Tìm
English
Thứ ba, 05/12/2023 - 14:13

Học viện Tài chính giành xuất sắc giành giải Quán quân Cuộc thi ESG Challenge 2023
(HVTC) – Sáng 2/12, Chung kết – vòng Bền Vững cuộc thi “Quản trị Công ty hướng tới Phát triển Bền Vững” – Vietnam ESG Challenge 2023 do Ủy ban Chứng khoán Nhà nước và Viện Kế toán Công chứng Anh và xứ Wales (ICAEW) đồng tổ chức đã diễn ra tại Hà Nội.Đội Học viện Tài chính giành xuất sắc giành giải Quán quân. Giải Nhì thuộc về đội BAV Directors (Học viện Ngân hàng); Giải ba thuộc về đội FTU Cypher (Trường đại học Ngoại thương). Giải Hội đồng quản trị đổi mới và giải Hội đồng quản trị triển vọng thuộc về đội NEUwave (Trường đại học Kinh tế Quốc dân) và đội UEB in Action (Trường đại học Kinh tế - Đại học Quốc gia Hà Nội).

 Đại biểu tham dự

Tham dự Chung kết, có sự tham dự của của Lãnh đạo và đại diện Lãnh đạo của Ủy ban Chứng khoán Nhà nước (UBCKNN), ICAEW; Đại diện Lãnh đạo 05 trường có đội thi tham gia Chung kết: trường Đại học Ngoại thương, trường Đại học Kinh tế Quốc dân, Học viện Ngân hàng, trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN và Học viện Tài chính.

 PGS.,TS. Nguyễn Mạnh Thiều – Phó Giám đốc Học viện Tài chính tham dự

Về phía Học viện Tài chính có sự hiện diện của: PGS.,TS. Nguyễn Mạnh Thiều – Phó Giám đốc; TS. Nguyễn Thị Hồng Vân – Phó trưởng Ban Hợp tác Quốc tế,
Phó Trưởng bộ môn Kế toán Tài chính; ThS. Nguyễn Thị Thu Hà – Phó Trưởng Ban CTCT&SV; TS. Vũ Thùy Linh – Phó Trưởng bộ môn Kiểm toán; TS. Vũ Đức Kiên – Giảng viên khoa Tài chính doanh nghiệp; ThS. Nguyễn Hương Giang – Giảng viên khoa Kế toán.

Bà Vũ Thị Chân Phương - Chủ tịch UBCKNN phát biểu

Phát biểu khai mạc, bà Vũ Thị Chân Phương - Chủ tịch UBCKNN chia sẻ về mục tiêu, ý nghĩa của Cuộc thi "Quản trị công ty hướng tới phát triển bền vững - ESG Challenge 2023" do UBCKNN và ICAEW đồng tổ chức. Theo đó, Cuộc thi sẽ lan tỏa được những kiến thức hữu ích cũng như giá trị, tầm quan trọng của phát triển bền vững đến với cộng đồng, doanh nghiệp, đặc biệt là thế hệ trẻ Việt Nam và khẳng định phát triển bền vững đã và đang trở thành nhu cầu cấp bách và là xu thế tất yếu trong tiến trình phát triển của xã hội. Trong thời gian qua, UBCKNN đã tích cực kêu gọi sự chủ động tham gia của cộng đồng doanh nghiệp, nhà đầu tư nhằm tạo nền tảng cho tăng trưởng xanh và phát triển bền vững thông qua việc xây dựng hệ thống văn bản pháp quy điều chỉnh chính sách tài chính hướng tới sự bền vững, nâng cao các tiêu chuẩn về quản trị công ty, công bố thông tin gắn với các tiêu chí ESG.

Bà Vũ Thị Chân Phương nhấn mạnh: “Quản trị công ty tốt cũng là một trong những tiêu chí của nâng hạng từ thị trường cận biên lên thị trường mới nổi. Chính vì vậy, việc phổ biến kiến thức về chứng khoán và thị trường chứng khoán, đào tạo nâng cao kiến thức về thị trường vốn cũng như vai trò và quyền lợi của nhà đầu tư trên thị trường đang là một trong những ưu tiên hàng đầu của UBCKNN để hướng tới mục tiêu xây dựng một thị trường vốn xanh và phát triển bền vững.”

Ban Giám khảo cuộc thi là Lãnh đạo đến từ cơ quan quản lý, tổ chức, doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực tài chính – kế toán và cũng là những tổ chức đi tiên phong trong việc quản trị công ty hướng tới phát triển bền vững, gồm: UBCKNN, Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội, ICAEW, Viện Thành viên Hội đồng Quản trị Việt Nam (VIOD), Công ty PwC Việt Nam, Công ty Deloitte Việt Nam, KPMG Việt Nam và Campuchia, Công ty chứng khoán NH… Bên cạnh đó, cuộc thi còn nhận được sự đồng hành của Dear Our Community – một trong các doanh nghiệp tiên phong thúc đẩy phát triển bền vững tại Việt Nam.

Tại vòng thi chung kết, 5 đội thi xuất sắc nhất đại diện 5 trường: trường Đại học Ngoại Thương, trường Đại học Kinh tế Quốc dân, Học viện Ngân hàng, Học viện Tài chính, trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN đã tham gia tranh tài. Mỗi đội gồm 9 thành viên, gồm những nhà lãnh đạo trẻ tài năng tương lai xuất sắc nhất trong tổng số 1.413 thí sinh tham dự.

 Đội thi Visionaries, Học viện Tài chính tại Cuộc thi

Cuộc thi đã diễn ra sôi nổi, hấp dẫn và đầy kịch tính qua 2 phần: Phần thi Xử lý tình huống, tranh biện và phần thi Đóng vai tình huống thực tế. Ban giám khảo cũng như các khán giả tham dự đã hoàn toàn bị chinh phục bởi những hiểu biết, sự tự tin của các đội thi.

 Phản biện của đại diện đội Visionaries, Học viện Tài chính

Thể hiện nổi bật qua cả 2 phần thi, đội AOF Visionaries đến từ Học viện Tài chính đã giành giải Nhất - Hội đồng quản trị hiệu quả của Cuộc thi với sự tự tin, bản lĩnh và thể hiện xuất sắc các kiến thức, kỹ năng của cả đội.

Phần giới thiệu mở đầu của sinh viên Vũ Thị Thu Thảo, thành viên đội thi Visionaries, Học viện Tài chính

Giải Nhì thuộc về đội BAV Directors đến từ Học Viện Ngân hàng. Giải Ba thuộc về  đội FTU Cypher của Trường đại học Ngoại thương. Giải Hội đồng quản trị đổi mới và giải Hội đồng quản trị triển vọng thuộc về đội NEUwave của Trường đại học Kinh tế Quốc dân và đội UEB in Action thuộc Trường đại học Kinh tế - Đại học Quốc gia Hà Nội.

 Đội Visionaries, Học viện Tài chính trong phần thi Đóng vai tình huống thực tế

Trước đó, 5 đội thi đã được tham quan, tìm hiểu thực tế và được đào tạo kiến thức về ESG tại Công ty Deloitte Việt Nam và Công ty PwC Việt Nam. Các thí sinh cũng có chuyến thăm quan đặc biệt tại HNX và được chia sẻ nhiều thông tin hữu ích cùng phần đào tạo, hỏi đáp, trao đổi kiến thức về ESG để sẵn sàng chinh phục Ban giám khảo tại vòng Bền vững.

Thành viên BGK đặt câu hỏi cho đội thi Visionaries, Học viện Tài chính

Theo chia sẻ của sinh viên Vũ Thị Thu Thảo, thành viên đội thi Visionaries, Học viện Tài chính, lớp CQ59/09.04 CLC: Tham dự Cuộc thi, 9 thành viên của đội thi đến từ 3 đội xuất sắc cuộc thi cấp trường với 8 đội thi từ vòng 1 cùng tranh tài vào ngày 7/11. Từ những thành viên không quen biết đã được tập hợp để ôn luyện cùng nhau. Trong quá trình đó, có nhiều khúc mắc, khác biệt về cách xử lý tình huống, giải quyết vấn đề liên quan đến kiến thức cuộc thi đã xảy ra nhưng cuối cùng đội thi cũng tìm được tiếng nói chung để sự bổ sung kiến thức cho nhau. Cùng với kiến thức được học tập tại Học viện, cuộc thi đã giúp chúng em học hỏi thêm các kiến thức chuyên môn cũng như các kỹ năng nghề nghiệp cần thiết. Đặc biệt, tham gia Cuộc thi, chúng em không chỉ được học hỏi thêm từ chính các đội thi và rèn luyện thêm bản lĩnh chuyên môn mà qua đó, chúng em hiểu biết hơn về trách nhiệm của bản thân trong thị trường vốn xanh và phát triển bền vững. Chúng em đã được tìm hiểu cùng nhau sâu hơn về chứng khoán và thị trường chứng khoán, về thị trường vốn, vai trò và quyền lợi của nhà đầu tư trên thị trường, về thế nào là ESG… với sự dẫn dắt của các thầy cô của đến từ khoa Kế toán, khoa Tài chính doanh nghiệp để chuẩn bị tốt nhất bước vào vòng chung kết. Thông qua đây, em xin thay mặt đội thi gửi lời cảm ơn đến lãnh đạo Học viện Tài chính đã tạo điều kiện, hỗ trợ cho chúng em để tham gia cuộc thi thuận lợi nhất. Em cũng xin cảm ơn các thầy cô giáo Bộ môn Phân tích Tài chính, Kế toán Tài chính, Kiểm toán,… đã sát cánh, đồng hành cùng chúng em.  

Trải qua gần hai tháng phát động, các thí sinh của Cuộc thi “Quản trị Công ty hướng tới Phát triển Bền Vững” – Vietnam ESG Challenge 2023 đã được tạo rất nhiều cơ hội tìm hiểu kiến thức, trau dồi kỹ năng, tham quan doanh nghiệp và được đào tạo thực tế để tự tin hơn trong việc thể hiện các kiến thức, hiểu biết về ESG và quản trị công ty hướng tới phát triển bền vững. Hơn nữa, sinh viên tham dự đã có cơ hội thể hiện khả năng lãnh đạo, phát huy tối đa tiềm năng của bản thân và đã chuẩn bị cho mình bước đi đầu tiên để trở thành những lãnh đạo chủ chốt trong tương lai.

Danh sách đội thi Visionaries, Học viện Tài chính:

STT

Họ và tên

Lớp

Ghi chú

  1.  

Lê Thị Minh Thu

CQ59/22.08CLC

Đội trường

  1.  

Trần Bảo Ngọc

CQ59/09.04CLC

Đội phó

  1.  

Nguyễn Tuấn Dũng

CQ60/11.10CLC

Đội phó

  1.  

Bùi Mai Trang

CQ59/22.01

Thành viên

  1.  

Nguyễn Phương Nga

CQ59/05.01

Thành viên

  1.  

Nguyễn Hồng Phúc

CQ59/11.03

Thành viên

  1.  

Vũ Thị Thu Thảo 

CQ59/09.04CLC

Thành viên

  1.  

Đào Thị Thu

CQ59/09.01CLC

Thành viên

  1.  

Trần Thị Thu Trang

CQ60/11.03

Thành viên

Một số hình ảnh khác tại Cuộc thi:

 Toàn cảnh Cuộc thi

Cán bộ, giảng viên Học viện Tài chính tham dự

 PGS.,TS. Nguyễn Mạnh Thiều – Phó Giám đốc nhận Kỷ niệm chương của Chương trình cùng đại diện Lãnh đạo các đơn vị có sinh viên tham gia Chung kết

  BTC tri ân thầy cô giáo hướng dẫn các đội thi và BGK các vòng thi

 Phần thể hiện của đội thi Visionaries, Học viện Tài chính

 Đội thi Visionaries, Học viện Tài chính nhận giải Nhất và chụp ảnh lưu niệm

Ban CTCT&SV
Số lần đọc: 1972
Các bài đã đăng

Danh sách liên kết