Tìm
English
Thứ hai, 18/09/2023 - 11:56

Sinh viên chuyên ngành Phân tích tài chính thăm quan, khảo sát thực tế tại KPMG Việt Nam
Thực hiện kế hoạch hoạt động năm học 2023 - 2024 và tiếp nối chuỗi hoạt động ngoại khóa với mục đích tăng thêm sự hiểu biết của sinh viên về thực tế hoạt động của các doanh nghiệp, ngày 14/9/2023 bộ môn Phân tích Tài chính đã tổ chức đưa sinh viên chuyên ngành đi thăm quan, khảo sát thực tế tại Văn phòng Công ty KPMG tại Hà Nội.

Được sự đồng ý của Ban Giám đốc và các đơn vị chức năng, bộ môn Phân tích tài chính tổ chức đưa sinh viên của chuyên ngành đi tham quan, khảo sát tại KPMG vào ngày 14/09/2023, trong đó sinh viên chuyên ngành Phân tích tài chính chương trình chuẩn khóa tham quan buổi sáng và sinh viên chuyên ngành Phân tích tài chính chương trình chất lượng cao tham quan buổi chiều. Chuyến đi đã giúp các sinh viên có thêm những kiến thức đầy đủ hơn về các hoạt động, cũng như học hỏi phong cách làm việc chuyên nghiệp tại một trong trong những công ty kiểm toán lớn nhất thế giới (Big4), chuyên cung cấp dịch vụ kiểm toán, tư vấn thuế, tư vấn luật, tư vấn thương vụ, tư vấn hoạt động và KPMG OnDemand.

Đại diện KPMG cùng chụp ảnh cùng sinh viên chuyên ngành Phân tích Tài chính chất lượng cao

TS. Nguyễn Hữu Tân - Phó trưởng BM PTTC, Phó trưởng Ban Hợp tác Quốc tế và TS. Hoàng Thị Thu Hường - Phó trưởng BM PTTC cùng đoàn SV chuyên ngành Phân tích tài chính chương trình chuẩn đến tham quan thực tế tại Công ty KPMG

Sau thời gian di chuyển ngắn, đoàn đặt chân đến sảnh chính của Công ty KPMG và được các cán bộ phòng nhân sự Công ty KPMG đón tiếp nhiệt tình, chu đáo. Toàn bộ các thành viên trong đoàn đã có mặt tại văn phòng của công ty KPMG tại Tầng 46, tòa nhà Keangnam, Landmark Tower, đường Phạm Hùng, phường Mễ Trì, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội sẵn sàng cho chuyến thăm quan. Tham gia đoàn, về phía bộ môn phân tích tài chính có TS. Nguyễn Hữu Tân - Phó trưởng BM PTTC, Phó trưởng Ban Hợp tác Quốc tế, TS. Hoàng Thị Thu Hường - Phó trưởng BM PTTC; cùng các thầy cô chuyên ngành Phân tích Tài chính.

Tại văn phòng Công ty KPMG, Thầy và trò trong đoàn đã được sự đón tiếp nhiệt tình của chị Nguyễn Anh Phương – Trưởng nhóm tuyển dụng KPMG và các cán bộ phòng nhân sự KPMG Việt Nam tại Hà Nội. TS. Nguyễn Hữu Tân - Phó trưởng Bộ môn Phân tích Tài chính, Phó trưởng Ban Hợp tác Quốc tế, thay mặt đoàn HV Tài chính phát biểu cảm ơn sự đón tiếp nhiệt tình của  KPMG; đồng thời thầy cũng chia sẻ những suy nghĩ và cảm xúc khi có mặt cùng đoàn đến thăm quan KPMG.

TS. Nguyễn Hữu Tân - Phó trưởng Bộ môn PTTC, Phó trưởng Ban Hợp tác Quốc tế phát biểu và gửi lời cảm ơn tới Công ty KPMG

Trước khi đến với phần chia sẻ về công ty KPMG, các bạn sinh viên được tìm hiểu về KPMG thông qua một số trò chơi Warm-up. Những câu hỏi hết sức thú vị xoay quanh thông tin về KPMG được đặt ra và nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình từ các bạn sinh viên.

Các sinh viên chuyên ngành Phân tích Tài chính tham gia trò chơi warm-up

Không khí sôi nổi tại hội trường Công ty KPMG với trò chơi khởi động

Ngay sau đó, chị Nguyễn Anh Phương – Trưởng nhóm tuyển dụng KPMG đã giới thiệu khái quát về quá trình hình thành, phát triển, tổ chức hoạt động, giá trị hướng tới, các vị trí làm việc, môi trường làm việc và các hoạt động xã hội tiêu biểu của KPMG Global cũng như KPMG Việt Nam và Campuchia. Những thông tin này giúp cho sinh viên có sự hiểu biết về môi trường làm việc chuyên nghiệp của một doanh nghiệp lớn hoạt động trong lĩnh vực cung cấp dịch vụ tài chính.

Chị Nguyễn Anh Phương - đại diện KPMG chia sẻ khái quát về quá trình hình thành, môi trường làm việc của Công ty KPMG

Theo chia sẻ, KPMG là một trong những nhà cung cấp dịch vụ tài chính lớn nhất thế giới và là một trong Big Four ngành kiểm toán. Trụ sở chính của công ty được đặt ở Amstelveen, Hà Lan. KPMG có hơn 136.500 nhân viên trên toàn thế giới, thực hiện cung cấp dịch vụ nghề nghiệp tại hơn 140 quốc gia. KPMG có các kênh dịch vụ chính: Kiểm toán, Thuế, Tư vấn, Pháp lý, Tài chính và Mua bán, sáp nhập doanh nghiệp.

KPMG Việt Nam là một trong những công ty cung cấp dịch vụ chuyên nghiệp lớn nhất tại Việt Nam, với văn phòng tại Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh và Đà Nẵng. Thành lập từ năm 1994, công ty đã có hơn 28 năm kinh nghiệm, với hơn 8.000 khách hàng là các doanh nghiệp đa quốc gia, các doanh nghiệp trong và ngoài nhà nước, doanh nghiệp tư nhân, doanh nghiệp Start-up và doanh nghiệp gia đình. KPMG hỗ trợ khách hàng với phương pháp tiếp cận đa chiều, kết hợp cùng kinh nghiệm và hiểu biết chuyên sâu trong ngành để vượt qua các thử thách và sẵn sàng nắm bắt cơ hội nằm trong 5 hoạt động chính thuộc quá trình kinh doanh, bao gồm Kiểm toán, Tư vấn Vận hành, Tư vấn Thương vụ, Tư vấn Thuế và Pháp lý.

Sinh viên chăm chú lắng nghe phần chia sẻ hữu ích về Công ty KPMG

Một nội dung rất bổ ích trong chuyến thăm quan, đó là phần giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm và giải đáp thắc mắc của các anh Lê Đức Anh – Manager, và anh Nguyễn Quốc Anh – Consultant, Bộ phận Tư vấn quản trị tài chính. Những thắc mắc về công việc, kỹ năng chuyên môn đã được anh Đức Anh và Quốc Anh giải đáp hết sức chi tiết.  Điều này làm cho không khí giao lưu, trao đổi trở nên gần gũi, cởi mở và chân thành hơn, cũng như giúp các sinh viên được tiếp xúc, học hỏi kinh từ các anh chị đi trước, qua đó chuẩn bị hành trang cho bản thân ngay từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường nếu như đặt mục tiêu được làm việc tại KPMG hay bất kì một công ty kiểm toán nào trong tương lai. Phần chia sẻ kinh nghiệm và giải đáp thắc mắc còn giúp sinh viên chuyên ngành Phân tích Tài chính phần nào định hướng được quá trình học tập, rèn luyện trong và ngoài trường, bên cạnh việc trau dồi kiến thức cần rèn luyện các kỹ năng và định hướng nghề nghiệp phù hợp với khả năng của mình.

Anh Lê Đức Anh – Manager, Bộ phận Tư vấn KPMG chia sẻ về công việc thực tế tại KPMG

Anh Nguyễn Quốc Anh - Bộ phận Tư vấn KPMG chia sẻ về công việc, kỹ năng chuyên môn khi làm việc tại Công ty KPMG

Tiếp theo, toàn bộ các thành viên trong đoàn được sự hướng dẫn của các nhân viên bộ phận tuyển dụng của KPMG thăm quan môi trường làm việc của từng bộ phận ở công ty. Các thành viên trong đoàn thăm quan được tận mắt chứng kiến mỗi khu vực, bộ phận của công ty có tính chất đặc thù riêng về chức năng, không khí, hay cách bày trí, nhưng đều rất gọn gàng, ngăn nắp và chuyên nghiệp, xứng với vị thế của một nhà cung cấp lớn trên thị trường dịch vụ tài chính không những ở Việt Nam, mà cả trên phạm vi thế giới.

Sau thời gian tham quan tại văn phòng của KPMG, các bạn sinh viên trở về hội trường chung và được lắng nghe chị Nguyễn Anh Phương chia sẻ về kỹ năng viết CV, kỹ năng phỏng vấn. Không khí hội trường trở nên sôi động và hào hứng hơn cả vì đây là phần được các bạn sinh viên chờ đón nhất bởi các bạn đang ở rất gần ngưỡng cửa nghề nghiệp, với nhiều trăn trở về cơ hội việc làm và quy trình tuyển dụng.

Sinh viên chuyên ngành Phân tích Tài chính đặt câu hỏi cho anh chị diễn giả

Có thể thấy, đây là những chia sẻ vô cùng ý nghĩa và thiết thực dành cho các bạn sinh viên để có thể vận dụng được những kiến thức đã học trên giảng đường vào hoạt động thực tế của doanh nghiệp. Mặt khác, đây cũng là trải nghiệm giúp cho sinh viên trau dồi kiến thức chuyên ngành về phân tích tài chính, kiểm toán giúp các bạn tự tin trang bị những kỹ năng trước khi bước vào môi trường làm việc.

Không khí vui vẻ xuyên suốt buổi thực tế qua các chương trình giao lưu sôi nổi

Trước khi kết thúc chương trình tham quan, thay mặt đoàn HV Tài chính, TS. Nguyễn Hữu Tân phát biểu cảm ơn và có lẵng hoa tươi thắm gửi đến  công ty KPMG đã phối hợp, tạo điều kiện cho sinh viên chuyên ngành Phân tích Tài chính  thực hiện chuyến đi bổ ích này.

TS. Lê Hữu Tân cùng TS. Hoàng Thị Thu Hường có lẵng hoa tươi thắm thay cho lời cảm ơn gửi tới đại diện Công ty KPMG

Chuyến tham quan không chỉ giúp sinh viên nâng cao về kiến thức và kỹ năng, mà quan trọng hơn hết là sinh viên chuyên ngành Phân tích Tài chính định hình được thái độ nghiêm túc và chuyên nghiệp trong học tập cũng như công việc của một trong những hãng kiểm toán hàng đầu thế giới. Thông qua chuyến thăm quan, khảo sát thực tế tại công ty KPMG, Ban chủ nhiệm Khoa TCDN cũng như bộ môn PTTC xin bày tỏ sự biết ơn chân thành đến Ban lãnh đạo và tập thể cán bộ công ty KPMG về sự hỗ trợ, giúp đỡ tận tình, chu đáo dành cho giảng viên, sinh viên bộ môn. Hoạt động này sẽ tiếp tục được duy trì và mở rộng nhằm chuẩn bị hành trang nghề nghiệp, giúp sinh viên chất lượng cao chuyên ngành Phân tích Tài chính tự tin, cạnh tranh thành công trong môi trường làm việc hội nhập.

Thầy và trò chuyên ngành Phân tích Tài chính chụp ảnh lưu niệm với đại diện Công ty KPMG

Bộ môn Phân tích Tài chính
Số lần đọc: 2676
Các bài đã đăng

Danh sách liên kết