Tìm
English
Thứ hai, 11/09/2023 - 10:31

Lễ Khai giảng và ký Giao ước thi đua năm học 2023-2024: Phát huy nội lực, tiếp nối truyền thống, quyết tâm thi đua chào mừng 60 năm xây dựng và phát triển Học viện Tài chính
(HVTC) - Ngày 08/9, tại trụ sở chính số 58 Lê Văn Hiến, Đức Thắng, Bắc Từ Liêm, Hà Nội, Học viện Tài chính long trọng tổ chức lễ Khai giảng và ký Giao ước thi đua năm học 2023-2024 khối viên chức. 17 Cá nhân đạt chiến sỹ thi đua ngành Tài chính đã được vinh danh tại buổi lễ.

 Đại biểu thực hiện nghi lễ chào cờ

Tham dự buổi lễ, về phía các tập đoàn, các doanh nghiệp đối tác của Học viện, có: Bà Đinh Thị Thúy – Tổng Giám đốc Công ty cổ phần MISA; Bà Lê Thị Thu Hương – Phó Giám đốc Agribank, chi nhánh Thăng Long; Bà Từ Lan Hương – Trưởng phòng Khách hàng bán lẻ, ngân hàng Vietcombank chi nhánh Thanh Xuân.

Về phía Thành đoàn Hà Nội có TS. Nguyễn Tiến Hưng - Ủy viên BCH Trung ương Đoàn, Phó Bí thư Thành đoàn Hà Nội, Chủ tịch Hội sinh viên Việt Nam, TP. Hà Nội.

Về phía Học viện Tài chính có sự tham dự của Đảng ủy - Ban Giám đốc Học viện, Hội đồng trường, BCH Công đoàn Học viện, lãnh đạo các khoa, ban chức năng, tổ chức đoàn thể cùng đại diện sinh viên các khóa CQ58, CQ59, CQ60.

 NGND. PGS.,TS. Nguyễn Trọng Cơ – Thường vụ Đảng ủy Bộ Tài chính, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Học viện Tài chính phát biểu khai mạc

Phát biểu Khai mạc, NGND. PGS.,TS. Nguyễn Trọng Cơ – Thường vụ Đảng ủy Bộ Tài chính, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Học viện Tài chính đã nêu bật những thành tựu đạt được của Học viện Tài chính. Theo đó, Học viện đã đạt được nhiều kết quả trên tất cả các lĩnh vực, tạo lập nền tảng vững chắc cho giai đoạn phát triển mới, với Chiến lược phát triển Học viện đến năm 2030, tầm nhìn 2045 đã được triển khai trong thực tiễn. Chất lượng tuyển sinh, chất lượng đào tạo và quản lý đào tạo, Nghiên cứu khoa học tiếp tục được khẳng định. Kiểm định chất lượng giáo dục được triển khai tích cực, với việc đón nhận Giấy chứng nhận kiểm định chất lượng cơ sở giáo dục đại học chu kỳ II, kiểm định chất lượng Chương trình đào tạo ngành Kế toán hệ đại học chính quy. Hợp tác quốc tế được đẩy mạnh, nhiều thỏa thuận, bản ghi nhớ đã được ký kết, liên kết đào tạo quốc tế, trao đổi sinh viên, giảng viên và hợp tác nghiên cứu quốc tế rất thành công. Cơ sở vật chất từng bước được tăng cường và nâng cao chất lượng, nhất là trang thiết bị phục vụ giảng dạy và nghiên cứu khoa học. Dự án đầu tư mở rộng Học viện tại số 69, đường Đức Thắng đã có những thành quả quan trọng và ý nghĩa.... Nhiều nội dung, phần việc được tổ chức triển khai thiết thực và hiệu quả, bám sát các phong trào thi đua, các chương trình công tác hướng đến chào mừng 60 năm xây dựng và phát triển Học viện Tài chính (1963-2023). NGND. PGS.,TS. Nguyễn Trọng Cơ chỉ rõ, những kết quả đạt được đã thể hiện tinh thần lao động tích cực, sự đoàn kết, sáng tạo, nghiêm túc, không quản ngại khó khăn của đội ngũ giảng viên, viên chức và người học Học viện Tài chính và kêu gọi toàn thể viên chức, người lao động, người học của Học viện phát huy những thành quả đã đạt được trong năm học 2022-2023, phấn đấu thực hiện thắng lợi nhiệm vụ năm học mới theo chủ đề: "Thi đua lập thành tích chào mừng kỷ niệm 60 năm xây dựng và phát triển Học viện Tài chính". 9 nhiệm vụ trọng tâm của năm học mới cũng đã được NGND. PGS.,TS. Nguyễn Trọng Cơ nêu ra, tiêu biểu như: Đoàn kết, tích cực, chủ động, sáng tạo, nêu cao tinh thần trách nhiệm trong công việc và học tập; Bám sát Triết lý giáo dục: Công dân toàn cầu trong thế giới thay đổi, thực hiện tốt các giá trị cốt lõi của Học viện “Chất lượng – Uy tín – Hiệu quả - Chuyên nghiệp và Hiện đại”; Mở rộng quy mô các hệ đào tạo; Đẩy mạnh ứng dụng các thành tựu của cuộc cách mạng công nghệ 4.0; Tiếp tục triển khai có hiệu quả kế hoạch hoạt động chào đón “Kỷ niệm 60 năm xây dựng và phát triển Học viện Tài chính”..

Bà Đinh Thị Thúy – Tổng Giám đốc Công ty cổ phần MISA Đại diện các doanh nghiệp, đối tác của Học viện phát biểu

Đại diện các doanh nghiệp, đối tác của Học viện, bà Đinh Thị Thúy – Tổng Giám đốc Công ty cổ phần MISA đã bày tỏ niềm vui, niềm tự hào của cựu sinh viên Học viện, đại diện các doanh nghiệp phát biểu chia sẻ cảm xúc. Theo chia sẻ, Công ty cổ phần MISA có khoảng 600 cựu sinh viên Học viện đang làm việc với kiến thức chuyên môn vững vàng và để mỗi sinh viên Học viện ra trường có khả năng làm việc tại các doanh nghiệp lớn, thành công trong sự nghiệp, các bạn sinh viên cần chủ động trong tích lũy các kiến thức căn bản được học tập tại trường; Bổ sung các kiến thức về công nghệ, kỹ năng; Gắn học tập với thực hành từ trải nghiệm thực tiễn; Có tinh thần, thái độ tốt với sự chăm chỉ, sáng tạo, quyết tâm phấn đấu. Bà Đinh Thị Thúy cũng chúc mừng những kết quả đạt được của Học viện trong thời gian qua và khẳng định sẽ tiếp tục đồng hành với Học viện trong việc tạo điều kiện cho sinh viên có cơ hội tiếp cận về công nghệ hiện đại, thực tiễn tại doanh nghiệp để chuẩn bị tốt nhất khi bước chân ra thị trường lao động.

 Sinh viên Vũ Thị Ngọc - Chủ tịch HSV Học viện Tài chính, sinh viên CQ58,  khoa Kế toán phát biểu

Đại diện cho sinh viên Học viện, sinh viên Vũ Thị Ngọc - Chủ tịch HSV Học viện Tài chính, sinh viên CQ58, khoa Kế toán phát biểu chia sẻ cảm xúc tại buổi lễ đã bày tỏ niềm tự hào khi là sinh viên của ngôi trường danh giá với bề dày 60 năm xây dựng - phát triển và khẳng: Sinh viên Học viện đã và đang phát triển không ngừng, chủ động tìm hiểu, học tập, sáng tạo, hội nhập để tiếp bước các thế hệ đi trước. Đoàn Thanh niên - Hội Sinh viên Học viện luôn tạo môi trường giúp sinh viên hoàn thiện bản thân, phát triển toàn diện, đặc biệt tích cực trau dồi lý tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống, bồi đắp văn hóa để tránh bị tác động bởi các yếu tố xấu. Chủ động phấn đấu theo mẫu hình thanh niên Việt Nam: tâm trong, trí sáng, hoài bão lớn, "Đoàn kết - Bản Lĩnh - Sáng tạo - Vững bềntrong việc tiếp nối chặng đường phát triển Học viện của các thế hệ đi trước..

 PGS.,TS. Nguyễn Lê Cường - Chánh Văn phòng Học viện công bố Quyết định khen thưởng

Tại buổi Lễ, PGS.,TS. Nguyễn Lê Cường - Chánh Văn phòng Học viện công bố Quyết định tặng danh hiệu chiến sĩ thi đua ngành Tài chính của Bộ Tài chính cho các cá nhân đã có thành tích xuất trong phong trào thi đua của ngành từ năm học 2019-2020 đến năm học 2021-2022. 17 viên chức Học viện đã được vinh dự nhận danh hiệu này tại buổi lễ.

PGS.,TS. Nguyễn Mạnh Thiều – Phó Giám đốc, Chủ tịch Công đoàn Học viện phát động phong trào thi đua

Cũng trong khuôn khổ của chương trình, PGS.,TS. Nguyễn Mạnh Thiều – Phó Giám đốc, Chủ tịch Công đoàn Học viện đã phát động phong trào thi đua đã nêu ý nghĩa của phong với lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh: “Thi đua là yêu nước, yêu nước thì phải thi đua, những người thi đua là những người yêu nước nhất” và nhấn mạnh: “Thông qua phong trào thi đua, mọi viên chức, người lao động đều hăng say làm việc và hoạt động có chất lượng, hiệu quả trên mọi lĩnh vực, mọi phương diện công tác; hình thành được đội ngũ viên chức, người lao động giỏi và những gương điển hình tiên tiến làm nòng cốt cho phong trào, thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị, góp phần không nhỏ vào sự phát triển chung của Học viện Tài chính trong suốt hơn 60 năm xây dựng và phát triển.” Thay mặt Lãnh đạo Học viện, Lãnh đạo Công đoàn và Hội đồng Thi đua Khen thưởng Học viện, PGS.,TS. Nguyễn Mạnh Thiều chính thức phát động phong trào thi đua yêu nước với quyết tâm cao nhất, phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị năm học 2023 – 2024 trong toàn thể viên chức Học viện.

Lãnh đạo 09 đơn vị đại diện cho các đơn vị trong Học viện ký Giao ước thi đua hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm học 2023- 2024

Lãnh đạo 09 đơn vị đại diện cho các đơn vị trong Học viện đã ký Giao ước thi đua hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm học 2023- 2024 ngay tại chương trình với sự chứng kiến của Đảng  ủy – Ban Giám đốc, Chủ tịch Hội đồng trường, đại biểu tham dự.

Năm học mới  - dấu son 60 năm xây dựng và phát triển Học viện Tài chính chính thức bắt đầu với những nỗ lực mới, quyết tâm to lớn và nội lực của 60 năm truyền thống của toàn thể viên chức, người lao động, người học. Dưới sự lãnh đạo sáng suốt, chủ động của Đảng ủy – Ban Giám đốc Học viện, Hội đồng trường và sự đồng lòng, nhất trí của toàn thể Học viện, năm học mới sẽ tiếp tục gặt hái được những thành công to lớn trên mọi mặt.

 CHIẾN SĨ THI ĐUA NGÀNH TÀI CHÍNH  (Năm học 2019-2020 đến năm học 2021-2022)

STT

HỌ VÀ TÊN

ĐƠN VỊ

  1.  

Nguyễn Mạnh Thiều

Trưởng ban, Ban Tổ chức Cán bộ

  1.  

Trương Thị Anh Đào

Phó Trưởng ban, Ban Tổ chức Cán bộ

  1.  

Đặng Thị Ngọc Nhung

Chuyên viên, Văn phòng Học viện

  1.  

Phạm Thị Hà

Phó Trưởng ban, Ban Quản lý đào tạo

  1.  

Đặng Việt Hùng

Chuyên viên, Ban Quản trị thiết bị

  1.  

Nguyễn Thị Thu Hiền

Phó trưởng BM Lịch sử ĐCSVN

 và Tư tưởng HCM, Khoa Lý luận Chính trị

  1.  

Nguyễn Thị Thu Hà

Phó trưởng BM Bảo hiểm,

Khoa Ngân hàng - Bảo hiểm

  1.  

Vũ Sỹ Cường

Phó trưởng BM Phân tích chính sách Tài chính, Khoa Tài chính công

  1.  

Nguyễn Thu Hoài

Giảng viên chính, Khoa Kế toán

  1.  

Nguyễn Thanh Thuỷ

Phó trưởng BM Lý thuyết hạch toán kế toán,

 Khoa Kế toán

  1.  

Vũ Thùy Linh

Phó trưởng BM Kiểm toán, Khoa Kế toán

  1.  

Tạ Đình Hòa

Giảng viên chính, Khoa Ngoại ngữ

  1.  

Nguyễn Thị Việt Nga

Phó trưởng BM Kinh tế học, Khoa Kinh tế

  1.  

Lương Thu Thủy

Trưởng BM Kinh tế Đầu tư tài chính,

Khoa Kinh tế

  1.  

Trịnh Thanh Huyền

Phó Viện trưởng, Viện Đào tạo Quốc tế

  1.  

Ngô Văn Hậu

Giám đốc Trung tâm BD&TVTCKT

  1.  

Vũ Thanh Thủy

Giám đốc Thư viện

MỤC TIÊU, NỘI DUNG PHONG TRÀO THI ĐUA (năm học 2023-2024)

- Mục tiêu: Giữ vững bản lĩnh về chính trị tư tưởng, nêu cao vai trò tiên phong, gương mẫu, thực hiện tốt nhất sứ mệnh, giá trị cốt lõi, chiến lược phát triển của HVTC giai đoạn 2021 – 2030 và định hướng 2045.

- Nội dung:

1. Tiếp tục giữ vững và phát huy truyền thống đoàn kết, nếp sống văn hoá, nề nếp, kỷ cương, trách nhiệm trong từng cán bộ, viên chức của Học viện. Nêu cao khẩu hiệu thi đua của Ngành tài chính giai đoạn 2021 - 2025 đó là “Đoàn kết, sáng tạo, kỷ cương, đẩy mạnh phong trào thi đua, phấn đấu hoàn thành toàn diện nhiệm vụ chính trị xây dựng nền tài chính quốc gia hiệu quả, phát triển bền vững”.

2. Phấn đấu hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ chính trị được Nhà nước và Bộ Tài chính giao trên các lĩnh vực công tác, góp phần thực hiện thắng lợi mục tiêu chung của toàn Học viện; phấn đấu thực hiện tốt việc gắn kết giữa công tác đào tạo, bồi dưỡng và nghiên cứu khoa học với thực tiễn; đảm bảo hoàn thành đúng thời gian quy định các đề án, chương trình và kế hoạch công tác do Học viện đã đề ra.

3. Đảm bảo quy mô đào tạo hợp lý, tiếp tục nâng cao hơn nữa chất lượng đào tạo, nghiên cứu khoa học của cán bộ, viên chức và chất lượng học tập của sinh viên, học viên.

4. Chấp hành tốt kỷ luật lao động, nội quy, quy chế của Học viện; thực hiện tốt quy chế dân chủ ở cơ sở; phát huy sáng kiến cải tiến nhằm đạt hiệu quả cao trong công tác.

5. Đẩy mạnh các cuộc vận động “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”; “Mỗi thầy giáo, cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo”; “Nói không với đào tạo không đạt chuẩn, không đáp ứng nhu cầu xã hội”; “Chống tiêu cực và khắc phục bệnh thành tích trong giáo dục”; “Thực hành tiết kiệm và chống lãng phí”,… Cụ thể hóa các phong trào thi đua, cuộc vận động do các cấp công đoàn phát động như phong trào thi đua “Giỏi việc nước, đảm việc nhà; phong trào “Tham mưu giỏi, phục vụ tốt”; phong trào “Cán bộ, công chức, viên chức thi đua thực hiện văn hoá công sở”; phong trào “Xây dựng cơ quan văn hóa, ngày làm việc 8 giờ có chất lượng, hiệu quả”.

6. Thực hiện có hiệu quả công tác xây dựng đơn vị, xây dựng Đảng, Công đoàn và Đoàn TN trong sạch, vững mạnh. Xây dựng các nhân tố mới, gương điển hình tiên tiến, người tốt, việc tốt. Phấn đấu 100% cán bộ, đảng viên, viên chức không vi phạm pháp luật, kỷ cương, kỷ luật trong quá trình thực thi nhiệm vụ; không vi phạm các điều đảng viên không được làm; chấp hành tốt mọi chủ trương, chính sách của Đảng và pháp luật của Nhà nước.

7. Tổ chức tốt các phong trào thi đua, các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể thao trong đơn vị thiết thực chào mừng các ngày lễ lớn của đất nước, của Ngành. Tích cực tham gia các Cuộc vận động của Nhà nước, của ngành và địa phương phát động.

8. Tăng cường các biện pháp chỉ đạo, đôn đốc, kiểm tra để nâng cao chất lượng và hiệu quả của các đợt phát động thi đua-Gắn kết chặt chẽ công tác thi đua với công tác khen thưởng; đảm bảo sự công bằng, công khai trong đánh giá viên chức qua việc hoàn thành có hiệu quả công việc được giao.

Một số hình ảnh khác:

 Bà Đinh Thị Thúy – Tổng Giám đốc Công ty cổ phần MISA Đại diện các doanh nghiệp, đối tác của Học viện tặng hoa chúc mừng Học viện nhân dịp năm học mới cho NGND. PGS.,TS. Nguyễn Trọng Cơ – Thường vụ Đảng ủy Bộ Tài chính, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Học viện Tài chính

Sinh viên Vũ Thị Ngọc - Chủ tịch HSV Học viện Tài chính, sinh viên CQ58,  khoa Kế toán tặng hoa chúc mừng Học viện nhân dịp năm học mới cho NGND. PGS.,TS. Nguyễn Trọng Cơ – Thường vụ Đảng ủy Bộ Tài chính, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Học viện Tài chính

 NGND. PGS.,TS. Nguyễn Trọng Cơ – Thường vụ Đảng ủy Bộ Tài chính, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Học viện Tài chính và PGS.,TS Nguyễn Đào Tùng - Chủ tịch Hội đồng trường trao Danh hiệu Chiến sỹ thi đua ngành Tài chính  năm học 2019-2020 và 2021-2022 cho các cá nhân

Đại biểu cùng chụp ảnh lưu niệm

Ban CTCT&SV
Số lần đọc: 1952
Các bài đã đăng

Danh sách liên kết