng cao về trình độ học vấn, năng lực chuyên môn và phẩm chất đạo đức nghề nghiệp, nhiều chị đã phát huy năng lực chuyên môn, năng lực quản lý, khả năng Lãnh đạo của mình trong công tác, và luôn được quần chúng tín nhiệm. Tính đến hiện nay: số nữ CBVC tham gia công tác Đảng là 37/76(chiếm 48,7%), công tác Công đoàn 47/89 (chiếm 52,8%), số nữ viên chức giữ chức vụ chuyên môn là 69/141 (chiếm 48,9%), trong đó: số nữ viên chức giữ chức vụ Phó Giám đốc là 01/03 chiếm 33,3%; số nữ viên chức giữ chức vụ Trưởng khoa, Ban và tương đương là 09/33 chiếm 33%; số nữ viên chức giữ chức vụ Phó trưởng khoa, Ban và tương đương là 20/40 chiếm 50%; số nữ CBVC giữ chức vụ lãnh đạo cấp Bộ môn là 49/78 chiếm 62,8%).

- Số cán bộ nữ được bổ nhiệm giữ chức vụ lãnh đạo các cấp trong năm 2021: 04/10 (chiếm 40%).

- Số cán bộ nữ được quy hoạch chức vụ lãnh đạo các cấp như sau:

       + Giai đoạn 2016 - 2021: 144/211 (chiếm 68,2%).

       + Giai đoạn 2021 - 2026: 149/224 (chiếm 66,5%).

 

Ban CTCT&SV
Số lần đọc: 2173

Danh sách liên kết