Tìm
English
Thứ năm, 02/11/2023 - 17:20

Kết nối các thế hệ cựu sinh viên, học viên khu vực phía Nam hiến kế, đóng góp cho sự phát triển của Học viện Tài chính
(HVTC) - Sáng ngày 29/10/2023 tại TP. Hồ Chí Minh, Học viện Tài chính đã tổ chức chương trình “Gặp mặt, Tọa đàm HVTC: 60 năm Xây dựng và Phát triển” với các cựu sinh viên, học viên và nghiên cứu sinh HVTC đến các tỉnh, TP khu vực phía Nam. NGND.PGS.TS. Nguyễn Trọng Cơ - Uỷ viên BTV Đảng ủy Bộ Tài chính, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Học viện Tài chính và PGS.TS. Nguyễn Đào Tùng - Chủ tịch Hội đồng trường chủ trì phiên Tọa đàm.

Đại biểu tham dự

Tham dự chương trình, về phía các đồng chí nguyên Lãnh đạo Bộ Tài chính, lãnh đạo Học viện Tài chính: Ông Nguyễn Hữu Chí – Nguyên Thứ trưởng Bộ Tài chính; GS.TS Đoàn Xuân Tiên – Nguyên Phó Giám đốc Học viện Tài chính, nguyên Phó Tổng kiểm toán Nhà nước; ông Cao Tấn Khổng – Nguyên Phó Tổng kiểm toán Nhà nước.

Về phía các đại diện các đơn vị, tổ chức, doanh nghiệp khách mời: PGS.TS Hồ Thuỷ Tiên – Chủ tịch HĐT Đại học Tài chính – Marketing; PGS.TS Phạm Tiến Đạt – Hiệu trưởng Đại học Tài chính – Marketing; Ông Phạm Văn Thinh – Tổng Giám đốc Deloitte Việt Nam; Ông Nguyễn Tiến Dũng – Phó Cục Trưởng cục thuế TP. Hồ Chí Minh; Ông Đậu Anh Đức – Phó Cục Trưởng cục thuế Đồng Nai; TS. Trưởng Thị Hiền – Bí thư Đảng uỷ, Phó hiệu trưởng Đại học sử phạm kỹ thuật TP HCM; Ông Trần Minh Khương – Kiểm toán trưởng, KTNN khu vực XIII; Ông Trần Khánh Hoà – Kiểm toán trưởng, KTNN khu vực IV; Ông Nguyễn Ngọc Song – Phó Giám đốc Học viện khoa học, công nghệ và Đổi mới sáng tạo, Thành viên Hội đồng trường HVTC;

Về phía Học viện Tài chính: NGND.PGS.,TS. Nguyễn Trọng Cơ - Uỷ viên BTV Đảng ủy Bộ Tài chính, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Học viện; PGS.,TS. Nguyễn Đào Tùng - Chủ tịch Hội đồng trường; NGƯT. PGS. TS. Trương Thị Thuỷ - Phó Bí thư Đảng uỷ, Phó Giám đốc Học viện; PGS.TS. Nguyễn Mạnh Thiều - Phó Giám đốc, Chủ tịch Công đoàn Học Viện; Trưởng các Khoa, Ban và đơn vị trong Học Viện cùng sự tham gia của gần 400 cựu sinh viên, học viên Học viện Tài chính tại khu vực phía Nam.

TS. Lưu Hữu Đức - Thư ký Hội đồng trường, Trưởng ban Công tác chính trị và sinh viên công bố Quyết định Công nhận Ban Liên lạc cựu sinh viên, học viên Học viện Tài chính tại TP HCM

Tại chương trình, TS. Lưu Hữu Đức - Thư ký Hội đồng trường, Trưởng ban Công tác chính trị và sinh viên đã công bố Quyết định Công nhận Ban Liên lạc cựu sinh viên, học viên Học viện Tài chính tại TP HCM.

NGND.PGS.TS. Nguyễn Trọng Cơ - Uỷ viên BTV Đảng ủy Bộ Tài chính, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Học viện Tài chính phát biểu

Phát biểu khai mạc Tọa đàm “HVTC 60 năm Xây dựng và Phát triển”, NGND.PGS.,TS. Nguyễn Trọng Cơ - Uỷ viên BTV Đảng ủy Bộ Tài chính, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Học viện Tài chính đã nhiệt liệt chào mừng các thế hệ người học đã cùng về hội tụ và bày tỏ niềm tự hào về những nỗ lực giữ gìn, phát huy và tô điểm thêm truyền thống vẻ vang từ các thế hệ người học của Học viện Tài chính trong suốt 60 năm xây dựng và phát triển. NGND.PGS.,TS. Nguyễn Trọng Cơ đã khái quát nêu những thành tựu của Học viện Tài chính những năm qua. Theo đó, Học viện Tài chính đã đào tạo được gần 140.000 cử nhân, gần 10.000 thạc sĩ và trên 500 tiến sĩ. Những cựu sinh viên, cựu học viên của HVTC đều rất thành đạt trên cương vị công tác của mình. Nhiều người hiện nay đã giữ những vị trí quan trọng trong các cơ quan của Đảng, Nhà nước, các đơn vị, tổ chức, doanh nghiệp từ TW đến các địa phương, ở trong nước và quốc tế. Phát huy truyền thống vẻ vang của thế hệ trước, Học viện đã luôn chủ động, đổi mới, xây dựng môi trường học thuật sáng tạo, NCKH, đáp ứng nhu cầu của nền kinh tế tri thức và cuộc cách mạng 4.0, xứng đáng là một địa chỉ tin cậy “Thu hút nhân tài, bồi dưỡng nhân tâm, hoàn thiện nhân cách, phát triển nhân lực”.

GS.,TS. Đoàn Xuân Tiên – Nguyên Phó Giám đốc Học viện Tài chính, nguyên Phó Tổng kiểm toán Nhà nước phát biểu

Phát biểu tại toạ đàm GS.TS Đoàn Xuân Tiên – nguyên Phó Giám đốc Học viện, nguyên Phó Tổng kiểm toán Nhà nước, chia sẻ niềm tự hào về Học viện, về quá trình phát triển của Học viện, đặc biệt trong giai đoạn thầy là Phó Giám đốc Học viện. GS.TS Đoàn Xuân Tiên cũng mong muốn các cựu sinh viên, học viên tại khu vực phía Nam nỗ lực hơn nữa để là niềm tự hào của Học viện Tài chính, cùng chung sức vì sự phát triển của Học viện.

Ông Nguyễn Hữu Chí – Nguyên Thứ trưởng Bộ Tài chính phát biểu

Nguyên Thứ trưởng Bộ Tài chính, ông Nguyễn Hữu Chí – cựu sinh viên khoá 1 (C14)  Đại học Tài chính kế toán (HCM), chia sẻ về những ngày tháng sôi nổi của tuổi trẻ, tự hào về ngôi trường đã học. Ông cũng mong muốn và đề xuất nên có phòng làm văn đại diện của Ban liên lạc Cựu sinh viên, học viên khu vực phía Nam.

Cũng tại Chương trình, đại biểu tham dự đã cùng ôn lại truyền thống hào hùng 60 năm xây dựng và phát triển HVTC (1963-2023). Có nhiều chia sẻ xúc động, tri ân các thế hệ thầy cô và những kỷ niệm đẹp đẽ của giai đoạn đầu tiên đầy gian khó những thấm đẫm tình người, tình thầy trò, tình cảm bạn bè trong sáng… của đại biểu là các thế hệ viên chức, người học của Học viện. Đặc biệt, tại Tọa đàm có nhiều ý kiến đóng góp tâm huyết, hiến kế cho sự phát triển của Học viện Tài chính từ các cựu sinh viên như: ông Nguyễn Đăng Đơn (khoá 14), ông Hoàng Đức (khoá 8), ông Lưu Tiến Cảo (khoá 13), ông Cao Tiến Khổng (nguyên Phó Tổng kiểm toán Nhà nước)…

Sau phần tọa đàm, PGS., TS. Nguyễn Đào Tùng - Chủ tịch Hội đồng trường Học viện cũng đã chia sẻ về kế hoạch xây dựng Quỹ đầu tư phát triển giáo dục Tâm - Tài - Chính”. Quỹ được xây dựng nhằm hỗ trợ cho các sinh viên đang theo học tại Học viện Tài chính có hoàn cảnh khó khăn, tạo động lực cho các em tiếp tục học tập và phát triển. 

Chương trình Gặp mặt, tọa đàm là một trong những sự kiện trong chuỗi các hoạt động chào mừng 60 năm xây dựng và phát triển của Học viện Tài chính (1963-2023). Đây là chương trình thứ 3 nằm trong chuỗi chương trình gặp mặt tại các khu vực trên cả nước. Chuỗi hoạt động gặp mặt, toạ đàm sẽ tiếp tục được diễn ra tại Nghệ An ngày 5/11/2023 và Hà Nội ngày 19/11/2023.

Đây là cơ hội để gặp mặt, tri ân các thế hệ cán bộ, giảng viên, người học của Học viện Tài chính và tiếp thu những đóng góp, hiến kế để thực hiện Chiến lược phát triển Học viện Tài chính đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045; đồng hành về kế hoạch xây dựng “Quỹ đầu tư phát triển giáo dục Tâm - Tài - Chính” nhằm hỗ trợ cho các sinh viên đang theo học tại Học viện Tài chính có hoàn cảnh khó khăn, tạo động lực cho các em tiếp tục học tập và phát triển.

Một số hình ảnh khác:

Ban liên lạc Hồ Chí Minh ra mắt chương trình và tặng hoa tri ân đại diện Lãnh đạo Học viện

Đại biểu đóng góp ý kiến  tại Tọa đàm

Niềm vui thầy trò, đồng nghiệp, bạn bè ngày gặp mặt

 Đại biểu chụp ảnh lưu niệm

Ban CTCT&SV
Số lần đọc: 5170
Các bài đã đăng

Danh sách liên kết