Tìm
English
Thứ năm, 23/02/2023 - 15:37

Học viện Tài chính tham gia ký Thỏa thuận Ghi nhớ triển khai CertIFR với ACCA và VACPA
(HVTC) - Sáng ngày 22/02/2023, tại Hà Nội, cùng với các trường Đại học, Học viện có chuyên ngành đào tạo Kế toán, kiểm toán, Học viện Tài chính đã tham dự Lễ ký kết Thỏa thuận ghi nhớ triển khai chứng chỉ CertlFR với Hiệp hội Kế toán Công chứng Anh Quốc (ACCA), Hội kiểm toán viên hành nghề Việt Nam (VACPA).

Tham dự buổi Lễ, về phía ACCA, có ông Pulkit Abro – Giám đốc ACCA khu vực Châu Á Thái Bình Dương; Bà Khuất Thị Liên Hương, Trưởng Ban Đào tạo khu vực Đông Nam Á Lục địa;

Đại biểu tham dự buổi Lễ

Về phía Hiệp hội Kiểm toán viên Hành nghề Việt Nam VACPA có ông Trần Khánh Lâm – Tổng thư ký kiêm Phó Chủ tịch cùng 2 Ủy viên Ban chấp hành: Ông Nguyễn Chí Trung - TGĐ công ty Grant Thornton; Phạm Tiến Hùng - PTGĐ công ty BDO.

Về phía các trường Đại học, Học viện có sự tham dự của lãnh đạo các trường Đại học Ngoại thương; Đại học Thương mại; Đại học Kinh tế - Đại học Quốc gia; Học viện Nông nghiệp; Đại học Công nghiệp Hà Nội.

Về phía Học viện Tài chính, có sự hiện diện của NGƯT.PGS.,TS. Trương Thị Thủy – Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Giám đốc Học viện; TS. Nguyễn Thị Hồng Vân- Phó trưởng ban Hợp tác quốc tế; TS. Nguyễn Thị Thúy Nga – Phó trưởng Ban Quản lý khoa học. 

Ông PulkitAbro – Giám đốc ACCA khu vực Châu Á Thái Bình Dương phát biểu tại lễ ký kết

Phát biểu khai mạc, ông Pulkit Abrol - Giám đốc ACCA khu vực Châu Á Thái Bình Dương đã nhiệt liệt chào mừng lãnh đạo các trường Đại học, Học viện cũng như bày tỏ sự trân trọng và biết ơn với sự hợp tác, đồng hành trong thời gian qua của lãnh đạo các trường Đại học, Học viện. Ông Pulkit Abrol khẳng định sự hợp tác chiến lược giữa ACCA với các Hội nghề nghiệp, các công ty kiểm toán Big4, các doanh nghiệp đa quốc gia và các trường Đại học, Học viện toàn cầu cũng như Việt Nam trong đào tạo các chuyên gia kế toán, kiểm toán thúc đẩy nghề nghiệp kế toán, kiểm toán phát triển, đáp ứng yêu cầu phát triển phát triển kinh tế. ACCA đã triển khai việc ký kết các thỏa thuận hợp tác để hỗ trợ chương trình trao đổi sinh viên; hỗ trợ kết nối mạng lưới các trường đại học, Học viện ở Việt Nam với các trường đại học ở khu vực để triển khai các chương trình đào tạo đổi mới, sáng tạo. ACCA là tổ chức nghề nghiệp quốc tế đã có những hỗ trợ và đóng góp trong sự phát triển nghề nghiệp toàn cầu, mở ra cơ hội phát triển nghề nghiệp Kế toán – Kiểm toán và tạo ra cơ hội cũng như phá bỏ rào cản để nắm bắt cơ hội việc làm ở khu vực và toàn cầu. Việc phát triển nghề nghiệp Kế toán – Kiểm toán sẽ góp phần thúc đẩy Việt Nam phát triển kinh tế.

  NGƯT.PGS.,TS. Trương Thị Thủy – Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Giám đốc Học viện phát biểu

Phát biểu tại buổi Lễ, NGƯT.PGS.,TS. Trương Thị Thủy – Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Giám đốc Học viện đã đánh giá cao sự hợp tác 3 bên giữa ACCA- VACPA và các trường Đại học, Học viện trong đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao về Kế toán – Kiểm toán. Việc ký kết sẽ đem đến sự hợp tác hiệu quả, tạo điều kiện để các bên cùng trao đổi, chia sẻ những kinh nghiệm, kỹ năng, sáng kiến trong đào tạo nguồn nhân lực cũng như sự phát triển của nghề nghiệp Kế toán – Kiểm toán. Học viện Tài chính có bề dày 60 năm xây dựng và phát triển, trong quá trình đó, song song với việc đầu tư, phát triển, nâng cao chất lượng đào tạo, Học viện luôn chú trọng mở rộng hợp tác giáo dục, NCKH với các Hội nghề nghiệp, Viện, Trường đại học trong và ngoài nước nhằm tăng cường năng lực đội ngũ cán bộ giảng dạy. Học viện Tài chính đã có quan hệ hợp tác với ACCA từ 2004 và 2011 ký kết biên bản hợp tác chính thức ký kết, mở ra mối quan hệ hợp tác chiến lược. Từ đây, 2 bên đã thực hiện nhiều chương trình phối hợp hiệu quả trong đào tạo kỹ năng, làm cầu nối với các doanh nghiệp. Học viện cam kết tiếp tục hợp tác, nỗ lực để cùng đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao cho Việt Nam, khu vực và toàn cầu về Kế toán – Kiểm toán cũng như phát triển kiến hức chuyên môn, kỹ năng của nghề Kế toán – Kiểm toán.

 NGƯT.PGS.,TS. Trương Thị Thủy – Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Giám đốc Học viện Tài chính; ông PulkitAbro – Giám đốc ACCA khu vực Châu Á Thái Bình Dương và ông Trần Khánh Lâm – Tổng Thư ký, kiêm Phó Chủ tịch VACPA thực hiện ký kết biên bản ghi nhớ triển khai chứng chỉ CertlFR

Tại chương trình, NGƯT.PGS.,TS. Trương Thị Thủy – Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Giám đốc Học viện Tài chính cùng các trường Đại học, Học viện tham dự đã ký kết Thỏa thuận Ghi nhớ triển khai CertIFR với ACCA, VACPA.

Thỏa thuận ghi nhớ 3 bên ACCA-AOF-VACPA cam kết cùng triển khai học và thi chứng chỉ về lập báo cáo tài chính quốc tế tại Việt Nam (CertIFR) cho sinh viên, tăng cường kết nối và chia sẻ về chuyên môn giữa giáo dục mang tính học thuật và giáo dục mang tính chuyên nghiệp. Chứng chỉ CertIFR (Certificate in International Financial Reporting) là chứng chỉ về lập Báo cáo tài chính Quốc tế, do Hiệp hội Kế toán công chứng Anh quốc ACCA cấp, đem tới kiến thức rộng mở và chuẩn mực về báo cáo tài chính quốc tế.

Cũng tại khuôn khổ chương trình đã diễn ra tọa đàm giữa các trường Đại học, Học viện và đại diện của ACCA, VACPA về đào tạo kiểm toán viên cũng như thúc đẩy hợp tác trong NCKH, đào tạo nhân lực chất lượng cao về ngành Kế toán – Kiểm toán.

 Đại diện lãnh đạo ACCA,VACPA và đại diện các trường Đại học tham dự Lễ kí kết chụp hình lưu niệm

Đây là một trong những hoạt động tích cực về hợp tác của Học viện Tài chính với các tổ chức nghề nghiệp quốc tế nhằm đem lại nền tảng giáo dục thực tiễn và mở rộng cơ hội nghề nghiệp cho sinh viên ngành Kế toán – Kiểm toán, nâng cao lợi thế cạnh tranh trên thị trường trong giai đoạn toàn cầu hóa và cuộc cách mạng 4.0 đang diễn ra mạnh mẽ..

Ban CTCT&SV
Số lần đọc: 743

Danh sách liên kết