Tìm
English
Thứ sáu, 01/12/2023 - 16:44

Học viện Tài chính tổ chức Lễ kỷ niệm 48 năm Quốc khánh nước CHDCND Lào
(HVTC)- Sáng 30/11, tại trụ sở chính số 58, Lê Văn Hiến, Đức Thắng, Bắc Từ Liêm, HN, Học viện Tài chính đã trang trọng tổ chức Lễ kỷ niệm lần thứ 48 Quốc khánh nước CHDCND Lào (02/12/1975 – 02/12/2023) và kỷ niệm 103 năm ngày sinh Chủ tịch KAYSONE PHOMVIHANE (13/12/1920-13/12/2023).

Các đại biểu tham dự

Tham dự Chương trình, về phía Đại sứ quán nước CHDCND Lào tại Việt Nam có TS. Khamton Samvong  - Tham tán Giáo dục và Văn hóa.

Về phía Học viện Tài chính có PGS.,TS. Nguyễn Mạnh Thiều – Phó Giám đốc, Chủ tịch Công đoàn Học viện; TS. Lưu Hữu Đức- Ủy viên Ban chấp hành Hội Hữu nghị Việt Nam – Lào TP. Hà Nội, Trưởng Ban Công tác chính trị và sinh viên; Đại diện Lãnh đạo các Ban, khoa, Đoàn Thanh niên, Hội sinh viên.

Về phía LHS Lào, có sự hiện diện của đồng chí Miting INTHAVONGSA- Phó Bí thư chi bộ Đảng Nhân dân cách mạng Lào của LHS Lào 4 trường đại học (HVTC, ĐH Điện Lực, ĐH Mỏ địa chất, ĐH Y tế công cộng) và toàn thể LHS Lào đang theo học tại Học viện Tài chính.

 

PGS.,TS. Nguyễn Mạnh Thiều – Phó Giám đốc, Chủ tịch Công đoàn  Học viện Tài chính phát biểu

Phát biểu tại Lễ kỷ niệm, PGS.,TS. Nguyễn Mạnh Thiều – Phó Giám đốc, Chủ tịch Công đoàn Học viện Tài chính đã thay mặt lãnh đạo Học viện nhiệt liệt chúc mừng những thắng lợi to lớn và toàn diện của nước CHDCND Lào trong 48 năm qua và ôn lại lịch sử cuộc đấu tranh anh dũng kiên cường cách đây 48 năm của nhân dân các bộ tộc Lào, thành lập nên nước CHDCND Lào với vai trò to lớn của Chủ tịch Kaysone Phomvihane cũng như mối quan hệ gắn bó mật thiết, đặc biệt của 2 dân tộc, 2 đất nước: Việt Nam – Lào mà Chủ tịch Kaysone Phomvihane cùng Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại đã đặt nền móng đầu tiên cho mối quan hệ này . 

PGS.,TS. Nguyễn Mạnh Thiều khẳng định: “Mối quan hệ đặc biệt này đã được các nhà lãnh đạo, các chiến sĩ cách mạng và nhân dân 2 nước dày công vun đắp, xây dựng. Đây là mối quan hệ quốc tế mẫu mực, hiếm có, thủy chung, trong sáng, là quy luật tồn tại và phát triển, một trong những nhân tố bảo đảm thắng lợi của sự nghiệp cách mạng mỗi nước, là tài sản chung vô giá của hai Đảng, hai dân tộc. Qua suốt gần 1 thế kỷ, quan hệ đó ngày càng được củng cố vững chắc hơn mặc dù các thế lực thù địch luôn tìm cách chống phá sự nghiệp cách mạng của hai nước”.

PGS.,TS. Nguyễn Mạnh Thiều cũng nhấn mạnh: “Học viện Tài chính vừa tổ chức kỷ niệm 60 năm xây dựng và phát triển. Đây là dịp Học viện nhìn nhận, đánh giá những thành tựu đạt được 60 năm qua. 60 năm đó, Học viện Tài chính đã tiếp nhận và đào tạo hàng ngàn LHS Lào ở các bậc học từ đại học, cao học và nghiên cứu sinh. Hầu hết LHS sau khi tốt nghiệp trở về nước đều phát huy được truyền thống cao đẹp của sinh viên Học viện Tài chính, ứng dụng và phát triển chuyên môn trong lĩnh vực công tác; nhiều LHS đã được giao giữ những chức vụ chủ chốt của ngành Tài chính nước bạn Lào. Đây là kết quả khẳng định từ sự nỗ lực, cố gắng trong học tập và rèn luyện của các bạn LHS Lào bên cạnh sự hỗ trợ của tập thể cán bộ, giảng viên và sinh viên Học viện.”

TS. Khamton Samvong  - Tham tán Giáo dục và Văn hóa, Đại sứ quán nước CHDCND Lào tại Việt Nam phát biểu

Đại diện Đại sứ quán nước CHDCND Lào tại Việt Nam, TS. Khamton Samvong  - Tham tán Giáo dục và Văn hóa đã bày tỏ niềm vui và sự cảm động vì sự quan tâm của Lãnh đạo Học viện Tài chính dành cho LHS Lào và chúc mừng những thành quả to lớn của Học viện trênmọi mặt trong 60 năm xây dựng và phát triển. TS. Khamton Samvong  - Tham tán Giáo dục và Văn hóa cũng mong muốn các LHS Lào phải luôn cố gắng học tập, rèn luyện để phát huy truyền thống của Học viện, vun đắp, xây dựng mối quan hệ Việt – Lào.  

NCS Weo PHOUANGSAVATH, đại diện cho LHS Lào phát biểu chia sẻ cảm xúc

Đại diện cho các bạn LHS Lào, NCS Weo PHOUANGSAVATH đã gửi lời cảm ơn sâu sắc Lãnh đạo Học viện cùng toàn thể cán bộ giảng viên Học viện Tài chính đã tổ chức lễ Kỷ niệm trang trọng cũng như đã luôn quan tâm, dạy dỗ, tận tình giúp đỡ các LHS Lào và bày tỏ: “Chúng em được vô cùng tự hào khi được học tập tại ngôi trường danh giá có bề dày truyền thống xây dựng và phát triển 60 với vị thế của một trường Đại học hàng đầu Việt Nam, đã đào tạo nên rất nhiều thế hệ cử nhân, thạc sĩ, tiến sĩ về lĩnh vực kinh tế - tài chính, với hành trang “tài- tâm- chính” để xây dựng và cống hiến cho nền kinh tế của Việt Nam, cũng như hỗ trợ nước bạn Lào anh em. Đến nay, nhiều Lưu học sinh sau khi tốt nghiệp đại học đã và đang theo học tiếp tục cao học tại học viện. Nhiều cựu LHS Lào sau khi tốt nghiệp về nước đã được các đơn vị đánh giá cao vì được đào tạo chuyên môn tại Học viện Tài chính”.  NCS Weo PHOUANGSAVATH cũng thay mặt cho các LHS Lào khẳng định quyết tâm học tâp, rèn luyện tốt và giữ gìn, vun đắp tình hữu nghị Việt Nam - Lào ngày càng bền chặt. 

PGS.,TS. Nguyễn Mạnh Thiều – Phó Giám đốc, Chủ tịch Công đoàn Học viện đại diện Lãnh đạo Học viện Tài chính tặng hoa chúc mừng đoàn LHS Lào nhân dịp Quốc khánh nước CHDCND Lào

Tại Lễ kỷ niệm còn diễn ra những tiết mục văn nghệ ca ngợi tình hữu nghị Việt - Lào cao đẹp từ các sinh viên Việt Nam và Lào của Học viện Tài chính thể hiện. Các đại biểu tham dự cùng hòa nhịp say đắm trong điệu múa Lăm – Vông truyền thống của người Lào. 

Các đại biểu cùng chụp ảnh lưu niệm

Hoạt động thường niên này là dịp để cán bộ, giảng viên, sinh viên và LHS Lào của Học viện Tài chính ôn lại lịch sử cùng đấu tranh gìn giữ độc lập của hai nước, giao lưu, thắt chặt hơn mối quan hệ hữu nghị Việt – Lào. 

Một số hình ảnh khác:

PGS.,TS. Nguyễn Mạnh Thiều – Phó Giám đốc, Chủ tịch Công đoàn Học viện trao Giấy Chứng nhận Giải Ba thi Hùng biện tiếng Việt cho đại diện LHS Lào

Văn nghệ tại Chương trình

Số lần đọc: 1361
Các bài đã đăng

Danh sách liên kết