Tìm
English
Thứ năm, 07/12/2023 - 14:2

Chương trình “Chào Tân sinh viên CQ61” và Hội thảo, Tọa đàm “Cơ hội và thách thức về việc làm đối với sinh viên chuyên ngành TCQT trong bối cảnh cách mạng công nghiệp 4.0”
Chiều ngày 30/11/2023 vừa qua, Khoa Tài chính quốc tế tổ chức chương trình “Chào Tân sinh viên CQ61” và Hội thảo, Tọa đàm “Cơ hội và thách thức về việc làm đối với sinh viên chuyên ngành TCQT trong bối cảnh cách mạng công nghiệp 4.0” tại HT700.

Chương trình được đón tiếp đại diện các doanh nghiệp là cựu sinh viên Khoa TCQT: ông Lê Nguyễn Khánh Trình - Tổng giám đốc Công ty cổ phần Khánh Trình, bà Nguyễn Thị Thu Thủy - Chuyên gia tư vấn huấn luyện nội tâm - Trưởng phòng kinh doanh Galaxy Education tập đoàn Galaxy, ông Phan Vương Cường - Tổng giám đốc Công ty CP Tư vấn Định giá Kiểm toán CALIGROUP, bà Mai Thị Huyên - Giám đốc Phòng giao dịch Hà Huy Tập - Ngân hàng TMCP Hàng Hải, ông Đỗ Ngọc Quang - Chuyên viên Giải pháp tài chính - VietinBank chi nhánh Đông Hà Nội. Về phía Khoa TCQT có sự tham dự của PGS.TS. Vũ Duy Vĩnh - Trưởng khoa TCQT; TS. Lê Thanh Hà - Phó trưởng khoa TCQT cùng toàn thể CBGV, sinh viên trong Khoa.

Các đại biểu và sinh viên tham dự chương trình

Mở đầu chương trình, nhiều tiết mục văn nghệ được chuẩn bị tỉ mỉ, công phu, hoành tráng được thể hiện bởi các bạn sinh viên Khoa TCQT thật sự mang lại nhiều cảm xúc và khuấy động bầu không khí trong hội trường.

Tiếp theo chương trình, PGS.TS. Vũ Duy Vĩnh phát biểu chúc mừng đến các tân sinh CQ61 Khoa Tài chính Quốc tế. Bên cạnh đó, lời căn dặn đến các tân sinh viên về việc xác định đúng đắn mục tiêu học tập, kết hợp tham gia hoạt động ngoại khóa, hoạt động của CLB để nâng cao kiến thức chuyên môn, kỹ năng mềm, phát triển bản thân trong chặng đường bốn năm thanh xuân cùng Học viện Tài chính sắp tới. Nhân dịp này, PGS.TS Vũ Duy Vĩnh gửi lời cảm ơn chân thành đến Đảng ủy và Ban Giám đốc Học viện Tài chính, các cán bộ, giảng viên của Khoa, quý phụ huynh, các doanh nghiệp, các tổ chức, cá nhân đã luôn đồng hành, hỗ trợ cho sinh viên và quá trình phát triển của Khoa.

PGS.TS. Vũ Duy Vĩnh - Trưởng khoa Khoa TCQT  phát biểu

Thông qua video giới thiệu, các tân sinh viên đã có những thông tin về quá trình hình thành, phát triển, cơ cấu tổ chức, chương trình đào tạo cũng như các hoạt động của Liên chi đoàn khoa Tài chính Quốc tế trong thời gian qua.

Ghi nhận những nỗ lực, sự cố gắng của các bạn tân sinh viên, Khoa TCQT cùng các nhà tài trợ đã trao tặng nhiều suất học bổng động viên, khuyến khích các bạn sinh viên CQ61 có kết quả xuất sắc trong kì thi THPTQG và xét tuyển vào đại học. Ông Lê Nguyễn Khánh Trình, Tổng giám đốc Công ty cổ phần Khánh Trình, cựu SV khóa 40 TCQT thay mặt các nhà tài trợ trao thưởng cho 5 sinh viên có điểm đầu vào xuất sắc.

Ông Lê Nguyễn Khánh Trình trao phần thưởng cho 5 tân sinh viên có thành tích xuất sắc

Đại diện bà Nguyễn Thị Thu Thủy - Chuyên gia tư vấn huấn luyện nội tâm - Trưởng phòng kinh doanh Galaxy Education tập đoàn Galaxy trao tặng 100 suất học bổng 100% và học bổng khác cho sinh viên khoa TCQT.

Các nhà tài trợ trao Quỹ học bổng và quà tặng cho khoa TCQT

Một trong những nội dung hấp dẫn nhất trương trình là Hội thảo khoa học “Cơ hội và thách thức về việc làm đối với sinh viên chuyên ngành TCQT trong bối cảnh cách mạng công nghiệp 4.0” dưới sự chủ trì của TS. Cao Phương Thảo và phần giao lưu giữa các diễn giả là cựu sinh viên chuyên ngành Tài chính Quốc tế với các em sinh viên do ThS. Dương Đức Thắng chủ trì.

TS. Cao Phương Thảo chủ trì Hội thảo Khoa học

Đại diện các nhóm sinh viên trình bày tham luận

      

ThS. Dương Đức Thắng chủ trì chương trình Tọa đàm cùng các khách mời

Thông qua Hội thảo và Tọa đàm cùng cuộc trò chuyện với cựu sinh viên chuyên ngành TCQT đã mang lại nhiều thông tin bổ ích, ý nghĩa và giải đáp chi tiết những thắc mắc, băn khoăn đến từ các bạn sinh viên. Đồng thời, chương trình cũng đã giúp cho các bạn sinh viên nâng cao kiến thức chuyên ngành cùng nhiều kỹ năng quan trọng khác như kỹ năng Ngoại ngữ, kỹ năng giao tiếp đáp ứng nhu cầu của nhà tuyển dụng.

Các bạn Sinh viên luôn chú ý lắng nghe những lời chia sẻ từ các diễn giả khách mời

Khoa Tài chính Quốc tế xin cảm ơn quý đại biểu, quý doanh nghiệp, đối tác đã tham dự chương trình “Chào tân sinh viên CQ61” và Hội thảo, Tọa đàm “Cơ hội và thách thức về việc làm đối với sinh viên chuyên ngành TCQT trong bối cảnh cách mạng công nghiệp 4.0”. Xin gửi những lời chúc tốt đẹp nhất dành cho các bạn tân sinh viên Khoa TCQT, chúc các em sẽ luôn tự tin, sẵn sàng vững bước trên con đường phía trước và Tachikute sẽ luôn mái nhà chung thân yêu, sát cánh, đồng hành cùng các bạn viết tiếp những truyền thống tốt đẹp, vẻ vang của Khoa TCQT. 

Toàn thể CBGV, khách mời và Sinh viên Khoa TCQT chụp ảnh lưu niệm

Các tiết mục văn nghệ trong chương trình

Khoa Tài chính quốc tế
Số lần đọc: 1723
Các bài đã đăng

Danh sách liên kết