Tìm
English
Thứ ba, 30/05/2023 - 17:42

Hơn 52.000 lượt thi tìm hiểu Lịch sử truyền thống Học viện Tài chính: AOF - 60 năm Truyền thống và Tương lai
Sau hơn 3 tháng diễn ra, cuộc thi “AOF - 60 năm Truyền thống và Tương lai” đã đi tới vòng chung kết. Đêm chung kết cuộc thi diễn ra vào lúc 19h ngày 19/5/2023 tại HT700 Học viện Tài chính với sự tranh tài nảy lửa của 6 đội thi xuất sắc nhất vòng loại.

Cuộc thi “AOF - 60 năm Truyền thống và Tương lai” là chương trình nằm trong chuỗi hoạt động hướng tới chào mừng Kỷ niệm 60 năm xây dựng và phát triển Học viện Tài chính (1963 - 2023) được Đoàn Thanh niên - Hội Sinh viên Học viện Tài chính phối hợp tổ chức. Cuộc thi gồm 2 vòng: Vòng loại dưới hình thức trắc nghiệm trực tuyến và vòng chung kết dưới hình thức sân khấu hoá.

Với những màn rượt đuổi căng thẳng, sau 4 tuần thi đấu vòng loại, 6 đội thi xuất sắc nhất đến từ các khoa: Tài chính Doanh nghiệp, Kế toán, Thuế & Hải quan, Kinh tế, Ngân hàng & Bảo hiểm, và Hệ thống thông tin Kinh tế đã chính thức cùng nhau tranh tài tại đêm chung kết diễn ra vào ngày 19/05/2023 tại HT700 Học viện Tài chính.

NGND.PGS.TS  Nguyễn Trọng Cơ - Bí thư Đảng uỷ, Giám đốc Học viện

tham dự cùng Tuổi trẻ Tài chính tại Cuộc thi

Tham dự đêm chung kết có sự hiện diện của các đại biểu: NGND.PGS.TS. Nguyễn Trọng Cơ - Bí thư Đảng uỷ, Giám đốc Học viện; NGƯT.PGS.TS. Trương Thị Thuỷ - Phó Bí thư Đảng uỷ, Phó Giám đốc Học viện; TS. Nguyễn Văn Bình - Phó Giám đốc Học viện, cùng lãnh đạo các Ban, các Khoa và đông đảo giảng viên, sinh viên trong Học viện. Về phía các đơn vị đối tác có sự hiện diện của: ông Lê Thế Anh - Trưởng phòng Tài chính Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam; Đ/c Tạ Đình Hòa - Ủy viên Ban Thường vụ Thành đoàn Hà Nội, Bí thư Đoàn Thanh niên Học viện, Trưởng ban tổ chức Cuộc thi; Đ/c Vũ Thị Ngọc - Chủ tịch Hội Sinh viên HVTC.

Đ/c Tạ Đình Hòa - Ủy viên Ban Thường vụ Thành đoàn Hà Nội, Bí thư Đoàn Thanh niên Học viện, Trưởng ban tổ chức Cuộc thi phát biểu Khai mạc Đêm Chung kết

Phát biểu tại khai mạc chương trình, TS Tạ Đình Hoà - UVBTV Thành đoàn Hà Nội, Bí thư Đoàn Thanh niên Học viện Tài chính, Trưởng Ban tổ chức cho biết: “Năm 2023, Đoàn Thanh niên - Hội Sinh viên Học viện Tài chính đã xây dựng kế hoạch 60 hoạt động cao điểm hướng tới kỷ niệm 60 năm xây dựng và phát triển học viện. Được phát động từ 27/2/2023, sau 4 tuần tranh đấu trong Vòng loại, cuộc thi “AOF - 60 năm truyền thống và tương lai” đã thu hút hơn 52.000 lượt thí sinh tham gia dự thi đến từ 12 Liên chi đoàn, trong đó có cả cán bộ giảng viên và cựu sinh viên”.

TS. Nguyễn Văn Bình – Phó Giám đốc Học viện Tài chính

phát biểu chúc mừng tại Chung kết Cuộc thi

Thay mặt lãnh đạo Học viện phát biểu chúc mừng, TS. Nguyễn Văn Bình – Phó Giám đốc Học viện Tài chính đánh giá cao những hoạt động thiết thực của Đoàn Thanh niên Học viện Tài chính trong việc góp phần xây dựng, phát triển Học viện. Cuộc thi là một trong những hoạt động trọng tâm nhằm hướng tới kỷ niệm 60 năm thành lập Học viện Tài chính. Với tuổi trẻ Học viện Tài chính, thật ý nghĩa hơn khi được tổ chức đúng dịp 133 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Trong phần thi đấu đầu tiên tại Chung kết Cuộc thi - “Tự hào Tài chính” - 6 đội thi được chia thành 2 lượt thi, mỗi lượt thi gồm 3 đội thi để trả lời những câu hỏi về Học viện. Kết thúc phần thi thứ nhất, hai đội thi đến từ LCĐ Khoa Kế toán và LCĐ Khoa Thuế & Hải quan đã cùng nhau dẫn đầu với số điểm 100, ngay sau đó là ba đội thi LCĐ Khoa Kinh tế, LCĐ Khoa Hệ thống thông tin Kinh tế và LCĐ Khoa Tài chính Doanh nghiệp với 90 điểm, cuối cùng là  LCĐ Khoa Ngân hàng & Bảo hiểm với số điểm là 70.

Các đội thi tham gia phần thi thứ nhất tại Chung kết Cuộc thi

AOF - 60 năm Truyền thống và Tương lai

Đến với phần thi thứ 2 “Thông điệp Tài chính”, các đội thi đã mang đến những tiểu phẩm nhạc kịch, hát ru, múa nghệ thuật, rap…nhằm tái hiện chiều sâu lịch sử và niềm tự hào về học viện, bám sát thông điệp “Truyền thống và Tương lai”. BGK đã dành nhiều lời khen ngợi trước sự sáng tạo và bản lĩnh sân khấu của tất cả các đội chơi khi đã đưa người xem lên “con tàu xuyên không” để về với quá khứ vẻ vang và anh dũng.

Các Đội thi tại Vòng thi: Thông điệp Tài chính

Tổng điểm 2 vòng thi đầu tiên đã quyết định 03 cái tên bước vào vòng “Tài chính trong tôi”, đó LCĐ Khoa Thuế & Hải quan và LCĐ Khoa Kế toán, LCĐ Khoa Tài chính Doanh nghiệp.

Cuộc thi áp dụng công nghệ tương tác thực qua màn led và camera giữa các thành viên

của một đội thi với các thành viên khác từ Sân khấu chính với điểm thi Phòng truyền thống

Tại vòng 3 “Tài chính trong tôi”, lần đầu tiên tại HVTC, các đội thi được thể hiện tài năng qua hình thức truyền hình tương tác thực tế tại sân khấu HT700 và phòng truyền thống của HVTC. Các đội thi giữ lại 1 thành viên tại sân khấu, các thành viên còn lại thực hiện các thử thách bao gồm: (1) Bóng trúng đích và (2) Đoán ý đồng đội để nhận được gợi ý từ BTC, sau đó tìm kiếm câu trả lời tại Phòng truyền thống của Học viện. Cuối cùng, bằng sự phối hợp đồng đội nhịp nhàng cùng tư duy nhạy bén, đội thi khoa Tài chính Doanh nghiệp đã bứt phá, leo lên vị trí dẫn đầu một cách đầy thuyết phục.

Sự vỡ oà trong hạnh phúc của các cổ động viên trước sự thể hiện xuất sắc

của đội thi LCĐ Khoa TCDN

Chung cuộc, vị trí Quán quân của cuộc thi đã gọi tên đội thi đến từ LCĐ Khoa Tài chính Doanh nghiệp. Đồng giải Nhì của cuộc thi ghi danh 2 đội thi LCĐ Khoa Kế toán và LCĐ Khoa Thuế & Hải quan. Và 3 đội thi: LCĐ Khoa Kinh tế, LCĐ Khoa Ngân hàng & Bảo hiểm và LCĐ Khoa Hệ thống thông tin Kinh tế cũng đồng thời nhận giải Ba. Bên cạnh đó, các giải thưởng phụ của cuộc thi cũng đã tìm được chủ nhân của mình: giải “Tập thể lan tỏa” đã thuộc về đội thi LCĐ Khoa Thuế & Hải quan, giải “Đội thi được yêu thích nhất” và giải “Đội cổ vũ hùng mạnh nhất” đã thuộc về đội thi LCĐ Khoa Kế toán, giải “Thông điệp ý nghĩa nhất” đã thuộc về đội thi LCĐ Khoa Tài chính Doanh nghiệp.

Chủ nhân của các giải thưởng chính thức lộ diện

Một số hình ảnh tại đêm Chung kết cuộc thi:

NGƯT.PGS.TS Trương Thị Thủy - Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Giám đốc Học viện

Trưởng Ban Giám khảo, Chủ tịch Hội đồng cố vấn Cuộc thi

PGS.TS Nguyễn Lê Cường - Chánh Văn phòng Học viện

Thành viên Hội đồng Ban Giám khảo tại đêm Chung kết Cuộc thi

TS. Lưu Hứu Đức - Trưởng Ban công tác chính trị và sinh viên

Thành viên Hội đồng Ban Giám khảo Cuộc thi

Hội đồng Cố vấn và Hội đồng Ban Giám khảo Cuộc thi

AOF - 60 năm Truyền thống và Tương lai

Ông Lê Thế Anh - Trưởng phòng Tài chính Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam

Đại diện Nhà tài trợ Kim cương của Cuộc thi

Các Đội thi trong phần tương tác thực tế

Các tiết mục Văn nghệ tại đêm Chung kết rực cháy

Cổ động viên rực cháy với đêm chung kết Cuộc thi tìm hiểu lịch sử truyền thống Học viện Tài chính: AOF - 60 năm Truyền thống và Tương lai

Giải nhất đã thuộc về LCĐ Khoa Tài chính doanh nghiệp

Văn phòng Đoàn Thanh niên
Số lần đọc: 1555

Danh sách liên kết